Petscop: Trò chơi điện tử kể về một vụ giết người ngoài đời thực

 Xuất hiện trên một kênh Youtube năm 2017, Petscop - trò chơi kinh dị với đề tài tăm tối – đã kể lại một vụ án mạng từ 15 năm trước.

Xem Thêm :

    Petscop nhìn chung giống một game Pokemon bình thường, với nhiệm vụ là thu thập các sinh vật bé nhỏ được gọi là "pet" (thú cưng), bằng cách giải các câu đố. Các con pet được thu thập sẽ cho vào bộ sưu tập của người chơi. Thế giới này được gọi là "The Gift Plane", và hiện tại còn 48 pet cần được người chơi thu thập.


    Petscop có vẻ là một game chưa hoàn thiện, nó mang đến cảm giác bất an vì hiệu ứng âm thanh méo mó, các dòng thoại gượng ép. Sáu phút đầu trôi qua, và người chơi nói rằng anh ta tìm thấy một tờ ghi chú đặc biệt và làm theo. Ngay sau đó, mọi thứ thay đổi, và người chơi không còn ở trên tầng "hường phấn" của The Gift Plane.  Một tầng mới của game xuất hiện, và đây là nơi những bí ẩn thực sự của Petscope mới bắt đầu.


    Có thể chắc chắn rằng đây là một trò chơi giả làm theo phong cách Creepypasta do chính người đăng video tạo ra. Giống như Creepypasta về "Ben Drown", câu chuyện kinh dị về một đứa trẻ chết đuối và sau đó ám vào file game  Zelda: Majora’s Mask. Tuy nhiên, Petscop lại dựa trên một vụ án có thật: đó là cái chết của cô bé Candace Newmaker 15 năm trước.


    Ngày 18/4/2000, tại bang Colorado, sinh ra trong một gia đình bạo lực, Candace Tiara Elmore được nhân viên bảo trợ xã hội đưa đi vào lúc 5 tuổi, bị tách khỏi anh chị là Michael và Chelsea. Sau 2 năm, Candace được Jean Newmaker nhận nuôi, và đổi họ của mình.

    Sau khi nhận nuôi, Jean báo cáo rằng Candace có những vấn đề nghiêm trọng về tâm lý và hành vi, mặc dù nhiều thông tin khác lại cho rằng Candace là một cô bé dễ thương và hiền lành. Dùng thuốc và các biện pháp khác không thành công, Jean quyết định thực hiện một biện pháp trị liệu mới để giúp Candace gắn bó hơn với cha mẹ nuôi, được gọi là "Trị liệu tình thương."


    Sau 2 tuần thực hiện biện pháp trị liệu này, cô bé Candace, 10 tuổi, phải đóng giả mình được sinh ra để "kết nối" hơn với người mẹ nuôi. 2 bác sĩ trị liệu cuốn cô bé vào một tấm chăn và vải dày, cùng với 2 người khác ngồi lên cô bé. Khoảng 305kg sức nặng đè lên mặt, ngực và cơ thể. Một trong 2 nhà trị liệu nói với Candace. Sau gần 10 phút giãy dụa cố thoát ra, Candace bắt đầu khóc lóc và hét lên rằng mình đang chết. Tuy nhiên, không ai đứng dậy.

    Sau 20 phút, cô bé bắt đầu nôn mửa ra chính mình. 70 phút tiếp theo, 5 người quyết định dừng buổi trị liệu và cho cô bé ra. Tuy nhiên, Candace đã ngất đi vì thiếu oxi, não bộ đã chết. Phải mất 2 ngày sau đó, Candace mới qua đời.

    Petscop: Trò chơi điện tử kể về một vụ giết người ngoài đời thực - Ảnh 7.

    Một năm sau, hai bác sĩ trị liệu bị khởi tố vì bạo hành trẻ em, nhận bản án tù 16 năm, nhưng họ chỉ thụ án 7 năm. Những người khác trong phòng chỉ nhận án treo cho việc giết chết một cô bé 10 tuổi.

    Những sự kiện xảy ra đều liên quan tới tựa game bí ẩn Petscop. Chẳng hạn như, người chơi game sẽ được gọi là Newmaker, và tầng bí mật này có tên "Newmaker Plane". Game cũng nhắc đến những chi tiết như "tái sinh" hay cái tên Tiara – tên lót của Candace trước khi được nhận nuôi. Ngoài ra còn một mẩu giấy được tìm thấy trong video thứ 2 của Petscop, viết rằng: "Bạn có nhớ khi mình được sinh ra không?"

    Petscop: Trò chơi điện tử kể về một vụ giết người ngoài đời thực - Ảnh 8.

    Các chi tiết khác cũng có thể chứng minh sự liên quan trực tiếp đến vụ án của Candace, chẳng hạn như tên công ty làm game (một công ty giả) được đặt dựa theo địa điểm Bắc Carolina. Trong game xuất hiện ngôi một của một cậu bé tên Michael, cũng là tên của anh ruột Candace.

    Petscop: Trò chơi điện tử kể về một vụ giết người ngoài đời thực - Ảnh 9.

    Nhiều người đặt ra giả thuyết rằng, những con "pet" ở tầng đầu cũng giống như những đứa trẻ mồ côi được thu thập tại "Newmaker Plane." Nhiều trẻ em được nhận nuôi như Candace bị đối xử giống như "thú cưng" và có thể bị hoàn trả.

    Petscop: Trò chơi điện tử kể về một vụ giết người ngoài đời thực - Ảnh 10.

    Vụ án của cô bé Candace Newmaker chỉ là một trong nhiều bí ẩn khác mà game Petscop ẩn giấu. Ngoài ra còn những vụ giết người, câu chuyện kinh dị và creepypasta ẩn giấu sau những video này, chờ đợi được người xem khám phá.

    Tham Khảo Từ Petscop: Trò chơi điện tử kể về một vụ giết người ngoài đời thực (gamek.vn)

    BÌNH LUẬN

    Mới hơn Cũ hơn