Bí ẩn ‘Thầy phù thủy’ có tốc độ phẫu thuật chỉ vài giây

 Ông được mệnh danh là người chữa bệnh thần kỳ, đã chữa khỏi bệnh cho khoảng 1 triệu người, với tốc độ chỉ vài giây mỗi người. Không chỉ vậy, ông còn là nhân chứng cho một hiện tượng gây tranh cãi rất gay gắt: Hiện tượng nhập hồn…

Những giấc mơ kỳ lạ

Người đàn ông này là Arigo, có tên đầy đủ là José Pedro de Freitas, sinh năm 1918. Ông là con trai của một người nông dân vùng Horizonte của Brazil và chỉ được đi học đến lớp 3. Khi ở tuổi thiếu niên, ông thường gặp những ảo giác. Có lúc nghe thấy một giọng nói bằng những ngôn ngữ kỳ lạ hoặc nhìn thấy những ánh sáng chói mắt.

Năm 25 tuổi, những giấc mơ bất thường này liên tục xuất hiện khiến Arigo đau đầu dữ dội. Trong mơ, ông nhìn thấy một người đàn ông mập mạp, đầu hói đang ở trong phòng phẫu thuật của một bệnh viện, người này trò chuyện với một nhóm y tá và bác sĩ bằng chất giọng đặc biệt, cái mà Arigo đã từng nghe khi còn nhỏ.

Sau đó, người đàn ông hói đó giới thiệu với Arigo rằng ông là bác sĩ Adolf Fritz, đã chết trong Thế chiến thứ nhất. Vì chưa thể hoàn thành tâm nguyện khi chết nên ông đã chọn Arigo – một người lương thiện, đầy lòng nhân ái, để tiếp tục công việc chữa bệnh của ông. Fritz nhấn mạnh rằng: Chỉ khi giúp đỡ những người đau khổ xung quanh thì Arigo mới có thể tìm thấy bình yên trong tâm hồn.

Ca phẫu thuật đầu tiên

Năm 1950, khi tham dự một cuộc mít tinh ở thành phố Belo Horizonte, Arigo đã ở cùng khách sạn ‘Hotel Financial’ cùng với chính trị gia Lúcio Bittencourt. Lúc đó Bittencourt đang bị ung thư phổi và bác sĩ đã khuyên ông cần ngay lập tức tiến hành một cuộc phẫu thuật tại Hoa Kỳ.

Khi Bittencourt chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, cửa phòng ông bỗng nhiên mở ra, sau đó Arigo đi vào, nhưng vẻ mặt của Arigo rất bất thường, ánh mắt ông đờ đẫn, trên tay cầm một con dao cạo. Nhưng kỳ lạ là Bittencourt lúc đó không hề sợ hãi. Arigo bắt đầu nói bằng một giọng điệu hoàn toàn không giống với giọng bình thường – chất giọng Đức đặc sệt: “Đây là một trường hợp khẩn cấp, sẽ phải có một cuộc phẫu thuật.” Sau đó, Bittencourt bất tỉnh.

Khi Bittencourt tỉnh lại, ông thấy chiếc áo pijama của mình đã bị rạch và dính máu. Một vết rạch gọn gàng về phía sau xuất hiện trên ngực ông. Khi được Bittencourt hỏi thì Arigo lại không nhớ một chút gì về việc đã đến phòng và phẫu thuật cho Bittencourt, đồng thời Arigo còn phủ nhận không có bất kỳ liên quan nào trong vụ việc kỳ lạ này. Quá sốc, Bittencourt đã bắt chuyến máy bay sớm đến Rio de Janeiro để gặp bác sĩ.

Khi đến nơi, bác sĩ đã chụp X-quang vết mổ của Bittencourt và giải thích với ông rằng: cơ hội hồi phục là rất tốt bởi vì khối u đã được cắt bỏ “bằng một kỹ thuật chưa từng được biết đến ở Brazil”. Sau sự việc này, Arigo trở nên nổi tiếng và bắt đầu hành trình trị bệnh cho người khác.

Cách trị bệnh của Arigo rất đặc biệt, ông chỉ sử dụng các dụng cụ phẫu thuật đơn giản như dao nhà bếp, dao cạo, hay các đồ gia dụng khác, tất cả đều không khử trùng. Hầu hết các ca phẫu thuật chỉ được thực hiện trong vài giây, bệnh nhân không cần phải gây tê, gây mê và cũng hoàn toàn không đau đớn. Vết mổ cũng chảy rất ít máu, không cần khâu, lành cực nhanh và đặc biệt không bị nhiễm trùng. 

Ví dụ, Arigo có thể dùng dao, chọc vào mắt của một bệnh nhân để giúp họ trị khỏi bệnh đục thủy tinh thể chỉ trong vài giây. Ông có thể chỉnh lại đốt xương sống hoặc cắt bỏ một khối u trong cơ thể cho một bệnh nhân trong thời gian không quá 1 phút…

Xem Thêm :

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn