Các Hồ Nước Bí Ẩn Ở Sa Mạc Này Trông Vô Hại, Nhưng Xin Hãy Tránh Xa

 Nếu không có biển hoặc đại dương gần bạn thì hồ nước là một lựa chọn tuyệt vời cho một ngày nắng nóng. Nhưng không phải hồ nào cũng an toàn như nhau để bơi đâu. Có một hồ nước bí ẩn nằm giữa sa mạc và nguồn gốc hình thành của nó không hề rõ ràng. Một phút trước không có gì ngoài cồn cát, nhưng ngay sau đó là một hồ nước lớn màu ngọc lam. Nó trông vô hại và hấp dẫn nhưng tốt hơn là bạn nên tránh xa...

Hồ nước có kích thước khoảng một ha và sâu tới 18m, nằm giữa vùng sa mạc khô cằn thuộc vùng Gafsa của Tunisia. Giống như các bí ẩn xung quanh sự xuất hiện của miệng hố ở Siberia, nguyên nhân chính xác hình thành hồ nước này hiện vẫn chưa được làm rõ.

Hồ nước được cho là xuất hiện cách đây vài tháng. Các trận động đất nhỏ có thể đã tác động đến một một mạch nước ngầm tự nhiên, khiến nước tràn lên bề mặt. Tuy nhiên, tầng ngậm nước bên dưới đến nay vẫn chưa được phát hiện.

Tuy nhiên, giới chức địa phương cảnh báo nước trong hồ đang bắt đầu chuyển đổi từ xanh lam sang màu xanh thẫm và xuất hiện tảo. Điều này cho thấy nó có thể chứa chất gây ung thư. Một số chuyên gia cho rằng nước hồ cũng có thể mang tính phóng xạ, do ảnh hưởng từ một mỏ phosphate ở gần đó.

Các Hồ Nước Bí Ẩn Ở Sa Mạc Này Trông Vô Hại, Nhưng Xin Hãy Tránh Xa

Các Hồ Nước Bí Ẩn ở S Mạc , mời bạn khám phá video bên dưới :



BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn