Những câu chuyện ma rùng rợn quanh các trường đại học TP.HCM

 Những chuyện ma quanh các trường đại học tp.HCM, Tổng hợp những câu chuyện ma xoay quanh Các trường đại học tp.HCM

1. ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM
Nữ sinh rơi từ tầng 13
Nhiều thông tin và hình ảnh cho thấy khoảng 19h ngày 13/1/2017 tại đoạn giữa tòa nhà X và V của trường ĐH Công Nghiệp TPHCM ở quận Gò Vấp đã có một cô gái trẻ rơi từ tầng 13 xuống.
Nhiều người cho rằng nạn nhân là một nữ sinh của trường đại học này và đã tự nhảy lầu. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý vụ việc và di chuyển nạn nhân rời khỏi hiện trường.
Và phần lớn câu kết của các trang báo này là hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Tuy nhiên bao nhiêu tháng trôi qua, cho đến nay vẫn chưa có bất kì thông tin nào thêm về sự việc này, không làm rõ cũng không phủ nhận.
Tin đồn tai nạn thang máy làm 18 người mất
Vào khoảng cuối năm 2011, một số trang mạng rộ lên thông tin thang máy tại ĐH Công nghiệp TP HCM bị đứt bên trong có 18 sinh viên khiến nhiều người hoang mang.
Tin đồn này ngày càng lan truyền khiến hàng ngàn sinh viên trong trường xôn xao bàn tán, lo sợ.
Tuy nhiên, trao đổi thông tin với các báo, TS Nguyễn Xuân Hoàn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp, khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt.
1001 chuyện kể về những vụ án
Một facebooker tên Dlma Đinh đã chia sẻ ở bài post về vụ nữ sinh nhảy từ tầng 13:
“Vụ rớt thang máy hùi đó bình thường xuống tới nơi là cửa mở ra rồi nhé mà trường tự dưng không cho nó mở. Kêu mọi ng đi vào đường bên trong rồi mở nắp thang máy đưa từng người. Bỏ trong bao tải rồi đưa ra xe rác nên ko ai nghi ngờ gì hết. Rồi đem về từng gia đình luôn. Giờ đi thang máy trọng tải 1176kg j đó mà ms có mấy ng đã báo quá tải
Vụ nữ sinh đi học ban đêm bị 3 4 nam sinh j đó “cưỡng hại” xong đem vứt xác trong tình trạng lõa thể trên bồn nước ktx của trường. Vụ này đợt đó công an tắt đèn toàn bộ ktx r âm thầm đưa xác bạn này đi.
Vụ hồi có ba ca sĩ kia về trg a tui đứng đó chứng kiến có nhỏ kia vì thích bả quá mà ko xem đc nên leo qua cái thang nối hai cầu thang đi lên á mà bị trượt chân. Vừa rớt cái bịch 1 cái là bác bảo vệ đâu ra lấy bao tải trùm đi trong vòng tích tắc. Vụ này chỉ 1 vài ng thấy thôi vì nó xử lí quá nhanh.
Vụ a nam sinh vừa nhận bằng tốt nghiệp nhảy từ lầu 10 X-V j đó xuống rớt ngay cạnh chỗ bán trà tắc á tức là khúc phía bên trog bạn nữ này 1 xíu – nên thầy cô mấy bạn để ý đi những ai biết chuyện hầu như sẽ né đi qua chỗ đó. Bữa mình đi cùng cô ko biết tính đi qua thì cô nói ” đi bên này nè e ” cũng nghi nghi về hỏi mấy bạn thì biết đc chuyện nv đó.
Bên dưới comment này cũng nhiều người dùng facebook khác comment xác nhận sự việc, có cả những người xác nhận đã nhìn thấy xác nhưng bị lùa đi nhanh chóng.
2. ĐẠI HỌC Y DƯỢC TP.HCM
Nghi vấn nam thanh niên mất vì áp lực tại trường Đại học Y dược Sài Gòn

Những sinh viên đang có mặt tại khu vực khuôn viên trường Đại học hốt hoảng khi nhìn thấy 1 nam thanh niên rơi từ tầng 4 xuống phía dưới sân trường.
Đến chiều ngày 31/10/2016, Công an Q.5, TP. HCM cho biết, đang phối hợp với ban giám hiệu trường Đại học Y dược TP. HCM để làm rõ nguyên nhân một nam sinh viên rơi từ tầng 4 xuống dưới sân trường.
Theo đó, lúc 11h30 cùng ngày, nhiều sinh viên đang có mặt tại khu vực khuôn viên phía sau ĐH Y dược nằm trên đường Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP. HCM thì hốt hoảng khi chứng kiến 1 nam sinh viên rơi từ khu vực tầng 4 xuống sân trường.
Nhiều sinh viên có mặt liền hô hoán mọi người rồi thông báo cho nhà trường cùng lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt phối hợp với ban giám hiệu nhà trường phong tỏa khu vực xảy ra vụ việc, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.
Đến đầu giờ chiều cùng ngày, nam thanh niên đã được đưa về trung tâm pháp y để khám nghiệm phục vụ công tác điều tra.
Hiện lực lượng chức năng vẫn chưa cho biết danh tính nam thanh niên. Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng nam thanh niên này mất vì áp lực.
Sinh viên Trường Y rớt từ lầu 15
Khoảng 11 giờ 30 ngày 31/10/2016, một nam sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM bị rớt từ lầu cao xuống đất.
Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã có mặt phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường xác định danh tính và tìm hiểu nguyên nhân. Khi hoàn tất các thủ tục, nam sinh viên được đưa về trung tâm pháp y để khám nghiệm phục vụ công tác điều tra.
Theo đại diện nhà trường, thông tin ban đầu đã xác định được nam sinh viên bị rơi từ lầu 15 xuống. Sinh viên này đang học năm thứ 6 ngành y tế dự phòng.
Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
3. ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.HCM
Sinh viên rơi từ tòa nhà cao tầng
Khoảng 5h sáng ngày 29/5/2017, nhân viên bảo vệ của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM) trong lúc đi tuần tra thì phát hiện nam sinh viên này nằm bất động ngay tại giảng đường khu C.
Mọi người vội tiếp cận và xác định nạn nhân đã mất. Vụ việc được trình báo Công an quận Thủ Đức và sau đó PC45 cũng được thông báo đến hiện trường, phối hợp nhằm làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Cây hoa sữa ma ám?
Theo những người dân khu vực quanh đây cho biết, hầu hết các trường đại học ở Thủ Đức đều được xây dựng trên một nghĩa trang hoặc bệnh viện dã chiến. Trường đại học Sư phạm kỹ thuật cũng thế.
Không như các trường đại học khác, ban giám hiệu và các thầy cô trong trường thường ém chuyện ma quỷ (nếu có) lại, để các học trò mình không sợ hãi, chuyên tâm học tập.
Nhiều thầy ở trường đại học Sư phạm kỹ thuật thường lôi chuyện ma quỷ trong trường ra kể cho học trò nghe mỗi khi hứng chí muốn dọa nạt học trò hoặc khi thấy sinh viên gật gù không tập trung.
Vì thế, rất nhiều sinh viên trong trường biết trường mình có nhiều ma. Hơn nữa, cái miếu giống mô hình chùa Một cột đó là không giấu được.
Theo các sinh viên, cái miếu đó được xây nhằm trấn yểm cây hoa sữa ở bên cạnh. Đây là cái cây gần như già nhất trong trường đại học và nó có lai lịch cực kỳ huyền bí.
Giống như cây bị ma ám ở sân bay Phú Quốc, cây hoa sữa cao to trong khuôn viên trường Sư phạm là cây không thể đốn hạ.
Những năm 70, khi san phẳng khu đất để làm trường, người ta không tài nào có thể chặt bỏ được cây hoa sữa này. Xe ủi tới thì bị hư hỏng máy, xe khác thì bị đứt dây xích, xe nữa bị lật nhào xuống cái hố bên cạnh.
Thậm chí, khi một người bảo vệ của trường đến, vun rùi chặt cây, mới bổ được vài nhát liền bị mảnh gỗ cây bắn vào mắt, gần như bị mù.
Trước những hiện tượng kỳ quái đó, người ta không những không dám đụng đến cái cây này nữa, mà còn quyết định lập một cái miếu để thờ cây hoa sữa.
Kể từ đó, cây hoa sữa và cái miếu là một phần của trường đại học Sư phạm kỹ thuật, như để trấn yểm trường. Tuy nhiên, dù đã làm cái miếu, song những linh hồn oán thán có trong thân cây, vẫn chưa hoàn toàn bỏ qua cho sinh viên trong trường.
Thậm chí, nhà trường còn xây hẳn một cái miếu nằm chình ình giữa khuôn viên trường nhằm mong những “hồn ma, bóng quế” vẫn đang lởn vởn trong trường hãy để mình yên.
Kể từ khi trường thành lập đến giờ, trong khuôn viên của trường đã xảy ra rất nhiều sự việc kỳ quái. Đầu tiên, một sinh viên của trường vì tức giận thầy giáo quá khó khăn với mình, đã lao vào phòng học thầy đang dạy, đâm thầy túi bụi rồi mất.
Người thầy may mắn sống sót, song cậu sinh viên đó đã ra đi. Phòng A101, hiện trường của vụ án, bị đồn có ma ám. Nhiều lời đồn thổi rợn người rằng, mỗi khuya, phòng học sáng trưng, mặc dù lúc về lao công đã tắt hết điện. Sau nhiều lần, người ta cũng không buồn tắt điện, không đóng cửa.
Cách đây không lâu, có một sinh viên ngoại trú mất ở trong trường, mà cho đến thời điểm này, công an vẫn chưa tìm ra được hung thủ.
Sinh viên đó nội thương (dập lá lách), trong khi bên ngoài cơ thể không có bất cứ thương tích gì.
Tuy nhiên, theo chú bảo vệ Nguyễn Văn Phê, người đã làm bảo vệ ở trường 30 năm, thì không phải lời đồn thổi nào trong số đó cũng là sự thật.
Chú phê cho biết: “Hồi xưa, khu đất này không phải là nghĩa trang tương đối lớn. Còn chỗ cây hoa sữa là bãi tha ma của lính Hàn trấn thủ đường xuyên Á gần đó. Chuyện người ta không thể cưa cây hoa sữa đó là có thật, còn chuyện có bảo về bị mù mắt vì chặt cây thì không phải. Người bảo vệ đó bị mù bởi chuyện khác”.
“Hiện tại, mỗi năm ban giám hiệu đều đến đó cúng kiến, làm lễ. Ban bảo vệ của chúng tôi cũng vậy, hay mua trái cây với hoa tới đó cúng. Miếu này thiêng lắm! Nếu cô đến chiều chiều, sẽ thấy nhiều sinh viên mua hoa, trái cây, hương tới cúng nườm nượp”, chú Phê cho biết thêm.
Dù không biết có bao nhiêu phần trăm trong những chuyện đồn thổi của nhiều sinh viên, nhiều giáo viên qua nhiều thế hệ.
Song chắc chắn một điều, không ai có can đảm đi loanh quanh khuôn viên trường một mình trong đêm, cũng như ít có sinh viên can đảm ngồi một mình ở dưới cây hoa sữa khi đồng hồ đã điểm 11 giờ đêm.
4. ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI TP.HCM
Ngày 13/8/2013, cơ quan CSĐT Công an TP HCM vẫn đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn khám nghiệm anh Cao Thanh Lương (SN 1989, quê tỉnh Nghệ An), là sinh viên năm thứ 4 ngành Quản trị Nhân lực I, khóa 2009 của Trường ĐH Lao động – Xã hội (cơ sở II tại đường Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) để điều tra.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 15 phút ngày 12-8, ông Nguyễn Văn Thất, tổ trưởng quản lý KTX cùng một nam sinh viên tên Thương đi kiểm tra khu ký túc xá (KTX) C3 nằm ở sau trường. Khi đến phòng số 14 nằm ở cuối dãy trên lầu 1 cả hai người thấy quạt trần trong phòng vẫn quay, bên trong thấy thấp thoáng một bóng người.
Thấy sự việc khá lạ vì trước đó tất cả các phòng trên lầu 1 đều được Ban quản lý KTX niêm phong và buộc lại bằng dây kẽm, nên ông Thất và Thương vào kiểm tra thì cả hai hoảng hốt trước cảnh tượng một nam thanh niên trong tư thế treo lơ lửng, chân chấm sàn nhà.
5. KÝ TÚC XÁ ĐẠI HỌC QUỐC GIA
Vào giữa năm 2010, thông tin về một nữ SV năm 1 của trường Đại học KHXHNV TP.HCM bị 4 người thợ đang xây dựng trong khu KTX bức hại đêm 19/5 khiến dư luận và gần 10.000 SV sống tại khu KTX Đại học Quốc gia TP.HCM (huyện Dĩ An – tỉnh Bình Dương) hoang mang, bức xúc.

Một SV nữ học năm 2, khoa Đông Phương, Đại học KHXHNV TP.HCM cho biết: “Từ khi KTX được đưa vào xây dựng, mở rộng thêm khu ở cho SV, tình hình trở nên khá phức tạp bởi số công nhân vào ra làm việc bất thường, chứ bình thường an ninh tại KTX luôn được đảm bảo khá tốt. Em nghe nói vụ việc xảy ra ở dãy nhà A16, cách đây hơn 2 tuần. Sau đó, SV bọn em còn phát hiện thấy có một vết máu tại khu đất sát nhà A8 nữa…”.
Cũng đồng tình như vậy,A (sinh viên năm nhất – Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM) cho rằng: “Kể từ khi có sự xuất hiện của các công nhân xây dựng, các vụ việc SV bị mất trộm cũng tăng, an ninh không được đảm bảo như trước”.
Tuy nhiên, Trần Thanh An (Giám đốc Trung tâm Quản lý KTX – Đại học Quốc gia TP.HCM) quả quyết chỉ là tin đồn: “3 năm vừa qua, năm nào cứ đến mùa thi hết học kỳ, hay đến đợt tuyển sinh, chúng tôi cũng phải đối mặt với những tin đồn giống kiểu như vậy”.
Tại phòng 522 (tầng 5, khu nữ sinh) nhắc đến chuyện “ma quỷ”, tân sinh viên Ngô Thảo Trang nhìn các bạn cùng phòng cười gượng.
Dù mới nhập học được ít lâu, Trang và các bạn đã được nghe vô số chuyện từ các anh chị khóa trên. Trong đó, đáng kể nhất là việc từng có người mất ngay trong căn phòng 520 bên cạnh.
“Lúc mới vào nghe những chuyện đó bọn em rất lo, nhất là khi nhiều sinh viên khóa trước cùng nói”, Trang cho biết.
Không chỉ các bạn nữ, nhiều nam sinh cũng cho biết, cũng từng nghe và bàn tán nhiều về “bóng ma” áo trắng lượn lờ trên hành lang, rồi các nữ sinh kể chuyện đang đêm cả phòng nằm ngủ mơ bị bóp cổ…
Theo một nam sinh năm thứ hai, khoa ôtô, từ khi mới vào trường cậu đã nghe các bạn cũng như người dân quanh trường xì xào về các hiện tượng “bất thường”. Thậm chí, nhiều người lớn tuổi còn khẳng định chắc nịch ký túc “nặng vía” nên lúc mới khánh thành, nhiều người vào tận các phòng thắp hương nghi ngút…
6. ĐẠI HỌC HUTECH TP.HCM
Vào lúc hơn 18h30 tối 17/10/2017, trường HUTECH bất ngờ đóng cổng khiến nhiều sinh viên hoang mang. Tối cùng ngày, CA quận Bình Thạnh xác nhận một nam sinh viên đã mất giữa sân trường nghi do bị bê tông rơi trúng.
Đến khoảng 19 giờ 45, nạn nhân được đưa ra khỏi trường.
“Sao con tôi đi học mà cũng mất?” – Câu hỏi thốt lên trong đau đớn của người mẹ nam sinh viên Nguyễn Thanh Long khiến nhiều người không khỏi xót xa. Long vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, vừa tranh thủ học liên thông buổi tối tại trường HUTECH, thế nhưng một mảng bê tông từ trên cao rơi xuống đã cuớp đi sinh mạng chàng trai trụ cột trong gia đình.
Vị trí tại sân trường HUTECH nơi nam sinh viên mất và mảng bê tông rơi trúng vào đầu nam sinh được xác định là khớp nối nối giữa 2 mái ở tầng cao nhất của dãy nhà B.
Sự ra đi đột ngột của nam sinh khiến gia đình, thầy cô và bạn bè của anh đau xót.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn