Top 5 bí ẩn đầy thách đố về "Hiệp sĩ Đen"

 Là rác thải vũ trụ hay là vệ tinh của người ngoài hành tinh? Vật thể mang tên Black Knight (Hiệp sĩ Đen) từng hiện hữu quanh Trái Đất một thời gian dài, từng làm khuấy đảo giới truyền thông từ cuối thập niên 50, từng bị lầm tưởng là một vệ tinh do thám của Nga... nhưng cho đến nay, khoa học vẫn chưa thể nào giải mã được Hiệp sĩ đen rốt cuộc là từ đâu tới và được phóng lên vũ trụ để làm gì?

Theo Wikipedia, “Vệ tinh Hiệp sĩ Đen (tên tiếng Anh: Black Knight) là một vật thể không gian bí ẩn quay quanh Trái Đất trong quỹ đạo cực mà giới nghiên cứu UFO tin rằng tuổi đời của nó lên đến khoảng 13.000 năm và có nguồn gốc ngoài trái đất”

Vệ tinh “hiệp sĩ đen” có lẽ là một trong những vật thể ngoài không gian nổi tiếng nhất quay quanh hành tinh chúng ta. Nó đã hiện hữu quanh Trái Đất trong một thời gian dài. Nó được nhìn nhận là một vệ tinh của sinh vật ngoài hành tinh, và tuy rằng đã có những bức ảnh chụp vật thể này, nhưng rất nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về nguồn gốc và mục đích của nó.

Thậm chí từng có giả thuyết rằng, nó được một nền văn minh nằm cách chúng ta hàng ngàn năm ánh sáng gửi đến để… bảo vệ trái đất? Xung quanh phát hiện kỳ thú về vật thể đen này, đã từng có nhiều câu chuyện ly kỳ, bí ẩn.

1. Vệ tinh kỳ lạ đi ngược chiều quay Trái Đất

Theo Wikipedia, “Một vệ tinh nhân tạo hay gọi ngắn gọn là vệ tinh, là bất kỳ một vật thể nào do con người chế tạo nên quay quanh một vật thể khác”.

Trong khi đó, một vệ tinh tự nhiên là một vật thể tự nhiên quay quanh một hành tinh hay tiểu hành tinh.

Tất cả các hành tinh trong hệ Mặt Trời đều có vệ tinh tự nhiên, ngoại trừ sao Thủy và sao Kim (vì Sao Thủy và Sao Kim không có vệ tinh tự nhiên). Một số hành tinh như Sao Mộc và Sao Thổ có đến hàng chục vệ tinh tự nhiên, trong khi một số hành tinh chỉ có một vệ tinh tự nhiên, chẳng hạn như Trái đất.

Là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất, Mặt Trăng tạo thành hệ thống Trái Đất - Mặt Trăng và ảnh hưởng lẫn nhau, mang lại hiệu ứng thủy triều cho Trái Đất. Mặc dù chúng là hai hành tinh khác nhau, nhưng chúng có thể được coi là một tổng thể ở một mức độ nhất định và không thể thiếu. Vậy Trái Đất thực sự chỉ có một vệ tinh là Mặt Trăng?

Năm 1957, trong lúc đang chụp ảnh vệ tinh Sputnik I và Sputnik II do Liên Xô vừa phóng lên khi nó bay ngang qua bầu trời thủ đô Caracas, tiến sĩ Luis Corralos (Bộ Truyền thông Venezuela) đã chụp được hình ảnh của “một vệ tinh bất thường”. Điều kỳ lạ là ở chỗ, vệ tinh này đi theo quỹ đạo Trái Đất nhưng theo hướng từ Đông sang Tây – tức là ngược chiều quay của Trái Đất. Chúng ta cần lưu ý rằng các vệ tinh Sputnik I và II đều bay theo chiều quay của Trái Đất từ Tây sang Đông để duy trì quỹ đạo.

Mặt trời mọc từ đông sang tây, nhưng đối với thiên thể bí ẩn này, mặt trời mọc từ tây sang đông. Các nhà thiên văn học đặt tên vật thể bí ẩn này "Hiệp sĩ Đen".

Theo quan sát của giới thiên văn học, “Hiệp sĩ Đen” có quỹ đạo khác thường, nó bay theo chiều ngược chiều quay của trái đất và với vận tốc cao gấp 2 lần so với bất kỳ tàu không gian nào do con người chế tạo.

2. Không phải vệ tinh của Nga, cũng chẳng phải của Mỹ

Lời giải thích nguồn gốc vệ tinh kỳ lạ này được đưa ra vào ngày 14/5/1954, khi hai tờ báo St. Louis Post Dispatch và San Francisco Examiner đã đăng bài viết về “vệ tinh ngoài hành tinh” do cựu thiếu tá hàng không hải quân và nhà nghiên cứu UFO Donald Keyhoe kể lại.

Sau đó tạp chí The Time Magazine cũng có một bài viết vào ngày 7/3/1960; dưới đây là một số đoạn trích dẫn đề cập đến Hiệp sĩ Đen:

“Các tờ báo đã giật tít rằng Mỹ đã phát hiện được một vệ tinh màu đen huyền bí bay trên không trung theo một quỹ đạo thông thường.. có thể là một vệ tinh do thám được Nga phóng lên không gian, và nó đã làm dấy lên một cảm giác bất an rằng nước Mỹ không hay biết chuyện gì đang diễn ra trên đầu… nhưng Bộ Quốc phòng đã long trọng tuyên bố rằng đã xác định được danh tính chiếc vệ tinh. Đây là một phế thải không gian vô chủ, hay các tàn tích còn sót lại của một Vệ tinh Viễn thám Không quân bị lạc hướng”.

Lầu Năm Góc tự tin thông báo rằng: Vật thể đó đã được xác định là một "cục rác" của vệ tinh Discoverer do không quân Mỹ phóng lên và đã đi lạc trong không gian bấy lâu. Điều kỳ lạ là ở chỗ, trước đó vào ngày 23/8/1954, tạp chí công nghệ Aviation Week and Space Technology đã đăng một bài viết vạch rõ ràng, Lầu Năm Góc cố tình giữ bí mật thông tin vì mục đích quân sự. Bài báo ngắn này có ghi:

“Nỗi sợ hãi của Lầu Năm Góc khi chứng kiến hai vệ tinh chưa từng được quan sát trước đây đang quay quanh quỹ đạo Trái Đất đã tan biến sau khi những vật thể này được nhận diện là các vệ tinh tự nhiên, không phải nhân tạo. Giáo sư Lincoln LaPaz, một chuyên gia về các vật thể ngoài không gian từ trường Đại học New Mexico, đã dẫn đầu dự án nhận diện vệ tinh lạ. Một vệ tinh đang quay trên quỹ đạo cách Trái Đất 640 km, và vệ tinh còn lại cách Trái Đất 960 km”.

3. Bay theo quỹ đạo địa cực

Sự quan tâm của công luận dành cho Black Knight càng gia tăng hơn mỗi năm. Năm 1957, một “vật thể lạ” đổ bóng lên vệ tinh không gian Sputnik I đã được phát hiện. Theo các báo cáo, “vật thể không xác định” này đang di chuyển trên quỹ đạo cực (hiểu đơn giản là quỹ đạo đi qua hai cực của Trái Đất), nhưng tại thời điểm đó cả Mỹ và Nga đều không có đủ trình độ công nghệ để duy trì một vệ tinh theo quỹ đạo kiểu này.

“Hiệp sĩ đen” được biết có đường bay theo quỹ đạo địa cực. Quỹ đạo địa cực thường được dùng vào việc nghiên cứu và vẽ bản đồ Trái Đất, quan sát Trái Đất, ghi lại hình ảnh thời gian trôi qua trên Trái Đất và duy trì vệ tinh thám báo. Do vậy, vệ tinh Black Knight được liệt kê vào danh sách vệ tinh do thám.

Các nhà thiên văn học và nhà khoa học đã tính toán khối lượng của vật thể này lên đến hơn 10 tấn và được xem là vệ tinh nhân tạo nặng nhất quay quanh hành tinh chúng ta vào thời điểm đó.

Vấn đề đặt ra là, vào thời điểm đó, cả Mỹ và Liên Xô đều chưa có công nghệ đưa tàu vũ trụ bay trên quỹ đạo Địa Cực. Chỉ đến năm 1960 vệ tinh bay theo quỹ đạo cực đầu tiên mới được phóng lên quỹ đạo Địa Cực. Vậy, điều bí ẩn ở đây là ai đã đưa “Hiệp sĩ đen” lên quỹ đạo địa cực và với mục đích gì?

4. Những lần xuất hiện của Hiệp sĩ đen

Ngày 3/9/1960, tức 7 tháng sau khi hệ thống radar Dark Fence bắt được tín hiệu của “Hiệp sĩ Đen”, một camera dò tìm không gian của Tập đoàn quốc phòng Grumman Aircraft đặt tại Long Island đã chụp được hình ảnh của “Hiệp sĩ Đen”. Đến thời điểm đó, rất nhiều người trên thế giới đã có thể quan sát “Hiệp sĩ Đen” bằng mắt thường, với chấm sáng màu đỏ di chuyển với tốc độ rất cao so với các vệ tinh của loài người.

Năm 1963, phi hành gia Gordon Cooper đã được đưa lên không gian. Trong lần bay cuối cùng theo quỹ đạo, ông báo cáo đã nhìn thấy một vật thể phát ánh sáng màu xanh lục, ngay trước buồng lái đang từ từ tiến về phía phi thuyền của ông. Trạm quan sát thiên văn Muchea tại Úc, nơi nhận được báo cáo của ông, đã phát hiện được vật thể bay không xác định này trên radar đang di chuyển từ Đông sang Tây. Hãng tin NBC đã đưa tin về sự kiện này; nhưng sau khi ông Cooper trở về Trái Đất, phóng viên của NBC lại không được phép tiếp cận ông để hỏi thêm về vật thể này. Chuyện này sau đó được kết luận là do “ảo giác” gây ra.

Năm 1998, những bức ảnh được cho là đầu tiên của vệ tinh này xuất hiện và được các phi hành gia trên tàu con thoi Endeavour chụp lại khi đang thực hiện chuyến bay đầu tiên lên Trạm vũ trụ Quốc tế ISS.

Từ những bí ẩn kỳ lạ khó lý giải, người ta bắt đầu chuyển hướng nghi vấn rằng liệu đó có phải là “siêu phẩm” của người ngoài hành tinh đưa đến Trái Đất để “nghiên cứu” con người hay không? Hay liệu vệ tinh này có liên hệ gì với các thành tựu của một số nền văn minh cổ đại?

Và mặc dù đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên thế giới, đồng thời cũng đã có rất nhiều nghiên cứu được tiến hành nhưng tại sao các cơ quan chức năng vẫn cất giữ thông tin về Black Knight rất kỹ lưỡng.

5. Thông điệp của ‘Hiệp sĩ đen’?

"Hiệp sĩ Đen" cũng có thể truyền tín hiệu vô tuyến. Nhiều giả thuyết cho rằng ngay từ đầu thế kỷ 19, vào năm 1899, nhà khoa học Nikola Tesla - "cha đẻ" của một loạt phát minh khoa học nổi tiếng như tia X, phân phối ánh sáng và năng lượng, hệ thống truyền tải điện xoay chiều... đã sử dụng máy thu thanh của mình để thu tín hiệu vô tuyến từ thiên thể bí ẩn này, sau khi thiết lập một trạm radio cao thế tại thành phố Colorado Springs ở bang Colorado, Mỹ.

Nhưng vào thời đó do công nghệ lạc hậu, các nhà khoa học đã không phát hiện ra nguồn tín hiệu này là gì. Khoảng 30 đến 50 năm sau phát hiện của Tesla thì tín hiệu của “Hiệp sĩ Đen” mới được phát hiện nhiều và giải mã.

Theo báo cáo của các cơ quan giám sát toàn cầu, vệ tinh Black Knight đã liên tục truyền phát tín hiệu radio trong hơn 50 năm trước khi dừng hẳn.

Năm 1973, nhà văn người Scotland Duncan Lunan sau khi phân tích các dữ liệu từ các nhà nghiên cứu tín hiệu vô tuyến Na Uy đã rút ra kết luận rằng các tín hiệu này đã tạo thành một biểu đồ sao dẫn đường đến Epsilon Boötis, một ngôi sao đôi thuộc chòm sao Boötes. Giả thuyết của Lunan là những tín hiệu này đã được truyền đi từ một đối tượng 12.600 năm tuổi.

Cuối Cùng

“Hiệp sĩ đen” không chỉ gây tò mò về nguồn gốc, hình dáng, tín hiệu mà nó phát ra, mà còn gây sửng sốt khi đi theo quỹ đạo Trái đất nhưng ngược hẳn chiều quay của Trái Đất.

Xét thấy quỹ đạo của vệ tinh này cũng rất lập dị với đỉnh của khoảng cách xa nhất là 1.728 km và khoảng cách cận điểm chỉ khoảng 216 km.

Chưa hết, nó di chuyển với vận tốc cao gấp 2 lần so với bất kỳ tàu không gian nào do con người chế tạo. Khối lượng của nó vào khoảng 10 tấn, được xem là vệ tinh nặng nhất thời đó.

Cũng có ý kiến cho rằng, “Hiệp sĩ Đen” là tạo phẩm của con người thời xa xưa. Trước nền văn minh hiện nay của chúng ta, trên Trái đất còn có rất nhiều nền văn minh cổ xưa khác như: Atlantis, Maya, Sumer cổ đại… Liệu có một sự liên hệ nào đó giữa vật thể bí ẩn này với các thành tựu của con người thời cổ đại? Hay lẽ nào các nền văn minh tiền sử tiên tiên đã phóng vệ tinh đầu tiên trên thế giới, chứ không phải là Liên xô?

Hay "hiệp sĩ đen" chính là vệ tinh của người ngoài hành tinh? Liệu vệ tinh đó đã từng liên lạc với con người? Liệu chúng ta đã bỏ qua sự giao tiếp đó? Tất cả đều là những câu hỏi còn bỏ ngỏ chờ nhân loại tiếp tục khám phá!

Theo Ngẫm


BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn