Bí ẩn Về Vàng Hời - Top Bí Ẩn

 BÍ ẨN VÀNG HỜI

Giới khảo cổ thường rỉ tai nhau những câu chuyện kì bí về vàng Hời, là loại vàng thuộc sở hữu của vua chúa xứ Chiêm Thành (Chăm- Khmer) ngày trước, vì qua thời gian dài sử dụng mà có linh tính cũng như xuất hiện “sự sống” bên trong vàng vậy.
Thứ kim loại đầy mê hoặc này ẩn chứa những bí mật vô giá bị chôn vùi, người ta không thể lí giải được vì sao cứ ở gần khu vực phế tích có vàng Hời thì sẽ nghe được một loại âm thanh ù ù như tiếng của cá voi trộn lẫn với tiếng đàn bà than khóc rồi lả lướt rót vào tai vậy.
Âm thanh cổ quái này được cho là tiếng vàng Hời đang thỏ thẻ kể lại câu chuyện của riêng mình, những ai có được may mắn nghe thấy tiếng vàng “nói chuyện” thì sẽ có thể tìm thấy vàng Hời trong khu vực ấy.


Khi nghe được tiếng vàng thì sẽ được “cho” nhìn thấy, lúc bấy giờ giai thoại về “vàng Hời biết đi” chính thức được người chứng kiến trải nghiệm một cách rõ rệt nhất.
Vàng Hời sẽ xuất hiện cùng mùi hương ngai ngái của cỏ mần trầu nực nồng trong không khí, mảnh vàng sáng rực sẽ từ từ dịch dời từ vị trí này sang một nơi khác. Càng cố gắng đuổi theo thì vàng lại càng bỏ chạy. Vì vốn dĩ những ai hữu duyên và thực lòng cảm mến thì sẽ được vàng Hời đãi ngộ.
Đã có vô số dân buôn đã phải lòng và gục ngã trước vàng Chăm, cũng có những lần họ phải đổ máu tươi chỉ để giành được những mẩu vàng ít ỏi vì họ không thực lòng dành sự kính tôn đối với cổ vật có linh hồn này.
Người ta nói khi vàng Hời “biết đi” xuất hiện tức là có điềm lành, chúng ta sẽ không thể lấy được vàng Hời nhưng vàng Hời sẽ dẫn đường và ban may mắn cho ta tìm thấy những cổ vật khác trong khu phế tích ấy.
Vàng Hời là một bí ẩn chưa có lời giải đáp và cũng là một phép thử dành cho những ai tìm kiếm thứ báu vật chứa đầy lời nguyền này.

*Lưu ý: Bài viết được viết bởi Lee, thuộc quyền sở hữu của Mê Truyện Ma khám phá tâm linh và tác giả gửi bài .Nếu bạn muốn repost ở nơi khác vui lòng inbox và xin phép chúng tôi. Xin cảm ơn.

Tổng Hợp

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn