Đã bao giờ bạn từng nghĩ mình có thể làm chủ giấc mơ ?

 Lucid dream là trạng thái nhận thức rõ ràng trong khi bạn đang mơ. Nếu bạn có thể tự hỏi và tự trả lời những câu hỏi như “có phải mình đang thức không?” trong một giấc mơ, thì đó chính là khi bạn đang thấy lucid dream.

Điều thú vị của Lucid Dream là bạn có thể nhớ 100% tất cả mọi việc sau khi tỉnh dậy mà những giấc mơ bình thường nhiều lúc không thể vì khoảng thời gian bạn trải qua Lucid Dream là khoảng thời gian não bạn vẫn hoạt động nhưng cơ thể bạn vẫn ngủ.
Bạn sẽ được trải nghiệm một thế giới siêu thực với mọi cảm giác, mọi điều kì diệu mà ở thế giới thực bạn không thể hoặc chưa làm được bởi tất cả những thứ đó điều bắt người từ mơ ước, trí tưởng tượng của bạn. 


Cách luyện tập để có Lucid Dream nhanh nhất với người mới bắt đầu
- Bước 1
Tất nhiên là phải đi ngủ rồi. Hãy ngủ 1 giấc trong 6 tiếng, đặt đồng hồ báo thức hoặc thứ gì đó có thể đánh thức bạn dậy sớm sau 6 giờ.
- Bước 2
Sau giấc ngủ 6 tiếng đó, bạn bước ra khỏi chỗ ngủ của mình. Cố gắng để bạn tỉnh táo hoàn toàn bằng cách cho não bạn chú ý về một thứ gì đó, càng giúp bạn tập trung càng tốt. Nói vậy thôi chứ thực ra rất đơn giản, bạn có thể bật chiếc máy tính yêu dấu của mình để tiếp tục tìm hiểu về Lucid Dream nếu bạn thích hoặc nghe vài bản nhạc nào đó, miễn sao đừng để bạn phải ngủ lại trong cho đến khi bạn đã thức được khoảng thời gian từ 20-60 phút. [Cố gắng đừng nằm trên giường nghe nhạc hoặc đọc sách v..v... vì có thánh mới biết chừng nào bạn ngủ lại, hi hi đùa thôi ]
- Bước 3
Bước này là bước quan trọng nhất, cũng là bước khó nhất và cực kì quan trọng để xác định bạn có vào được Lucid Dream hay không. Đó là... Ngủ lại !!. Làm mọi cách để não bạn được thư giãn, thoải mái và quan trọng là bạn có thể vào lại giấc ngủ, trước đó nếu thích có thể tưởng tượng ra khung cảnh trong mơ mà bạn muốn và những dự định khi vào được thế giới giấc mơ, nó giúp cho giấc mơ của bạn thêm sinh động, sau đó Lucid Dream sẽ được đánh thức trong giấc ngủ của bạn.
Lời khuyên và kinh nghiệm bản thân: Đây chính là cách mình dùng để vào LD, nhờ có nó mà đã có một lần mình đạt được LD trong 3 ngày liên tục, vả lại nó cũng rất dễ làm và cũng không ảnh hưởng mấy đến giấc ngủ của mình, bạn chỉ giảm bớt thời gian ngủ của mình từ 20-60 phút thôi, có thể ít hơn nếu bạn chỉ muốn thức trong 20 phút. Nhưng để làm được bạn thực sự phải có quyết tâm thức dậy, đừng đặt báo thức gọi bạn dậy rồi lại không kiểm soát nối cơ thể mà ngủ tiếp, như thế bạn không thể thành công được.


Ngoài ra, khi vào được giấc mơ rồi, bạn phải bỏ ra chút thời gian để dùng kĩ thuật kiểm tra thực tế, bởi bạn không biết bạn đang mơ thì cũng như không. Mình chắc chắn với các bạn rằng giấc ngủ trở lại chắc chắn bạn sẽ mơ, nhưng đó là một giấc mơ bạn có thể nhớ được, trên 6 lần mình thức dậy rồi ngủ lại, mình đều mơ và giấc mơ nào cũng nhớ được .
Lucid Dream thực sự rất cuốn hút bởi bạn có thể làm mọi thứ mà bạn muốn trong giấc mơ một cách rất... thật. Có rất nhiều người bị nghiện nó và không còn muốn sống trong thế giới thực nữa. Hãy cẩn thận khi luyện tập Lucid dream nhé. Có ai đã từng trải nghiệm Lucid dream thì chia sẻ xem!!!
Những nguy hiểm đợi chờ:

Như toi đã nói, cái gì nó cũng có cái giá của nó hết. Hong phải LD quá hấp dẫn, quá dễ làm mà cứ dấn tới. Nó đều có sự nguy hiểm của riêng nó.
1. đối với những người nhẹ vía (như toi đây , việc gặp bóng đè cũng như ác mộng là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Và những giấc mơ LD rất chân thật, cảm giác i xì đúc ngoài đời thật nên đâu ai muốn gặp cái gì ám ảnh trong đó rồi lúc thức dậy hong thể trút nó ra khỏi đầu được.
2. lẫn lộn giữa thế giới thực và thế giới trong mơ. Biết đâu được giấc mơ của các bác quá chân thật mà các bác hong thể nhớ đâu là thực, đâu là mơ rồi mắc kẹt trong đó luôn rồi sao.
3. nếu thực hiện LD quá nhiều có thể gây tổn hại đến thần kinh và dẫn tới việc lạm dụng nó và rồi... cũng mắc kẹt trong giấc mơ.
4. như tôi đã nói ở trên, chuyện các bác mơ nhiều tầng mơ là hoàn toàn có thể nên lỡ mà các bác mơ sâu quá, lạc vào Limbo thì các bác cũng sẽ bị.... mắc kẹt trong giấc mơ MÃI MÃI~~

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn