Tận thế là gì ? có phải là sự thanh tẩy của bề trên không

 Không ít người rỉ tai nhau "Sắp Tận Thế rồi!", rồi "Có chết hết không?", rồi thì "Sống khổ quá, chết cho xong!", "Tại sao có Tận thế"?... vv...

Vậy Tận Thế là gì? Chắc chắn không phải "Ầm!" 1 cái, chết hết đâu, mà đó là 1 chuỗi "Liên hoàn nạn kiếp", mình gọi đó là Thiên Kiếp nhé!


*** SẤM TRUYỀN TRẠNG TRÌNH NGUYỄN BỈNH KHIÊM.
Cách đây khoảng 700 năm, Thiên Kiếp được dự đoán sẽ xảy ra tại Biển Đông, các Vị Phật liền tìm cách để ngăn cản Thiên Kiếp. Được biết Thiên Kiếp khi xảy ra, các Vị chỉ có thể cứu 1/10 dân số Nhân gian mà thôi. Các Vị đã quyết định sẽ cứu những ai có "Tâm" trên 7 điểm, Đức trên 6 điểm và "Nghiệp" dưới 5 điểm.
(Các bạn có thể vào Fb của mình để đọc để biết điểm Tâm, Phúc, Đức... là gì nhé.)
Thương cho Nhân gian, Đức Văn Thụ Sư Lợi Bồ Tát (ngày nay Ngài đã là Đại Như Lai) đã cho đệ tử là Thái Thượng Lão Quân xuống phàm 2 lần để báo về Thiên Kiếp.
Lần 1, Thái Thượng Lão Quân tìm gặp 1 đệ tử nổi tiếng nhất của Đạo Gia bấy giờ, đó là Thần Cơ Diệu Toán Lưu Bá Ôn (Minh Triều, Trung Quốc). Sau khi biết về Thiên Kiếp, Lưu Bá Ôn để lại Thôi Bối Đồ cho con cháu, đến nay vẫn còn.
Lần 2, sau lần 1 tầm 100 năm, Thái Thượng Lão Quân tìm gặp 1 Dịch Sư nổi tiếng nhất Thời Đại, đó là Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Đại Việt). Sau khi biết về Thiên Kiếp, Nguyễn Bỉnh Khiêm đã để lại Sấm Truyền cho đời sau.
"Nhân Gian hà tố bội phần
Thiên lao võng mạc Sấm Truyền đời sau
Ngày nào Thiên Kiếp xảy ra
Thiên tai, dịch bệnh, nước dâng tràn bờ
Có mười, chết bảy còn ba
Chết hai, còn một, mới ra thái bình!"
Đa số mọi người chỉ nhớ 2 câu cuối. Nhiều năm sau đó, ông bà ta vẫn lan truyền câu Sấm này để răn đe con cháu đời sau phải Tu dưỡng sao cho Tâm, Đức tốt, giảm được Nghiệp.
Dự đoán Thiên Kiếp là 1 chuỗi nạn kiếp kéo dài trong 5 năm, từ 2019 đến 2023. Có người nói "Chết là hết!", nhưng đừng quên rằng, "Chết" đâu có "hết"! Chết là thoát xác thôi, nếu không được Siêu thì thành Vong Hồn vất vưỡng, đau khổ bám người Dương mà tồn tại. Nếu được Siêu thì Thần Hồn đi Âm Phủ lãnh tội đã gây ra khi còn ở Nhân Giới! Tạo Nghiệp thì đi Địa Ngục mà chịu tội, đau đớn khôn cùng! Chịu tội xong còn phải đi Đầu Thai để trả Nghiệp Quả! "Chết" chưa phải là "hết" đâu!
(Bạn có thể vào Fb mình đọc bài về Siêu Thoát và Vất Vưỡng là gì nhé!)
Vì vậy, vẫn như Ông Bà ta dạy, Tu dưỡng sao cho Tâm, Đức tốt, giảm được Nghiệp Quả, thì mới mong bình an!
*** MẠT PHÁP, "SỰ THANH TẨY CỦA BỀ TRÊN" VÀ THIÊN KIẾP CÓ LIÊN QUAN NHAU KHÔNG?
+ MẠT PHÁP

Mạt Pháp là con người dần rời xa Chánh Pháp, vô minh trước nhiều sự việc, đạo lý bị che mờ. Do đâu mà ra Mạt Pháp? Do Giáo Dục! Do Kinh Sách truyền qua nhiều thời kỳ đã bị "tam sao thất bản". Do nhiều Tông Phái xuất hiện, tổng hợp nhiều Pháp tu lại mà không có chọn lọc. Con người không biết bám vào đâu để Tu hành. Bọn Tà Pháp nhân cơ hội đó, tạo ra nhiều "lời ngon tiếng ngọt" để dụ dỗ các đệ tử "nối nghiệp".
Vì rời xa Chánh Pháp nên Tâm tính con người ngày càng tệ đi, ích kỷ, ngã mạn... vv... dẫn đến tạo Nghiệp không ít, chết không tự Siêu Thoát được, thành Vong Hồn "ăn bám" Dương Gian.
Nhiều Vong Hồn như thế vất vưỡng bám vào người Dương quấy phá, ta gọi là Ma Quỷ hoành hành! Điều đó dẫn đến Xã Hội rối ren, "Thầy Tà Pháp" tha hồ "bắt Vong luyện Âm Binh", "bắt Hồn luyện Ngãi", chưa bao giờ Vong Hồn vất vưỡng nhiều như bây giờ, tha hồ mà "bắt", tha hồ mà "luyện"!
Ai muốn học làm "Thầy" cũng được! Chẳng cần xét Tâm, Đức, Căn cốt như xưa, mà cơ bản là "Thầy Tà Pháp" thì cần gì xét mấy cái đó. Luyện Bùa Ngãi thứ cần nhất là... Âm Binh mà! Cứ bắt Binh là luyện được!
Thậm chí "Căn" là gì nhiều người còn không hiểu, đánh đồng Căn với "Yếu bóng vía"! Đánh đồng Thiên Nhãn, Âm Dương Nhãn với "Mắt Nhiễm Âm"! Thế là tạo ra vô số "Thầy yếu bóng vía" hay "Thầy nhiễm Âm"! Có nhiều "Thầy Tà Pháp" do không có Nhãn mà đã bắt cả Gia Tiên nhà mình đi luyện thành Âm Binh, hoặc diệt hồn Gia Tiên nhà mình để luyện Ngãi là chuyện bình thường! Bởi có "thấy" gì đâu!!! Chưa kể có 100, 1000 "Thầy dỏm" lừa gạt là chủ yếu!
Rồi người người đua nhau "thỉnh Bùa" đó để "may mắn", "mua bán được", "mang vợ/chồng về"... mà không hề biết đó là do Âm Binh giúp mình làm việc, mà Âm Binh thì là Vong Hồn bị bắt xích lại. Nhiều người còn vô tư thỉnh Ngãi để hại người. Có cầu mới có cung, con người tha hồ mà... tạo Nghiệp! (vì sao tạo Nghiệp, bạn có thể xem lại bài "Bùa Tà Pháp" và "Nghiệp Quả" mình đã chia sẽ trong FB mình nhé!).
+"SỰ THANH TẨY CỦA BỀ TRÊN"
Do Nhân giới tha hồ tạo nghiệp nên Âm Phủ phải làm việc cật lực để "sắp xếp" cho con người đi Đầu Thai để "trả" hết Nghiệp, Quả đã gây ra kiếp trước.
Có những người tạo Nghiệp quá nhiều, Nghiệp kiếp sau lại đến, khiến "nợ" chồng "nợ", những "chủ nợ" cũng đã Đầu Thai ở nơi khác không còn gần để xếp trả nợ được nữa, thì có 3 cách:
1. Nếu "món nợ" không quá lớn, thì tăng Phúc cho "chủ nợ", tăng Nghiệp cho "con nợ". Coi như "xí xóa" Nhân Quả đó!
2. Nếu "món nợ" hơi hơi lớn, cách "truyền thống" mà Âm Phủ hay dùng, đó là tạo ra "Đứa con lãnh Nghiệp"! Nếu trong gia đình, dòng họ, có ai sinh ra 1 em bé mà bị các triệu chứng sau: Down, Chậm phát triển, Tự kỷ, Tâm thần, Tật nguyền... thì đó có thể là "Đứa con lãnh Nghiệp"! Bạn hãy thương yêu những đứa bé này, vì bé đang lãnh nghiệp cho cả 2 họ Nội Ngoại đấy!
"Đứa con lãnh Nghiệp" không phải những Thần Hồn bình thường đi Đầu Thai đâu, mà họ chính là những Người Cõi Phật! Họ là những Vị Tỳ Kheo, La Hán, Tôn Giả, Bồ Tát, Như Lai, họ Ứng Thế để ghánh Nghiệp cho Nhân Gian! Việc chịu đựng những đau khổ do căn bệnh mang lại, chịu đựng 1 cuộc sống khắc nghiệt, chính là "con đường" Chứng Quả của các Ngài!
Cũng vì lý do này mà đại đa số những bé lãnh nghiệp thế này, thường có những đặc trưng sau: Móng tay, chân vễnh lên, có dáy Tai dày và dài, sọ to, ốm, năng lượng cao... (những đặc trưng của Người Cõi Phật). Các bé lớn lên thường có Tâm tốt, thương yêu người xung quanh, có chí hướng, một số bé là Thiên Tài trong những lĩnh vực khác nhau (vì Thần Hồn các bé không phải "Người bình thường" mà!).
Bệnh do "lãnh Nghiệp" không thể chữa theo cách thông thường. Tùy theo Nghiệp nặng hay nhẹ, Nghiệp gì nữa, mà đứa bé sẽ bị bệnh nặng hay nhẹ, thọ mệnh mõng hay dày. Qua hết giai đoạn "bị phạt", tức hết Nghiệp, bé sẽ phát triển bình thường lại, tất nhiên là vẫn "khác người"! Nếu có con nằm trong trường hợp này, Cha Mẹ các bé hãy hành thiện, tích đức, giảm nghiệp, thì bé sẽ nhanh giảm bệnh và phát triển lại. Tránh đi "Thầy" lung tung sẽ dễ gặp "Tiền mất Tật mang"!
3. Nếu 'món nợ" khá lớn, thì tăng Phúc cho "chủ nợ" tương ứng. Còn "con nợ", xếp những "con nợ" dạng này vào 1 "vùng nào đó". Đúng ngày tháng ấn định, sẽ tạo ra 3 loại Thiên Tai như Sóng Thần, Lũ Lụt, Dịch Bệnh, để họ cùng "trả nghiệp"! Tùy theo Nghiệp nặng hay nhẹ mà có chết hay không! Sau "họa diệt vong" đó, mọi Nhân Quả sẽ được Âm Phủ xóa sạch! Kiếp sau không còn nợ ai nữa! Tuy nhiên vẫn phải đi Đầu Thai để "học lại từ đầu"! Đây chính là "Sự thanh tẩy của Bề Trên"!
Không phải tất cả, nhưng đa số những trận Đại Dịch chính là "Thanh Tẩy". Có những con Sóng Thần, Ngập Lụt cũng là "Thanh Tẩy". Từ những đợt "Thanh Tẩy" này tạo ra "Những bàn tay nhân ái" mới, đánh thức Thiện Tâm của nhiều người.
"Sự thanh tẩy của Bề Trên" không gây Tận Thế, mà chỉ có Thiên Kiếp gây Tận Thế mà thôi!
+ THIÊN KIẾP


Thiên Kiếp không phải là "Sự thanh tẩy của Bề Trên", mà ngược lại, còn nằm ngoài "dự tính" của các Ngài! Ví dụ như Siêu núi lửa phun trào, Động đất, Thiên Thạch rơi, Sóng Thần do Núi lửa ở biển phun trào, Dịch bệnh lạ... vv...
Về phần Âm, Thiên Kiếp thường không tự nhiên xảy ra, mà hay gắn với "sự thức tỉnh" của 1 Tà Thần nào đó. "Năng lượng" cực khủng đó mới khiến "Thiên Kiếp" bùng nổ! Cứ mỗi đợt Thiên Kiếp sắp xảy ra thì sẽ có rất nhiều các Vị Bồ Tát, Như Lai, Thiên Tướng... Ứng Thế để đối phó. Nếu diệt được Tà Thần thì chấm dứt Thiên Kiếp, ngăn họa cho Nhân Gian. Nếu thất bại, tất nhiên gây ra họa diệt vong! Đến lúc này, điều Các Ngài có thể làm, là cứu những người có Tâm trên 7 điểm, Đức trên 6 điểm, Nghiệp dưới 5 điểm mà thôi!
Kết: Dù là chúng ta đang trải qua "Sự thanh tẩy của Bề Trên" hay Thiên Kiếp, thì mọi người vẫn luôn cố gắng Tu tâm dưỡng tính nhé, không bao giờ thừa cả! Tu được, không lợi cho chúng ta, thì cũng lợi cho người thân, bạn bè xung quanh!

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn