Truyện ma ở vùng biên giới có thật

 Chào các bạn, như đã nói, tôi sẽ kể cho mọi người nghe những điều tôi đã thấy, đã gặp khi đi làm.

Tôi rất tò mò về những nơi mà nghe đồn thổi là có “ma quỷ”, có lúc cùng anh em, có nhiều khi một mình tôi mò mẫm vào những nơi đó để thực mục sở thị, sau đây tôi xin kể về một nơi khá nổi tiếng, nơi tôi từng sống ở đó.

Năm 92 tôi ở giữa Pailin và Koh kong khu vực giáp biên giới Thái lan (nơi này tôi đã gặp người ta bắt Thiên linh cái tôi đã kể trong trang Tâm linh chuyện huyền bí) Đây là khu vực có rất nhiều sông, hồ, và cả rừng núi, giáp gần biển Đông.

Một lần trong khi phối hợp với đơn vị bạn đóng đinh khu vực Nohsiem nơi này giống như vùng kinh Vĩnh Tế ở Long xuyên, tàn quân rút chạy qua Thái một số chốt lại đêm đêm lẻn ra phá hoại cướp bóc, giết chóc đủ trò…


Buổi chiều khi 5 anh em tôi chia làm 3 mũi theo nước ròng tiến vào cồn mù u, đánh hơi thấy bị úp nên bọn tàn quân đã rút khỏi nơi này chắc chỉ vừa đươc mấy giờ vì những dấu vết còn rất mới.

Tôi đi một mình, còn bốn anh em kia chia làm 2 mũi vòng hai bên, báo yên theo tín hiệu bàn từ trước. Mấy anh em lục lọi kỹ vì lũ này rất gian manh thường gài mìn hoặc lựu đạn lại bẫy. Tới đêm, kế hoạch thay đổi vì đã lộ bài, bọn tôi được lệnh ém lại đợi “khách” …có 3 căn chòi khá chắc chắn được nguỵ trang kín đáo, chúng tôi chọn phương án nằm ngay tại chòi giữa, kiểm soát đc cả hai chòi hai bên và hướng vào.

Chiều sớm tôi đã cùng anh em thị sát một lượt để nắm được cụ thể địa hình dễ tác chiến..tới bờ cây cuối gần giáp mép nước tôi giật mình khi thấy gần chục chiếc sọ người vàng khè cắm trên những chiếc cọc, xương này có thể từ bọn tàn quân hoặc từ dân bị giết từ 79 tới giờ, chúng nhặt cắm lên cọc có khi chỉ để cho vui ( bọn polpot ác vô cùng trong những trò này) quan sát kỹ thấy vài cái sọ có vết đạn bắn, vài cái khác thì ko có vết gì…gió khiến chúng rung rinh lúc lắc, cộng thêm tiếng con nước lên vỗ vào những bờ cây ọc ọc nghe rất lạ. Tôi máu lạnh, ko hiểu sao tự nhiên lại rùng mình liên tục nổi da gà..

Tôi đã gặp nhiều chuyện kỳ lạ, khó hiểu ở những nơi có sự hiện diện của con người còn đỡ, còn ở những nơi hoang vu thì cảm giác thật khó tả, nói thật là lạnh gáy hơn rất nhiều….

Tầm quá nửa đêm tầm 1-2 giờ căn chòi chao đảo liên tục như có rất nhiều người cùng leo lên một con thuyền, mấy anh em hoảng hốt xô cả vào nhau, ban đầu nó chỉ lắc nhẹ lúc đó còn tôi và một chú em nữa thức canh thay nhau chợp mắt..tầm này con nước lớn tôi còn nghĩ hay do sóng, nhưng sóng có lớn cỡ nào cũng ko thể tới đây được hai anh em người trước người sau cùng thò ra địa xem có phải có người bám leo lên chòi..nhưng tuyệt nhiên ko, trăng rất sáng có thể nhìn rõ sự vật cách đó tầm 2/3 chục mét.

Yên lặng được chưng 5 - 10 phút thì căn chòi như bị nâng bổng lên rồi thả rơi xuống cái hụp, tất cả choàng dậy tuy ko ai kêu thành tiếng nhưng tất cả, cả tôi đều hoang mang, bọn tôi chưa bị, chưa gặp cảnh này bao giờ…đỉnh điểm là tầm gần 3 giờ một mùi thối kinh hoàng xộc tới, khiến một thằng em ói tại chỗ…kèm theo nhiều tiếng khì..khì..khịttttt..khịtttt..kéo dài.

Tôi lấy dao găm lách vào những cây gỗ dưới sàn cố đẩy ra để xem có thứ gì bên dưới..tuyệt nhiên ko có thứ gì dưới mặt nước đen sẫm, tôi ko dùng đèn nhưng vẫn thấy gần rõ phía dưới….nói thật sự, tôi hoang mang vì ko nhìn thấy gì, ko biết thứ gì gây ra những chấn động như vậy, và mùi thối từ đâu ra..tất cả anh cùng ra hiệu cho nhau cùng lấy dao vạch lớp lá làm vách xung quanh để xem, bốn xung quanh ko có thứ gì đáng ngờ bám vào căn chòi cả. Rồi bỗng mọi thứ lại bình thường tới sáng.

Khi con nước rút tôi ra khỏi chòi, tụt xuống phía dưới xem..chỉ có lớp bùn sình đen ko có gì và lạ là những gốc cây giống cây bần làm trụ cho căn chòi đều được chằng buộc rất chắc, tôi ko hiểu sao đêm qua nó có lần như bị nâng lên rất cao rồi nhấn xuống…

Tới sáng hẳn khi rút khỏi nơi đó, tôi đã quan sát kỹ, kể cả mấy anh em cùng săm soi rất kỹ nhưng ko hề thấy dấu hiệu gì lạ…ngoài, một cây chĩa ( tôi đã viết một câu chuyện về cây chĩa này ở trang Tâm linh ) cắm ngay phía sau căn chòi và theo hướng đi ra từ chòi có hai cây nữa…tôi thường chỉ cho anh em và cấm họ đụng tới cây này, nó chỉ là cây tre, lồ ô bình thường bằng cỡ hai ngón tay, được chẻ phía đầu như cây mà người miền Đông nam bộ thường dùng hái quả chín trên cây.

Người Campuchia cắm nó dựng đứng hoặc gác tựa vào cái gì đó và phía trên được chẻ ra đan chư cái chụp đèn, đựng đồ cúng…họ cúng ai? Cúng cái gì? Tôi hoàn toàn không biết, nhưng nó là thứ đáng sợ của người Campuchia..tôi đã từng chứng kiến có người vô tình đá phải nó dù đã dựng nó lên và chắp tay vái như xin lỗi vì vô tình..nhưng vẫn bị hành tới phát điên suýt bỏ mạng.

Cho tới giờ, thật lòng tôi và những anh em hôm đó vẫn không hiểu, hôm đó chúng tôi bị sao nữa.

Tôi chỉ kể những gì mắt thấy, tai nghe…nếu bạn nào cho là hoang đường xin ib nói tôi, hoặc chửi tôi cũng được, xin đừng chửi trong phần cm phía dưới bài ảnh hưởng tới những người khác nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc tới đây.

Chúc các bạn luôn bình an. Hết >>>>

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn