Truyện ma Việt Nam "Quỷ Bắt"

 QUỶ BẮT

Tác Giả : Toàn Phạm

Đây là một câu chuyện có thật xảy ra trong gia đình ngoại mình thời gian trước 1975. Lúc âý nhà ngoại mình rất nghèo nên mẹ và các dì mình thường đi vào rừng cắt lá về chầm nón bán để phụ giúp gia đình.
Hôm ấy dì 9 mình cùng với mấy dì cùng xóm sang khu rừng bên Gò Chai (nay thuộc xã Long Vĩnh, Huyện Châu Thành, Tây Ninh) để cắt lá. Khi đến nơi thì mỗi người đi một hướng và hẹn nhau tập trung ở dưới gốc cây cổ thụ ngoài bìa rừng để cùng về. Sau khi xong việc, dì mình ra trước và chờ mọi người dưới gốc cây, lúc ấy trời đã nhá nhem tối nhưng mặt trời chưa lặn.

Tự nhiên dì mình nghe thấy một tiếng hú kéo dài rất nghê rợn trên cây ấy khiến dì mình rất sợ hãi vội kêu lên “ mấy chị ơi” rồi ngất xỉu. Một lát sau mấy dì cùng xóm ra lay dì mình dậy hỏi tại sao lại xỉu thì dì mình kể lại như vậy khiến các dì rất sợ vội vã dắt nhau về. Vừa về đến nhà thì ngay hôm đó dì mình đổ bệnh không ăn không uống gần nửa tháng trời, cơ thể chỉ còn da bọc xương không đi lại được, gia đình đưa đi bệnh viện nhưng bác sĩ cũng không biết bệnh gì.
Tuy dì mình nằm một chỗ như vậy nhưng tối phải có hai người canh, một người ngủ thì người kia phải thức, bởi vì nếu hai người ngủ hết thì dì mình sẽ bật dậy đi ào ào ra sân, nêú bị phát hiện hỏi đi đâu thì dì mình té xuống và mọi người phải khiên vô. Mẹ mình trong một lần ngủ quên khi giật mình đã chứng kiến chuyện đó.
Một điều rùng rợn nữa là chiều chiều dì mình lại hú vang cả xóm khiến ai cũng sợ hãi, không dám đến nhà ngoại mình vào buổi tối. Ngoại mình nghi dì bị quỷ bắt nên đi mời thầy pháp đến để trị nhưng không hiệu quả. Thầy nào đến cũng bị dì mình phun nước miếng vào mặt nói mày còn yếu lắm không làm gì được tao đâu, thiên lôi đánh còn chưa trúng tao mà.

Con quỷ nhập vào dì mình tự xưng là quỷ thủ lãnh, nó sẽ bắt dì mình cùng hai cô gái trẻ nữa để theo hầu nó. Các dì cùng xóm nghe vậy rất sợ hãi, không ai dám đến nhà ngoại mình nữa. Cậu 7 mình nghe người ta chỉ dưới Long An có một ông thầy rất cao tay ấn, cậu mình xuống nhờ thầy giúp nhưng thầy bảo nó đã đóng dấu lên lưng dì mình rồi không cứu được nữa.
Cậu mình về lật lưng dì mình lên thì đúng là có một quần đỏ trên lưng thật, vài ngày sau thì dì mình chết. Sau đó chừng một tháng thì hai dì gần nhà ngoại mình cũng bị bệnh y như dì 9 mình và cả hai đều chết. Từ đó đến nay đã mấy chục năm rồi không biết con quỷ đó có bị tiêu diệt hay chưa, nếu nó còn thì có lẽ hồn của dì 9 mình và hai dì kia vẫn còn bị nó khống chế đó các bạn.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn