Truyện ma Việt Nam "Chuyện về cây vú sữa ma quái ở quê tôi" chap 2

  Tác giả: Lê Tài

Chuyện về cây vú sữa ma quái ở quê tôi

Xem Lại Chap 1 : Tại Đây

Phần 2: hai con quỷ.

- Buổi chiều ngày hôm đó, ánh dương tà tà dần khuất sau những rặng cây bên kia con sông Đồng Nai, trên bầu trời, những đám may mỡ quần quện lên một màu đỏ thẩm. Ở trong cái sân bên dưới tán lá xum xuê của cây vú sữa cổ thụ, không khí xung quanh trở nên nặng nề, ãm đạm. 

Trong ánh chiều tà, mọi người trong xóm bắt đầu luây huây củi lửa, chuẩn bị bửa cơm thân mật cho gia đình mình thì bỗng nhiên một tiếng thét thất thanh của một người đàn bà từ chổ cái sân bên dưới cây vú sữa vang lên khủng khiếp. Mọi người dân trong xóm nghe tiếng thét thì đoán được ngay đó là tiếng của dì 6 con bà 4 nhà ở cách nhà t một khoản sân nhỏ. Mọi người khi đó dừng hẳn công việc đang dang dở của mình mà lật đật chạy nhanh ra ngoài sân chổ phát ra tiếng thét để tìm hiểu sự tình, trong đó có cả t và mấy đứa con nít hiếu kỳ trong xóm. 

Ra đến nơi mọi người thấy dì 6 đang đứng ngay ngắn bên dưới gốc cây vú sữa, hai tay rủ xuống xuôi theo thân người, mặt ngước lên trời, mắt dì trợn lên trắng dã vô hồn, khuôn mặt như đang kinh hãi tột độ, người dì lúc đó thì cứ run lên bần bật. Dì cứ há cái mồm ra mà ú ở lên từng tiếng ma dại khiến cho ai náy có mặt ở đó đều lạnh hết sống lưng mà rùn mình khiếp sợ. Nhiều người chạy lại gần định lây lây dì mà gọi " Sáu, Sáu..! Mày làm sao thế này..? Nghe tao nói gì không..!". 

Thì một người trong đám người ở đó quát lên 

"Im ngay cho tao, đừng có gọi tên nó ở ngoài này, kẻo nó bị bắt mất hồn luôn bây giờ". 

Giọng nói trầm đục của ông cụ 3 vang lên trong đám người. Bất ngờ vừa dứt lời thì Dì 6 đang đứng đó đột nhiên ngã quỵ, mặt mũi đập thẳng xuống đất, mọi người xung quanh lật đật bế xốc dì lên mà chạy thẳng về nhà dì ở cạnh đó không xa. 

Vô tới nhà, người nhà của dì lây gọi dì hoài mà không thấy động tĩnh gì, mọi người hùa nhau người thì nấu nước ấm, người bóp tay bóp chân, người thì giật gió, người thì đốt nhang khấn vái chư vị thần phật, tổ tiên. Trong lúc mọi người đang nháo nhào cả lên thì bất ngờ dì 6 bật phắt người lên mà ngồi dậy, động tác nhanh nhẹn giống y như động tác nằm ngữa bật dậy của võ thuật mà người nào có tập võ sẽ biết. 

Dì bật cao và nhẹn nhàng lắm, giống như là 1 người đã luyện võ lâu năm vậy, mặc dù bà này lúc đó chỉ là một người phụ nữ vô cùng yếu đuối, chưa từng học võ bao giờ. Dì cứ vậy mà ngồi chòm hỏm, 2 chân giang rộng ra hai bên, 2 tay chống xuống đất, tư tế dì ngồi lúc đó nhìn y hệt như tư thế của cái thứ quỷ dị mà cách đó vài hôm chúng t đã thấy ở trên cây vú sữa, nhưng chỉ khác ở chổ là con quỷ khi đó nó ngồi trên cây vú sữa nhưng mà là ngồi treo ngược đầu xuống vắt vẻo trên cành cây. 

T nhìn dì 6 lúc đó rồi nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng mấy hôm trước mà không khỏi bàng hoàng run rẩy. Nhìn thấy cảnh tượng quái dị xảy ra, mọi người gần đó sợ hãi vô cùng mà nhanh chóng tạt ra xung quanh, mấy bà mấy mẹ thì la hét tán loạn, có bà sợ quá mà xĩu ngang tại chổ, báo hại mấy bà kia phải vừa chạy vừa hét, vừa phải khiên bả ra ngoài. Đa số mọi người đều bỏ chạy ra hết bên ngoài căn nhà của dì 6, chỉ trừ ông cụ 3, người nhà của dì 6 và một số thanh niên gan dạ khác còn ở lại, trong đó có ba t, ông 7 và một só người nữa. 

Dì 6 ngồi đó, không động đậy, mặt dì gầm xuống, tóc tai xoả rủ rượi, đôi mắt thì vằn lên những tia máu đỏ lòm ra vẻ dữ tợn lắm, dì liến ngang, liết dọc, lườm hết người này tới người khác. Miệng dì lúc này lầm bầm chửi rủa bằng những thứ ngôn ngữ mà không ai nghe được, khiến cho người nào người nấy ở đó đều kinh hồn bạc vía, mặt mày tái mét như đòn bánh tét mà cắt ra không còn giọt máu. 

Biết ngay là dì 6 bị nhập, và thứ đang nhập vào người dì không phải là thứ tốt lành gì, ông cụ 3 liền hô hào mấy thanh niên gần đó nhanh chóng chạy vồ tới mà giữ tay giữ chân dì 6 lại. Đề phòng dì quạy phá hoặc chạy mất, rồi sai cậu út nhanh chóng chạy ngay qua bên chùa cách xóm t không xa để mời sư trụ trì đến giúp gia đình diệt trừ cái thứ đang trú ngụ bên trong người dì 6. 

Nói về Dì 6 thì ở xóm bà này nổi tiếng là người yếu bóng vía nhất xóm mà vía bả thì lại hợp với rất nhiều vong hồn vấ vưởng ở quanh đây. Bả thường hay bị người nhà đã khuất mượn xác nhập hồn về để báo điềm cho gia đình, hoặc là những cô hồn vất vưởng nhập vào bả để tìm sự giúp đỡ. Thời đó ở xóm t còn hoang sơ, ít dân nên là cô hồn dã quỷ cũng nhiều lắm, lâu lâu tới rằm tháng 7 là bả hay bị người ta nhập hoài. Nhưng mà lần này cái thứ đang nhập vào dì lại là 1 thứ hoàng toàn khác.

- Đám thanh niên khoẻ mạnh lúc đó hùa nhau chạy lại định đè dì xuống mà giữ tay giữ chân dì lại nhưng mà nhanh như cắt, dì vùng đứng chạy nhảy tứ tung trong nhà, né qua né lại, bàn ghế, chén dĩa, măm cúng bị xua đổ tứ tung làm mọi người rất khó khăn mới giữ được dì. Anh H cháu của dì đang định lấy miếng vải để trối dì lại đề phòng dì lại chạy nhảy nữa thì lúc đó dì lại vùng vẫy dữ dội khiến 2 tay tụt ra ngoài miếng vải, như có một sức mạnh vô hình nào đó, dì vung tay thật mạnh đẩy văng 2 ông thanh niên to khoẻ đang giữ dì lăng đùng ra 2 bên mà vùng chạy ra ngoài. 

Thấy dì chạy ra trước cửa, ông cụ 3 hô lớn " giữ nó lại ", những người gần đó nghe ông cụ nói liền chạy lại định ngăn cản dì nhưng đều bị dì đẩy bật ra, ngã túi bụi, có bà cô của thằng kia né không kịp bị dì xô một phát mà bay mẹ nó xuống cái mương thoát nước ở vệ đường, cây cối xóc vào người mà máu me be bét. Mọi người khi đó đổ ra đường trong đêm tối, người thì đở bà kia dậy người thì ba giò, bốn cẳng mà đuổi theo dì 6 nhưng không ai đuổi kịp dì. 

Dì chạy nhanh một cách lạ thường, chân dì như bay trên mặt đất đầy đá sỏi mà chạy thoăn thoắt cho tới khi ra tận ngoài đầu xóm, nơi tiếp giáp với con lộ lớn thì dì lại đột nhiên "quay xe" mà chạy ngược lại trở về nhà chui tọt lại chổ cũ mà ngồi im một chổ như đang chờ đợi điều gì đó trong sự ngỡ ngàng của nhiều người chứng kiến lúc đó, trong đó có cả t và mấy thằng nhóc choai choai. 

Mấy ông thanh niên liền nhân đó mà chạy lại giữ chặt lấy dì 1 lần nữa, nhưng lạ là lần này dì không một chút phản khán. Do diển tả nhiều nên đọc thấy lâu nhưng sự thật thì mọi việc diễn ra rất nhanh.

- Từ phía xa, ngoài đường lộ lớn, trong bóng tối nhá nhem mờ mờ, ảo ảo t cùng mọi người thấp thoáng thấy có bóng dáng của mấy người vội vã đạp xe chạy nhanh về hướng nhà của dì 6. Tới nơi thì mới biết đó là đám người cậu út, dì 7 và một ông đầu trọc lóc. Đến gần mới biết đó là sư thầy được cậu út mời bên chùa qua để xử lý cái thứ quái gỡ đang trú ngụ bên trong người dì 6 lúc này. 

Nhà sư trên người mặc một bộ áo chàm mõng, vai đeo một túi vải màu nâu xồng, từ tốn, khoan thai đi vào trong nhà trước sự kính cẩn của mọi người ở đó. Gặp sư thầy, ông cụ ba liền thuật lại câu chuyện từ đầu đến cuối cho sư thầy nghe. Sư cười nhẹ nhàn rồi nói với ông cụ 3 và mọi người rằng " mọi người đừng lo, để tôi nói chuyện với nó. 

Tôi tới đây giúp gia đình là một, cũng là cái duyên với nó mà đến là hai. Gia đình cứ yên tâm, mọi chuyện sẽ qua nhanh thôi". Nói rồi sư tiếng lại gần dì 6, dì 6 lúc này không còn vẻ mặt dữ tợn nữa mà lại hiện lên vẻ mặt cung kính lễ phép, sư nhẹ nhàn hỏi " bên đó là ai ? Tên gì? Sao lại tùy tiện nhập vào nữ này mà phá phách nhà người ta như vậy ?".

Lúc này dì 6 liền trả lời bằng một cái giọng trầm đục, ồ ồ của một người đàng ông khiến cho những người xung quanh được một phen hết hồn thực sự. Thứ bên trong dì nói rằng do nó ch.ết đã từ rất lâu nên là tên họ nó bây giờ đều quên sạch sẽ, chỉ nhớ rằng khi xưa nó từng là một người rất tài giỏi và đẹp mã nhưng bị kẻ xấu ganh ghét mà hãm hại một cách dã mang, do ch.ết oan ch.ết ức nên oán khí tích tụ, cao ngút trời xanh mà hoá thành quỷ dữ trả thù những kẻ hãm hại mình, sau khi trả được thù thì nó đi lang thang hết chổ này tới chổ nọ hại hết người này đến người khác. 

Nhiều người cố bắt nó nhưng đều bị nó quật không chết thì cũng trở nên điên điên dại dại. Nó nói là nó cũng không muốn hại người nhưng do oán khí trong người nó tích tụ quá nhiêù mà sinh nên tà ác, nhiều lần nó muốn được chuyển kíp đầu thai nhưng nó sợ bị quan ngài bắt lại mà nhục hình tra tấn, mãi không được siêu sinh vì những việc ác của nó gây ra. Không biết nó ngụ trên cây vú sữa này tự bao giờ để chờ đợi người có duyên, có thể giúp nó hoá giải oán khí trên người để mà siêu sinh chuyển kiếp. 

Nó kể tiếp là hồi nảy nó chạy ra đường thì thấy có vầng sáng, hào quan chói lọi đang hướng thẳng về nơi này, nó biết sắp được gặp quý nhân nên là nó mới quay đầu chạy vội vào trong nhà mà chờ người tới. Lúc này nó mới gặp được sư thầy, nó chấp tay, quỳ bái cầu xin sư thầy giúp nó siêu độ, đưa nó về chùa thành tâm sám hối. 

Để được chuyển sinh kiếp sau. Nó kể lý do mà nó nhập vào xác nữ này là do hôm qua có ông thầy pháp bố láo dám chửi rủa nó rồi nói láo là đã diệt trừ được nó nên nó mới nhập vào xác nữ này mà cố tình trêu cả xóm và nhắc nhở cả xóm về sự hiện diện của nó ở cây vú sữa mà không dám tới đó làm phiền nó nữa. 

Còn về ông thầy pháp nó nói đời nó ghét nhất mấy thằng "xạo lồ.ng" nó bị hại chết cũng vì mấy thằng này nên sau khi thấy ổng chửi nó rồi còn nhận tiền của 2 gia đình kia về, nó ghét mà đi theo ổng quật cho ổng lên bờ xuống ruộng, gãy tay gãy chân giờ không biết sống chết ra sao . 

Nghe nó nói, sư thầu từ tốn hỏi tiếp. 

" Thiện tai người ác dã sẽ gặp ác báo, thế còn 2 đứa nhỏ..? Cớ sao lại bắt hồn tụi nó làm gì..? Mau trả lại hồn cho 2 đúa nó rồi theo ta về chùa sớm ăn năng sám hối". 

Dì 6 đưa 2 tay lên mà xua xua... Thứ đó nói không phải nó bắt hồn 2 đứa đó, mà trên cây vú sữa còn có 1 vong người con gái trẻ, khi xưa treo cổ tự tự ở đây mà ch.ết rồi hoá thành quỷ giống nó. Vì tụi nhỏ cứ ra chổ cây vú sữa chơi đùa, làm phiền đến nó còn tè bậy lên cái cây nên hôm đó quỷ nữ mới bắt hồn thằng nhóc đó, còn thằng D thì do hợp vía với quỷ nữ nên là cũng bị quỷ nữ bắt hồn lên đó mà bầu bạn với quỷ nữ. 

Nó hôm đó chỉ hù doạ tụi nhỏ để tụi nó không dám đến đó mà chơi đùa làm phiền nó và con quỷ nữ kia nữa. Nếu như nhà sư chịu giúp nó thì nó sẽ về bảo con nhỏ kia thả hồn 2 đứa kia ra rồi cùng sư về chùa mà tu tâm giải nghiệp. 

Nghe con quỷ bên trong người dì 6 nói vậy sư mỉm cười gật đầu đồng ý. Ngay tức thì cô 6 đang ngồi đó đột ngột bật ngữa ra sau, mắt lại trợn lên, giẫy nhẹ một cái rồi ngất lịm. Sư thầy không nói gì đi vòng ra sau nhà đến chổ góc xây vú sữa, đoàn người hiếu kỳ của xóm cũng mon men đi theo sư mà ra chổ cái cây này, chỉ còn vài cô trong họ là ở lại chăm lo cho dì 6. Ra đến góc cây, sư thầy lấy trong tay nải ra 2 hủ bằng sành trắng, trên nắp bọc vải vàng. Sư ngồi xuống, đặt 2 hũ sành xuống dưới góc cây rồi mở nắp 2 hủ sành ra. Sư bảo một anh vào lấy mấy cây nhang đốt lên cắm xuống ngay cạnh đó. 

Sư thầy đứng dậy, chấp 2 tay vào nhau rồi tụng một bài kinh gì đó t nghe không rõ rồi lần lượt chỉ tay vào 2 hủ sành. Tụng xong sư đậy 2 cái nắp sành lại gói vào trong tay nải rồi quay sang bảo với mọi người " 2 đứa nhóc vậy là ổn rồi đấy, gia đình mau về xem tụi nó tỉnh chưa, nấu cháo loãng cho tụi nó ăn cho khoẻ lại rồi tìm lá thơm mà xông cho tụi nó để xua đi tà khí, gia đình cô 6 cũng vậy, mọi người vào xem cô 6 thế nào rồi...." mọi người nghe lời thầy, một số thì tất tưởi chạy ù về nhà 2 thằng cu DM, một số thì quay trở vào trong nhà dì 6 dể xem dì ra sao. 

Vào tới nơi thì thấy dì đã tỉnh lại, nhưng mặt mày còn bơ phờ chưa hiểu chuyện gì xảy ra, lúc này mọi người mới để ý trên mép môi của dì còn mọc ra mấy sợi lông tơ màu đen trong cứ như rau đàn ông vậy. Một thằng nhóc trong đám con nít tụi t khẻ nói nhỏ " Ê..ê... Dì 6 có râu kìa tụi bây...hí hí hí" t cùng bọn con nít nhìn thấy dì như vậy mà khoái chí cười tủm tỉm quên luôn sự việc đáng sợ ban nảy.

Dì 6 lúc này hoàng hồn trở lại, uống vội ly nước trên tay một người gần đó đưa cho dì rồi thuật lại mọi việc cho mọi người và sư thầy nghe. Chả là hồi chiều dì đang luây huây hì hục chà mấy cái nồi nấu bánh của mình ở phía sau nhà để tối hôm đó kịp nấu mấy mẻ bánh định sáng hôm sau đem ra chợ bán.

 Sau nhà dì ngó ra là cái sân chơi của tụi t ngay dưới gốc cây vú sữa, nhiều lần tụi t ra đó chơi bả cũng ra bả đuổi hoài vì tụi t làm ồn quá bả nhứt đầu, nhưng mà tụi nít ranh bọn t vẫn cứ lỳ lợm trơ trơ mà chơi ở đó hoài, riết bả cũng chã thèm nói tới nữa, mà cũng không trách được, con nít mà... Bả đang cấm cúi chà chà, rửa rửa mấy cái nồi yêu quý của bả thì tự nhiên bả nghe ai gọi bả từ chổ cây vú sữa vọng vào 

" sáu ơi,.. Sáu... Ra đây..." bả đang bận nên không để ý 

" ơi... Ai kêu tui đó? Đợi tý ra liền..!" bả quay lại trả lời nhưng không thấy ai cả. 

Rồi đột nhiên bả cảm giác người lân lân, xương sống, xương xường lạnh toát, tay chân bủn rủn rồi bước đi trong vô thức đến đứng bên dưới gốc cây vú sữa. Tới nơi bả mới hoàn hồn trở lại, rồi bả nghe phía trên cây có tiếng người đàng ông trầm đục gọi tên bả bằng một giọng rất ghê rợn ”SÁU..!!". 

Theo phản xạ bị gọi bất ngờ, bả giật mình ngứớc phắt mặt lên trên tán cây nhìn theo tiếng gọi thì hỡi ôi, một thứ quái dị đập vào mắt người đàn bà yếu đuối. Trước mắt bả trên cành cây đen ngòm là một thứ có đầu người, mình đầy long lá, tay chân lêu khêu, cặp mắt đỏ lòm lòm nhe nanh, múa vuốt treo ngược trên cành cây ngay phía trên đầu bả cách độ vài tất, chưa kịp hét lên thì thứ đó buôn thỏng 2 tay 2 chân, chìa 2 bàn tay nhọn hoắt về phía dì mà phóng bổ xuống đầu dì. 

Kinh hãi tột độ, bả gồng mình nhíu đít, hét một hơi đinh tai điếc óc. Rồi từ lúc đó bả không còn nhớ gì nữa. Bả chỉ mơ màng mà nghe tiếng con quỷ cứ cười văng vẳng bên tai "Hề hề hè hè..." rồi cho tới khi bả tỉnh dậy thì thấy sư và mọi người đều có mặt ở đây. Sư cúi xuống đặt tay lên vai bả mà nói với bả là mọi chuyện đã êm xui rồi, kêu bả ráng ăn uống, nghỉ ngơi để lấy lại sức, sáng sớm chịu khó ra phơi nắng rồi xông lá thơm quanh nhà để lấy lại dương khí vì con quỷ này tà lực mạnh nên lấy đi nhiều dương khí của dì khiến dì yếu đi rất nhiều. 

Nói rồi sư đứng dậy chào mọi người rồi ra trước nhà dắt xe đạp đi về chùa, mọi người đi theo sư cảm ơn rối rít, gia đình dì 6 gửi cho thầy chút tiền nhưng thầy không nhận, thầy bảo thầy chỉ giúp thôi chứ không nhận tiền, thấy vậy những người trong xóm đem ra nào là bánh, trái đủ thứ đưa cho thầy, năng nỉ thầy nhận cho họ vui, thầy thấy vậy cũng vui vẻ nhận mấy cái bánh với nải chuối rồi chào tạm biệt mọi người ra về. 

Mọi người đi theo tiễn thầy một đoạn rồi quay lại nhà dì 6 phụ giúp gia đình dọn dẹp mọi thứ rồi nhà ai về nhà nấy. Nhắc đến sư thầy này thì t không biết tên với pháp danh của thầy nhưng thầy từng giúp xóm t rất nhiều lần như vậy. Nên là ở xóm t ai cũng quý thầy lắm. 

Còn về phần 2 thằng DM. Sau khi gia đình nó về nhà thì 2 thằng này đã tỉnh táo lại hẳn, riêng thằng M thì con cá của nó vẫn bị sưng tới tận mấy ngày sau mới khỏi. 

Nghe nó kể lại là khi đó nó đang dúi con cá của nó vào góc cây mà trao gửi yêu thương, đang tè ro ro thì đột nhiên từ trong thân cây, một bàn tay to đùng, móng tay nhọn hoắc chìa nhanh ra chô nó rồi búng thật mạng vào con cù lẳng bé nhỏ của nó một cái đau điến muốn nín cả đái, rồi phía trên đầu nó phát ra tiếng soàn soạt, nó ngước lên nhìn thì hoản hồn thay, nó thấy nguyên cái mặt người dữ tợn, nhe răng nanh nhìn nó mà "khè khè" mấy tiếng, nó sợ hãi tột độ cùng với đang cơn mắc tè nên là dòng suối nhỏ cứ tuông ra không ngừng mà không làm chủ được. 

Nó cứ vậy mà kéo quần lên chạy thục mạng về nhà, mặc cho con cá nhỏ của nó cứ tồ tồ phun nước ra ngoài không kiểm soát. Về tới nhà, nó cảm thấy đau rát chổ đó vô cùng, cứ ôm bụng khó chịu mà rên rỉ. Vạch quần ra thì thấy thằng nhỏ sưng phì ra như quả ớt sừng phải đi viện khám rồi mua thuốc về bôi. 

Sau khi đi viện về thì tối đó nó nằm mơ gặp 1 chị mặc áo dài trắng, mặt xắm ngắc cái lưỡi lè dài ra tới ngực, đứng cạnh giường nó nắm tay nó mà dắt nó đi, nó sợ hãi vô cùng, cố gắng tìm cách phản kháng như tất cả đều vô tác dụng cho tới lúc nó giật mình tỉnh dậy, thì mới biết là mơ, đầu óc nó lúc đó cứ mơ hồ, rối ren không phân biệt được đâu là thật, đâu là mơ, rồi sau giấc mơ đó nó cứ thấy chị đó hoài, mãi cho tới lúc được ông thầy pháp làm phép cho uống cái thứ nước gì đó thì nó không còn nhớ được chuyện gì nữa, rồi tới khi nó tỉnh dậy thì thấy ba mẹ nó ở đó đút cháo cho nó ăn rồi đốt lá thơm bắt nó xông y như lời sư thầy đã dặng dò. 

Còn về thằng D nó kể rằng, hôm đó nó đang canh bắt t thì trước tầm mắt của nó, một thứ gì đó màu trắng đang phập phồng, phất phới ở trên ngọn cây vú sữa, hiếu kỳ nó nhìn về hướng thứ đó, dưới ánh sáng mờ nhạt của ánh trăng, nó nhìn thấy một cô gái mặc áo dài trắng đứng đó trên cành cây mà nhìn về phía tụi t. 

Tuy còn nhỏ như nó cũng không phải ngu mà không biết thứ đang đứng đó chắc chắc không phải là người sống. Nó nói nó sợ quá định la lên thì cái thứ đó chỉ thẳng ngón tay vào mặt nó, mặt mày dữ tợn như ra hiệu cho nó ngậm cái mòm lại. Nó sợ teo cả đít mà rén từng bước đi te te một nước về nhà, không thèm ngoảnh lại nhìn. Về nhà thì nó kể cũng nằm mơ y hệt như thằng M rồi cũng bị uống cái thứ nước chó chết đó mà lịm đi không nhớ gì nữa cả. 

Sau câu chuyện của 2 thằng DM, mấy đứa trẻ con trong xóm t ban đầu cũng rất sợ, bị ám ảnh một thời gian dài, mỗi lúc trời trở về đêm thì có cho tiền bọn t cũng không đứa nào dám bén mảng đến cái sân chổ cây vú sữa mà chơi nữa. Mãi một thời gian sau, khi mọi chuyện dần lắng xuống, cái cây vú sữa cũng bị chặt đi thì bọn con nít tụi t mới tụ tập về đó mà chơi đùa như những lần trước.

- về con quỷ nữ trên cây vú sữa thì do tò mò t mới hỏi ông 7 của t lúc đó t mới biết, nhiều năm về trước lúc t còn chưa có mặt trên cuộc đời này, có một cô gái trẻ tuổi, mặc một áo dài trắng không biết từ đâu đến đây và không biết vì lý do gì mà cô treo c.ổ tự t.ử trên cái cây vú sữa này. Cô gái để lại bên dưới gốc cây một cuốn sổ nhỏ, người ta mở ra thì thấy thư tuyệt mệnh của cô gái viết bên trong cuốn sổ đó. 

Đọc những dòng chữ thanh thoát, tròn trịa có nhiều chỗ bị nhoè đi vì nước mắt trên trang giấy trắng, mọi người mới biết được lý do cô phải chọn lấy cái ch.ết là vì cô bị thất tình và áp lực của xã hội lúc đó. Cô bị bạn trai lớn hơn nhiều tuổi của mình làm cho có thai trong lúc còn đang ở tuổi ăn tuổi học rồi hắn bỏ rơi cô, để cô phải một mình gánh lấy hậu quả. Sau khi đẻ đứa con ra ở độ tuổi quá trẻ, cô để con lại cho cha mẹ mình rồi bỏ nhà ra đi. 

Cô gái vì trầm cảm mà phải tự t.ử trong đêm tối không một ai hay biết. Đến sáng hôm sau thì người ta mới phát hiện ra nhưng đã quá muộn. Người dân ngay lập tức trình báo chính quyền địa phương, không lâu sau thì thằng người yêu đểu cáng của cô cũng bị bắt nhưng đáng tiếc là cô gái cũng không vì vậy mà sống lại được nữa. 

Một thời gian sau khi cô gái mất, người dân ở đây mỗi khi đi ngang qua cái cây này vào những đêm tối trời, thì ngoài việc thấy con quỷ long lá kia ra thì lâu lâu họ còn thấy trên cây có bóng dáng của 1 cái áo dài trắng cứ lượn lờ, phất phới trên những tán cây, làm cho ai nấy cũng đều bị doạ mà xanh hết mặt mày. 

Nhưng về sau thì không ai còn thấy cái áo dài nữa nên người ta cũng dần quên đi những thứ đáng sợ ấy. Cũng đã có nhiều người đến đây với ý định cưa bỏ cây vú sữa này đi thì y như rằng, mỗi lần đưa máy cưa vào là đều bị hư hỏng, bị đứt xích, không hoạt động được còn cưa tay thì bị kẹt, bị cong hoặc gãy lưỡi cưa, không một ai có thể chặt hạ cái cây vú sữa này xuống được. 

Nhiều người sau khi cưa cây về còn bị vật, bị hành ốm mấy ngày liền không hết nên từ đó không ai dám động vào cái cây này nữa. Cho đến khi trải qua sự kiện của 2 thằng MD và cô 6 thì một thời gian sau, có người đến chổ cây vú sữa cúng kiếng các kiểu rồi cuối cùng cũng hạ được nó xuống. Sau vụ của 2 thằng MD hôm đó, tuy có sợ nhưng một thời gian sau, từ khi cái cây bị chặt thì tụi t lại tiếp tục trở lại cái sân quen thuộc ngày nào để mà tụ họp, chơi đùa. Đám con nít trong xóm t cứ vậy mà chơi với nhau ở đó trong suốt khoản thời gian tươi đẹp của tuổi thơ.

- Thời gian cứ vậy mà thấm thoát trôi qua lặng lẽ. Từng đứa trẻ con trong đám bọn t cứ lớn lên từng ngày mà không hề hay biết, đến khi chợt nhận ra thì cũng quá muộn để thể níu giữ lại được tuổi thơ của mình nữa. rồi cứ vậy mà thuận theo dòng chảy của cuộc sống, chúng t lao đầu vào vì cơm áo gạo tiền mà không còn gặp lại nhau để có thể tụ hợp ở cái sân chơi ngày nào, mà cùng nhau, chơi những trò chơi dân gian bình dị như thuở ấu thơ thêm một lần nào nữa.

Đôi lời tác giả: chúc các bạn đọc truyện vui vẻ và một đêm an lành. Vui lòng không sao chép.

Hết....

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn