"Cuộc sống" sau khi chết của vong hồn như thế nào

 Lâu nay chúng ta vẫn tự hỏi, sau khi chết sẽ thế nào? Cúng gì thì người chết nhận được? Bài viết có 3 phần, các bạn cố gắng tìm đủ để đọc nhé. Cám ơn mọi người!


PHẦN 2: VONG HỒN KHÔNG ĐƯỢC SIÊU THOÁT

*** Trạng thái U Linh Hồn của Vong Hồn chưa siêu thoát là gì?
Như đã nói ở Phần 1, Vong Hồn không được siêu thoát sẽ vất vưỡng ở Nhân gian. Vấn đề là khi mới mất, Vong Hồn họ quá yếu, Thần Nhãn (Mắt Âm Dương) chưa mở, họ sẽ không thấy được Năng Lượng cao như Mặt Trời, lửa, điện quang... Vì vậy Vong Hồn mới chết mà không được siêu thoát sẽ rơi vào trạng thái u tối, không thấy bất cứ cái gì gọi là Ánh sáng cả. Xung quanh họ là 1 không gian đen, chỉ nghe được tiếng động thôi! Họ chỉ có thể thấy DUY NHẤT những Vong Hồn mới chết giống họ mà thôi.
Khi mới chết, Vong Hồn sẽ rơi vào trạng thái "mất trí nhớ" tạm thời, tầm 2 ngày bắt đầu mới nhớ lại những việc đã xảy ra. Trong đầu họ luôn là những câu hỏi "Tôi là ai?" "Tôi đang ở đâu?" "Tại sao tối thui vậy?" "Có ai thấy tôi không?" "Sao không thấy ai hết vậy?". Vong Hồn nào chết tại nhà thì sẽ may mắn không bị lạc đường lung tung, còn chết bên ngoài thì... hix...
Vì vậy những ai chết bên ngoài, người thân phát tâm, cùng nhau gọi 1 lúc tên và tuổi của người chết, để tạo ra 1 "nguyện lực", tức 1 luồng Năng Lượng đủ để "hút" người chết về nhà! Việc này gia quyến cùng thực hiện, không cần phải tốn kém mời Thầy cúng gì cả. Bởi chính giọng người thân gọi mới "đáng giá", mới đủ mạnh để "hút" Vong Hồn về, xa cỡ nữa vòng trái đất vẫn có thể hút được!
Sau 2 ngày chết, Vong Hồn nhớ lại tất cả, mới biết mình chết. Từ đó họ sống trong u tối, tất cả chỉ nghe người thân nói chuyện và định hướng, đeo theo người Dương để hút Năng Lượng mà tồn tại. Gặp gia đình nào hay nghe Kinh Địa Tạng thì xác định... "ăn đòn" đã luôn! (Xem Phần 1)
Vong Hồn ở thể Năng Lượng, tuy chúng ta không nhìn thấy, nhưng Năng Lượng là "thực thể" mà! Vì vậy Vong Hồn người mới chết không thể đi xuyên qua các loại vật chất, vì họ rất yếu. Họ chỉ lần mò trong bóng tối để tránh "đụng đầu". Vong Hồn mới chết cũng không "đi xuyên" qua con người được, vì bên trong mỗi con người đều có 1 Thần Hồn của người đó. 2 thể Năng Lượng "đụng" nhau sẽ... văng ra, cái này mới là sự thật, không giống trong phim đâu!
Nhà nào dán Bùa thì họ không vào được, nếu đã ở trong nhà thì không ra được. Vì vậy gia đình nào có người mới mất xin hãy tháo hết Bùa, Bát Quái nếu có, để người thân mới chết, ngộ nhỡ không được siêu thoát, còn vào nhà được! Nhà nào có Thầy Bùa, Ngãi thì xác định trở thành Âm Binh hoặc bị bắt Hồn đi luyện Ngãi ngay và luôn, vì ở gần phạm vi "đọc chú vẽ bùa" nhất mà. (Xem bài về Thầy Bùa - Ngãi).
99% người mới chết sẽ trở thành những U Linh Hồn như thế. 1% hiếm hoi còn lại, đó là những người đặc biệt khác!
*** Trạng thái Quang Linh Hồn của Vong Hồn chưa siêu thoát là gì?


Sau 1 vài năm u tối, Vong Hồn hút Dương Khí người sống và bắt đầu mạnh hơn, họ bắt đầu thấy lờ mờ "ánh sáng", tức Thần nhãn (Mắt Âm Dương) đã mở hơn 1 chút. Ban đầu là thấy được các vật chất như tường, trần, mặt đất... vì năng lượng những thứ này yếu. Dần dần sẽ thấy được lửa, điện quang... Lúc này Vong Hồn có thể xuyên qua những gì có độ mõng như giấy, quần áo, tấm ván... Họ chưa thể thấy được những cấu trúc phức tạp như cơ thể người sống, chỉ thấy mờ mờ, chủ yếu thấy Thần Hồn con người bên trong người sống là rõ ràng thôi. Vong Hồn lúc này chưa tự do di chuyển được, mà phải đi y chang con người, hoặc bám vô con người để di chuyển cho... đỡ hao Năng Lượng!
Thông thường sau 7 năm, Vong Hồn mới bắt đầu thấy được ánh sáng Mặt Trời, Thần nhãn mở hoàn toàn, lúc này vật chất mới được thấy rõ hơn. Vong Hồn thời điểm này vẫn chưa xuyên qua được tường đâu, phải sau 10 năm. Tất nhiên Vong Hồn chưa siêu thoát lúc này vẫn mang y nguyên đau đớn, bệnh tật như lúc chết!
Vong Hồn nào may mắn biết cách tu tập thì sẽ rút ngắn quá trình, sau 5 năm đã có thể thấy được tất cả và xuyên tường được. Vong Hồn lúc này vẫn rất sợ Năng Lượng cao như Mặt trời, Bùa cấp thấp... vv... Quang Linh Hồn đã có thể thu nhỏ lại và chui vào trong các Luân xa của con người để "hút" Dương Khí cho dễ và có chỗ trú, không phải di chuyển nhiều.
*** Trạng thái Tưởng Linh Hồn của Vong Hồn chưa siêu thoát là gì?
Sau 30 năm, Vong Hồn chưa siêu thoát lúc này đã mạnh lắm rồi, tuy chưa có thể tự chữa lấy bệnh mang theo khi chết, nhưng họ gần như có thể tự giảm đau, và đã thấu hiểu Thiên Địa Nhân Luật, cũng đã biết cách tu tập. Lúc này có thể gọi Tưởng Linh Hồn là Quỷ, vì đã có thể giết người được rồi đấy!
Tưởng Linh Hồn có thể chọn giữa 2 con đường, tu Chánh Pháp hay tu Tà Pháp! 100 năm Chánh Pháp chỉ bằng 1 năm Tà Pháp!
Vong Hồn chưa siêu thoát 800 năm thì có thể tự chữa lành bệnh khi chết cho chính mình. Nhưng nếu Tà Tu thì 100 năm đã có thể tự chữa lành bệnh rồi!
Con người mắt thường không thấy được Vong Hồn, nhưng Quỷ thì có thể thấy. Máy ảnh, máy quay thường không chụp, không quay được Vong Hồn, nhưng Quỷ có thể thấy mờ mờ!
*** Vong Hồn ăn gì?


Vậy Vong Hồn sống bằng gì? Thức ăn chúng ta cúng à? Hay Vong Hồn ăn nhang? Không hề! Vì ở thể Năng Lượng, nên Vong Hồn chỉ "đói" khi thiếu Năng Lượng thôi. Vậy Vong Hồn ăn Năng Lượng nhé!
Vong Hồn chưa siêu thoát lấy từ những người sống, hay còn gọi là "hút" Dương khí! Trong phạm vi 10 mét, Vong Hồn sẽ tự động hút Dương Khí của người sống để bồ sung vào Hồn mình.
*** Ngạ Quỷ = Ma đói!
Vong Hồn khi thiếu năng lượng sẽ bị suy yếu, đi vặt vẹo, thân ảnh mờ nhạt, tan dần vào không gian, ta gọi là Quỷ đói - Ngạ Quỷ. "Ngạ" nghĩa là "đói" nha mọi người, từ Hán Việt. Nhiều người không hiểu cho rằng Ngạ Quỷ là... 1 loài Quỷ nào đó. Ngạ Quỷ là Ma đói thôi mọi người ạ!
Ma đói không hề hung dữ như trong phim thường thấy đâu, vì họ... đâu có đi nổi! Ma đói Hồn tan gần hết, trôi lơ lững trong không gian, thấy người sống thì mừng lắm, cố bơi lại gần, hoặc bám vào để hút Dương khí. Cũng không có chuyện "hạp nên theo" gì cả. Vong Hồn muốn theo ai chỉ cần thỏa 2 điều kiện: 1 là thích thì theo, 2 là theo được thì theo!
Có những người Vong Hồn thích nên theo, ví dụ, người đó là người mà Vong Hồn thương yêu, lo lắng nhất, hoặc bởi vì người đó nhiều Năng Lượng nên Vong Hồn thích đi theo để "hút".
Tuy nhiên cũng có những người sống, Thần hồn họ quá mạnh, mạnh đến nổi Vong Hồn loại thường phải tránh xa ra. Vì Năng Lượng họ quá cao, cao quá sẽ vô tình làm "đau" những Vong Hồn yếu. Đây là những người "có Căn" thật sự đây!
*** Vong Hồn mặc gì?
Không phải mặc... đồ giấy chúng ta đốt đâu, càng không xài tiền vàng mã!
Vong Hồn là khối Năng Lượng có Linh Trí, phần Linh Trí đó gọi là Thần Niệm. Thần Niệm tự quy định 1 bộ đồ quen thuộc nhất mà Vong Hồn khi còn sống hay mặc. Vong Hồn sẽ mặc bộ đồ đó cho đến khi nào Thần Niệm đủ năng lượng để... thay bộ khác! Thông thường thời gian là 7 năm sau khi chết, tức khi bước vào giai đoạn Quanh Linh Hồn thì mới tự thay đồ được. Khi thay đồ, Vong Hồn sẽ chọn bất kỳ bộ đồ nào mà mình thích, "biến hóa" ra.
*** Vong Hồn ở đâu?
Mưa nắng thực tế không tác động được vào thể Năng Lượng. Họ đi đứng nằm ngồi bất cứ đâu họ thích! Tuy nhiên sau khi qua giai đoạn U Linh Hồn, họ đã thấy đường rồi, thì vẫn thích có nơi có chỗ hẳn hoi. Vong Hồn không ngồi ở bàn thờ đâu, càng không ăn những thứ chúng ta cúng, không hửi được bất cứ mùi vị gì kể cả nhang. Họ ở tràn lan trong nhà, bám vào người thân, y như lúc còn sống!
*** Cúng gì thì Vong Hồn nhận được?
Xin thưa là không có cái gì chúng ta cúng mà họ nhận được cả! Đồ chay, đồ mặn, bánh trái, hương quả, vàng mã, đồ giấy... không nhận được 1 cái gì cả!



Những thứ chúng ta cúng kiếng, Vong Hồn hửi qua cho đỡ thèm cảm giác khi còn sống, chứ không có "no" gì cả, càng không cảm thấy bất cứ mùi vị gì! Khi họ hửi qua thức ăn, thì có Âm khí của họ còn vươn lại, nên Ông Bà ta dặn không ăn những gì đã cúng Vong Hồn rồi, vì ăn thì Âm khí theo đó mà vào người, không tốt. Vong Hồn cũng không có ăn nhang, hửi nhang gì cả, càng không cần những thứ chúng ta đốt! Đồ vàng mã đốt xong... thành tro! Chẳng còn 1 chút tác dụng gì luôn! Đừng lãng phí tiền của vào cúng kiếng vàng mã, thức ăn, vì Vong Hồn không nhận được!!!
Vậy chúng ta nên làm gì? Điều chúng ta nên làm là tìm cách xem người thân của mình đã siêu thoát chưa, nếu chưa thì giúp họ siêu thoát để không bị đau đớn vì bệnh mang theo và tránh họa bị Thầy Bùa bắt làm Âm Binh hay bị luyện hồn.
Kế đến là dẹp bỏ hết những thói quen cúng kiếng tốn kém, cũng như các tập tục mê tín dị đoan. Bàn thờ Gia Tiên chỉ nên làm gọn sạch, hoa tươi cho đẹp, nhang đốt cho thơm không gian, tất cả để tạo 1 cảm giác ấm cúng cho... người sống mà thôi!
*** VONG HỒN CHỈ CẦN NĂNG LƯỢNG VÀ NĂNG LƯỢNG MÀ THÔI !!!! ***
Một vài người bị các Vong Hồn, Quỷ, Ác Thần, Yêu Quái... (ta gọi chung là Thực Thể Âm) lợi dụng. Các Thực Thể Âm bám vào con người, cho người đó năng lực coi bói, hoặc năng lực chữa bệnh, thậm chí giúp người không lấy tiền, để làm gì? Để kéo càng nhiều người đến càng tốt. Người đến nhiều thì các Thực Thể Âm đó mới có nhiều Năng Lượng để hút!
Hoặc là một số các Thực Thể Âm còn xúi người bị bám theo ra trình đồng, mở phủ, để làm gì? Cũng chẳng ngoài mục đích được "ăn" nhiều năng lượng hơn mà thôi!
--- Hết Phần 2 ---

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn