Truyện ma - Trung Thu Của Quỷ Dữ "chap 6"

 Trung Thu Của Quỷ Dữ

Tác Giả : Như Quỳnh


Chap 6


Xem Lại Chap 5 : Tại Đây


Sau khi đã đặt con bé nằm ngay ngắn trên sàn , Hoài cởi áo khoác của mình đắp lên cơ thể không nguyên vẹn của con bé rồi bế đứa con trai chạy về làng tìm người giúp . Phía bên nhà Quyên bố và anh cô vẫn đang đi tìm , không ai biết được rằng Quyên đã về nhà , cô đứng ngoài cửa sổ nhìn chằm chằm vào đứa con út mà bà chín Cẩn đang bế trên tay . Bà Chín bất chợt quay ra nhìn thấy con gái thì giật thót mình , bà gắt :

--Tiên sư bố chị , chị đi đâu mà để cô Hoài tìm khắp nơi . Rồi em Tiên đâu , con có dẫn em về cùng không .

Quyên không trả lời bà chỉ lẳng lặng vào trong gian buồng nằm . Bà Cẩn thấy con hôm nay lạ lắm , nghĩ là con ốm bà đi theo vào sốt ruột hỏi :

--Chị lại làm sao thế ? Đau chỗ nào à , sao lại không trả lời mẹ thế .


Đáp lại sự lo lắng của bà Cẩn , Quyên vẫn im lìm nằm xoay mặt vào trong . Bực mình vì thái độ của con bà bỏ ra ngoài . Nằm được một lúc thì chồng bà và đứa con trai lớn về . Vừa vào đến cửa ông đã lên tiếng :

--Tôi tìm khắp làng mà chẳng thấy con Quyên đâu.

Bà Cẩn thở dài hất mặt vào buồng nói :

--Nó vừa về , ở trong đấy

Bố Quyên vốn nóng tính , nghe Quyên về nhà ông liền quát :

--Con Quyên đâu , ra bố bảo

Thế nhưng ngồi đợi mãi mà chẳng thấy cô ra , kêu đến lần thứ ba vẫn không nghe động tĩnh gì . Ông nổi giận đi vào tận buồng gọi , thấy Quyên vẫn nằm im ông Cẩn lại gần hơn lay con . Bất thình lình Quyên xoay người ra há miệng ngoác đến mang tai , một làn khói đen từ đó thoát ra xộc thẳng vào miệng ông Cẩn . Ông choáng váng ngã lăn ra đất bất tỉnh .

Bà Cẩn từ ngoài nghe tiếng động cùng con trai chạy vào , thấy chồng nằm gục dưới đất bà giục cậu con trai đỡ ông lên võng nằm rồi lấy dầu xoa . Xong bà lại quay sang nhìn Quyên thì tá hỏa hét lên một tiếng .

Trên chiếc giường tre cũ , chỗ Quyên nằm bây giờ chỉ là một cái xác trương phình , thối rửa bốc ra mùi tử khí thật kinh tởm . Thằng con trai bên ngoài nghe tiếng hét của mẹ lại chạy vào , vừa vào đến căn buồng nó đã cúi người nôn thốc nôn tháo . Nó chạy ra ngoài định gọi hàng xóm sang giúp , nhưng vừa chạy ngang võng thì bị ông Cẩn kéo lấy áo khiến nó giật mình :

--Bố ....bố không sao chứ . Bố tỉnh rồi mẹ .

Bà Cẩn vừa khóc bù lu bù loa vừa bế đứa con ra , từng bước chân của bà xiêu vẹo như người say rượu . Thấy bà cứ khóc nói không thành lời , thằng Hoan liền lên tiếng thay mẹ , nó cũng đỏ hoe đôi mắt nghẹn giọng lại :

--Quyên nó mất rồi bố ạ.

Ông Cẩn không nói gì , nhìn ông có vẻ không xúc động cũng chẳng ngạc nhiên khiến thằng Hoan lấy làm lạ . Ông Cẩn tuy khó tính nhưng lại rất thương con . Lý nào ông lại thờ ơ trước cái chết của con. Chắc do nổi đau quá lớn nên ông không thể biểu hiện được ra ngoài . Bất chợt ông lên tiếng , giọng lạnh tanh :

--Chuyện này không thể truyền ra ngoài. Ai hỏi cứ bảo Quyên nó đi đâu không rõ .

Bà Cẩn ngạc nhiên sụt sùi hỏi :

--Làm sao phải thế hở ông ? Con mình ....

Bà chưa nói dứt câu thì đã bị ông quát :

--Nó bị ma quỷ nhập , chết như thế mà đồn ra ngoài người ta sẽ bảo thầy tới trấn hồn nó . Bà vừa lòng nhé .

Bà Cẩn lại lo lắng hỏi :

--Thế giờ phải làm sao hở ông ? Xác con ....

Ông Cẩn thở dài tỏ vẻ bực dọc , ông gọi mấy đứa con lại nói :

--Chúng mày theo thằng hai sang nhà bà chơi mấy hôm . Bà với con út ở lại đây. Mà nhớ này chúng mày mà bép xép thì đừng có trách bố đấy nhé .

Chúng nó đi rồi ông mới bảo bà Cẩn :

--Bà ở đây trông nhà , bé cái mồm lại , bà cứ khóc hoài thế kia người ta lại sinh nghi . Tôi ra sau xử lý cái xác .

Bà Cẩn gật đầu rồi ngồi bế con cố nén tiếng khóc đau thương mà nước mắt bà cứ lả chả rơi xuống . Ông Cẩn ra sau nhà đào một cái hố cạnh sàn nước rồi lấy một cái túi nilon cho cái xác thối rửa vào đem chôn . Chỉ một mình ông mà mất có hơn tiếng đã xử lý xong cái xác . Vừa lúc ông thay xong bộ đồ bước lên nhà trên thì Hoài lại đến . Lần này Hoài xộc thẳng vào nhà lớn tiếng nói :

--Con Quyên đâu , mau ra đây , quân giết người . Sao mày lại giết con tao . Con Quyên đâu mau ra đây

Nhìn thấy Hoài réo gọi tên con bà Cẩn không nén được xúc động òa khóc nức nở . Ông Cẩn thấy vậy mới lên tiếng :

--Nó bỏ làng đi rồi . Cô tự mà đi tìm nó .

Hoài nghe ông nói thì lại càng điên tiết hơn cô la hét chửi rủa không tiếc lời . Ông Cẩn thấy Hoài bây giờ vô cùng chướng mắt . Chỉ còn đêm nay và ngày mai là đêm trăng tròn . Nếu hết thời gian này thì phải đợi một năm nữa . Ông bước tới kéo tay Hoài lôi ra ngoài mặc cho cô giãy giụa dữ dội , cả hai đứa nhỏ trên tay hai người đàn bà cũng bị âm thanh huyên náo làm tỉnh giấc . Hàng xóm cũng kéo ra nhìn rồi xầm xì bàn tán . Mọi người khuyên can mãi Hoài mới chịu về nhà để lo đám tang cho bà Huyện và đứa con gái xấu số .

Còn bà Cẩn vì quá đau lòng mà khóc đến sưng húp cả mắt . Đứa con nhỏ giao lại cho ông Cẩn chăm . Bà nằm trên võng khóc đến lả người rồi ngủ thiếp đi. Nữa khuya giật mình nhìn xung quanh vắng lặng như tờ . Nghĩ rằng con đã ngủ mà đi vòng ra sau tìm thì nhìn thấy ông Cẩn đang ngồi cầm trên tay quả tim còn đang đập từng nhịp . Bên cạnh là xác con bé út bị moi rỗng lồng ngực . Bà sốc quá lên cơn đau tim rồi chết luôn .

Trời hững sáng thì nhà bà Huyện vang lên tiếng khóc tang thương của đám con cháu . Họ tổ chức tang lễ cho cả bà Huyện lẫn con bé Trang . Hàng xóm có hỏi thì các con bà chỉ bảo mẹ bị bệnh truyền nhiễm qua đời nên phải nhập quan gấp gáp mà không cần làm lễ .

Lại nói về phía cuối làng , sáng bảnh mắt mà hàng xóm thấy nhà bà Cẩn cứ đóng cửa im ỉm lại ngửi thấy mùi thối bay ra thì nghi có chuyện bất thường . Họ phá cửa xông vào , ai cũng giật mình rồi nôn thốc nôn tháo khi thấy xác con bé út bê bết máu bị trống hoác ở ngực . Bên cạnh là hai cái xác cứng đờ của ông bà Chín Cẩn .

Mỗi người một tay giúp tổ chức tang lễ cho những người xấu số . Vậy là gia đình bảy người nay chỉ còn mỗi thằng Hoan và con bé Thư . Nhưng có lẽ gây ám ảnh với mọi người nhất chính là cái chết thương tâm của hai đứa bé . Họ càng hoang mang hơn khi cơ quan điều tra cũng đã vào cuộc nhưng tuyệt nhiên không có một dâu vết nào ở hiện trường để tìm ra được kẻ tình nghi . Thế là mùa trung thu năm nay , ngôi làng vốn dĩ yên bình lại nhuốm đầy màu tang tóc.

Xem Tiếp Chap 7 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn