Truyện ma "Đỡ Đẻ Cho Ma" chap 11

ĐỠ ĐẺ CHO MA

Xem Lại Chap 10 : Tại Đây

Chap 11

 Thằng Lượng cũng hiểu rõ, không có thời gian dây dưa nữa, ngồi xổm xuống giữa hai chân xác nữ. Cô ta thân hình cao ráo, ít nhất cũng hơn một mét bảy lăm. Cô ta mặc một cái váy trắng, tóc cũng rất dài, xõa ra đến tận eo, lúc này đã có thể nhìn rõ khuôn mặt. 

Khuôn mặt trái xoan sắc nét, đôi mắt nhắm nghiền. Sắc mặt cô ta lại có cảm giác hồng hào, dưới ánh trăng sinh động như còn sống. Đây rõ ràng không giống người chết, mà càng giống như người sống hơn! A Thất nói không sai chút nào, thêm một ngày nữa, sợ là cô ta sẽ thành sát thi, như cá trong nước, lão không những không dám vớt, mà còn phải tránh xa. Ánh mắt nó đánh sang cái bụng.

Bụng cô ta không to lắm, phán đoán theo mức độ to nhỏ, thì nhiều nhất cũng chỉ tầm sáu bảy tháng! Người bình thường nếu sáu bảy tháng sinh, thì trăm phần trăm là đẻ non, nếu không có lồng ấp, đứa trẻ sợ là không sống sót được. Những suy nghĩ ấy chỉ diễn ra trong chớp mắt. Thằng Lượng hít một hơi thật sâu, đưa tay lật váy của cô ta lên. Đôi chân dài mịn màng, thậm chí vẫn còn chút đàn hồi. 


Tôi đặt một tay lên bụng cô ta, ấn nhẹ, mồm khẽ lẩm nhẩm:

- Sinh hài linh, tránh dương quan, thai thiếu tháng, hồn đã toàn! Đặt hối danh, mười hai tháng, cống nến hương, đỡ amm tử!

Nó học theo giọng điệu của bà nội, câu cuối cùng kéo dài giọng, vô cùng chói tai rợn người, trên mặt sông Hồng, hình thành nên từng trận tiếng vọng âm! Kinh Siêu Độ này, so với của bà Tuệ, bà niệm là thai đủ tháng, còn nó niệm là thai thiếu tháng, hồn đã toàn. Thai đủ tháng thì có thể sinh thường, đứa trẻ chắc chắn bình an, như thế xác nữ có thể yên tâm sinh nở. 

Thai thiếu tháng, hồn đã toàn, có nghĩa là mặc dù đứa trẻ chưa đủ lớn, nhưng hồn phách đã đầy đủ, âm thai như thế đã có thể ra đời rồi. Đây là an ủi xác nữ, cũng là để âm thai trong bụng cô ta yên tâm. Nếu không niệm theo tình trạng thực tế, thì sẽ có vấn đề ngay. Bên cạnh, A Thất kinh ngạc nhìn tôi, hình như không tin được, thằng Lượng cũng có thể phát ra âm thanh như thế!

Thế nhưng cái bụng của xác nữ, lại không có tý phản ứng nào. Thậm chí còn có cảm giác, cô ta dường như động đậy một cái, rồi không cử động được nữa. Lúc này tôi mới phát hiện, trên người cô ta bị buộc rất nhiều dây thừng, thậm chí ở chỗ khớp xương, còn bị đóng đinh gỗ đào.

A Thất lại trực tiếp trấn xác cô ta luôn!

Thằng Lượng cau mày nói:

- Không được trói cô ta, nếu không đứa trẻ không ra đời được.

Cùng lúc đấy, có một ánh mắt âm u, lạnh lùng hướng về phía nó. Thằng Lượng ngẩng đầu, mới phát hiện, đôi mắt của xác nữ he hé mở!

Là cô ta đang nhìn nó?

Ánh mắt ấy âm u, rồi dần chuyển thành đau khổ, dường như đang cầu xin. A Thất lắc đầu nguầy nguậy:

- Không được, con đàn bà này dữ lắm! Không trấn áp cô ta, căn bản không lên nổi thuyền, bỏ trói, cô ta lập tức xuống nước ngay!

- Cô ta không tin chú, cũng ko tin mày, chỉ muốn chờ sang ngày mai tự mình sinh âm thai, như thế chẳng ai áp chế được cô ta nữa! Hơn nữa, cô ta chắc chắn sinh được! Ban nãy còn kéo không cho chú lên thuyền kìa, sức còn mạnh lắm!

A Thất nói rất nhanh, như bắn súng liên thanh vậy, liên tằng tằng nói một tràng. Thằng Lượng chắc chắn chọn tin A Thất! Có câu rằng quỷ nói liên thiên, nếu thằng Lượng tin cô ta mà không tin A Thất, thì mới loạn to ấy.

Nó khẽ hít một hơi, trầm giọng niệm:

- Tử mẫu sát, trời không dung! Quan sai đến, vào vạc dầu! Lục đạo cấm, ngục tỳ sống!
Lúc nãy là khuyên giải, giọng điệu như sơn ca, còn bây giờ là quát mắng cảnh cáo!

Cùng lúc đấy, A Thất ngồi cạnh cũng nghiêm giọng nói:

- Vũ Thị H! Tôi nhận lời ủy thác của người nhà cô, đến đón cô về nhà! Vị này là Tuệ âm bà tôi mời riêng đến cho cô! Cậu ta đã nói rõ với cô rồi, phải sinh đứa bé ra, thì cả cô với nó mới đi đầu thai được! Nhưng nếu cô vẫn cứ u mê cố chấp, thì sau này, chẳng ai cứu được cô được! Cô cứ nghĩ kỹ đi, rốt cuộc muốn kiếp sau được ông trời bù đắp, đứa bé đầu thai vào gia đình tốt hơn, hay là đưa nó theo cô chịu khổ ở sông Hồng này, thậm chí bị âm sai bắt xuống âm giới bỏ vạc dầu!

Thái độ của A Thất, tàn nhẫn hơn nhiều so với thằng Lượng. Đúng lúc ấy, thân thể xác nữ bất chợt co giật một cái, thằng Lượng vội ấn bụng cô ta, đồng thời dùng sức tách hai chân cô ta ra! Mùi máu tanh lành lạnh buôn buốt, khiến người ta rất khó chịu. Đứa bé, từ từ trồi ra ngoài, thằng Lượng mừng rỡ, dùng đôi tay đỡ lấy nó. 

Vì thiếu tháng, nó chỉ to bằng bàn tay, nhìn nó không động đậy gì, thậm chí còn có cảm giác như hổ phách hóa ngọc! Lượng lập tức dùng kéo, cắt đứt dây rốn của nó. Tiếp đấy, lấy ra một cái cân nhỏ, đặt nó lên, đo cân nặng. Bà Tuệ đỡ đẻ cho xác chết mấy chục năm, chỉ cần dùng tay nâng là biết được cân nặng. Thế nhưng Lượng không biết, đỡ âm linh cũng có cân số mệnh, chỉ là hơi phiền phức chút thôi. Đo cân nặng xong, nó thần sắc trịnh trọng, âm thanh càng trong trẻo, nói to:

- Thiên kim nặng một cân một lạng mốt! Sinh vào năm Ất Dậu, tháng Canh Tuất, ngày Mậu Thân, tuổi gà! Mẹ tròn con vuông! Xin chúc mừng!

Xem Tiếp Chap 12 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn