Kỳ bí hầm mộ "Vương quốc của người chết" khiến ai nghe cũng lạnh toát sống lưng

Cái chết bí ẩn, kỳ lạ của Mike Mansholt, một du khách 17 tuổi đến từ Đức khi đến thăm hầm mộ Rabat ở Malta vốn được mệnh danh là "Vương quốc của người chết" đã khiến dư luận đổ dồn sự chú ý vào hầm mộ cổ xưa, bí ẩn bên dưới hòn đảo.

Vào tháng 7/2016, Mike Mansholt đã biến mất bí ẩn sau khi lên đường khám phá hầm mộ Rabat ở Malta, còn được gọi là “Vương quốc của người chết”.


Khoảng một tuần sau khi Mike mất tích, thi thể của cậu thiếu niên được phát hiện gần điểm cao nhất của hòn đảo trong một hoàn cảnh rất kỳ lạ.

Việc phát hiện ra thi thể của Mike đánh dấu sự khởi đầu của một thử thách siêu thực kéo dài tới 2 năm để đưa hài cốt của cậu trở về nhà và tìm câu trả lời cho những gì đã xảy ra với cậu thiếu niên.

Mike là một người thích phiêu lưu, thích le núi, chèo thuyền cùng gia đình trong những chuyến hành trình vượt biển. Cậu thiếu niên cũng say mê thế giới ngầm bên dưới Malta mà không ngờ rằng đây sẽ là điểm đến cuối cùng trong đời cậu.

Theo đó, ngày 18/7/2016, sau khi chia sẻ về việc sẽ tới thăm các hầm mộ Rabat, Mike mất tích bí ẩn.Mọi cuộc gọi đến điện thoại của cậu đều không có người trả lời. Người ta cho rằng, Mike đã bị lạc trong mê cung của "Vương quốc của người chết". Bởi trên thực tế, ngay cả những sinh viên giỏi nhất về lịch sử, văn hóa và văn minh cũng có thể không thuộc nằm lòng bên trong công trình kỳ lạ và cổ kính nhất bên dưới Malta.

Đây là hệ thống đường hầm nhân tạo chủ yếu được sử dụng để chôn cất người chết được đào từ thời Trung Cổ hoặc gần đây bên cạnh những đường hầm cổ xưa đã được xây dựng từ thời tiền sử. Hệ thống đường hầm ở đây kết nối một mạng lưới đáng kinh ngạc bao gồm các khu bảo tồn, đền thờ và nhà ở, tất cả đều được xây dựng dưới lòng đất. Nơi đây cũng từng diễn ra các cuộc hiến tế của con người.

Hàng nghìn hài cốt người đã được tìm thấy nằm rải rác trong mê cung này, trong đó có những bộ hài cốt cổ hơn 2 thiên niên kỷ so với thời Trung Cổ hoặc La Mã. Bên cạnh đó còn có những bộ xương với đầu lâu thuôn dài mà nguồn gốc của chúng vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.

Nhiều truyền thuyết dân gian kỳ lạ, khó tin đã bắt nguồn từ mê cung này bao gồm những câu chuyện về người khổng lồ, những đứa trẻ mất tích...

Đỉnh của hòn đảo - gần nơi thi thể Mike được tìm thấy, có những vách đá lởm chởm dựng đứng, một cơ sở radar cũ và nhà nguyện Magdalen được bao quanh bởi những cây cam.

Cảnh sát cho biết, lưng của Mike có dấu hiệu bị gãy, cho thấy cậu có thể đã bị ngã. Các nhà chức trách Malta khẳng định chắc chắn rằng: “cậu thiếu niên đã rơi xuống vách đá, đó là một tai nạn thương tâm. Đây là lời giải thích khả dĩ nhất”.

Đến ngày 20/8/2018, hài cốt của Mike cuối cùng đã về đến Đức, nhưng sự tra tấn đối với gia đình vẫn tiếp tục. Khi các nhân viên y tế Đức kiểm tra cơ thể của Mike, họ đã bị sốc khi phát hiện ra tất cả các cơ quan nội tạng quan trọng của cậu đều bị mất ngoại trừ một số phần nội tạng bị vỡ bao gồm cả não.

Ngoài ra, hài cốt lẽ ra phải được bão quản bằng chất bảo quản. Nhưng hài cốt của Mike lại đang trong tình trạng phân hủy.

Đặc biệt hơn, các nhà điều tra Đức đã tự mình tiến hành khám nghiệm tử thi và phát hiện ra rằng khả năng ngã khiến Mike thiệt mạng là "phi thực tế" vì cậu không bị thương nặng, không bị chấn thương và không bị gãy xương. Tất cả những điều này khiến các quan chức y tế không loại trừ cái chết của Mike là một tội ác dã man.

Liên quan đến các cơ quan nội tạng bị mất của Mike, phía chức trách Malta nói rằng, chúng đã bị mất khi khám nghiệm tử thi và chúng hẳn đã bị chuột ăn còn não hẳn đã bị tan ra vì nắng nóng.

Nhưng giới chức Đức bác bỏ luận điểm này và chỉ ra rằng, cơ thể nạn nhân không hề có bất cứ vết chuột hoặc động vật cắn nào. Họ cũng nhấn mạnh, não không thể tan hoàn toàn trong 1 thời gian ngắn như vậy.

Vậy chuyện gì đã xảy ra với Mike? Tại sao chiếc xe đạp bị hỏng của cậu lại được phát hiện trên vách đá cao hơn cả nơi hài cốt của cậu được tìm thấy? Tại sao Mike không đi giày? Ba lô, máy ảnh của cậu đã bị ai lấy mất?

Chuyện gì đã xảy ra với nội tạng của cậu bé này? Điều gì đã xảy ra với Mike khi cậu vào khám phá những ngôi mộ cổ dưới lòng đất không Malta?

Cho đến ngày nay, những câu hỏi liên quan đến cái chết của Mike vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Không thiếu các giả thuyết đã nổi lên về thảm kịch này, dấy lên những nỗi sợ hãi mơ hồ về đường hầm cổ xưa, bí mật ẩn bên dưới hòn đảo Malta.

"Vương quốc của người chết" được xem là một thế giới cổ xưa, bí ẩn và rùng rợn mà chúng ta ít biết. Hầu hết các căn phòng bên trong đường hầm được tìm thấy bị lấp đầy đất, xương người và đồ gốm vỡ.

Người ta ước tính rằng đường hầm chứa xương của 33.000 người, chủ yếu là người lớn. Trên thực tế, tất cả các bộ hài cốt đều được tìm thấy trong tình trạng lộn xộn cho thấy, rõ ràng phần lớn các thi thể dường như không hoàn chỉnh khi được chôn cất. Hiến tế trẻ em cũng được xác nhận là từng diễn ra ở Malta.

Malta chưa bao giờ trưng bày những bộ hài cốt bên trong đường hầm Rabat, cũng như không công bố bất kỳ phân tích nào về chúng khiến "Vương quốc của người chết" bị bao quanh bởi bức màn thần bí, đáng sợ đến rùng rợn.

Theo Dân Việt

Cùng Nội Dung:

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn