ĐIỀM BÁO TỪ CÕI VÔ HÌNH QUA GIẤC MƠ ?

 Hỏi: Làm sao phân biệt được giấc mơ tâm lý và báo điềm?

Đáp: Giấc mơ tâm lý là hoạt động bình thường của não bộ giúp con người lấy lại được thăng bằng về mặt tâm sinh lý, những giấc mơ tâm lý thường phản ảnh những hoạt động có liên quan đến những cảm xúc hay hoạt động ban ngày như giận dữ, vui mừng, ham muốn hoặc đọc sách hay xem phim. Trong lúc đó những giấc mơ huyền bí hoàn toàn không liên quan gì đến những yếu tố kể trên, hoàn toàn độc lập và nhiều khi mang nhũng nội dung kỳ lạ khó hiểu, và nhất là khiến ta phải băng khoăng nhớ đến và nhớ rỏ từng chi tiết.
Hỏi: Có ai nằm ngủ mà không bao giờ nằm mơ ?



Đáp: Có thể khẳng định không có ai nằm ngủ mà không mơ, chỉ có mơ ít và mơ nhiều mà thôi. Giấc mơ có chức năng giúp quân bình đời sống, giải tỏa những căng thẳng vì vậy giấc mơ đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm thăng bằng những cảm xúc về tinh thần của con người. Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu tìm cách ngăn chận không cho người ngủ được mộng, xin giải thích ở đây là mỗi khi đang ngủ mà tròng mắt giật giật là biểu hiện của giấc mộng đang xảy ra, có nghĩa là khi thấy tròng mắt bắt đầu giật giật thì đánh thức dậy. Chỉ cần hai đêm như vậy thì người đó sẽ có những biểu hiện tâm thần xuất hiện như bồn chồn, dể bị kích động. Và trong những đêm tiếp theo nếu không ngăn chận, người đó sẽ mơ nhiều hơn như để bù lại những ngày qua.
Hỏi: Mộng du có phải là hiện tượng huyền bí không?
Đáp: Mộng du là một trong những rối loạn hay gặp của giấc ngủ, còn được gọi là rối loạn R.E.M. được xem như là một chứng bệnh về tâm thần, hoàn toàn không liên quan gì đến huyền bí. Chứng mộng du thường xảy ra vào khoảng thời gian đầu khi mới ngủ. Khi đạt đến giấc ngủ sâu, trong trạng thái vô thức, người bệnh đang ngủ tự nhiên ngồi dậy, đi hoặc chạy, leo trèo, mặc quần áo, la hét, có khi còn lái xe đi nữa. Trong khi thực hiện những hành vi nói trên, khuôn mặt họ trông như thất thần, đờ đẫn, không đếm xỉa gì đến những lời nói của những người chung quanh. Họ chỉ hành động theo những gì trong vô thức của họ. Sau một vài phút người bệnh tự mình tỉnh lại, thường là họ tự quay trở về giường ngủ tiếp như không có chuyện gì xảy ra. Cũng có khi đang trong cơn mộng du thì bị tỉnh lại do có sự tác động từ bên ngoài. Chứng mộng du thường thấy ở trẻ em nhiều hơn người lớn. Nguyên nhân chính gây nên chứng mộng du là những vấn đề khó khăn về tâm lý, tâm trạng lo âu, sợ hãi hay bị ám ảnh về một điều gì đó. Nhiều khi thiếu ngủ cũng có thể gây nên mộng du. Đôi khi bạo lực cũng xuất hiện trong các cơn mộng du của người lớn. Khi bị chứng mộng du thì nên tìm đến các nhà chuyên môn để điều trị. Đây hoàn toàn không phải là một hiện tượng huyền bí.
Hỏi: Tại sao Cõi vô hình không xuất hiện trực tiếp mà phải qua giấc mộng?
Đáp: Như đã trình bày, chư vị thần linh thường thị hiện qua trung gian các giấc mộng hay các điềm báo một cách mập mờ không rõ ràng và không để lại bằng chứng. Những thông điệp được gửi đến cho con người thường có mục đích và đối tượng rất rõ ràng, đó là những người hữu duyên và chỉ có người đó mới cảm nhận được mà thôi còn người khác thì nữa tin nữa ngờ. Điều này có lợi cho con người vì buộc họ phải tò mò suy nghĩ, phải tập mở trí để phân tích, phán đoán. Nếu bề trên xuất hiện ra mặt sẽ không có lợi cho con người vì sẽ làm con người dựa vào bề trên, lệ thuộc vào tha lực, dẫn đến mất đi sự tự do lựa chọn của mình, con đường tiến hóa tâm linh sẽ bị cản trở.
Hỏi: Hay nằm mơ ác mộng, có phải do kiếp trước làm nhiều điều ác không?
Đáp: Không hẳn là do tiền kiếp tạo nghiệp dữ nên kiếp này mới gặp toàn ác mộng. Theo khoa học những người hay mơ thấy ác mộng đều có vấn đề về sức khỏe, hoặc do tư thế nằm không được thoải mái. Tuy nhiên cũng có những người nằm mộng thấy thân nhân quá cố hoặc hồn ma, nếu điều này lập đi lập lại nhiều lần thì nên tham khảo với những nhà chuyên môn về siêu hình hoặc với hội Tâm linh học.
Hỏi: Nhiều người chơi số đề qua các giấc mơ các con thú, có chính xác không?
Đáp: đây là một hiện tượng mê tín dị đoan, nhiều người đã lợi dụng sự mê tín, cọng với tính tham tiền của con người để đầu cơ trục lợi, qua việc dựng nên những giấc mơ tương ứng với các con thú, rồi dựa vào đó lừa nhiều người mua số đề, để rồi cuối cùng nhiều người đã phải tan gia bại sản. Những hiện tượng huyền bí thường có tính cách khuyến tu nên chắc chắn không yểm trợ cho những cách kiếm tiền bằng cờ bạc.
Hỏi: Khi có những giấc mơ kỳ lạ, ta nên làm gì?
Đáp: Ngoại trừ những giấc mơ thuộc về tâm lý sẽ được các nhà phân tâm học giải thích, khi có những giấc mơ kỳ lạ thuộc lãnh vực huyền bí, quý vị nên tìm những người chuyên môn về huyền bí để giải đoán. Theo kinh nghiệm đoán điềm giải mộng, chúng tôi nhận thấy những người có được những giấc mơ huyền bí là những người hữu duyên được sự giúp đỡ hướng dẫn của cõi siêu hình. Chứng nghiệm được sự linh ứng của điềm báo, tâm linh của họ được thăng tiến rất nhiều.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn