Truyện ma căn nhà thuê cuối hẻm chap 5

 Căn nhà thuê cuối hẻm chap 5

Tác Giả : Song Quỳnh

Chap 5


Xem Lại Chap 4 : Tại Đây


Người đàn bà ôm cái bụng vượt mặt , áng chừng cũng sắp đến ngày sinh nở khó nhọc men theo tấm ván đi lên bờ . Bà ta đang từ từ tiến về phía tôi , bây giờ thì tôi mới có thể nhìn rõ đó chính là người đàn bà ma trong ngôi nhà tôi đang ở . Tôi đứng hình , tay chân cứ đơ ra , mắt nhắm nghiền khi thấy bà ta đã rất sát tôi , bất ngờ bà ta đi xuyên qua người tôi rồi khuất dạng sau con đường đất . 


Tôi giật mình , chuyện này là thế nào , chẳng lẽ tôi đã thành ma , bà ta có thể đi xuyên qua tôi đấy . Còn đang ngẩn ngơ thì trên bờ có ba người đàn ông có vẻ ngoài bặm trợn đi ngang qua , nhìn bên ngoài có vẻ là kẻ xấu . Điểm làm tôi chú ý là trên cánh tay bọn chúng đều có xăm một chữ “Nhẫn” . Nghe tiếng cười của bọn trẻ ,một tên có vẻ là chỉ huy ra lệnh cho hai đứa còn lại xuống ghe mang bọn trẻ lên . 


Hai tên kia người lực lưỡng túm lấy áo 4 đứa bé lôi lên bờ . Bốn đứa trẻ có vẻ rất sợ , bé gái đứng ra che cho mấy đứa em . Tên cầm đầu tiến lại gần đưa tay bóp khuôn mặt cô bé kia lớn tiếng hỏi :


--Bố mẹ mày đâu , mau khai ra không tao bắn chết hết .


Cô bé run rẩy chắp tay lạy hắn mấy lại . Tên kia bực mình vì con bé không trả lời , hắn móc súng ra dí vào đầu rồi hỏi lại :


--Bố mẹ mày đâu ? Mau gọi ra đây .


Cô bé vẫn không trả lời, đôi mắt ngấn nước nhìn hắn tiếp tục lạy . Tên cầm đầubỏ con bé ra rồi lên đạn cây súng lục . Hắn chỉa vào đầu cô bé chuẩn bị bóp cò . Tôi thấy vậy hoảng sợ vội la lên :


--Không , đừng xin mấy người dừng lại đi


Nhưng dường như tôi đang vô hình ở đây thì phải , dù tôi cố gắng la khản cả cổ cũng chẳng ai nghe thấy cả .


--Đùng



Viên đạn xuyên qua đầu làm bắn ra một dòng máu . Cô bé ngay lập tức ngã xuống , mắt vẫn mở trừng trừng .


Tôi chạy đến bên cạnh nước mắt giàn giụa , tại sao hắn có thể nhẫn tâm như thế với một cô bé cơ chứ . Hai tên còn lại cũng rút súng ra . Tên cầm đầu cười hà hà bảo :


--Tao với chúng mày thi đấu xem ai bắn chuẩn nhất nhé .


Hắn đẩy ba đứa bé đang khóc bù lu bù loa vì sợ hãi cho chúng chạy đi . Đứa bé trai lớn hơn dắt theo hai đứa sinh đôi mới đi lẫm đẫm chạy vài bước cả ba lại vấp té lăn cù mèo . Ba tên kia nhìn theo bọn trẻ cười từng tràng man rợ , chúng lên đạn rồi nhắm thẳng ba đứa bé kia mà bắn mấy phát liền . 


Đứa bé trai bị súng bắn vào lưng , chạy thêm hai bước thì khụy xuống , ngay sau đó tên cầm đầu bắn thêm một viên nữa vào gáy thằng bé rồi cười lên ha hả . Ba cái xác bé nhỏ nằm gục lên nhau chết trên con đường lầy lội , đứa lớn trước khi ngừng thở còn cố gắng nắm chặt tay hai đứa em mình . Tôi bất lực chỉ biết òa khóc nức nở . 


Thì ra đám ấy là cướp, giết mấy đứa trẻ xong chúng nhào lên lục lọi khắp ghe , chúng lấy cả gạo và thức ăn . Một thằng lên tiếng chửi đổng :


--Mẹ nó , thấy tụi nó ăn mặc đẹp đẽ tưởng cũng được là con nhà giàu ai dè chỉ có chiếc ghe nát với mấy đồng bạc .


Đám cướp vừa chuẩn bị rời khỏi ghe thì người phụ nữ kia quay về . Vừa nhìn thấy mấy đứa con nằm gục trên đường , người đàn bà vội chạy đến ôm lấy bọn trẻ , tiếng khóc của một bà mẹ mất con như xe toạt cả bầu trời . 


Bà ta đặt ba cái xác nằm ngay ngắn rồi bước đi xiêu vẹo đến bên đứa con gái, đưa bàn tay run rẩy vuốt mắt con xong thì ôm con bé vào lòng gào lên một tiếng . Vừa hay đám cướp kia từ trên ghe đi xuống , nhìn thấy sợi dây chuyền trên cổ người đàn bà một tên đàn em nhào đến khống chế rồi giật phăng sợi dây đi để lại trên cổ bà ta một vết xước tươm máu . Mất con lại bị ức hiếp quá đáng người đàn bà nhào đến liều mạng với chúng . 


Nhưng sức yếu thế cô thì làm sao đấu lại ba tên đàn ông lực lưỡng , bà nhanh chóng bị hai gã đàn em khống chế . Tên cầm đầu nảy giờ im lặng không nói gì bởi thứ mà hắn để ý không phải là tiền của của bà ta mà là nhan sắc mặn mòi ở tuổi trung niên . Tuy đã có mấy mặt con nhưng trông bà ấy vẫn đẹp lắm, cái nét đẹp từng trải , sắc sảo mà không phải đám con gái có thể sánh kịp . 


Hắn ra lệnh cho hai tên kia lôi người phụ nữ xuống ghe , sau khi trói bà ta lại hai tên kia lên bờ trông chừng. Tên cầm đầu nhìn cái bụng bầu căng lên thì cảm thấy vô cùng chướng mắt , hắn móc trong túi ra một con dao rồi một nhát đâm thẳng vào bụng người đàn bà kia . Người đàn bà bị bịt chặt miệng không thể hét lên được nhưng ngay sau đó bà ấy ngất luôn. 


Tên cướp khoái chí cười lên mang dại , chiếc ghe chồng chềnh lắc lư trên mặt nước một lúc lâu . Sau khi thỏa mãn nhu cầu hắn lên bờ châm điếu thuốc hút , hai tên kia tiếp tục thay nhau cưỡng bức người phụ nữ tội nghiệp . Xong xuôi chúng dí súng vào đầu bà ta và bắn một phát lạnh lùng rồi vứt xác mấy mẹ con họ xuống sông .


Lại một thứ ánh sáng chói lòa từ chiếc ghe làm tôi phải che mắt một lần nữa . Lần này tôi thấy mình đã ở trong nhà . Đèn điện sáng choang , Em Duy đứng cạnh lay lay cánh tay tôi . Thì ra mọi thứ vừa rồi chỉ là viễn cảnh do chính mẹ con họ muốn cho tôi thấy . Bây giờ tôi không còn sợ bà ấy nữa mà thay vào đó là cảm giác thương cảm cho cái chết bi thảm của họ . Nếu nơi đây từng là một con sông lớn như Thu nói thì có lẽ xác mấy mẹ con họ nằm dưới nền ngôi nhà này . 


Đào bới để tìm xác là chuyện không thể vì đây đâu phải nhà tôi , chẳng lẽ giờ tôi lại đi báo cảnh sát về việc một con ma trong nhà này chết oan . Nhìn đồng hồ đã gần 12h00 đêm . Tôi vội giục em trai lên lầu ngủ . Đợi cho em Duy say giấc tôi mới quay về chỗ của mình , nằm trằn trọc mãi. 


Tôi chẳng biết phải làm sao để giúp mẹ con họ siêu thoát , tìm người nhà họ càng khó , tìm kẻ đã hại chết mẹ con họ còn khó hơn . Bởi nếu còn sống giờ chắc mấy tên cướp kia đã trở thành lão già 80 tuổi .


Còn chưa nghĩ ra cách gì thì tôi đã chìm vào giấc ngủ . Hôm sau tôi gọi điện thoại kể cho Thu nghe về giấc mộng kia , nghe xong Thu im lặng một cách kỳ lạ :


--Alo , cậu còn ở đó chứ , cậu sao thế ?


Thu tỏ vẻ bối rối :


--À...uh mình không sao . Mình có việc bận rồi , hôm khác nói chuyện .


Hành động của Thu khiến tôi vô cùng ngạc nhiên bởi lẽ ngày thường Thu là người rất nhiệt tình với bạn bè . Tôi gác máy nghĩ tới nghĩ lui vẫn nên đi tìm Thu xem sao , nhân tiện mượn tập để chép bài . 


Bố bảo sang tuần sẽ nhờ người giúp việc đến trông em Duy cho tôi đi học lại . Hỏi thăm mãi người ta mới chỉ nhà của Thu , tôi khá bất ngờ vì ngôi nhà ba tầng khang trang nhất xóm lại chính là nhà của Thu . Tôi đưa tay bấm chuông cửa , từ trong nhà có tiếng hỏi của một người đàn bà :


--Ai đấy ?


--Dạ cháu là bạn của Thu , cháu sang mượn tập bạn để chép bài ạ .


Người đàn bà bước ra mở cổng mỉm cười đon đả nói :


--Thu nó vừa đi công việc giúp bác , cháu vào nhà đợi một tí nó về ngay ấy . Tôi theo mẹ thu đi vào sân , ngang qua phòng khách , có một ông cụ đang ngồi trên ghế , tôi lễ phép cúi đầu chào nhưng chợt tôi sững người lại vì hình xăm trên tay ông cụ , vỏn vẻn một chữ : “ Nhẫn” .


Xem tiếp Chap 6 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn