Chuyện ma kẻ về những cung đường rừng

 Hôm trước thằng em chơi với nhau hơn 10 năm gọi điện thoại rủ thằng hai tui cafe. Tắt cái app phi ra tới quán thì thấy nó đang ngồi chung với bạn, một người anh em trẻ tuổi mới toanh tui chưa gặp lần nào. Hai già tui được cái hòa đồng nên tán dóc rôm rả, đúng bài trước lạ sau quen luôn.

Giới thiệu sơ với mọi người thằng em bạn tui nó mê mấy cung đường trekking và xe đạp địa hình, chơi lâu lên lão làng nên nó nằm trong ban tổ chức của một đường đua xe đạp địa hình. Đợt đó nó đi thực địa trước, nhiệm vụ là mở đường mòn xuyên rừng, làm cọc tiêu đánh dấu cho đoàn đua trên một con đồi ở miền đông. Địa điểm này nhiều dốc đứng, đường đất đỏ rất lầy, có một con suối cạn chảy ngang.

Mọi việc tiền trạm êm xuôi nhưng khi bắt đầu giải đua thì xuất hiện sự cố, có điềm xấu được báo trước mà ban tổ chức không tin. Số là trước khai mạc một ngày, ông trưởng ban tổ chức lập một cái bàn cúng đất đai cầu mong mọi việc suôn sẻ thì bất ngờ nguyên một chạc cây to đùng rớt xuống làm cái bàn cúng bể tan tành. Mọi người trong đoàn ai cũng sợ xanh mặt, hỏi ý ổng thì ổng nói không có gì đâu mặc dù ổng cũng đang run như cầy sấy.


Cái bàn cúng được bày ra lần thứ hai. Khi anh em vừa thắp nhang xong hết thì bỗng mây đen kéo tới đầy trời, mưa như trút nước trong khi vài ngày trước thì nắng cực kỳ gắt. Mưa lớn kéo dài suốt đêm. Lòng mọi người càng lúc càng cảm thấy bất an. Tới rạng sáng thì mưa tạnh, nước suối chảy xiết và dâng cao, đường đua đất đỏ trở nên lầy lội vô cùng.
Cuối cùng thì chuyện buồn cũng đã xảy ra khi một thành viên tham gia đua mất tích. Mọi người kéo nhau đi tìm thì thấy xác người đó ở dưới suối, cách đường đua hơn 2 cây số. Pháp y tới khám hiện trường cho biết người này khi đạp xe qua suối bị nước cuốn trôi, chết vì đập đầu vào đá.
Lẽ ra khi cúng tổ và đất đai xảy ra chuyện thì nên dời lại ngày. Tai nạn này là một kỷ niệm buồn cho đoàn và cũng là kinh nghiệm tâm linh xương máu cho họ.
Chuyện bí ẩn thứ hai được anh bạn trẻ kia chia sẻ về vụ một thanh niên tên KTA gặp nạn khi đi trekking. Tóm tắt câu chuyện là thanh niên này bị lạc đoàn và mất tích. Rất nhiều người dân địa phương, đội cứu hộ, kiểm lâm, lực lượng chức năng và thậm chí sử dụng cả chó nghiệp vụ đi tìm kiếm anh hơn một tuần, sau đó phát hiện anh chết dưới tầng thứ 4 của một thác nước, khá xa đường cung đường trekking. Chuyện lạ xảy ra ở ngày thứ 8, ngày tìm kiếm cuối cùng, một nhóm tìm kiếm bao gồm dân địa phương, người dẫn đường và chó nghiệp vụ.
Đêm đó nhóm tìm kiếm cắm trại tại ngã ba Tà Hoàng, chờ được tiếp tế lương thực thì một người trong nhóm nghe tiếng hú văng vẳng vang lên từ xa với tần suất tầm 5-10 phút một lần. Anh ta lắng nghe xong quay qua hỏi mọi người trong nhóm có ai nghe như anh ta hay không thì cả nhóm đều ngẩn ra.

Thì ra ai cũng nghe được hết nhưng theo bản năng họ đều cho là chỉ có bản thân mình nghe được vì tiếng hú nó quá kỳ lạ, họ tưởng mình bị ma rừng trêu nên không dám hỏi bạn bè đi chung. Tất cả mọi người đều nhất trí với nhau rằng tiếng hú này không thể là tiếng thú rừng kêu được vì âm thanh nó lặp lại gần như là giống nhau 100% về cao độ cũng như âm điệu. Tiếng hú nghe vang từ xa như tiếng còi tàu thủy lúc vào bến (vụ hú hú này sao giống như cha nội treo cổ đối diện nhà thằng L mà tụi tui gặp đêm Noel quá vậy ta?).
Lúc này một người địa phương trong nhóm mới vỗ đầu nhớ ra một truyền thuyết mà dân đi rừng hay nói với nhau. Họ bảo đó là "con âm binh" bảo vệ rừng. Về đêm con âm binh này hú vang tại nơi có người mất trong rừng, thường là nơi hiểm trở ít dã thú lui tới để cho thú dữ đến ăn luôn xác, không làm ô uế môi trường của rừng. Nghe anh này kể xong mọi người lắng lỗ tai nghe kỹ thì biết phát ra từ hướng con suối 4 tầng. Tờ mờ sáng, họ đi đến con suối tìm nhưng không thấy dấu vết gì.

Con suối này gần ngã ba nhất nên đã có nhiều lượt người tìm ở đây trước rồi. Bán tin bán nghi chuyện tối qua, họ quyết định cột dây đu xuống thác. Vừa đặt chân xuống tầng thác thứ 1 thì gặp ngay cái balo của người xấu số mắc kẹt trong một hốc đá. Tìm loanh quanh không thấy, họ tiếp tục tìm xuống tầng thác thứ 4 và cuối cùng cũng tìm thấy nạn nhân. Do thi thể nạn nhân đã biến dạng nặng cộng thêm được đánh giá là tai nạn do té từ trên suối xuống nên khi đưa lên không có giám định pháp y.
Câu hỏi được đặt ra giữa các anh em trong đoàn cứu hộ là tại sao xác anh ta lại có thể trôi từ tầng 1 xuống đến tận tầng 4 với địa hình mỗi tầng đều có một hồ nước to bên dưới mỗi tầng thác? Không lẽ anh ta nhảy một phát từ đỉnh thác xuống tầng 4, mà như thế thì đã nát bét ra rồi. Còn nữa, tiếng hú phát ra từ con thác là của ai? Của con âm binh???
Rừng thiêng lắm các bạn, đi rừng đừng nên chê trách, than phiền hay chửi bới gì hết. Hãy chú ý hướng gió, né dây mây rừng và nhất là đừng uống vũng nước trong!

Sưu Tầm

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn