Nhớ lưu tâm nguyên tắc dùng nến trong phong thủy, chớ dùng chỉ vì thích!

Việc sử dụng nến ngày càng phổ biến nhưng bạn nhớ quan tâm tới các nguyên tắc dùng nến trong phong thủy để tránh phá vỡ sự cân bằng trong không gian sống của mình đấy nhé.

Nến được dùng trong phong thủy sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, thế nhưng không nên lạm dụng quả và nên biết kết hợp nhiều loại nến hoặc bổ sung những nguồn sáng khác từ đèn, nhằm điều chỉnh và cân bằng mức độ của ánh sáng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan tâm tới cả những nguyên tắc dùng nến trong phong thủy nhà ở sau đây:

1. Lựa chọn loại nến an toàn

Ngày nay, nến rất đa dạng để cho bạn thoải mái lựa chọn theo nhu cầu của mình từ nến thủ công làm bằng tay cho tới những loại công nghiệp hay nến của các thương hiệu lớn có kinh nghiệm sản xuất trên 100 năm.

Thế nhưng nên nhớ rằng không phải bất kỳ loại nến nào được bày bán trên thị trường hiện nay cũng đều có thể dùng được, vì không phải loại nến nào cũng tốt cho sức khỏe của gia chủ và gia đình. 


Chất lượng nến liên quan trực tiếp đến chất lượng không khí trong nhà. Có một số loại nến này có thể gây ung thư vì chứa hóa chất độc hại. Vì vậy, nên sử dụng nến có nguồn gốc tự nhiên, chẳng hạn như sáp ong hoặc đậu nành... để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài. 

Đồng thời, bấc nến cũng cần được lưu ý khi lựa chọn loại nến đốt trong nhà bạn, hầu hết bấc nến thơm sẽ chứa kim loại nặng như chì được đào thải vào không khí sau vài giờ nến cháy. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và dĩ nhiên không hợp với mục đích phong thủy. Thay vào đó nên lựa chọn loại bấc nến sợi bông hoặc lõi giấy.

2. Khi nào cần nến kích họat năng lượng dương?

Lửa đã là một yếu tố cuốn hút con người cho các lứa tuổi. Một cảm giác của sức mạnh và năng lượng từ lâu đã gắn liền với lửa. Vì thế, cần nến trong nhà để tiếp thêm năng lượng dương từ lửa là rất cấn thiết, thế nhưng nên hiểu là không có nghĩa nó tốt là bạn có thể sử dụng bất khi nào mình thích. Bạn chỉ cần kích hoạt năng lượng dương trong những trường hợp sau:

- Khi cần tiếp sinh lực phòng ngủ của bạn thì nhớ dùng nến bạn nhé.

- Khi bạn đang căng thẳng, mệt mỏi, thiếu đi sự sáng tạo hay cảm thấy như cuộc sống của bạn đang sai hướng.

- Khi ngôi nhà bạn cần hỗ trợ tăng năng lượng dương… ví dụ, phòng ăn của bạn là rất hiếm khi được sử dụng trong những tháng mùa đông và vì vậy bạn nên thường xuyên thắp nến ở đây trong những tháng này để kích thích năng lượng Dương.


- Dùng nến ở những phòng mà được trang trí theo phong cách âm (thiếu ánh sáng), phòng không được sử dụng thường xuyên. Lửa là một yếu tố có liên quan với cảm xúc mạnh mẽ, chẳng hạn như năng lượng và sự kiên trì, bạn có thể sử dụng yếu tố này trong một căn phòng âm u và thiếu sức sống.
 
- Phong thủy nến không giới hạn bất kỳ phòng nào trong phòng ăn thử sử dụng nến để ăn bữa tối thay vì bằng ánh sáng của đèn, và xem sự thay đổi của con bạn ngày càng tràn đầy sinh lực hơn. Chúng sẽ hoạt bát, nói nhiều hơn bình thường.

- Không nên kích hoạt thêm năng lượng dương cho căn phòng có lò sưởi, do đó không nên dùng nến ở đây.
 
- Tốt nhất là không sử dụng phong thủy nến trong phòng trẻ em, vì có thể xảy ra hỏa hoạn. Hãy chắc chắn rằng chúng được đặt an toàn trong một vật bảo hộ và khoảng cách an toàn cho vật nuôi và trẻ nhỏ.

3. Vị trí đặt nến trong phong thủy

Vị trí đặt nến phong thủy ở đâu rất quan trọng vì khi đó nó mới phát huy tác dụng của mình một cách tối đa:
 

Phía Đông Nam

 
Ở vị trí này, bạn nên đốt một ngọn nến màu đỏ sẽ làm tăng may mắn và tài lộc. Ngoài ra, những ngọn nến có màu tím, vàng tại đây cũng có thể thu hút vận may về tài chính cho gia chủ.

Phía Nam

 
Phía Nam tượng trưng cho tiền bạc và danh tiếng, nếu đặt nến màu đỏ ở đây sẽ giúp đẩy mạnh thành tích sự nghiệp, thăng chức cho mệnh chủ.
 
Chuyên gia phong thủy nói rằng, ở không gian dọc mép tường phía Nam của ngôi nhà nên có nến đề thắp sáng. Mục đích là để tạo nguồn năng lượng dương đem lại lợi ích cho các thành viên ở trong nhà.
 

Khu vực Tây Nam

 
Nếu màu đỏ nên để ở vị tríTây Nam sẽ giúp cho gia chủ vượt qua nhũng khó khăn trong cuộc sống. Và còn tăng nguồn năng lượng lửa trong gia đình.

4. Số lượng và màu sắc của nến

Tùy thuộc vào màu sắc và số lượng nến sẽ mang lại năng lượng tiêu cực hay tích cực cho gia chủ và người thân trong gia đình. Do đó cần hiểu:
 

Ý nghĩa từng số lượng nến:

 
Số lượng nến không dùng quá 9 để tạo nguồn năng lượng vừa đủ vì nếu qua nhiều sẽ phản tác dụng.
  
+ 2 cây nến: đại diện cho tình yêu.
 
+ 3 cây nến: tượng trưng cho cuộc sống hạnh phúc và sung túc.
 
+ 4 cây nến: là con số cần tránh vì đối với người Châu Á, số 4 có hàm ý là “tử” ( chết).

+ 5 cây nến: thể hiện cho sức mạnh về thể chất lẫn tinh thần.

+ 6 cây nến: đại diện cho lời chúc may mắn.

+ 7 cây nến: tượng trưng cho sức khỏe dồi dào.

+ 8 cây nến: thể hiện sự mạnh mẽ, sinh lý tốt.

+ 9 cây nến: Chúc may mắn.

Màu sắc nến:

 
Màu xanh lá cây: Nên ưu tiên sử dụng trong nhà bếp. Nó đại diện cho việc chữa bệnh và năng lượng cuộc sống.
 
Màu xanh dương: Nên sử dụng trong sảnh và lối đi vào, hay bất cứ nơi nào bạn muốn kích thích sự phong phú, năng lượng giàu có và thúc đẩy tích cực việc nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình.

Nếu dùng ở phòng ngủ thì có thể giúp khỏi chứng mất ngủ, bạn có thể đặt một cặp nến đôi có hình trái tim, đốt lửa trong phòng ngủ làm tăng sự ấm nồng, tăng hương thơm và sự lãng mạn.
 
Màu đỏ: Nên dùng để tạo điểm nhấn trong một spa, phòng thu yoga hay hội thảo, hoặc trong nhà bếp. 

Nếu bạn muốn có được một khởi đầu thuận lợi trong kinh doanh mới, ánh sáng của nến màu đỏ sẽ giúp sự nghiệp của bạn thịnh vượng.
 
Màu trắng bạc: Màu sắc này phát huy tác dụng tốt trong phòng tắm, nếu bạn có một bồn tắm xoáy nước lớn, đặt hai cây nến bên cạnh bồn tạo ra một khung cảnh lãng mạn. Cũng có thể sử dụng trong nhà bếp.
 
Màu vàng: Tượng trưng cho Đất và được sử dụng để đạt được sự hài hòa trong các mối quan hệ. 

u cam: Tượng trưng cho núi và đại diện cho trí tuệ, sự an lạc, giúp đạt được sự giàu có và tăng trưởng, giúp cải thiện sự nghiệp và cuộc sống công việc nói chung.

Kết hợp màu be, cam vàng: khuyến khích sự tự tin. Màu này tốt cho thư viện, khu vực nghiên cứu sống. Sử dụng nó để tăng cường kết nối tinh thần, hòa bình và kích thích trực giác.

5. Những cấm kỵ liên quan đến nến

Nến tăng năng lượng thanh khiết và cảm hứng của bạn, chúng khiến năng lượng của bạn ấm lên và giúp giải phóng căng thẳng hàng ngày. Thế nhưng cũng đừng quên những cấm kỵ liên quan nhé:


- Các cặp vợ chồng không nên thắp nến trong phòng ngủ, nhất là nến trắng.
 
- Nến chỉ nên dùng trong khoảng một thời gian ngắn chứ không nên thắp nến thường xuyên, nhất là nến thơm. 
 
- Không nên sử dụng nến trong phòng kín vì khi đó không khí không được trao đổi với bên ngoài khiến cho các hóa chất tỏa ra có thể gây ô nhiễm không khí, làm tăng nguy cơ bị hen suyễn, eczema và các bệnh về da.
 
- Đốt cháy một ngọn nến chất lượng cao trong phòng ngủ của bạn trong khoảng 15 phút trước khi đi ngủ có thể đáng kể thay đổi năng lượng và góp phần cho một giấc ngủ tốt hơn. Không nên để quá lâu vì khi đi ngủ, không khác nào trạng thái chết lâm sàng, nhưng chỉ khi có người qua đời thì người trần gian mới thắp nến cho họ, do đó kiêng kỵ đốt nến khi đang ngủ.


1 Nhận xét

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn