Những địa điểm làm lễ tạ ơn linh thiêng nhất .

 Thời gian gần đây, càng trôi đi nhanh thì khoảnh khắc chuẩn bị cho Tết âm lịch 2021 lại càng đến gần. Không khí tết đến xuân về cũng bắt đầu được lan tỏa bằng những bản nhạc trên phố, bằng không khí sắm đồ khi đến dịp sale. Bên cạnh đó, vào dịp tháng chạp hàng năm, người Việt thường có thói quen lên đường đi làm lễ tạ ơn. Hay gọi theo cách khác là “xin lộc” đầu năm để cả năm làm ăn thịnh vượng, sức khỏe dồi dào. Nếu như bạn vẫn đang phân vân không biết nên đi đến địa điểm nào thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài nơi nhé.






Nội dung bài viết:

Đền Bà Chúa Kho Bắc Ninh

Địa điểm đầu tiên mà Abler muốn gợi ý đến cho các bạn đó là Đền Bà Chúa Kho. Đền Bà Chúa Kho được tọa lạc tại ngọn núi Kho, xã Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Đối với nhiều người dân, đây không chỉ là một nơi chứa đựng những di tích lịch sử thông thường mà nơi đây còn là một địa điểm vô cùng lý tưởng để mọi người đổ về đây làm lễ hành hương, xin lộc từ các bề trên.

Theo như dân gian truyền miệng, người nào đi đến Đền Bà Chúa Kho để hành lễ đầu năm hay làm ăn kinh doanh thì trong năm đó sẽ được hưởng lợi và việc làm ăn phát đạt.

Có rất nhiều người đến đây hàng năm vào các dịp lễ hội, tháng Chạp,… là doanh nhân, chủ doanh nghiệp vì họ đều tin vào sự may mắn mà nơi đây mang lại cho việc kinh doanh của mình.


Đền Trần Nam Định

Gợi ý tiếp theo dành cho các bạn đó là Đền Trần. Hay đền còn có một tên gọi khác đó là Trần Miếu. Đền Trần có địa điểm tại đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng ở thành phố Nam Định.

Đây là nơi để thờ các vua nhà Trần cùng các quan có công phù tá trong đời nhà Trần. Hàng năm, mọi người thường đổ xô về nơi đây, chen chúc xô đẩy, đặc biệt là vào ngày 14 tháng giêng.

Vì trong lời đồn, “Ấn’’ sẽ trở nên rất linh thiêng khi mà được lấy đúng vào lúc 11h đến 12h đêm. Nhiều người phải đợi chờ, xếp hàng rất lâu mới có thể xin được ấn vào khoảng thời gian đó.

Phủ Tây Hồ

Nếu như bạn hiện đang ở thủ đô và không muốn rời đi quá xa thì bạn có thể đến hành hương và làm lễ tạ ơn ngay tại Phủ Tây Hồ. Phủ Tây Hồ có thể coi là một trong những nơi linh thiêng bậc nhất thủ đô.

Hàng năm, cứ đến thời điểm tết đến xuân về, không chỉ những người con Hà Nội mà còn có nhiều người ở khắp nơi đổ về đây để thắp hương hành lễ với ước nguyện sẽ có một năm mới bình yên và may mắn.

Chùa Bái Đính

Có lẽ Chùa Bái Đính chính là địa điểm vô cùng quen thuộc với rất nhiều người. Nơi đây được coi là đích đến của rất nhiều du khách, không chỉ trong dịp lễ đầu năm.

Đến với Chùa Bái Đính, bạn không chỉ hành hương cầu lộc mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng khu danh lam thắng cảnh Tràng An. Chùa Bái Đính có thể nói là một trong những ngôi chùa sở hữu rất nhiều kỷ lục.

Chính vì thế, nếu như nơi bạn đang ở không quá xa Ninh Bình thì bạn hãy thu xếp để có một lần tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của Chùa Bái Đính nhé.

Chùa Yên Tử

Một trong những địa điểm rất nổi tiếng, không hề kém cạnh so với Chùa Bái Đính đó là Chùa Yên Tử. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp khung cảnh đông nghìn nghịt ở nơi đây, đặc biệt là vào dịp lễ tết.

Chùa Yên Tử là một trong những trung tâm Phật giáo của Việt Nam và hàng năm thu hút rất nhiều lượt khách đến đây hành hương, cầu phước.

Hàng năm, lễ hội Yên tử được tổ chức bắt đầu từ ngà mùng 10 tháng giêng và kết thúc vào khoảng tháng 3 âm lịch.

Mặc dù, ngôi chùa này với nhiều người không phải là một địa điểm nổi tiếng để cầu mong chuyện làm ăn. Thế nhưng, đây là một nơi cực kỳ tuyệt vời để cầu cho sức khỏe, bình an.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn