Halloween và những điều bạn nên biết - creepypasta

 Thường thường cuối tháng 10 thì mọi người hay làm gì !? Giữa cái tiết trời giao mùa, thật dễ dàng để cuộn tròn trong chăn ấm, bên ngoài trời mưa rả rích, rồi suy nghĩ về...những mối tình đã qua !?. Rồi bỗng có tiếng gõ cửa, bạn lầm bầm chửi thầm trong miệng, ra đến nơi thì thấy người yêu cũ của mình đang hiện diện.

Đừng vội ngạc nhiên, vì nếu thời điểm đó là ngày 31 tháng 10, nhiều khi người yêu mới của bạn đang tham gia lễ hội Halloween và hóa trang thành người yêu cũ của bạn để thử lòng người yêu hiện tại của họ là bạn. !?????

Nhưng chẳng may bạn không có người yêu ( haizzz : chữ z mũ n ), thì hãy cùng Mê Truyện Ma đi tìm hiểu nguồn gốc của lễ hội Halloween, rồi sau đó về nhà tự hóa trang thành mẫu người yêu mà mình mong muốn nhé.!!!


1. Lễ hội Halloween là gì ?
Halloween là lễ hội thường niên được diễn ra vào cuối tháng 10. Chính xác hơn là vào ngày 31 tháng 10, ngay trước đêm lễ các thánh Nam Nữ. Lễ hội Halloween có nguồn gốc cổ xưa, phổ biến ở nhiều nước phương Tây và ở mỗi nơi thì lại mang ý nghĩa khác nhau. Đó là ngày kỉ niệm, tưởng nhớ những người đã khuất và cầu mong mọi điều tốt lành đến với mọi người. Hay đơn thuần là ngày sum họp, vui vầy bên nhau, để tổ chức những trò chơi cho gia đình, bạn bè và đặc biệt là trẻ con.
2. Nguồn gốc
Lễ hội Halloween có tên gốc là All Hallows'Eve ( đêm trước ngày lễ các Thánh ). Ban đầu, Halloween bắt nguồn từ lễ hội Samhain, đánh dấu thời điểm người Celtic tiễn biệt năm cũ và đón năm mới vào ngày 1 tháng 11. Nó còn có ý nghĩa khác là con người chuẩn bị bước vào phần tăm tối trong năm, tức mùa đông lạnh giá.
3. Biểu tượng
Đó chính là chiếc đèn lồng bí ngô của chàng Jack. Truyền thuyết kể rằng, Jack là một chàng thiếu niên tham lam, bủn xỉn, thường hay cất giấu tiền bạc rất kĩ, không bố thí hay từ thiện cho ai. Đã vậy còn chơi đùa với ma quỷ. Khi Jack ò í e, linh hồn của cậu không được lên Thiên Đàng hay xuống Địa Ngục luôn. Vì vậy linh hồn cậu phải lang thang với chiếc đèn lồng bí ngô. Không biết bản rap Thiên Đàng của Wowy có phải là do Jack tìm đến và nhờ viết hay không.

Ngoài ra, còn có các biểu tượng phụ như phù thủy, ma quỷ và mèo đen.
4. Màu truyền thống
Đó là sắc cam, đen hoặc trắng. Cam chính là màu của bí ngô, loại quả được thu hoạch vào cuối tháng 10, mang ý nghĩa về sự sinh sôi, đầm ấm. Đen và trắng được hiểu nôm na là tượng trưng cho những gì tương phản ngoài cuộc sống thường ngày.
5. Trò chơi phổ biến
Ngày xưa, người Celtic trong lễ hội Samhain, thường dùng đầu và da của những con thú để hóa trang. Người Ai – len nhập cư vào Mĩ ở thế kỉ 19, thì trang trí củ cải và củ khoai tây bằng các kí tự “Stingy Jack”. Còn vào thời trung cổ, người ta ăn mặc như những con ma hay sinh vật độc ác nào đó, rồi trình diễn và trao đổi thức ăn, nước uống với nhau.

Ngày nay, mọi người thường hóa trang thành các nhân vật như ma quỷ, quái vật, zombie, hay nhiều nơi còn hóa trang theo sở thích của mình mà không theo khuôn khổ rùng rợn nào. Nên mới có chuyện hóa trang thành người yêu cũ đến gõ cửa. Trái bí ngô được khắc họa thành những khuôn mặt như ma trơi cũng phổ biến rộng rãi hơn. Trẻ em vào ngày này sẽ đi gõ cửa từng ngôi nhà để nói câu “Trick or Treat” và nhận được kẹo từ những người tham gia lễ hội.
6. Ý nghĩa
Hành động và cuộc đời của Jack đã nhắc nhở mọi người rằng, không nên sống keo kiệt và bủn xỉn, nếu không sẽ gặp quả bí ngô nhãn lồng. Thay vào đó, phải có lòng từ bi, bác ái, nhân hậu và giúp đỡ mọi người xung quanh.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn