[Khám Phá] 20 địa điểm rùng rợn nhât thế giới

 

Thế giới có biết bao điều kì thú, song cũng không ít những nơi kinh dị và rùng rợn đủ sức khiến những ai gan dạ nhất phải rùng mình. Mùa Halloween đã đến gần, hãy cùng khám phá 20 địa điểm rùng rợn nhất thế giới nhé!

Công viên Takakanonuma





Công viên bỏ hoang với những lời đồn về ma quỷ

Mở cửa vào những năm 70, công viên Takakanonuma đã đóng cửa rất đột ngột do những cái chết liên tiếp xảy ra trên đường ray tàu siêu tốc. Nơi này đang bị bỏ hoang và dần dần bị tự nhiên xâm lấn. Công viên càng thêm rùng rợn do tọa lạc gần khu vực lò phản ứng hạt nhân bị tan chảy ở Fukushima, và quanh năm luôn bị mây mù che phủ.

Cầu Overtoun

Cầu Overtoun tại Scotland, Anh Quốc
Cầu Overtoun tại Scotland, Anh Quốc

Nằm tại ngôi làng Milton ở Scotland, cây cầu này là nơi diễn ra hơn 600 vụ chó tự sát. Kể từ khi được xây dựng, hàng năm có từ 12 đến 15 con chó nhảy cầu chết. Người ta đưa ra nhiều giả thuyết song tới giờ vẫn chưa có lời giải thích xác đáng. Thậm chí có người nhìn thấy con chó sống sót sau cú nhảy, leo lên cầu và nhảy xuống lần nữa.

Nhà thờ Sedlec

Nội thất hoàn toàn bằng xương người
Nội thất hoàn toàn bằng xương người

Kể từ khi đất từ vùng Đất Thánh được mang về rải trên thị trấn Sedlec ở Cộng Hòa Séc, hàng triệu người trên thế giới đã chọn Sedlec làm nơi an nghỉ cuối cùng của mình. Qua hàng trăm năm, số lượng hài cốt ngày càng vượt tầm kiểm soát và các linh mục tại đây hiểu rằng mình cần hành động ngay. Giải pháp của họ chính là xây dựng một thánh đường được trang trí hoàn toàn bằng hài cốt.

Khách sạn SanZhi

Những tòa nhà với hình dáng quái dị
Những tòa nhà với hình dáng quái dị

Khu nghỉ dưỡng SanZhi tại Đài Loan, còn được biết tới với cái tên Nhà UFO Sanzhi, lúc đầu được xây dựng thành khu resort sang trọng nhưng lại bị chính phủ đóng cửa sau hàng loạt vụ tai nạn chết người. Kể từ đó, những tòa nhà này bị bỏ hoang và người dân cũng không dám mạo hiểm đến gần.

Thành phố ma tại Fengdu

“Ngôi làng tử khí” chính là đây
“Ngôi làng tử khí” chính là đây

Ngôi làng 2000 tuổi này được ví như địa ngục trần gian. Người dân địa phương tin rằng nơi đây là chỗ giao nhau giữa cõi người và cõi chết. Nơi đây đấp ắp nghĩa trang, tượng đài, đền thờ và thậm chí là các cảnh tra tấn tại địa ngục.

Ngôi nhà bí ẩn Winchester

Ngôi nhà chỉ dừng bành trướng sau khi Sarah mất
Ngôi nhà chỉ dừng bành trướng sau khi Sarah mất

Câu chuyện kì lạ này bắt nguồn từ Sarah Wichester, người thừa kế gia tài khổng lồ của công ty chế tạo vũ khí Winchester. Sau cái chết của chồng và con gái vào cuối những năm 1800, một nhà ngoại cảm cho Sarah biết là cô đang bị ám bởi linh hồn những

người chết bởi súng do nhà cô chế tạo. Cách duy nhất để thoát khỏi ma ám là xây nhà mà không được dừng lại. Kết quả là đến ngày Sarah qua đời, Ngôi Nhà Bí Ẩn của Winchester vẫn còn đang được xây thêm. Không mấy ngạc nhiên khi du khách ngày nay bị lạc trong lối kiến trúc quanh co khó hiểu của ngôi nhà.

Cánh đồng xác chết

Ngày nay đã có hơn 5 cánh đồng xác chết tại Mỹ
Ngày nay đã có hơn 5 cánh đồng xác chết tại Mỹ

Cánh đồng xác chết nguyên thủy được khởi xướng bởi Khoa Khảo Cổ tại Đại Học Tennessee, Mỹ. Nơi đây thu thập xác chết từ khắp nơi trên thế giới để nghiên cứu quá trình phân hủy của cơ thể. Các xác chết cũng được sử đụng để tái hiện hiện trường vụ án nhằm giúp quá trình điều tra. Nhiều người đã kí tặng hiến xác để phục vụ cho công cuộc nghiên cứu và khu vực nghiên cứu đầy xác chết rải rác.

Rừng tự sát

Khu rừng kinh dị có thật tại Nhật
Khu rừng kinh dị có thật tại Nhật

Rừng Aokigahara tọa lạc tại chân núi Phú Sĩ, rùng rợn không chỉ vì rừng cây dày đặc âm u, mà còn vì các xác chết rải rác. Từ những năm 70, người Nhật lũ lượt kéo về đây tự sát, thi hài quá nhiều không thể thu dọn hết nên đâu đó vẫn còn vương vãi những xác người và xương cốt. Tình trạng đáng báo động đến mức người ta phải dựng những tấm bảng đề lời khuyên như “Cuộc sống rất quý giá” và “Hãy nghĩ đến gia đình”.

Cánh cổng địa ngục

Ngọn lửa vẫn cháy mãi không dứt
Ngọn lửa vẫn cháy mãi không dứt

Tại Turkmenistan có một hố ga tự nhiên đã cháy âm ỷ suốt hàng chục năm. Trước đây, một nhóm nghiên cứu đã tìm thấy hố ga này và dự tính loại bỏ khí sulfur bằng cách đốt cháy cái hố. Không ngờ là ngọn lửa cháy mãi không dứt hàng chục năm ròng và đến nay cái hố đã được mệnh danh là “Cánh cổng địa ngục”. Loài nhện rất thích kéo đến miệng hố để “nhảy múa”, làm cho cảnh quan trông càng kinh dị thêm.

Jatinga, làng chim tự sát

Một trong những hiện tượng tự nhiên khó giải thích
Một trong những hiện tượng tự nhiên khó giải thích

Ngôi làng Jatinga không có gì đặc biệt so với các làng quê nhỏ khác tại Ấn độ ngoài một điểm duy nhất: hằng năm vào tháng 9 và tháng 10, hàng trăm con chim đủ loại lao xuống đây tìm cái chết. Càng lạ hơn khi chuyện chỉ xảy ra từ 7 đến 10 giờ đêm. Người dân địa phương cũng tranh thủ kiếm lợi nhuận từ hiện tượng này bằng cách mở những tour “ngắm” chim chết

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn