Mindhunter : "Kẻ săn suy nghĩ"- Góc Creepypasta

 Mindhunter - Kẻ săn suy nghĩ

Richard Speck, đang chịu liên tiếp nhiều án tù chung thân vì g.iết tám nữ sinh y tá trong một ngôi nhà phố ở Nam Chicago năm 1966, nói rõ rằng hắn không muốn bị đặt ngang hàng với những kẻ sát nhân khác mà chúng tôi đang nghiên cứu. 

“Tôi không muốn nằm trong danh sách đó với họ”, 

hắn bảo tôi. 

“Họ bị điên, mấy người đó. Tôi không phải một kẻ s.át nh.ân hàng loạt.” 

Hắn không chối những gì hắn đã làm, hắn chỉ muốn chúng tôi biết hắn không giống những kẻ kia.

Ở một cấp độ, Speck nói đúng. Hắn không phải một kẻ s.át nhân hàng loạt liên tục g.iết người với một vòng tuần hoàn cảm xúc hay một giai đoạn chậm lại giữa các tội ác. Hắn là kiểu tội phạm mà tôi mô tả là một kẻ s.át nhân tập thể, g.iết hơn hai người trong một lần hành động. 

Trong trường hợp của Speck, hắn đến căn nhà với động cơ ăn trộm, cố gắng kiếm tiền để rời thành phố. Khi Corazon Amurao hai mươi ba tuổi mở cửa, hắn xông vào với một khẩu súng lục và một con dao, nói rằng hắn sẽ chỉ trói cô và năm người bạn cùng phòng lại rồi lấy tiền của họ. Hắn lùa họ vào một phòng ngủ. 


Trong một giờ đồng hồ tiếp theo, thêm ba cô gái trở về nhà sau các cuộc hẹn hoặc học tập tại thư viện. Khi đã kiểm soát tất cả họ, dường như Speck thay đổi ý định, tiến hành một cuộc c.ưỡng h.iếp, b.óp c.ổ, đ.âm và ch.ém điên cuồng. Chỉ có Amurao sống sót, co rúm đầy sợ hãi trong góc. Speck đã không còn nhớ bao nhiêu người.

Speck kể với tôi tuổi thơ hắn nhiều vất vả. Lần duy nhất tôi thấy chúng tôi đã chạm đến cảm xúc của hắn là khi hỏi về gia đình hắn. Đến năm hai mươi tuổi, hắn đã bị bắt gần bốn mươi lần và đã cưới một cô bé mười lăm tuổi, có một đứa con với cô này. Năm năm sau, hắn bỏ cô ấy, giận dữ và cay đắng, hắn kể rằng hắn chưa bao giờ thực hiện được ý định g.iết cô ấy. Nhưng hắn đã g.iết vài phụ nữ khác, gồm một phục vụ trong một quán rượu tồi tàn, đã từ chối khi hắn tiếp cận. 

Hắn cũng trộm đồ và tấn công một cụ bà sáu mươi lăm tuổi vài tháng trước khi hắn g.iết các y tá. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng như thế, việc c.ưỡng b.ức tàn nhẫn một phụ nữ lớn tuổi cho chúng tôi thấy hình ảnh một thanh niên, thậm chí có thể là một thiếu niên, không có nhiều kinh nghiệm, sự tự tin hoặc sự tinh tế. 

Speck hai mươi sáu tuổi khi thực hiện vụ c.ưỡng h.iếp. Số tuổi của hắn tỉ lệ nghịch với sự tinh tế và tự tin của hắn. Đó chắc chắn là ấn tượng của tôi về Richard Speck. Tuy hơn hai mươi tuổi nhưng hành vi của hắn, thậm chí đối với một tên tội phạm, lại chỉ ở cấp độ vị thành niên.

Xem thêm Thông tin về Mindhunter tại : Mindhunter (TV series) - Wikipedia (bản tiếng anh)

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn