TOP 7 ĐIỀU BÍ ẨN Ở NƠI PHÁT TÍCH PHẬT GIÁO – ẤN ĐỘ

 Ấn Độ là nơi mà Phật giáo đã phát sinh và phát triển và cũng là một vùng đất đầy những điều bí ẩn và kỳ diệu. Nhiều công trình tuyệt tác tồn tại ở nơi đây khiến ai ai cũng phải kinh ngạc và thắc mắc.

Có thể gọi đó là những điều bí ẩn hoặc phép màu mà cho đến tận ngày nay vẫn chưa có lời giải đáp.


1. Bí ẩn về các trụ cột âm nhạc – Đền Vittala, bang Hampi – Karnataka


Ngôi làng Hampi tự hào có nhiều kiến trúc có ý nghĩa lịch sử, và nổi bật nhất là Đền Vittala. Ngôi đền Vittala, chiếc xe ngựa bằng đá – là biểu tượng mang tính biểu tượng nhất của Hampi. Đền Virupaksha tại Hampi được xây dựng vào thế kỷ thứ 7 bởi những người cai trị Chalukya.

Ngôi đền được thiết kế theo kiến trúc Dravidian, và đặc điểm nổi bật khiến cho ngôi đền này trở nên nổi tiếng là 56 trụ cột âm nhạc.

Khi gõ vào thì những cây cột này tạo ra âm thanh rất hay. Nhiều nhà khoa học đã cố gắng nghiên cứu và tìm hiểu điều bí ẩn bên trong nhưng không ai có thể tìm thấy bất cứ gì.

2. Bí ẩn về sự phát triển kích thước của tượng thần Nandi – đền Yaganti – Andhra Pradesh

Nằm ở quận Kurnool, Yaganti là một ngôi đền nổi tiếng của thần Shiva, nơi mỗi năm các tín đồ lại đổ về với một số lượng lớn.

Điều bí ẩn là bức tượng Nandi được đặt ở đây cứ ngày một tăng trưởng về kích thước trong suốt những năm qua và đây không phải là một huyền thoại. Khảo sát khảo cổ của Ấn Độ đã xác nhận rằng, bức tượng này tăng thêm 2,5 cm sau mỗi 20 năm.

Một bí ẩn khác ở nơi đây là: Theo truyền thuyết một nhà hiền triết đã nguyền rủa những con quạ bay vào đền vì vậy trong đền không bao giờ có bóng dáng của một con quạ nào.

3. Bí ẩn về những viên đá nổi – Bang Rameshwaram – Tamil Nadu

Thần thoại Ấn Độ kể rằng, để giải cứu vợ Sita khỏi Ravana, Lord Rama đã xây dựng một cây cầu nối từ Rameshwaram đến Sri Lanka qua eo biển Palk.

Cây cầu được gọi là Rama Setu. Điều khiến người ta giật mình là một số viên đá được tìm thấy quanh khu vực, mặc dù có hình dạng tương tự như những viên đá bình thường nhưng chúng lại nổi lên khi được đặt trong nước. Lý do đằng sau hiện tượng đá nổi như vậy vẫn chưa được xác định mặc dù nó đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu.

4. Bí ẩn về trụ cột treo – Đền Veerabhadra, bang Lepakshi – Andhra Pradesh

Đây là một ngôi đền có 70 cây cột trụ và nó là một nơi rất bí ẩn gọi là đền Veerabhadra, một kỳ quan kiến trúc của đế chế Vijayanagara thế kỷ 16 . Ngôi đền được trang hoàng bởi những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp của các vị thần, nữ thần, vũ công và nhạc sĩ.

Nó cũng có một bức tranh tường khổng lồ 7,3 X 4,26 m về Veerabhadra, phiên bản rực lửa của Thần Shiva trong đạo Hindu . Nó được cho là bức tranh tường lớn nhất về bất kỳ vị thần nào ở Ấn Độ.

Nhưng kỳ quan lớn nhất của ngôi đền là cột treo trong đền. Đúng vậy, đó là một cột trụ cổ bằng đá granit rắn, cao khổng lồ, cao 6m, bất chấp trọng lực và đang treo lơ lửng giữa không trung.

Năm 1924, một kỹ sư người Anh Hamilton đã cố gắng di chuyển cây cột để tìm ra ’bí mật. Trong khi cố gắng làm điều đó, mười cây cột khác bắt đầu di chuyển. Được cảnh báo rằng toàn bộ cấu trúc có thể sụp đổ, anh ta đã hủy bỏ hoạt động của mình ngay lập tức.

Sau đó, cơ quan khảo sát khảo cổ học Ấn Độ (ASI) đã tiến hành các cuộc điều tra và chứng minh rằng cột trụ không được xây dựng như một sai lầm, mà được xây dựng có chủ ý để chứng minh sự tài giỏi của những người xây dựng thời đó.

Có phải sự bay lên là lý do để cây cột bị treo? Dường như không ai có câu trả lời.

5. Bí ẩn bàn chân người khổng lồ – gần đền Veerabhadra, bang Lepakshi – Andhra Pradesh

Cách xa đền Lepakshi một chút, có dấu vết của một bàn chân người khổng lồ, được nhìn thấy trên mặt đất. Dấu vết này có độ chính xác với bàn chân của một người khổng lồ.

Những người khổng lồ cao ít nhất 6m đến 7,6m này là ai? Những người khổng lồ này đã thực sự xây dựng ngôi đền? Chưa ai có thể biết chắc chắn.

6. Bí ẩn về tảng đá khổng lồ – Bang Mahabalipuram – Tamil Nadu

Krishna là một tảng đá khổng lồ ở Mahabalipuram nổi tiếng vì giữ được sự thăng bằng hoàn hảo cho dù đứng chênh vênh trên một con dốc. Tảng đá ước tính cao khoảng 6m và đã trở thành một điểm thu hút lớn đối với khách du lịch.

Năm 1908 người ta đã quyết định loại bỏ tảng đá vì sợ rằng nó có thể lăn xuống và phá hủy những ngôi nhà gần đó nhưng mọi sự nỗ lực đều trở nên vô ích. Điều gì làm cho tảng đá này đứng yên ổn ở một góc độ khó có thể tưởng tượng như vậy? Đến nay khoa học vẫn chưa giải đáp được.

7. Bí ẩn của sự biến mất – đền Stambheshwar Mahadev ở Gujarat

Nằm gần thành phố Vadodara ở Gujarat, ngôi đền Stambheshwar Mahadev là một trong những ngôi đền bí ẩn nhất ở Ấn Độ. Đền thờ thần Shiva và cũng là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Gujarat cũng như ở Ấn Độ.

Điều kỳ lạ nhất ở ngôi đền này là mọi người chỉ có thể vào thăm đền vào những giờ thủy triều thấp. Trong những giờ thủy triều cao, ngôi đền biến mất hoàn toàn và chỉ xuất hiện trở lại sau khi nước xuống.

Có biết bao điều kỳ lạ đến bí ẩn ở Ấn Độ, chắc không ai có thể trả lời được. Đây chỉ là một số điều mà chúng ta có thể biết được qua các kênh thông tin truyền thông.

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn