Truyện ma "mang mặt người chết" chap 12

 Truyện ma "mang mặt người chết"

Chương 12: Đi đúng hướng


Tác giả : Đặng Thùy Dương


Xem Lại Chap 11 : Tại đây


Thu Hồng lo tang lễ cho em gái mình xong thì trở lại thành phố gặp Thành Phong- bạn trai của mình, kể cho gã nghe về câu chuyện xảy ra với Thu Thảo. Hai kẻ dã tâm xâu chuỗi lại những tội ác mình gây ra, chúng nhanh chóng kết luận những tai hoạ xảy ra cho người thân của mình là do linh hồn của Tố Như và một trong những nạn nhân của chúng gây ra. Hồng nói với Phong:


- Bây giờ chúng ta phải làm gì? Em lo sợ rằng hồn ma của con bé đó sẽ quay trở lại trả thù chúng ta.


- Công an không tìm được kẻ tình nghi sát hại em gái em sao? Haiz, tại sao hồn ma đó lại nhắm vào 2 người vô tội mà không phải chúng ta nhỉ?


- Em không biết, có thể Tố Như muốn giết tất cả những người liên quan đến chúng ta chăng? Em nhớ ông thầy cúng đã nói với bố mẹ em là cái Thảo chết oan, con bé sẽ không siêu thoát được nếu kẻ thật sự đẩy nó đến chỗ chết chưa phải trả giá cho tội ác của mình.


- Kẻ thật sự đẩy nó đến chỗ chết không phải chúng ta, mà là những kẻ đã trực tiếp giết hại Tố Như. 


Tiếc là chúng ta không biết cô ta bị bán cho ai và giết hại như thế nào. Tại sao linh hồn cô ta lại trở nên mạnh mẽ như vậy? Chúng ta đã lừa bán 5 người cho những kẻ buôn người mà đâu có gặp chuyện gì? Hừ… anh phải tìm hiểu chuyện này cho ra lẽ mới được.



- Anh cứ bình tĩnh đã, em nghĩ chúng ta nên bắt tay với Mỹ Anh, em nghĩ cô ta cũng đang gặp chuyện kì bí về tâm linh đấy. Khuôn mặt của cô ta là câu trả lời rõ ràng nhất còn gì? Hôm trước anh đi theo dõi cô ta có thu được kết quả gì không?


- Cũng không thu được gì nhiều, anh chỉ thấy cô ta đi vào trong một căn nhà, nhà ấy cũng vừa có tang. Cô ta ở trong đó khoảng 1 tiếng thì ra về, cô ta được đôi vợ chồng trung tuổi sống trong nhà đó tiễn. Theo như những dòng thông tin trên cáo phó thì anh nghĩ chắc người mất là con gái của họ, và Mỹ Anh là bạn bè của cô ta thôi.


- Nếu thế thì cũng chẳng thể giải đáp được 1 phần trong những thắc mắc của chúng ta lúc này. Anh có nhớ tên người mất là gì không?


- Là Nguyễn Ngọc Châu thì phải. Mà em này, từ nay em sẽ là người tiếp cận với Mỹ Anh và điều tra cô ta, chứ anh đã gặp mặt cô ta ở công ty rồi, hôm trước lén lút theo dõi còn nhìn thấy một người đàn ông cũng đang đi theo cô ta nữa. 


Em cứ làm thân với cô ta đi, cần anh giúp chuyện gì thì cứ nói với anh. Anh không thể để thằng em trai anh chết oan uổng được.


- Có lẽ Tố Như đã trở thành vật tế trong một nghi lễ bí ẩn mà bọn buôn người đã từng nói đến, thế nên em trai anh mới chết mà mất hết nội tạng như thế. Thu Hồng kết luận, dù trong lòng cô ta không sao hiểu được lí do tại sao Tố Như lại bắt em gái mình phải tự rạch mặt đến chết? 


Anh hãy tìm cách liên lạc với những người trong đường dây buôn người và hỏi họ chi tiết về nghi lễ đó. Biết đâu trong 5 người trước đây bị chúng ta lừa bán cho họ có một trường hợp nào đó có cái chết giống như em gái em?


- Ừ em nói cũng đúng lắm. Thành Phong gật gù. Gã đưa ly rượu vang lên miệng tu cạn một hơi rồi ôm lấy Thu Hồng: muộn rồi, ngủ đã.


Thu Hồng quàng tay ôm lấy người yêu, hôn gã nồng nhiệt, phối hợp với gã trong từng động tác, nhưng trong đầu lại nghĩ đến người đàn ông mới được giới thiệu. Mới chiều nay cô ta đi gặp mặt, cảm thấy rất rung động, nhưng không dám buông lời ngọt ngào vì không thể dễ dàng dứt bỏ được người đàn ông nằm cạnh mình. 


Thành Phong vừa là ân nhân cứu mạng của Hồng, lại vừa có thể đẩy cô ta xuống địa ngục nếu cô ta dám phản bội gã. Những phi vụ làm ăn phi pháp, cuộc sống sung túc bây giờ đều là do gã mang lại, nhưng đáng sợ nhất là gã có thể bán cô ta cho những kẻ buôn người, nếu như vậy thì kết cục của cô ta cũng sẽ giống như Tố Như và những cô gái vô tội khác, vô cùng thê thảm. 


Thu Hồng sẽ tương kế tựu kế, tìm cách loại bỏ Thành Phong để rồi từ đó sống một cuộc đời lương thiện bên người đàn ông mình yêu. Cô ta không muốn tay mình nhúng chàm mãi, dấn thân vào con đường tội lỗi này cũng chỉ vì muốn kiếm tiền sửa nhà cho bố mẹ, lo cho em gái và phẫu thuật thẩm mỹ. 


Bây giờ em gái đã chết, Hồng biết kết cục của mình cũng chưa chắc sẽ tốt, cô ta phải tự liệu một con đường cho mình chứ? Chí ít vẫn lợi dụng được Thành Phong thêm một thời gian nữa.


Mỹ Anh, sau ngày đến nhà của Ngọc Châu tìm hiểu thì lần mò điều tra mạng xã hội của cô ấy và Tố Như. Người nhà của 2 cô gái này không khoá Facebook của họ sau khi họ chết nên Mỹ Anh có thể dễ dàng tìm ra những mối quan hệ trên mạng của họ. Ngoài những người thân thiết hay tương tác và không có gì khả nghi, Mỹ Anh bắt đầu tìm đến những mối quan hệ không được thân thiết với 2 cô gái này lắm, nhất là Tố Như. 


Ngọc Châu chỉ là một nạn nhân và đã chết, vậy thì bây giờ Mỹ Anh phải dốc hết sức để điều tra về Tố Như, cô không tin cô gái ấy không tự nhiên mà chết oan khuất. Những người chết trẻ thường rất linh, lại thêm chuyện ông Hưng bố của cô ta cũng chết tức tưởi nữa, chắc chắn sự oán niệm của Tố Như phải rất lớn. 


Tố Như à, xin cô hãy cho tôi thêm thời gian, tôi không muốn chết, tôi cũng sẽ đòi lại công bằng cho cô. Nếu có người đã hại chết cô, tôi nhất định sẽ tìm ra người đó. Hắn không thể ung dung ngoài vòng pháp luật như thế được.


Một tuần trôi qua, Mỹ Anh đã tìm được một số hội nhóm mà Tố Như đã từng tham gia trên Facebook. Cũng may cô ấy không dùng thêm những mạng xã hội khác nên Mỹ Anh cũng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Mỹ Anh biết mình đang đi đúng hướng nên từ ngày cô đến viếng Ngọc Châu, cô không còn nghe thấy tiếng đếm ngược nữa. Tố Như khi còn sống quả là một cô gái xinh đẹp, cô ấy chụp rất nhiều ảnh, và luôn để chế độ public. 


Trong một số hội nhóm Mỹ Anh tìm được, cô cũng tìm ra Facebook của những người từng đi du lịch ngắn ngày với Tố Như. Cô gái này sôi nổi thật, chắc chắn cô ấy phải có nhiều bạn lắm. Có khi nào một trong số những người bạn ấy là kẻ đã hãm hại cô ấy không? Hừm… ánh mắt Mỹ Anh dừng lại ở một khuôn mặt, hình như cô nhìn thấy người này ở đâu rồi thì phải?


Xem Tiếp Chap 13 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn