Truyện ma Việt Nam "Chuyện về cây vú sữa ma quái ở quê tôi" chap 1

 Tác giả: Lê Tài

Chuyện về cây vú sữa ma quái ở quê tôi

Chap 1 : trò chơi "Keo"

____________________________________
Đây là câu chuyện có thật ở quê tôi lúc t(tôi) còn nhỏ.

Chổ t ở trước kia là 1 xã nhỏ nằm ven sông Đồng nai, quanh năm 2 mùa nước đục trong. Vào những năm đầu thế kỹ 21, thời điểm đó t còn là 1 đứa con nít tầm 6 7 tuổi gì đó. Nơi t ở vẫn còn là 1 vùng quê nghèo, nhà cửa thưa thớt.

Các con đường quanh co trong xóm tôi đều là đường đất đỏ, mỗi khi mưa xuống thì trở nên lầy lội vô cùng, nếu phải có việc mà đi qua những con đường này thì xác định là bùn lầy dính đầy vào chân từng bệ giống như 2 chân đang đeo theo 2 quả tạ vậy. Thời đó ở địa phương t điều kiện vật chất còn thiếu thốn nên là ngoài đường chưa có đèn điện chiếu sáng như bây giờ.


Chỉ có trong nhà của các hộ dân thì mới may ra có điện thấp sáng. Trong xóm t thời này con nít rất đông, cứ mỗi chiều tối là thường hay tập trung lại trước sân của một công ty vận chuyển đá ở con sông gần đó hoặc là ở giữa một miếng đất nhỏ kế bên nhà t, gần một góc cây vú sữa cổ thụ để mà chơi đùa đều đặng mỗi ngày.

Trong xóm thời điểm đó chỉ có 2 nơi này là được câu đèn điện từ nhà dân ra và tương đối sáng nên thường được bọn con nít tụi t chọn làm địa điểm vui chơi lúc bấy giờ..... Đám trẻ con cứ vậy mà vui đùa hồn nhiên ngày này qua tháng nọ, cùng nhau chơi đủ thứ trò chơi dân gian khác nhau, nào là đuổi bắt, nhảy dây, lò cò, nào là trốn tìm, lùa vịt, bắn bi,.... Cho tới một đêm đẹp trời, trăng thanh, gió mát, bọn con nít bọn t như mọi khi tập trung ra chổ gốc cây vú sữa chơi đùa thì một sự việc lạ thường đã xảy ra.

Nói về góc cây vú sữa này thì trước khi t có mặt trên đời thì nó đã có ở đó đã từ rất lâu rồi. Góc cây khi đó to đùng phải đến 3 4 người ôm. Bên trên là ngọn cây cao vút, cành lá xum xuê phủ bóng kín một vùng sân chơi của tụi t. Người lớn thường hay dặn dò bọn con nít tụi t là khi trời tối không được chơi đùa ở dưới góc cây đó vì "không nên", họ còn hù là trên cây có ma để bọn trẻ con bọn t sợ mà tránh xa nơi này.

Nhưng con nít con nắc mà, có biết sợ là gì đâu, cứ vô tư như vậy mà ra đó chơi đùa trong những đêm trăng thanh gió mát, riết rồi cũng quen nên người lớn cũng không còn để ý nữa, mặc cho tụi tôi muốn làm gì thì làm, muốn chơi gì thì chơi.

Hôm đó như mọi khi, đám trẻ con trong xóm tập trung đông đủ hơn chục đứa lớn nhỏ đều có, chia làm 2 phe để chơi một trò chơi dân gian gọi là "keo". Bàn keo được bọn t vẽ sơ sài trên nền đất bằng một khúc cây nhọn, chia làm 6 ô rộng, giữa các ô với nhau được kẻ các đường đi để chăn keo, gồm có 4 đường chăn ngang và 1 đường chăn giữa, mỗi đường tương ứng với 1 người chăn.

Luật chơi là bên nhóm chạy sẽ phải chạy qua mặt từng người của nhóm chăn sao cho khi chạy về đích mà không bị người nhóm chăn chạm vào người, sau đó quay lại vị trí ban đầu cũng tương tự như vậy là thắng. Cái khó của trò chơi là khi về được vị trí ban đầu thì bắt buộc tất cả người chơi phải lừa được bọn chăn keo mà chạy về vị trí ko sót một người nào. Nếu ko may để còn 1 người bị bao lại và bị chạm vào người thì xem như thất bại và cả đám sẽ phải chăn keo lại cho nhóm kia.

Lúc đó nhóm t đang là nhóm chạy, t là thằng chạy sau cùng cả bọn và xui thay, bị bọn kia bao keo lại 3 hướng không tài nào chạy được. T đứng quay lưng về phía cây vú sữa, chạy qua chạy lạ nhầm đánh lừa để tìm kẻ hở thoát thân, Thằng chăn keo giữa tạm gọi là thằng D, lúc này quay mặt lại đối diện với t để canh mà bắt t cho bằng được thì vô tình hướng nó nhìn cũng chính là hướng nhìn về cây vú sữa đó. Đang chạy hăng thì thằng D dường như phát hiện điều gì đó mà đột nhiên đứng khựng lại, mặt nó đang đỏ rần rật thì lại chuyển qua xanh lè lè như tàu lá chuối, mắt nhìn lên phía trên cây vú sữa.

T thấy vậy liền vội chạy thật nhanh, lách qua người nó rồi chạy về đích. Nhưng lạ là nó cứ đứng đó, không thèm chú ý đến t mà chăm chú vào một thứ khác. Rồi tự nhiên mặt nó cuối gầm xuống, đi te te một nước về nhà dưới sự khó hiểu của cả đám con nít lúc đó. Cả đám gọi nó ý ới nhưng mặc nhiên nó không một câu trả lời.

Tuy khó hiểu nhưng điều đó cũng chưa đủ để làm gián đoạn cuộc vui của chúng t. Sau việc đó cả đám tiếp tục chia nhóm lại rồi chơi tiếp như chưa có chuyện gì xảy ra. Đột nhiên trong đám có 1 thằng tạm gọi là M, nó buồn tè, nó bảo cả đám đợi nó để nó tìm chổ giải quyết tâm sự rồi vào chơi tiếp. Xung quanh đó có rất nhiều bụi cây, ngọn cỏ thuận tiện cho nó

"gửi gấm tình yêu vào lòng đất"

Nhưng thế quái nào nó lại chọn ngay góc cây vú sữa rồi dí con cá bóng nhỏ của nó vô đó mà tè ro ro. Đang trong cơn phê thì đột nhiên từ trên các tán cây vú sữa có thứ gì đó làm thằng M giật mình mà ngước lên. Đám con nít chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì thấy nó vội vàng kéo cái quần vàng hoe của nó lên mà nhét con cù lẳng của nó vào trong, trong khi dòng suối từ con cá của nó vẫn đang ào ào tuông ra ướt chèm nhẹp cái quần.

Hai tay nó vừa nắm lấy cái quần, vừa chạy thục mạng, như có ai đuổi phía sau, trong khi bọn t đứng đó cười nghiên cười ngã, mặc cho chuyện lạ vừa mới xảy ra trước mắt. Được vài giây vui vẻ thì một đứa trong đám hét toán lên, tay nó run run chỉ về phía một nhánh lớn của cái cây, khuôn mặt méo mó, mắt chữ o mòm chữ u mà nói

" cái gì... Cái gì kìa tụi bây ơi ".

Cả đám con nít nhìn theo hướng tay thằng đó chỉ, t cũng nhìn theo thì một hình ảnh quái dị đập ngay vào mắt t lúc đó, một thứ gì đó đen xì, tay chân dài bất thường như một con vượn lớn đang treo ngược đầu xuống, cặp mắt sáng quắc nhìn bọn t chằm chằm giận dữ, cả đám con nít lúc đó sợ thụt cả vòi vào trong, hồn vía lên mây, la hét tán loạn cấm đầu cấm cổ mà chạy ùa vào trong nhà của mộ bác hàng xóm gần đó.

Vào nhà, thấy đám con nít hớt hãi, ông bác liền hỏi " làm cái gì mà cả đám tụi bây kéo nhau chạy ù vào nhà tao vậy?", cả đám thuật lại chuyện vừa nảy cho ông bác này nghe, ổng biết có chuyện liền chạy vô nhà, lấy cây rựa và 1 cái đèn pin đi ra ngoài sân chổ cây vú sữa để rọi vào đó mà quan sát xem đó là thứ gì ? Nhưng lạ là ổng không thấy gì cả, ông quay vào nhà trách tụi t là

"đã dặng không được chơi ở gần góc cây đó lúc trời tối rồi mà không nghe".

Rồi ổng vào nhà bảo với con trai ổng cùng ổng dẩn cả đám con nít bọn t đi về nhà của từng đứa một. Trên đường về đi ngang qua cây vú sữa, cả đám con nít ko có đứa nào dám nhìn lên trên ngọn cây nhưng lúc đó đứa nào cũng biết thứ đó vẫn đang đu người ở trên cành cây mà quan sát tụi t từng li từng tí.

Về đến nhà, sau khi ba mẹ của bọn t biết chuyện, đứa nào đứa nấy đều bị ăn chửi đến nỗi vuốt mặt không kịp. Tưởng chừng đến đây thì mọi chuyện đã kết thúc nhưng sáng hôm sau thì sự lạ lại tiếp tục diễn ra.
- Sau đêm hôm đó, đám con nít không đứa nào dám lại chổ gốc cây vú sữa để chơi đùa nữa mà lại tụ tập tại một chổ khác mà chơi với nhau như bình thường, nhưng lạ là hôm đó thiếu mất 2 thằng MD. Bình thường thì cứ 4 5h chiều là cả đám con nít cứ ko hẹn mà ra sân chơi đầy đủ, nhưng lần này lại thiếu mất 2 dân chơi cộm cán của xóm. Ban đầu thì cũng không sao, vắng mợ chợ vẫn đông.

Nhưng 2 3 ngày sau vẫn không thấy tung tích tụi nó đâu nên tụi t mới đi qua nhà của từng thằng để hỏi thăm xem bọn nó như thế nào.Tuy chỉ mới là trẻ con thôi nhưng con nít con nắc trong xóm t chơi với nhau tình nghĩa anh em dữ lắm, kiểu bắt chước giống như mấy bộ phim kiếm hiệp ngày xưa vẫn hay chiếu trên tivi hàng xóm, gì mà cắt máu ăn thề, bái làm huynh đệ sống chế.t có số các thứ...., mà tình anh em có chắc bền lâu hay không thì không biết.

- Đúng tuyến đường là qua nhà thằng M trước rồi mới tới nhà thằng D. Cả đám trẻ con đi qua nhà thằng M thấy mẹ nó đang dọn dẹp trước nhà thì nhào vào hỏi thăm. Nghe mẹ nó kể tối hôm đó thằng M về nhà cứ ôm bụng mà rên lên rên xuống, hỏi thì nó dấu không nói, đợi ba nó lấy cây tét đít thật đau thì nó mới chịu vạch quần ra cho nhà nó xem.

Lúc đó ba mẹ nó được một phen kinh hồn, khiếp vía khi thấy con cá nhỏ của nó sưng to, đỏ hỏn, trong cứ như cây xúc xích đức. Hoảng quá ổng bả mới đưa nó lên viện mà khám, người ta chỉ bảo chắc là do dị ứng hay côn trùng cắn nên mới bị như vậy, nhưng tìm hoài cũng không tìm thấy vết cắn nằm chổ nào để mà bôi thuốc cho bớt sưng, chỉ biết cho nó uống thuốc giảm đau và kháng viêm để làm dịu đi con cá của nó.

Sau khi nó về tới nhà không lâu thì thần sắc nó thay đổi, ai hỏi gì cũng lầm lầm lỳ lỳ không trả lời, ít nói hẳn ra, cứ ở mãi trong nhà không chịu đi đâu, dù ba mẹ nó đã nói nó hết lời. Bọn t vào gặp nó, nó cũng không thèm nói gì, rồi bỏ te te vào trong phòng đóng cửa lại đánh ầm một cái rỏ to. Mẹ nó nói chắc do con cá bị sưng nên dân chơi bị trầm cảm ít hôm. Vài bửa nó khoẻ lại nó lại ra chơi lại với bọn t như bình thường ngay ấy thôi. Bọn trẻ con cũng không để bụng suy nghĩ nhiều lắm về chuyện của thằng M mà tiếp tục đi đến nhà của thằng D để hỏi thăm tình hình của nó.

Nhưng khi đến nhà nó thì bọn t mới biết thằng D cũng có triệu chứng tương tự thằng M nhưng do nhà nó đang bận rộn với việc đồng án, cứ tưởng là do tâm sinh lý trẻ em nên là không để ý tới. Bọn t mới kể lại sự việc cho ba mẹ nó nghe. Ba mẹ thằng D lúc đó như hiểu được chuyện hệ trọng, liền chạy qua nhà thằng M nói chuyện với ba má nó, sau đó cả 2 gia đình nhanh chống tức tốc chạy đi tìm thầy về mà chữa trị cho 2 thằng kia.

Lý do tại sao t biết là vì bọn t có hỏi mẹ của thằng D sau đó. Sao khi chạy hỏi khắp nơi, cuối cùng họ cũng nhờ được 1 ông thầy tận tít bên xã ngoài tới, ổng bắt đầu kêu 2 gia đình đưa 2 thằng cu đến chổ cây vú sữa, bày lễ cúng bái mà làm phép. Gã thầy khi đó mặc bộ bà ba nâu, tóc búi củ tỏi, râu ria xồm xoàm, trên bục đeo cái túi vải màu nâu tong xẹc tong với bộ quần áo, bên trong đựng rất nhiều đạo cụ, trong rất chuyên nghiệp.

Gã bắt đầu làm phép, tụng chú, quát mắng liên tục, sau đó gã bay nhảy tứ tung, múa may quay cuồng, lên bờ xuống ruộng các kiểu con đà điểu rồi lấy trong cái túi 2 lá bùa màu vàng vẻ ngoằng nghoèo lên đó các hình ảnh kỳ lạ rồi đốt lên hoà vào 2 chén nước mà gã gọi là nước thánh, sau đó gã đưa 2 chén nước cho người nhà 2 thằng DM nói đây là phép. Bảo cho tụi nó uống hết thì mới khỏi được.

Trước sự chứng kiến của bàn dân trong xóm, gã nói trên cái cây này có con quỷ già lâu năm không biết từ đâu đến đây cư ngụ, thân hình lông lá, răng nanh mọc dài, đầu đội 3 sừng vô cùng hung dữ. Nó bắt đi 1 hồn, 2 phách của 2 thằng này, nhưng gã đã làm phép lấy lại được hồn phách và trục con quỷ này đi rồi nên là bà con cứ yên tâm mà sinh sống.

Nghe gả diển tả con quỷ trên cây, ai nấy đều ớn lạnh sống lưng, da gà, da trâu nổi lên như mạ non mới cấy. Người lớn ở đây một số ít cũng từng được diện kiến hay nghe kể về con quỷ này rồi. Khi nghe ông thầy diễn tả thì 10 phần hết 7 8 phần là giống như những gì được thấy, được nghe nên là ai cũng tin ổng sái cổ. Bọn con nít tụi t lúc đó cũng được mở mang tầm mắt. Sau khi kết thúc buổi làm lễ, ổng thầy "Loot" của người nhà 2 thằng kia một số tiền khá bộn rồi lặng lẽ chuồn đi mất.

Cho tới ngày hôm sau... Những tưởng mọi chuyện đã kết thúc thì người nhà 2 thằng DM phát hiện chẳng những 2 thằng không trở lại như bình thường mà tình trạng lại càng trở nên tồi tệ hơn. 2 thằng sau lần làm lễ hôm đó thì về nhà ngủ li bì, tới sáng hôm sau thì mặt mày phờ phạt, ăn không ăn, uống không uống, nằm đó mà ngáp lên ngáp xuống, nữa mê nữa tỉnh, ai hỏi gì cũng đều không trả lời lấy một câu.

Gia đình 2 ông con lo có chuyện chẵn lành liền chạy đi tìm liên hệ với ông thầy nọ nhưng khi đến nơi thì lại không thấy gã đâu nữa. Chỉ nghe người chủ trọ nói là ổng trả trọ từ hôm qua, giờ không biết là ổng đang phiêu dạt ở phương trời nào rồi.

2 gia đình lúc này mới tá hoả ra, biết là mình bị lừa rồi nên là tức lắm nhưng vừa tức vừa rất lo lắng cho 2 ông tướng ở nhà lúc này nên họ dẹp chuyện ông thầy qua một bên để tìm cách cứu chữa cho 2 thằng DM. Trong lúc 2 gia đình DM đang đau đầu tìm cách thì một sự việc kinh dị lại xảy ra ngay tại cái sân có cây vú sữa đó nhưng cũng nhờ vậy mà mọi thứ đều được tháo gỡ.

Xem Tiếp Chap 2 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn