Truyện ma " Thị Ngải" Chap 1 - Tác Giả Kiều Ngọc Liên

 Truyện ma  Thị Ngải Chap 1

Tác Giả : Ngọc Liên

Chương 1. Chọn rể

Tết Nguyên tiêu, khắp nơi nô nức người đi trẩy hội. Nhưng ở ngôi làng Nghè này, không có cái hội nào đông người bằng cụ ah Lý kén rể.

Cô Ngải là con gái đầu lòng của cụ Lý với bà Cả. Không ai nhìn thấy bà Cả bao giờ, cũng chẳng biết bà là ai, còn sống hay đã chết. Bởi hồi còn thanh niên trai tráng, cụ Lý đi buôn bán trên ngược, khi đi chỉ có một mình, khi về lại bế theo cô Ngải trên tay.

Người ta đồn cụ Lý bị gái bản cho ăn ngải nên mới có cô, nên cụ không thích đứa con gái này, mới đặt tên cô là Ngải. Về làng cụ cưới vợ hai, bà Hai ghét con riêng của chồng lắm, thường ngấm ngầm bắt nạt cô, mà cụ cũng nhắm mắt làm ngơ.

Cô Ngải cứ thế lớn lên trong sự ghẻ lạnh của mẹ ghẻ và sự thờ ơ của cụ Lý. Cô vừa đẹp người vừa đẹp nết, lần này kén rể, thanh niên trong làng, rồi cả mấy làng bên cũng kéo đến chật cả sân nhà cụ Lý.

Ai nấy đều đang rất háo hức, không biết cụ Lý thách đố chàng rể tương lai cái gì?



"Ta đây chẳng thiếu cái gì, chỉ cần một điều kiện: Con rể tương lai của ta phải gan dạ hơn ta."

"Đêm nay các anh hãy ở lại đây, ai qua được thử thách của ta, ta liền gả con gái cho người đó!"

Đám thanh niên xì xầm xôn xao, nghe lạ thế nhỉ, chưa thấy ai ra điều kiện kén rể lạ lùng như thế bao giờ. Lại nhìn sang cô Ngải đứng một bên, xinh đẹp mặt hoa da phấn, tất cả đều không kìm được mà ôm hi vọng thử vận may.

Cụ Lý miệng lớn tiếng nói nhưng trong lòng không khỏi kinh sợ về giấc mơ ám ảnh cụ mấy đêm nay.

[...]

Năm đó, cụ đi bôn ba khắp nơi, buôn đủ thứ để làm giàu. Cụ đi lên miền ngược buôn bán, lấy tên là A Lý. Cũng từ đây A Lý đã gặp Seo Ly, mẹ cô Ngải. Seo Ly đẹp lắm, đôi mắt to tròn, nụ cười duyên, mái tóc đen mượt như suối. Phải cái nhà cô nghèo, cha mẹ cô thiếu nợ A Lý, bèn bán cô cho A Lý làm vợ.

Trai bản ngấp nghé Seo Ly nhiều lắm, nay tự dưng bông hoa thơm bị thằng khác hái mất, chúng ghét A Lý vô cùng. Vợ chồng A Lý lấy nhau được một năm thì con gái đầu lòng ra đời, đặt tên là Ngải. Không như sau này người ta đồn đại, họ đặt tên con bé là Ngải vì có nguyên do khác.

Lúc sinh nó ra, mẹ nó đã bị khó sinh, suýt nữa thì đi cả mẹ lẫn con. Con bé sinh ra ốm yếu suốt ngày, A Lý cũng chỉ biết đi tìm thầy cúng.

"Nhà mày gây thù với ai, để người ta yểm ngải cho vợ con mày dở sống dở chết?"

"Muốn con mày sống được thì phải đặt cái tên cho nó xấu như ma, tà ma mới không để ý đến nó."

Thầy cúng xong đi về ngay trong đêm. A Lý muốn giữ lại nhưng thầy nhất định đi về:

"Mai tao còn phải đi cúng nhà khác."

Thầy cúng vừa đi được một lúc, áng chừng đang đi đến đoạn con suối, thì lạ thay, bỗng dưng trời mưa như trút nước, sấm chớp đùng đoàng đinh tai nhức óc. A Lý vội vã chạy đuổi theo gọi thầy cúng ở lại thì đã không thấy người đâu. Trời lại mưa gió nguy hiểm thế này, A Lý đành quay về. Nhưng sáng hôm sau, A Lý nghe được tin thầy cúng chết.

Trời ạ! Vừa mới hôm qua còn khoẻ mạnh đi cúng cho nhà mình cơ mà! A Lý đi nghe ngóng, thì ra thầy cúng bị trượt chân ngã xuống suối, đêm qua mưa to nước chảy xiết, bị cuốn trôi đi mất. Lúc người ta vớt xác thầy cúng lên, còn thấy vết bầm tím ở cổ chân giống như bị ai túm chân kéo đi vậy.

Dân làng ai nấy đều đang sợ tái mét mặt mày, từ hôm đó không một ai dám bén mảng đến gần con suối nữa. Cùng lắm phải đi rừng kiếm ăn thì cũng chỉ dám đi tốp nhiều người, đi vào ban ngày mà thôi.

[...]

Bẵng đi một thời gian, vợ Ah Lý vẫn luôn đau ốm hôm nay bỗng dưng sắc mặt hồng hào, dậy làm việc chân tay thoăn thoắt. A Lý mừng rỡ vô cùng, bây giờ chỉ cần con Ngải cũng khoẻ mạnh trở lại thì tốt quá rồi.

Đêm đó, trời lại mưa như trút nước, sấm chớp đinh tai khiến ai nấy nghe đều run sợ. Nhớ lại hôm đó thầy cúng cũng chết trong đêm mưa to gió lớn như thế này, A Lý trong lòng sợ hãi, vội chạy đi xem vợ con.

Đúng lúc này, con Ngải đang ngủ li bì đột nhiên khóc ré lên. Mà mẹ nó thì chẳng thấy bóng dáng đâu hết. A Lý vội bế con lên dỗ, tìm khắp nhà không thấy vợ đâu. Con Ngải cứ khóc xé ruột xé gan, mắt mở to nhìn chằm chằm vào cửa sổ trông ra bờ suối.

A Lý nhìn theo, quả nhiên thấy một bóng người đứng ở đó, mái tóc dài để xoã ướt sũng nước mưa. Một tia chớp sáng bừng trời, khuôn mặt người đó hiện ra, trắng bệch như người chết đuối.

"Seo Ly!!!!"

A Lý thất kinh gọi vợ, chỉ trong chớp mắt Sêu Ly đã bị một sức mạnh vô hình nào đó kéo tuột xuống suối.

"Không!!!"

A Lý gào lên thất thanh, tay vẫn ôm chặt con Ngải đang khóc đến hụt hơi, chân chạy băng băng đến bên bờ suối. Nhưng không kịp nữa rồi, nước chảy quá xiết cuốn Sêu Ly đi đâu mất tăm mất tích! A Lý phát điên không kịp suy nghĩ gì, tay ôm con, cả đêm vật lộn chạy dọc con suối tìm vợ.

Sáng hôm sau.

"Vợ thằng Ah Lý bị ma dìm xuống suối rồi! Chết mất xác rồi!"

Dân bản nhao nhao sợ hãi, từ lúc thầy cúng chết, nào có ai dám bén mảng đến gần con suối đó nữa. Nay lại có thêm người chết nữa, ai nấy đều tin răm rắp ở đấy có ma.

Lại nói chuyện cha con A Lý.

Con Ngải lớn lên, càng lớn nó càng giống Sêo Ly như đúc. Nó dần biết bò, biết đi, điều kỳ lạ là nó rất hay nhìn chòng chọc vào một góc nhà. Càng lớn nó càng hoạt bát vui vẻ hẳn lên, giống như bao đứa trẻ khoẻ mạnh bình thường khác. Thỉnh thoảng nó hay trốn ra bờ suối chỗ mẹ nó chết, đứng lù lù ở đó nhìn chòng chọc xuống dòng nước cứ như bị nhập.

Còn A Lý, hắn cả ngày nửa tỉnh nửa mê, người gầy xọp đi nom như quỷ đói. Hễ nhắm mắt hắn lại thấy ác mộng, dân bản không ai biết chuyện đêm đó ra sao, nhưng hắn thì rõ mồn một.

Đêm đó, hắn chạy theo Seo Ly ra bờ suối. Không phải hắn không cứu kịp Seo Ly, mà là hắn chỉ đứng đó trơ mắt nhìn Seo Ly bị xoáy nước điên cuồng cuốn đi mất. Bởi vì hắn nhìn thấy bên kia bờ suối có một cái bóng đứng lù lù, nam hay nữ, người hay ma không rõ, chỉ thấy một đôi mắt xanh lè ẩn hiện sau mái tóc dài lê thê phủ kín mặt. Miệng nó không hề mấp máy nói tiếng nào, nhưng A Lý vẫn nghe được một giọng nói không biết từ đâu vọng vào tai:

"Hai mẹ con nó, phải có một đứa chết..."

A Lý mắt đỏ ngầu nhìn vợ bị từng đợt nước nhấn chìm, rồi lại nhìn xuống con Ngải trong tay. Khuôn mặt nhỏ bé tím tái vì khóc quá nhiều, người nó lạnh ngắt, hơi thở cũng dần yếu ớt hẳn đi. Một hàng dấu chân người in từ trên bờ đi thẳng xuống suối, A Lý nhìn theo, thấy cái bình sữa mọi ngày Seo Ly vẫn dùng để vắt sữa cho con được đặt ngay ngắn cạnh đó, phủ lá che chắn cẩn thận.

A Lý chảy nước mắt, nếu Sêu Ly còn sống chắc chắn cũng chọn bảo vệ con mình an toàn. Còn hắn, giờ phút này hắn lại thấy sợ, hắn sợ lỡ cái bóng kia chọn hắn là người nộp mạng thay cho hai mẹ con thì sao...

Cái bóng bên kia bờ suối thấy vẻ dằn vặt của A Lý thì rất thoả mãn, cất giọng cười khùng khục rợn gáy...

Sau đêm đó, A Lý đêm nào cũng mơ thấy cảnh tượng hãi hùng lúc Seo Ly bị nước cuốn đi. Hắn sợ đến nỗi phải ôm theo con Ngải chạy về dưới xuôi trốn. Hắn không dám bỏ nó lại vì sợ Seo Ly sẽ hiện hồn về trách tội.


Xem Tiếp Chap 2 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn