Truyện Ma Ngắn "Duyên Tiền Kiếp"

Truyện ma có thật "Duyên Tiền Kiếp" 

Tác Giả :  Little Yuki

Thể loại : Truyện Ma Việt Nam


Mình và người yêu cũ của mình quen nhau và yêu nhau từ cấp 3. Ngày đó vừa gặp nhau ko hiểu sao như thấy đã thân quen từ lâu. Như người ta hay nói là: tình yêu sét đánh - khi nhìn thấy nhau ở sân trường cấp 3 thì mình đã bị ấn tượng mạnh ko sao lý giải nổi. Thế rồi anh ấy là người ngỏ lời trước rồi bọn mình yêu nhau.


Hồi đó mình nhút nhát, kính cận dày cộp rồi chỉ biết học hành, ko hề có gì nổi trội. Còn người yêu cũ của mình thì cao và đẹp trai, chơi thể thao giỏi, có thể nói là một hotboy trong khối. Anh hơn mình 2 tuổi, mình học khối 10 còn anh khối 12, khi đó anh có nhiều nữ sinh mến mộ nhưng cũng ko hiểu sao lại chọn mình.

Một năm êm đềm với tình yêu trong sáng của tuổi học trò trôi qua, anh thi đỗ đại học Bách Khoa và chuyển trường. Lúc này bọn mình bắt đầu mâu thuẫn, cãi nhau lặt vặt. Có lẽ là xa mặt cách lòng, môi trường đại học sôi động cũng làm thay đổi anh.


Một hôm cũng sau khi cãi nhau xong, mình đạp xe lang thang rồi gửi xe đi bộ ven bờ hồ. Bỗng nhiên đi ngược chiều với mình là một bà cụ bán hàng rong, bà hỏi mình có muốn mua hàng không, mình lắc đầu. Thế mà tự dưng bà cụ ấy dừng lại hỏi mình:

Cháu có chuyện buồn gì phải không? Để bà xem chỉ tay cho cháu.

Mình lúc đó cũng khá bất ngờ nhưng vì tò mò mình vẫn đưa tay cho bà xem.

Bà nói: mọi thứ của cháu đều bình thường, ko có gì xuất sắc nhưng cũng ko có gì quá tệ. Nhưng cháu có tiền duyên rất lớn.

Từ kiếp trước vắt sang kiếp này dây dưa rất nhiều. Bà nhìn thấy điều này cháu đừng sợ, kiếp trước cháu biết bốc thuốc, cứu chữa cho nhiều người nhưng lại ko cứu được bản thân mình, cháu chết bởi người mình yêu và cái chết rất tàn nhẫn, có thể là bị bóp cổ chết.

Người đó đã day dứt rất nhiều và kiếp này chắc chắn sẽ tìm đến cháu. Nhưng người ấy nhiều duyên nghiệp, kiếp này chắc chắn cũng ko có kết cục tốt.
Nói xong bà cười bảo cháu còn nhỏ nghe để tương lai nghiệm lại thôi nhé. Xong bà cụ đi và cũng ko lấy tiền gì cả.

Lúc đó mình hơi sợ và nghĩ ngay đến người yêu mình hiện tại, nhưng vì khi ấy mới 17 tuổi, còn ngây thơ vô tư nên bẵng đi, mình ko suy nghĩ gì nhiều nữa.
Về mình với nyc của mình thì xảy ra rất nhiều chuyện. Sau khi vào ĐH, anh ấy bắt cá 2 tay rồi năm lớp 12 trước khi mình thi ĐH, mình biết chuyện và bọn mình đã chia tay. Mình tập trung ôn thi nhưng trong khoảng thời gian đó, ban ngày mình bận ko suy nghĩ gì nhưng buổi tối mình hay nằm mơ thấy 1 ng con trai k rõ mặt và khóc rất nhiều.

Sau khi mình đỗ đại học thì nghe tin nyc của mình bị đi tù vì liên quan đến đường dây cá độ bóng đá, làm gia đình bạn bè hết sức bất ngờ. Anh đi tù 3 năm. Mãi sau này mình mới biết, anh có chơi cá độ bóng đá nhưng bị xử nặng do gia đình bạn gái khi đó của anh tác động,(bố bạn gái ấy là quan chức lớn) vì họ ko đồng ý 2 người ấy quen nhau nên nhân cơ hội này tách 2 người ra.

Sau khi ra tù, anh thay đổi rất nhiều, rụt rè nhút nhát và tự ti hơn hẳn. Lúc này mình là sinh viên năm 4, mình lại thường xuyên đến thăm nhà và động viên anh. Bọn mình quay lại với nhau, anh hứa sẽ ko làm mình phải buồn nữa.

Thế mà chỉ được nửa năm, người bạn gái kia của anh lại tìm cách liên lạc và chính mình đọc được tin nhắn tình cảm của 2 người. Mình buồn, hụt hẫng, stress, vì để được quay lại với anh mình đã chống lại cả gia đình mình, bị bố mình từ mặt. Nếu họ vẫn còn yêu nhau thì sao ko thẳng thắn đến với nhau mà lại cố tình làm tổn thương mình.

Sau một trận cãi nhau nảy lửa với nyc thì mình căng thẳng quá độ nên phải nhập viện vì bị choáng, stress. Có lẽ mình đã tin tưởng, đánh cược, và quá yếu đuối khi phải chịu đựng tất cả những chuyện này. Lẽ ra mình ko phải quay lại với anh ấy, để chịu sự lừa dối, để chịu sự mắng mỏ của gia đình mình khi mình lại yêu một người có tiền án tiền sự, vừa đi tù về.
Kể từ đó mình đổi số điện thoại, mình tốt nghiệp đại học và đi làm xa nhà để mong quên đi quá khứ cũ.

Rồi bẵng đi 10 năm, mình cũng đã lập gia đình, có con. Cách đây vài năm trong một buổi chiều tối, mình tan làm về muộn và k hiểu sao mình tự giật mình phanh xe gấp và bị tai nạn trầy xước đầu gối, giờ vẫn còn để lại sẹo. Lúc đó mình đau vì vết thương thì ít mà khó hiểu hơn cả là mình bỗng nhiên thấy hụt hẫng, chới với trống rỗng trong lòng như mất đi một thứ gì.

Thế rồi trong lần về họp lớp nhân kỷ niệm thành lập trường, có một người bạn cũ của mình gặp mình và nói: Vài năm trước, anh ấy đã qua đời rồi. Không ai rõ nguyên do, anh ấy treo cổ tự vẫn trong căn phòng của chính anh ấy, khi người nhà đang ăn cơm ngay bên dưới nhà.

Mình chết lặng đi và ký ức về cuộc gặp với bà lão năm xưa bỗng nhiên hiển hiện lại. Trí nhớ về buổi chiều tai nạn cũng tự nhiên dội về. Nếu thực sự có duyên tiền kiếp, thì có lẽ, người ấy và mình đã gặp lại nhau ở kiếp này?

Theo : Mê Truyện Ma

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn