Mẫu Truyện Creepypasta "Thalassophobia là gì?"

 Hội chứng sợ biển mang lại nỗi ám ảnh kinh hoàng được vận dụng triệt để trong Underwater 16:30

Thalassophobia - Hội chứng sợ biển được vận dụng triệt để trong bộ phim Underwater vốn có thể tạo nên ám ảnh kinh hoàng với những sinh vật ẩn nấp dưới mặt biển sâu.


Thalassophobia (Thalassa trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là biển) chỉ một hội chứng bệnh mà người mắc chứng này cũng giống như những nỗi sợ nổi tiếng khác của loài người như sợ độ cao, sợ không gian hẹp hay hội chứng những cái lỗ... nó khiến người mắc phải gặp những ám ảnh về tinh thần cũng như những phải ứng tiêu cực về mặt sinh học khi tiếp xúc hay thâm chí là chỉ nghĩ đến NƯỚC.
Thalassophobia là gì?

Hội chứng sợ biển mang lại nỗi ám ảnh kinh hoàng được vận dụng triệt để trong Underwater
Với những trường hợp nhẹ thì khi chỉ cần nghe nhắc đến biển, vùng nước sâu hoặc thậm chí là tất tần tật những gì có liên quan đến nước kể cả nước mưa hay nước trong bồn tắm, cơ thể của con người bắt đầu xuất hiện một vài triệu chứng bất thường như chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu, hoảng loạn… Ngoài ra, họ còn cảm thấy sợ hãi khi bị đưa đến bờ biển hay phải di chuyển bằng các phương tiện hàng hải, có thể lo lắng hoang mang nhưng vẫn có thể kiềm chế bản thân.
Nhưng ở mức độ nặng hơn, bệnh nhân thường tỏ ra hoảng loạn, mất bình tĩnh và bắt đầu cảm thấy đầy lo lắng bất an mỗi khi đứng trước biển, những vùng nước lớn, hay tưởng tượng ra "kịch bản" đáng sợ về những thứ ẩn nấp dưới mặt nước.
Thalassophobia là gì?


Hội chứng sợ biển mang lại nỗi ám ảnh kinh hoàng được vận dụng triệt để trong Underwater 2
Thậm chí nghiêm trọng hơn, hội chứng này còn khiến con người sợ cả những sinh vật sống dưới nước, cho dù chúng đã chết và đang được rao bán tại... siêu thị hay chợ lớn!
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hội chứng Thalassophobia kì lạ này. Chính đại dương mênh mông vô tận với hàng tỉ tỉ tấn nước xanh sâu thẳm và đầy bí ẩn kia vốn cũng đã để tạo nên “kẻ thù” với những người bị ám ảnh rồi.
Ngoài ra, những sinh vật hình thù kỳ lạ, to lớn hoặc thậm chí là vô cùng dễ thương với những người bình thường cũng đủ để những người bị biển ám ảnh khiếp hãi. Với họ, chỉ cần tưởng tượng đến cảnh đang thả mình dưới nước thư giãn thì bất thình lình bị một sinh vật “không quen” nào đó kéo xuống tầng nước u tối, sâu lạnh không thấy đáy kia đã là một nỗi ám ảnh rất kinh khủng.
Thalassophobia là gì?

Hội chứng sợ biển mang lại nỗi ám ảnh kinh hoàng được vận dụng triệt để trong Underwater 3


Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân khác khiến hội chứng sợ biển trở thành cơn ác mộng với nhiều người đó là kí ức để lại từ một vụ tai nạn, hoặc thảm họa kinh khủng nào đó với họ trong quá khứ như hụt chân, sặc nước khi đi biển, bị rớt xuống nước, đuối nước thời gian dài và suýt mất mạng mà không nhận được sự trợ giúp…

Nỗi ám ảnh đó dai dẳng đến nỗi, dù thoát khỏi song cơ thể đã tự hình thành cơ chế phòng thủ trong vô thức, hay nghiêm trọng hơn là hằn sâu vào tâm lý, gây ra tình trạng tổn thương ám ảnh khó dứt về lâu dài.
Thalassophobia là gì?

Hội chứng sợ biển mang lại nỗi ám ảnh kinh hoàng được vận dụng triệt để trong Underwater 4
Riêng về Underwater (tựa Việt: Kẻ săn mồi biển sâu), có thể nói bộ phim đã làm rất tốt trong việc khắc họa một trận chiến hãi hùng giữa người và quái vật dưới đáy biển sâu.
Khi các nhà khoa học vốn chỉ quen tay làm thí nghiệm buộc phải chiến đấu với lũ quái thú để bảo toàn mạng sống, thì một cuộc chiến không cân sức và đẫm máu là điều không thể tránh khỏi.

Lũ quái vật tinh ranh, tàn bạo và có tốc độ nhanh đến kinh hoàng rõ ràng là phe nắm lợi thế so với loài người yếu ớt. Những cú jump scare liên tục và phần hình ảnh máu me siêu rùng rợn vẫn đủ khiến những khán giả gan dạ nhất cũng phải cảm thấy kinh sợ với nỗi ám ảnh kinh hoàng được vận dụng triệt để trong Underwater 5

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn