Truyện ma Việt Nam "Ở Góc Phòng Là Ai ? " Chap 1

 Ở Góc Phòng Là Ai !?

Tác giả : Ngọc Sơn
Thể loại : Tâm linh
Tình trạng : Đã hoàn thành

Chương 1

- Ây da. Thời buổi kinh tế khó khăn,mua cái khăn mặt giá mười ngàn,đổi tờ trăm nó đưa lại hai tờ năm chục.
- Ủa. Khăn đúng giá thị trường,còn đổi tiền vậy cũng chuẩn mà chú Ba. Có ai lừa chú đâu.
- Nhưng trong ví tao còn đúng tờ trăm,bà kia bán khăn cũng nói sáng nay chưa ai mở hàng,không có tiền thối.

- Ừ ha

- Tao giỡn mày đó. Đổi tiền nhanh mày.

- Ủa chú ơi,cho con hỏi,địa chỉ này có nằm gần đây không chú.

- Đây,đi thẳng một trăm mét,rẽ phải xong nhìn số nhà là thấy.

- Ơ...Dạ con cảm ơn chú.

Tuấn Anh hơi bất ngờ khi chạm phải ánh mắt dò xét có phần kì lạ và hơi khó chịu của ông chú,tuy nhiên vẫn dằn lòng cảm ơn vì sáng nay hai vợ chồng tìm đỏ mắt mới đến được chỗ này.


- Hình như tới rồi đó anh. Để em gọi lại chủ nhà xem phải không.

Mai mừng rỡ dò lại địa chỉ trong điện thoại và càng vui hơn khi đối chiếu chính xác với căn nhà cho thuê khang trang trước mặt. Gọi lại cho chủ,nhanh chóng nhận được cuộc hẹn tại gia,hai vợ chồng nhìn nhau cười mãn nguyện,bao nhiêu mệt mỏi cũng tan biến theo.

- Nếu mà thuê được thì đúng ngon á em. Gần công ty em làm luôn đúng không.

- Dạ. Nãy em cũng tìm thấy gần đây có trường mầm non nữa,xin cho bé Nhím đi học luôn anh,tiện đưa đi đón về. Mà giá rẻ quá,không biết có phải là ghi vậy để quảng cáo không.

Nhiều khi trong hợp đồng cài dzô nhiều điều khoản,rồi kiếm cớ tăng giá nữa. Em gặp trường hợp đó hoài à. Nhà này cũng gần sáu lăm mét vuông đó. Không phải giỡn đâu.

- Kệ. Đợi chủ tới coi sao đã. Bữa thấy đăng lên là anh nói em đi tìm liền mà. Mới một ngày chớ mấy.

- Dạ. Hình như đó phải không anh.

Một người phụ nữ chừng ngoài bốn mươi,ăn mặc sang trọng,dừng con xe Sh trước cổng,kéo cặp kính đen tròng to xuống nhìn hai vợ chồng ra chiều hoan hỉ.

- Hai đứa mới gọi hỏi thuê nhà đúng không.

- Dạ đúng rồi chị.

- Cạch... Vào đây đã em. Ở Quảng Nam lên hả.

- Dạ đúng rồi.

Miệng nói tay làm,cánh cổng nhanh chóng được mở ra từ đôi tay thoăn thoắt của bà chủ. Tuy căn nhà không lớn lắm,nhưng khoảng sân rộng hơn hai mét vuông,đủ làm Tuấn Anh cản thấy hài lòng. Theo như lời bà chủ,căn nhà diên tích tổng năm mươi mét vuông,nhưng lại tận hai phòng ngủ và cả gác lửng nữa,nom hai vợ chồng với đứa con ở thì quá thoải mái và rộng rãi rồi.

- Hơ

- Có chuyện gì vậy em.

- À không. Tự nhiên em giật mình thôi anh.

Bà chủ vừa mở cửa căn phòng ngủ,bỗng nhiên Mai thoáng rùng mình nhẹ,mặc dù bên trong tươm tất,đồ đạc tủ kệ,chăn nệm đều gọn gàng,sáng sủa. Không biết đã có ai từng ở chưa,nhưng nhìn không gian như thế này,cứ nghĩ là phòng của một khách sạn hạng trung vậy. Hai vợ chồng đi tham quan một vòng khắp căn nhà,phần gác lửng trên cũng khá rộng rãi,làm góc học tập hay làm việc rất phù hợp. Tổng hòa chung,hai vợ chồng coi bộ rất hài lòng. Tuấn Anh còn đứng ngắm nghía như thể đang tính toán sắp xếp đồ đạc sau khi chuyển vào ở vậy.

- Giá cả thế nào vậy chị.

- Thấy hai đứa cũng còn trẻ,lên thành phố lập nghiệp đúng không.

- Dạ đúng rồi. Hai vợ chồng em với đứa con gái năm tuổi. Vợ em làm công ty gần đây,còn em thì đi công trình là chủ yếu. Tính ở thuê vài năm,rồi kiếm tiền mua chung cư cũng được chị. Bây giờ cha mẹ không có của cải đất đai để lại thì phải tự lực cánh sinh. Nói chớ mình còn báo hiếu chưa trọn mà,nên không dám đòi hỏi gì nữa.

- Bây giờ chị nói như này cho dễ,thấy hai đứa cũng còn trẻ,lại có chí làm ăn,chịu khó,tự nhiên làm chị nhớ mình hồi trẻ quá. Thôi thì chị lấy ba triệu một tháng,cọc lần ba tháng em nghe.
Hai vợ chồng có vẻ rất bất ngờ với mức giá mà bà chủ vừa nói,khi nó còn thấp hơn nhiều so với cái mục quàng cáo trên mạng. Vừa vui nhưng cũng thấy hơi lo lo,mặc dù chẳng biết bất an vì cái gì,mà nếu từ chối thì biết tìm đâu một căn nhà khang trang với mức giá không thể rẻ hơn như vậy,chưa kể địa thế còn thuận lợi cho việc học của con gái với làm ăn của hai vợ chồng nữa.

- Thiệt hả chị. Em thấy trên mạng để năm triệu rưỡi mà.

- Thì chị nói rồi đó,thấy hai đứa chị nhớ hồi trẻ của mình haha. Sao phòng ốc,nhà cửa có gì không hài lòng không.

- Ơ dạ không...không... Nếu vậy thì em cảm ơn chị nghe.

- Vậy để chị soạn hợp đồng,hai đứa chuẩn bị tiền cọc ba tháng luôn nghe.

- Dạ dạ.

Tuấn Anh gửi cây bút lại cho bà chủ,lặng nhìn xung quanh căn nhà một lần nữa,sự mãn nguyện làm anh ta quên mất những tình tiết kì lạ. Mai nhận chìa khóa,tiễn bả ra tận cửa,ngay lúc này,cô và chồng đã chính thức tạm sở hữu căn nhà đáng mơ ước,ít nhất là với đôi vợ chồng trẻ dưới quê lên thành phố lập nghiệp như thế này.

- Ủa. Cái này cái gì đây anh. Giống lá bùa vậy.

Xem Tiếp Chap 2 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn