Bí ẩn về những địa danh vĩnh viễn không được mở ra

Chuyến bay từ Ý “quẹo” thẳng qua Mỹ hôm thứ ba vừa rồi có làm mọi người phấn khích không. Chúng ta đã dễ dàng đến nghĩa trang Mount Carmel để trầm ngâm và...nổi da gà với giai thoại về Cô Dâu Ma Nước Ý.

Hôm nay, sẽ là một chuyến bay đặc biệt, vòng quanh thế giới, nhưng những điểm đến sắp tới, lại chẳng có một sự thiện chí hay chào đón nồng nhiệt nào. Thôi được rồi, đành phải theo phương châm “Khi tôi đến nhà, thì bạn là khách”.

Mọi người sẵn sàng chưa, chúng ta sẽ có một cuộc hành trình dài đó.


1. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng ở Trung Quốc

Nói đến lăng mộ, là nhắc về hàng loạt những câu chuyện tâm linh, phiêu lưu, viễn tưởng xuất hiện trong...truyện tranh hay phim ảnh. Điểm mấu chốt tạo ra đầy rẫy những mâu thuẫn, biến cố và mục tiêu của các nhân vật chính là kho báu hay các món đồ cổ vật đầy giá trị. Tuy nhiên, nếu ai có ý định đến lăng mộ Tần Thủy Hoàng để thực hiện ý đồ đó thì e rằng không phải là sự lựa chọn đúng đắn.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là một trong những lăng mộ cổ xưa và lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là nơi bí ẩn mà mãi mãi không thể giải mã hoàn toàn được.

Lăng mộ có quy mô đồ sộ, chia thành nhiều phần. Bên trong đã có sẵn bẫy như nỏ tự động bắn, sông suối thủy ngân. Quả là một sự đón tiếp “nồng nhiệt” và món khai vị đây mùi độc...tố đang đợi những vị khách không mời.

Nhiều học giả đã đề xuất được khám phá các cung điện ngầm và lăng mộ hoàng đế nhưng vì quy mô quá lớn và nhiều bẫy chết người nên đến giờ vẫn chưa ai dám thực hiện. Một phần quan trọng hơn, đó là khi khai quật ra đội quân đất nung, những hiện vật này tiếp xúc với không khí, sẽ rất dễ bị phân hủy.

Vì lí do khoa học và cả các lời nguyền được đồn đại, khu vực này sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt thay vì khai quật hay khám phá. Bạn có muốn vào trong một chuyến không !?
2. Nghĩa địa của Thần Khỉ ở Honduras
Có một thành phố bị lãng quên bên dưới cánh rừng già ở Honduras. Khi sử dụng máy bay không người lái để khám phá khu rừng, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một cánh cổng lớn có thể dẫn tới di tích cổ nằm sâu trong lòng đất, được gọi là Nghĩa địa của thần Khỉ.

Tuy nhiên, để tìm hiểu sâu về vị trí đó, các nhà khảo cổ buộc phải di chuyển bằng trực thăng và để thả xuống đúng miệng cánh cổng bởi địa hình rất hiểm trở và khó tiếp cận. Bên cạnh đó, họ còn phải đối diện với một loại kí si trùng mà nếu không may dính phải, nó sẽ xâm nhập vào người và tiêu hủy dần da thịt và nội tạng. Với những thứ đợi sẵn không mấy vui vẻ trên, di tích cổ dưới lòng đất vẫn bị bỏ hoang và chưa ai dám đặt chân vào.

Còn bạn thì sao. Nếu kí sinh trùng đó hiền lành như một con đuông dừa thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Biết đâu bên dưới cánh cổng kì dị đó, còn có một thế giới khác, mà khi đặt chân vào, những bạn béo sẽ được giảm cân, cô đơn sẽ có người yêu thì sao. Đừng cản ! Tôi nhảy đây. Víu ! Mở mắt ra thấy đang ở phòng giám thị.
3. Đền Padmanabhaswamy ở Ấn Độ
Đền Padmanabhaswamy là một ngôi đền cổ ở Ấn Độ, gắn liền với nền tôn giáo huyễn hoặc của nước này về một kho báu siêu to khổng lồ được cất giữ bên trong.

Đã có hàng loạt cuộc tranh cãi xảy ra, không chỉ về giá trị của kho báu mà bởi đền thờ này còn gắn liền với các vị thần cổ. Bởi vậy, không ai biết chắc người nào sẽ xứng đáng nhận được kho báu của thần linh. Vì vậy, nó sẽ mãi mãi bị giữ kín ở nơi đây.

Nhiều người đã tự nguyện đến bảo vệ đền thờ, để kho báu đó vĩnh viễn không bao giờ bị mở ra và cướp đi, đảm bảo sự linh thiêng và giá trị nguyên vẹn của ngôi đền.

Bạn nghĩ mình có xứng đáng nhận được kho báu của thần linh không. Yên tâm, những người khác cũng nghĩ vậy và tốt hơn hết, bạn nên cảm thấy tỉ lệ chọi vào đại học còn dễ chơi dễ trúng thưởng hơn là mơ tưởng về điều này.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn