Con ranh con lộn là gì ? Tìm Hiểu Tâm Linh

 Khi sinh con khó nuôi, người ta thử đánh dấu lên xác đứa bé để rồi hoảng hốt khi gặp lại cái dấu đó trên cơ thể đứa con vừa chào đời. Con ranh con lộn là gì? Hãy cùng mê truyện ma tìm hiểu nhé.

1. Con ranh con lộn là gì?

Con ranh con lộn là hiện tượng dân gian Việt Nam dùng để chỉ những đứa trẻ yếu ớt, khó nuôi, thường lìa đời sau vài tháng khi sinh. Đôi khi cái chết của những đứa trẻ ấy xảy ra cùng 1 khoảng thời gian, cùng 1 nguyên nhân giống nhau. 


Có lúc đứa trẻ mất thì cha mẹ mới làm kí hiệu hay vết sẹo gì đó trên thân thể nó để kiểm chứng, và khi sanh con lại 1 lần nửa thì phát hiện kí hiệu hay vết sẹo đó nằm trên thân thể của bé mới. Thông thường khi bị hiện tượng con ranh con lộn này là bà mẹ mang thai lại nhanh lắm. Cha mẹ nào mà mắc cái nghiệp này là cũng vật vả với đứa con luôn chứ không phải đơn giản đâu.



2.1 Theo quan niệm người xưa và thuyết luân hồi nghiệp báo 


Theo quan niệm người xưa và nhất là những người tin vào thuyết luân hồi nghiệp báo thì con ranh con lộn chính là chứng tích của những nghiệp quả mà cha mẹ đứa bé đã gây nên ở tiền kiếp. Có nghĩa rằng ở kiếp trước cha mẹ đứa bé đã làm điều ác nên phải chịu hình phạt ấy. Có thể người mẹ, người cha đã làm hại con cái kẻ khác, hành nghề phá thai hay cố ý làm cho kẻ khác bị hư thai v.v… Giờ đây kẻ đã gây tội lỗi ấy phải chịu quả báo…


2.2 Giải Thích Theo Truyền Thuyết Quỷ Phạm Nhan


Theo quan niệm trong dân gian của người Việt Nam thì những người đàn bà nào có sinh đẻ nhưng không nuôi được con là do bị tà ma hay hồn ma theo đuổi. Tà ma là những vong hồn người chết thường vì lẽ gì đó, theo đuổi ám ảnh khiến người đàn bà ấy không thể gần gũi chồng hoặc nếu có gần gũi phối hợp với chồng và có thai thì khi sinh con, đứa con cũng không sống được bao lâu. Vì những đứa con này thường có sự pha hợp với những vong linh theo ám ảnh người đàn bà nên rất khó sống.


* Nếu những cặp đôi vợ chồng nào bị những hiện tượng trên nên đến bác sĩ khám hoặc nên tin vào điều tâm linh này nhé. hãy cố gắng tìm hướng giải quyết sớm nhất có thể.



BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn