Truyện ma nước ngoài "Vinwest : Khu Rừng Kinh Hoàng" chap 3

 Vinwest : Khu rừng kinh hoàng

CHAPTER 3 : Những quy định của kiểm lâm rừng Vinwest .

Tác giả : Xuân Mạnh

Xem Lại Chap 2 : Tại Đây

Một tờ giấy cũ kĩ , màu mực chỗ rõ chỗ không , với tiêu đề : " Những quy định của kiểm lâm rừng Vinwest " nằm ở giữa dòng trên cùng . Tôi đọc sơ toàn bộ mặt giấy và thấy rằng , hầu hết các điều lệ đều bình thường như là thường xuyên kiểm tra xung quanh rừng , không cho người ngoài vào săn bắt thú trái mùa săn bắt , phát hiện và thông báo , bắt người đột nhập rừng thu gỗ trái phép .... như hầu hết những quy định của kiểm lâm rừng bình thường .


Tôi bèn hỏi cảnh sát trưởng :

- Chỉ bao nhiêu quy định bình thường như vậy thôi à thưa sếp ?

Sếp : nếu đơn giản như vậy thì chả cần phải làm ra tờ giấy này làm gì , chỉ cần nhớ là được rồi . Cái quan trọng là nằm phía sau kìa , cô lật lại đằng sau xem nào .

Tôi lật ra mặt sau , một mặt giấy trắng trơn không một chữ viết nào , tôi nhăn mặt thắc mắc :

- Thưa ngài ???

Sếp : Giờ thì cầm lấy cái đèn pin này , chiếu vào mặt sau xem .

Tôi rọi chiếc đèn pin vào mặt giấy , những dòng chữ ẩn phía sau dần hiện ra , thì ra chúng được viết bằng viết sử dụng loại mực tàng hình , chỉ có dùng loại đèn lhuf hợp chiếu vào mới hiện chữ .

Tôi : đây là mực tàng hình ?

Sếp : đúng vậy , trong một lần tình cờ tôi đang dùng đèn này để xem xét các loại giấy tờ thu được từ các vụ án khác thì phát hiện được mặt sau của tờ giấy có những dòng chữ mập mờ này . Cô hãy giữ lấy tấm giấy và chiếc đèn pin này , cố thực hiện tốt những gì ghi trong đó , mặc dù tôi thấy nó khá kì lạ nhưng đề phòng vẫn hơn . Đó là toàn bộ thông tin tôi có dành cho các cậu .

Mark !

Mark : có thưa sếp !

Sếp : cậu sẽ trực ca đêm ngày đầu tiên , tức là ngày hôm nay , Helen sẽ trực ngay bây giờ , tới 6h tối , cậu sẽ trực 6h tối tới 6h sáng , xoay ca mỗi ngày , vì đây là nhiệm vụ khó và nguy hiểm , tiền lương bổng sẽ được tăng lên , xăng và đồ ăn sẽ do thị trưởng cung cấp ,đó là đặc quyền của 2 cô cậu khi canh gác trong khu rừng này , người kiểm lâm lúc trước cũng được hưởng quyền lợi y chang như vậy , các cậu không cần phải bỏ tiền lương ra mua đồ ăn , cứ đặt trên mạng và gọi họ ship tới chồi trực , xong kéo chiếc chuông bên dưới để mình xuống lấy là được . Thoải mái nhé.

Tôi và Mark : cảm ơn sếp !!

Sếp : thôi tôi về trụ sở , còn rất nhiều việc cần giải quyết , có vấn đề gì cứ gọi cho tôi , 2 người biết số tôi rồi đấy .

Tôi và Mark : Rõ !

Mark : Thôi tôi cũng về đây , 6h tối tôi sẽ đến thay ca cho cô

Tôi : Được thôi

Mark : cẩn thận nhé .
Kết thúc khóa hướng dẫn cơ bản trước khi nhận nhiệm vụ này , sau khi Mark và ngài cảnh sát trưởng rời đi , tôi lên trên chồi gác và bắt đầu tìm hiểu những thứ xung quanh , tìm hiểu cách sử dụng mọi thứ có trong chồi , và một trong những thứ quan trọng nhất , những quy định ẩn phía sau mặt giấy . Vị trí chồi gác của tôi dẫn ra con đường ngoài rừng cũng khá xa , ít nhiều cũng cả cây số , nằm sâu trong rừng , tôi ngồi lên chiếc ghế và bắt đầu bật chiếc đèn UV lên , những dòng chữ dần hiện ra , toàn bộ quy định ẩn bao gồm :

1. Đối với ca trực ban ngày :

Thời gian từ 11h45 đến 12h trưa , bỏ chồi gác và đi chỗ khác , đi đâu cũng được , tuyệt đối không về chồi trước 12h trưa , chỉ 15 phút thôi . Lưu ý : Quy Định 3
Đối với ca trực ban đêm :

Đúng 12h đêm phải tắt toàn bộ đèn trên chồi gác và các đèn pha xung quanh chồi gác .

2. Từ 6h tối , bắt buộc phải luôn giữ cho đèn sáng mọi lúc trên chồi .

Lưu ý : quy định 1

3. Tuyệt đối khi đi trong rừng , không được tiến vào cánh rừng chết ( cây chết không lá ) nằm phía đông của khu rừng

4. Nếu đi trong rừng mà bị lạc ,tuyệt đối không tin vào các biển chỉ dẫn hướng , hãy đi ngược lại với hướng nó chỉ , trong khi đi ngược nếu thấy 1 con đường quen thuộc trong kí ức , hãy đi về hướng đó , khi hướng đó không còn biển bảng chỉ dẫn , bạn sẽ tìm được đường ra

6. Nếu trong ca trực đêm , toàn bộ đèn của chồi không mở được ( cúp điện ) , xuống dưới chồi , từ chân cầu thang nhìn về phía tay trái , đi 100m sẽ có 1 máy phát điện , bật lên để phát điện cho chồi gác

( KHÔNG khuyến khích : nhìn xung quanh hay bật đèn pin cho đến khi chạm được máy phát )
Ngoài ra khi máy phát không hoạt động , gọi cho số máy có dán trên kính của chồi nhờ họ đến sửa giúp , trong khoảng thời gian chờ người đó đến giúp , tìm mọi cách giữ cho trong chồi phát sáng .
7. Cảnh giác với những gì bạn ăn .

8. Nếu một người đi xe tiến vào trong rừng , dùng bộ đàm để liên lạc với họ , sẽ có 3 trường hợp :

- Nếu là người sửa máy phát điện , hướng dẫn kĩ càng đường cho ông ta đến với chồi gác ( Lưu ý : Giọng nói )

- Nếu là người dân bình thường , hỏi họ vào rừng làm gì , nếu họ bảo họ vô tình lạc trong rừng , dùng bản đồ chỉ cho họ đi khỏi khu rừng ( Lưu ý : Giọng nói , bạn không muốn "nó" ra khỏi rừng đâu )

- Nếu bạn gọi bộ đàm qua , đầu bên kia không hề có tiếng nói trả lời và xuất hiện những âm thanh kì lạ , lập tức tắt bộ đàm và toàn bộ đèn trên chồi.

9. Nếu bạn nghe thấy tiếng gào thét như của động vật ngoài kia , lập tức tắt đèn và chạy ra ngoài ban công , nếu bạn thấy cặp mắt đỏ xuất hiện và nhìn về phía bạn , tuyệt đối đứng yên bất động , chờ cho đến khi cặp mắt đỏ phát sáng ấy biến mất.

Đó là toàn bộ điều luật ẩn có trong mặt sau của tờ giấy quy định , tôi có phần hơi hoảng sợ trước những gì mà tờ giấy này ghi , có phần kì lạ nữa , tại sao lại có những thứ luật lạ lùng thế này , ăn cũng phải coi chừng ? Nhưng hầu như luật chỉ nói về những thứ cần chú ý vào ban đêm thôi , ban ngày chỉ có 1 luật duy nhất là không ở lại chồi vào 11h45 đến 12h giờ . Đó là những gì tôi cần làm vào ca trực ngày hôm nay .
Đã được 9h sáng , tôi có cảm giác đói bụng , sáng nhận nhiệm vụ sớm và tìm hiểu những điều luật kì lạ khiến cho thời gian xung quanh tôi trôi đi nhanh chóng , tôi liền lấy điện thoại cá nhân gọi cho 1 tiệm làm thức ăn nhanh trong thị trấn và nhờ họ ship vào trong rừng , ngay khi họ nghe ship vào rừng , họ liền biết rằng tôi là người canh gác và vui vẻ với tôi , họ còn bảo sẽ cho thêm đồ ăn thức uống nữa , cứ thoải mái ăn , thị trưởng trả , tôi vui vẻ cảm ơn họ và họ bảo sẽ ship tới trong vòng 30p nữa , cái tôi cần là chỉ đường cho người giao đến chồi gác .
30p trôi qua , điện thoại của tôi vang lên "reng...reng...reng...reng..."

Tôi bắt máy lên , là một giọng nói nghe có vẻ còn khá trẻ , cậu ta bảo đã đến được bìa rừng nơi tôi đậu con xe hơi của mình , tôi bảo cậu ta :

- Giờ cậu thấy cái lối mòn phía tay phải không ?

Người giao hàng :

Vâng em thấy ạ !

- Cậu đi xe gì nhỉ , xe hơi thì phải đi con đường khác xa hơn để vào trong rừng đấy , con đường mòn đó không vào bằng 4 bánh được đâu

Người giao hàng :

Chị yên tâm , em đi xe 2 bánh của cửa hàng để giao ạ

- Vậy thì được rồi .

Người giao đồ ăn dưới sự chỉ đường của tôi đã giao được đến tận nơi , tôi ngồi từ trên nhìn xuống và thấy 1 thanh niên tầm 18 19 tuổi , có lẽ là đi làm thêm , cậu đến dưới chân chồi và kéo chiếc chuông bên dưới tạo tiếng Leng keng Leng keng .

Tôi đi xuống và nhận gói đồ ăn của mình , hỏi sơ qua thì tôi biết cậu đang được nghỉ hè sớm nên đi làm thêm kiếm tiền phục vụ việc học , sự nhiệt tình và vui vẻ của cậu tôi nghĩ sẽ giúp ích rất nhiều cho cậu ấy đấy .
Cho đến tận trưa , 11h30 , 15 phút nữa là đến quy định số 1 , rời khỏi chồi gác và đi chỗ khác cho đến 12h .
Ngồi và đi lòng vòng ở chồi gác trên cao này khiến cho tôi cảm thấy buồn chán , đi lòng vòng 1 tí cho khỏe . 11h40 , tôi bắt đầu đi xuống , lội bộ xuống cầu thang cao gần 3 tầng lầu khiến chân tôi mỏi nhừ hết cả ra , mặc dù tôi chỉ mới 30 tuổi .

Tôi mở điện thoại lên và chọn chế độ máy quay ,tôi muốn xem những cảnh đẹp của khu rừng ,ngoài việc những vụ án mạng ghê rợn từng xảy ra trong khu rừng , thì trong rừng lại có rất nhiều cảnh đẹp , hoa lá và động vật ăn cỏ , chim muông rất nhiều , khiến cho không khí bên trong khu rừng trở nên sinh động hơn rất nhiều , đi mãi , tôi xem đồng hồ và thấy đã tới 11h57 ,tôi bèn đi về , gần tới giờ rồi , nhưng tôi tò mò rằng tại sao lại phải về sau 12h ? Trí tò mò khiến chân tôi sải bước dài và nhanh hơn , 11h59p , tôi về gần tới chân chồi và nhìn lên , chợt tôi thấy một thứ có lẽ tôi không nên thấy ...

Một bóng đen ngòm như lỗ đen vũ trụ giữa ban trưa , đứng ở giữa chồi của tôi , cái đầu cùng mái tóc bù xù xoay lòng vòng và giật giữ dội ! Bỗng...nó xoay ra phía sau và nhìn xuống phía dưới nơi tôi đang đứng....

Hết chapter 3.

Chúng Tôi sẽ cập nhật chap 4 sớm nhất có thể

1 Nhận xét

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn