Truyện ma "Đỡ Đẻ Cho Ma" chap 26

 ĐỠ ĐẺ CHO MA

Xem Lại Chap 25 : Tại Đây

Chap 26

Nghe tiếng gọi thất của thằng Lượng, A Thất nhanh tay nhanh mắt, một phát tóm lấy mớ tóc của xác chết! Tim nó đập liên hồi, đây chắc chắn là một xác chết nữ, đàn ông chẳng có tóc dài như thế!

Dùng cả hai tay, cũng không tiếp tục kéo tóc nữa, mà lần mò thò vào trong. Cái khe nứt này không sâu, nửa người A Thất vẫn ở bên ngoài, lão nhướng đầu nhìn thật kỹ. Lượng cũng cẩn thận vịn vào lưng lão, nhòm vào trong khe nứt. 

Tay A Thất đã lần mò vào trong khe nứt, chắc là túm được vào nách xác nữ, bất ngờ kéo mạnh! Chỉ nghe lão hự một tiếng, một cái xác chết nữ, bị lôi từ trong khe nứt ra ngoài.

- Lên đi nào!

A Thất lại khẽ gầm lên, lôi hẳn xác nữ từ trong ra, rồi đưa cô ta lên thuyền.

- Dưới đáy con nước này, không ngờ lại có động sông ngầm, cô ta chết ở đây! Sau khi hóa sát cố tình lên mặt nước, muốn tìm người cứu cô ta!

A Thất cũng lên thuyền, vẫy bỏ nước trên người, lão trầm giọng nói. Ngẩn người nhìn xác nữ, tim đập thình thịch. Đây đúng là xác chết của Hà Thị X, cô ta ăn mặc vẫn như tối hôm qua. Chỉ có điều trông bộ dạng cô ta bây giờ, trông rợn người hơn rất nhiều. 

Trên mặt toàn là lông tơ rậm rì, mọc một lớp trắng trắng dài hơn một phân rồi, móng tay chân xanh đen, môi thì toàn một màu đỏ máu tanh! Lúc này, đôi mắt cô ta lại nhắm nghiền!

Thằng Lượng không khỏi rợn người, hỏi:

- Chú A Thất, Hà Thị X không phải chết không nhắm mắt à, sao mắt cô ta lại nhắm?
A Thất lại ngồi xổm xuống, dùng dây thừng đeo trên vai, trói tay chân, thậm chỉ cả cổ Hà Thị X lại:

- Xét một cách nghiêm ngặt thì cô ta không được coi là quỷ, mà là xác, lúc chết trong nước thì đang mang thai, không cam tâm nên hóa sát, lại vì bị người sống phản bội và kích động, nên thành bạch sát! Lúc này là ban ngày, bây giờ cô ta như là ngủ say vậy, sau khi trời tối, trăng lên, cô ta sẽ tỉnh lại.

Nghe không hiểu lắm, Lượng lẩm bẩm hỏi tiếp:

- Mẫu sát không phải quỷ? Thế mẹ cháu, cũng không phải là quỷ?
A Thất lắc đầu, trầm giọng nói:

- Cái này lại khác, mẫu sát là cách gọi chung của xác mẫu tử, bạch sát là do Hà Thị X chết dưới nước, cơ thể không thối rữa, âm khí cộng thêm biến xác mới hình thành. Còn xác chết của mẹ mày, chú cũng không hỏi bà mày kĩ, đợi về nhà chú tìm hiểu thêm xem, nếu là quỷ thì còn dễ một tý...

Trong lúc nói chuyện, A Thất đã nhanh chóng buộc Hà Thị X lại như cái bánh chưng! Lại dùng đinh gỗ đào đóng mạnh vào vị trí các khớp xương, cuối cùng đến lúc đóng đinh vào giữa đầu chân mày, đầu Hà Thị X cứng như sắt vậy, đóng hai cái đinh gỗ đào liền, không những không đóng vào được tý nào, đinh gỗ đào còn gãy hết...A Thất hơi nhếch mắt:

- Cứng xác thật, đinh không đóng vào được, thì đừng có trách tao ác!

Lão lập tức lôi con dao găm lúc trước ra, đâm thẳng một nhát vào trán Hà Thị X! Xoẹt một tiếng, giống như tiếng dao đâm vào đá vậy, phát ra âm thanh cạch cạch, sau khi rút dao ra, A Thất thuận theo vết nứt, đóng một chiếc đinh gỗ đào vào. Làm xong những việc này, A Thất phủi phủi tay, cười hề hề nói:

- Gỗ đào trấn hồn, trong dây thừng có chu sa và máu cho đen, còn ngâm qua gạo nếp, trước chú có vớt một cái xác từng đánh chìm mấy cái thuyền ở sông Đà lên, loại xác dữ giết cả chục mạng người, trói thành như thế này xong, nó cũng chẳng làm được gì nữa!
- Lượng, tối uống mấy cốc với chú! Chú gọi nhà phu nhân kia đến châm lửa đốt xác, kết liệu cái thứ tai hại này đi!

Nghe A Thất gọi Hà Thị X là cái thứ tai hại, trong thâm tâm thằng Lượng cũng có chút nhói lòng. Cũng chẳng phải cô ta muốn biến thành như thế này, vốn dĩ gặp nạn mà chết, nghĩ hết cách nổi lên mặt nước tìm người đến đỡ âm linh, vớt xác cho cô ta. Cô ta cũng an phận theo người nhà đi về. 

Chồng cô ta là thứ không ra gì, mới khiến cô ta biến thành cái bộ dạng này.
Đồng tình thì đồng tình, chứ nó cũng chẳng muốn làm thánh nhân. Đôi tay Hà Thị X nhuốm đầy máu, lão Hoạch là người vô tội, mà cũng mất mạng! Cô ta còn muốn hại cả hai bà cháu nhà thằng Lượng nữa, cùng với chú A Thất, không thể đứng yên cho cô ta giết, bắt buộc phải trừ khử cô ta!

Xem Tiếp Chap 27 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn