Truyện ma Việt Nam "Lời Thề Độc" chap 2

 Thề Độc ( phần 2 )

Xem Lại chap 1 : Tại Đây

Nghĩa tử là nghĩa tận! sau khi người nhà an táng chị xong thì hàng xóm xung quanh có đến thắp nhang và chia buồn cùng gđ ! Tôi và Mẹ cũng ghé thắp cho chị nén nhang sự thể nv thì chả ai muốn cả chỉ mong thắp nén nhang cho chị ấm lòng mà thanh thản ra đi!

không hiểu vì lí do gì di ảnh của chị không dc đặt lên bàn thờ mà chỉ bày ra cái bàn và để ở 1 gốc nhỏ bên dưới bàn thờ tổ tiên !!

ngồi trò chuyện vs gia đình tôi có cảm giác hơi lạnh sóng lưng và gai óc ! sợ chứ ! hoang mang chứ ! nhìn khung cảnh ngôi nhà gỗ vốn dĩ rất ấm áp nay trở nên trầm mặc lạnh lẽo phát sợ!


tiếng 2 đứa con khóc ! chốc chốc lại vang lên tiếng cười của Ngươi Chú ! nghe nó "lạnh lạnh" ! không hiểu do rượu say hay do gì mà ô chú lúc tỉnh lúc mơ! khi im lặng khi phá lên cười!!
ngồi chập 30 phút thì Tôi và Mẹ xin phép gd về nhà! 2 mẹ con bước về thì trời bỗng đổ mưa ! mưa lâm râm lất phất cảm giác nó tang thương vô cùng!!

khoảng độ 15 ngày sau khi an táng chị xong thì nhiều chuyện kì lạ xảy ra!
xung quanh nhà chị từ đâu kéo về rất nhiều mèo hoang! đêm đêm 1 2 giờ khuya là nó tru tréo lên nghe đáng sợ vô cùng! xóm tôi kể từ khi chị Mất là 7h nhà nào nhà nấy đóng cửa tắt đèn cả 1 vùng trở nên im lặng tối om ! cũng chả có ai bước ra đường đi bộ như trc nữa
nhà chị thì mở đèn sáng đêm !

từ độ phát hiện chị Thắt cổ tới giờ ông chú người như phát bệnh! lúc tỉnh lúc mơ ! da dẻ xanh xao nhợt nhạt! và suốt ngày ru rú trong phòng kh dám ra ngoài! lúc tỉnh thì Ông nói chị Tr e o Cổ! khi mơ thì ô nói chị Bị Bóp Cổ chết!! hàng xóm chứng kiến thì cũng có người hoài nghi cái chết của chị Vì sợi dây Thắt Cổ chị nó là sợi dây khâu bao màu vàng Bé xíu làm sao có đủ sức để giữ trọng lượng của 1 ng trưởng thành dc ! phần nữa thắt cổ thì phải có vết hằn !

nhưng cổ chị kh có vết hằn nào chỉ có vết bằm giống dấu tay !! ngoài ô chú lúc tỉnh lúc mơ ra thì chả ai biết chính xác nhất ! nhưng giờ thì nửa tỉnh nửa mơ ! chỉ ru rú trong phòng như người điên dại! gđ cho đi khám thì bv cũng trả về vì khám không ra bệnh gì cả!
khám chữa không dc thì mời Thầy về cúng

cúng kiến 1 hôm ! Thầy về thì bệnh tình có khuyên giảm nhưng cũng từ đó nhà ông cửa đóng them cài! ít tiếp xúc với mn xung quanh !

3 cha con vẫn ở lại ngôi nhà đó nhưng cứ đêm 2 3 giờ khuya thì thằng nhỏ lại khóc thét lên! bác Mai Hàng xóm nghe khóc thì chạy sang thằng cu khóc nấc người đầm đìa mồ hôi! nó lắp bắp ôm bố nó

" con sợ! bố ơi con sợ! "

Vì là người lớn tuổi rồi Nên bác Mai hiểu nên thắp cây nhang lên bàn đặt di ảnh của chị !! đốt xong thấy Anh dỗ thằng cu nín rồi thì Bác cũng về! tình trạng cứ lặp đi lặp lại khoảng độ 1 tuần đêm nào Thằng cu cũng khóc thét lên nv! cộng thêm mèo nó kêu chó nó tru vì sợ và vì thương con nên hôm sau anh gửi 2 con cho nhà nội 1 mình anh ở lại ngôi nhà đó!

từ ngày chị mất anh tiều tuỵ hốc hác thấy rõ ! và hầu như đêm nào thây anh cũng ngồi 1 mình trc hiên nhà hút thuốc! có đêm 2 3 h sáng có khi hết đêm!! không làm ăn dc gì sáng thì đóng cửa kín mít không tiếp xúc vs mn xung quanh!

về phần tôi và mẹ thì sức khoẻ vẫn bình thường không có gì lạ xảy ra !

nhưng kì lạ là cây dừa nơi chị cắm cây nhag đó thì bắt đầu rụng trái! trái già trái non thi nhau rụng! rụng sạch !và thường là bị thối cuống mà rụng! chó vẫn cứ sủa nv hằng đêm ! rồi gà rồi vịt nhà tôi và các nhà hàng xóm đag bình thường lăn ra dãy rồi chết! vạch lông là kiểm tra thì đa số cổ bầm như ai đó bẻ vậy!

dân lànhg họ đồn đoán là Chị Khi chết không được cúng kiến đàng hoàng nên thành "Ma gà" "ma đói" nghe sợ lắm

đỉnh điểm là đêm khuya 16tháng 8 tròn tháng chị mất thì giữa khuya con chó nhà nhà anh chị nuôi 6-7 năm tự dưng tru tréo lên rồi rên ư ử như sợ cái gì đó rồi từ rên nó chuyển sang kêu la như rồi nằm bệt xuống quằng quại như thể bị ai đó đánh đập vậy! nghe tiếng kêu la thảm thiết của con cho thì Tôi cùng vs vài người trong xóm chạy sang nhà A ! ngó vào trong sân thì thấy a quỳ rạp dưới đất kề bên là con chó đag nằm bất động ! tay thì chấp vái miệng thì lắp bắp như thể đag cầu xin ai đó! Bác Mai lại chạy sang ! hình như biết dc chuyện gì bác gọi

Anh! Dũng ! dũng !

bình tĩnh lại mở cửa cho bác ! bác gọi phải mất mấy lần anh mới bình tĩnh lại và mở cửa cho bác!! lúc này thì hàng xóm đã tập trung rất đông nhà a! bác Mai mở cổng vào tôi vs mấy mn cũng vào cùng bác dìu anh dậy rồi mn cung phụ dìu anh dậy ! đỡ anh ngồi lại cái bàn ngay hiên nhà ! ai đó rót cho anh ly nước anh uống r Bác Mai hỏi" Chuyện làm sao con?

" sao con chó nó kêu khiếp vậy? giờ nó chết luôn r kìa!"

anh lắp bắp "

Vợ con nó về bác ạ!!"

Nghe đến đây tôi như điếng ng! mn xung quanh chắc cũng như tôi chả ai nói dc câu nào! Bác Mai biết mn sợ nên nói to! Thôi ae mn ai về nhà nấy đi ! có tôi vs Chú thực ở lại vs Thằng dũng dc r! mn giải tán đi kh có gì đâu! nghe vậy thì tôi cùng mn ra về! khi về tôi còn nhìn sơ qua con chó! nó chết hẳn mắt vẫn tráo tráo lưỡi thì lè ra! tôi nhìn vậy mà gai óc nổi cục! đi thật nhanh về nhà

ngay trong đêm đó người nhà A từ đak nông về rất nhiều xe cộ rầm rầm! đến tầm 7 gio sáng thì tôi nghe có tiếng chuông! tiếng kẻng! hệt như ai cúng kiến gì đó !! ngó sang thì thật nv! Thấy ô thầy cúng và 3 4 người đag khua chiêng múa trốg râm ran bên nhà A !bác mai túc trực bên đó ! đến khi xong đám về

bác kể vs mn! " Nó chết mà bên nhà chồng nó kh cho nó nhập lên bàn thờ tổ tiên! kh cúng kiến cho nó đâm ra giờ nó không chịu nó về nó quấy! mà cho nó lên chung bàn thờ vs ông bà tổ tiên thì nhà này sẽ có ng bị kéo theo! nên hqua chỉ làm cái lễ cúng cho nó ăn no thôi! chứ nó vẫn kh dc lên chung vs tổ tiên"!!rồi kể từ đó hễ gà ! qué trong xóm mà chết kì lạ thì mn vẫn đồn đoán là do Chị ! Ngta nói chị là Con Ma Gà!

hằng đêm bác mai vẫn nghe có tiếng khóc bên nhà Anh chị ! mà bác nói giọng của đàn bà chứ kh phải đàn ông! những ngày mưa dầm thì tiếng khóc nghe nó rõ hơn! sau cái lễ cúng đêm đó thì anh cũng k ở ngôi nhà đó nữa! a lên nhà nội ở luôn và đề biển bán nhà và đất ! hầu như ng trong vùng thì chả ai dám mua dù anh để giá rất rẻ! căn nhà gỗ mái ngói thêm miếng đất giáp 2 mặt tiền nhưng phải mãi cả năm trời a mới bán dc cho 1 tay cò ở vĩnh long

tay cò này mua và có ý định chuyển toàn bộ ngôi nhà này về vl để xây làm nhà ở! vì chả giao lưu nên chắc thấy rẻ vs đẹp là lão mua ngay! sau đó thì thuê đội tháo dỡ đến tháo ngôi nhà!
đội nhân công hơn 20 ng ! hùng hục tháo ! đến giữa ngày thì xong phần mái ngói đên khi dở đến cột to thì sự cố xảy ra! 1 anh tháo dỡ lúc vác lên xe thì vấp 1 đầu cột nó đè gãy chân! vậy là cả đội phải dừng lại đưa a đi cấp cứu tháo cái nhà phải loay hoay mãi tận 2 ngày mới xong lúc chuyến xe cuối cùng chở những viên ngói cuối !

những cái cây cột cuối xe đi ra đến đường lớn không hiểu sao thì bị bể bánh! xe nó lật nghiêng hẳn sang 1 bên! lúc này mọi ng trong xóm ai cũng hiểu vấn đề ! Bác Mai là người hiểu rõ nhất Nên lại nói vs Tài xế gọi cho tay Cò bày biện làm ra mâm cúng ngay cái nền nhà cũ vừa mới dỡ!Tay cò nghe dc chuyện từ Bác Mai có vẻ rất giận ! nhưng vẫn mua đồ và bày biện ra cúng vái! xong xuôi Ô cho đội tháo dỡ chất hêt gạch vs gỗ xuống để tháo bánh ra vá! đến tầm 6 gio chiều thì xe bắt đầu khởi hành và về vl!

từ đó về sau thì chỉ thấy tay cò lên lại đúng 1 lần để bán lai miếng đất! rồi hễ bán cho ng này thì nay mai lại đổi cho ng khác đến tận bây giờ vẫn như vậy chưa thấy ai làm nhà ở cả!

về phần phía gđ tôi thì tất cả đều khoẻ mạnh bth! chỉ có cây dừa từ rụng chuyển sang chết dần ! Bà ngoại cũng lo nên bảo bố mẹ tôi đi coi thầy coi bói gì đó !bố mẹ có mời ông thầy về coi và cúng kiến! vừa bước vào cổng bố t chưa chỉ cây dừa nào thì ô đã đi thẳng 1 mạch ra đúng cây đưa đó! lấy tay bới đất dưới cây gốc dừa rồi lẩm bẩm gì sau đó ô lấy ra tờ giấy màu vàng có và dòng chữ nguệch ngoạc rồi dán lên gốc dừa! ô bày lễ là cúng bái xong xuôi ô nói vs cả nhà tôi!

" Nhà mình có phúc đức nên vượt qua nạn! kẻ xấu nó ác nó muốn hại nhưng trời phật kh cho nên mn mới bình an đến bây giờ! giờ muốn nó quấy nó phá thì cứ ra ngay cái chỗ gốc dừa đó mà tè lên! nó không bao giờ làm gì dc cả!! nhưng thầy khuyên chưa Phúc Đức cho hậu thế thì không nên làm như vậy! làm như vậy mãi mãi nó không thoát được kiếp khổ"

!chuyện sẽ không thành như vậy nếu như Chị không Độc miệng thề thốt ngay đêm rằm! cắm nhang ngay gốc dừa ! đêm rằm vs gốc dừa nó linh lắm ! "từ sau buổi lễ hôm đó đến tận bây giờ thì cuộc sống của gđ tôi vẫn bth! sức khoẻ của mn vẫn tốt cái gốc dừa đó bây giờ bố tôi trồng 1 cây dừa mới và năm nay cũng cho mấy lứa trái rồi!!

còn về về gia đình Anh Dũng cũng nghe Anh cũng khoẻ trở lại và 2 con anh nay ở luôn bên nhà Nội ! vì khoảng cách địa lý mà gia đình tôi và anh vẫn chưa gặp mặt lại! cũng mong cho chị siêu thoát! gia đình Anh và các cháu mạnh khoẻ!!

Hết

Tác giả viết tắt khá nhiều mong bạn đọc thông cảm

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn