Truyện ma - Trung Thu Của Quỷ Dữ "chap 7"

 Trung Thu Của Quỷ Dữ

Tác Giả : Như Quỳnh


Chap 7


Xem Lại Chap 6 : Tại Đây


Nhà bà Huyện mới động quan buổi sáng thì buổi chiều đã di quan , hàng xóm có thắc mắc thì cũng chỉ được người nhà giải thích rằng không có ngày tốt . Còn nhà bà Cẩn vì quá nghèo nên đám tang cũng chỉ diễn ra ngay trong ngày . Chôn cât người đã khuất xong xuôi thì tối đó nhà bà Huyện ai nấy đều mệt nên ngủ vùi , chẳng ai để ý được rằng trên mái nhà có một bóng thanh niên đang vươn mình để hút vượn khí từ ánh trăng . Xong xuôi cái bóng nhảy xổ xuống vườn nhà rồi mất tăm trong bóng tối . 


Bên trong nhà mới hơn bảy giờ mà mọi thứ lặng như tờ , chỉ có tiếng tụng kinh vang lên đều đều từ chiếc máy đặt trên bàn thờ hai bà cháu . Hằng con gái lão Thắng trở giấc , nó nhìn thấy ngoài vườn có ánh sáng lập lòe của rất nhiều đom đóm . Tò mò con bé rón rén trèo khỏi giường rồi bước ra ngoài xem . Nó đưa tay lên vừa định bắt lấy một con đom đóm thì có một bàn tay thô ráp bịt kín miệng khiến con bé không thể mở miệng kêu cứu . 



Bàn tay siết chặt hơn khiến Hằng không thở nổi , nó giãy giụa làm rơi cả đôi dép đang mang ở chân . Vài phút sau thì nó ngưng thở . Người thanh niên vác con bé lên vai rồi lao như bay lên mái nhà . Dưới ánh trăng sáng , hắn bắt đầu thưởng thức bữa ăn ngon lành như thể người ta đang thưởng cỗ ngắm trăng . 


Ăn xong một nửa hắn vứt nửa còn lại xuống đất gây ra một tiếng động lớn khiến cả nhà đang ngủ bỗng giật mình .Nghĩ là có trộm cả mấy người đều chạy ra vườn xem , nào ngờ thấy đôi dép của con bé Hằng nằm chỏng chơ. Lão Thắng hốt hoảng bèn quay sang quát vợ :


--Bà trông con thế nào đấy , nó đi đâu rồi , ối giời ơi vợ với chả con .


Bà vợ nghe thế thì òa lên khóc nức nở . Bởi tình huống này hệt như những gì xảy ra với con Hoài . Bất chợt thằng Hoàng con cả lão Thắng hét lên khi ánh đèn pin của nó soi trúng vào thứ gì đó nhầy nhụa máu thịt . Cả nhà chạy lại gần xem , mấy người phụ nữ choáng váng cả mặt mày khi nhìn thấy xác con bé Hằng xương thịt lỗn nhỗn . Chỉ có khuôn mặt là nguyên vẹn . Lão Thắng vừa gào khóc vừa chửi đổng :


--Tiên sư bố chúng mày . Tao mà bắt được thì chúng mày đi tù mọt gông .


Hoài nghe anh nói thì gạt ngang :


--Thế Bác nghĩ là con người làm chắc


Lão thắng đang chửi rủa nghe Hoài nói thì im bặt . Suy nghĩ lại thì Hoài nói cũng có lý . Phải là thứ gì đó kinh khủng lắm mới có thể biến cơ thể con người thành nham nhở và ăn mất một nửa cơ thể như thế . Lão Thắng lại gần bế cái xác không nguyên vẹn của con bé lên , khóe mắt lão rơi ra hai dòng lệ . Lão tự hứa với linh hồn con gái nhất định sẽ chính tay giết chết thứ đã làm hại con lão.


Dù là đang đêm nhưng sự việc kinh động này nhanh chóng truyền đến tai người trong làng . Nhà nhà đóng cửa cài then , trẻ con đều có người lớn kê bên trông chừng thật kỹ. Duy chỉ có một căn nhà lợp ngói phía trước có hai cây gạo và cái giếng cạn là giờ này vẫn còn mở cửa . Trong nhà tiếng chén bát rơi vỡ , tiếng cãi nhau ỏm tỏi của hai vợ chồng Hường , tiếng khóc lóc ngằn ngặt của hai đứa trẻ sinh đôi làm cho màn đêm tĩnh mịch trở nên náo loạn . Sau trận cãi vả người chồng bỏ đi , còn mỗi cô Hường đang ngồi khóc lóc cạnh hai đứa nhỏ . Đây vốn là chuyện chẳng có gì lạ với hàng xóm . 


Chồng Hường là một tay mê cờ bạc lại có vợ bé vợ mọn bên ngoài nên chuyện cãi nhau xảy ra như cơm bữa . Hường đặt hai đứa nhỏ vào nôi rồi ra sau nhà rửa mặt . Nhưng khi vừa quay lên thì Hường tá hỏa khi thấy cái nôi trống trơn . Cô chạy ra sân kêu cứu , mấy nhà bên cạnh nghe nhưng chỉ dám hé cửa ra nhìn . Tin đồn về con quỷ ăn thịt người khiến ai cũng sợ hãi chẳng dám lo chuyện bao đồng . Đến khi Hường sang đập cửa nhà bên cạnh nhờ giúp thì mấy người đàn ông trong nhà đó mới chịu đi tìm giúp . Tất nhiên việc tìm mấy đứa nhỏ cũng kinh động tới gia đình lão Thắng . 


Lão chắc mẩm cái thứ bắt hai đứa con cô Hường là thứ đã hại chết con gái lão. Nhất định lão phải tìm bằng được nó . Lão rời khỏi nhà mặc vợ và mấy anh em can ngăn , vừa đi lão vừa bốc điện thoại lên gọi cho một ông thầy Pháp mà lão tình cờ quen được . Đồng thời cũng gọi cho cả bên công an nhờ hỗ trợ . 


Với chức vụ của lão và số tiền khủng mà lão chi ra thì chỉ vài tiếng sau ông thầy Pháp cùng lực lượng công an đã có mặt . Họ cho người phong tỏa toàn bộ ngôi làng và xét từng nhà . Khi xét đến nhà của Bà Chín Cẩn thì thấy cửa mở , mọi người ùa vào , bên trong gian nhà chỉ có cái bàn thờ lạnh tanh không nhang khói và di ảnh của bốn người đã mất . Đồ đạc trong nhà ngổn ngang bừa bộn . 


Đứng phía trước đã nhìn thấy toàn bộ phía sau . Đoán là không có ai nên cả đội định rút quân , nhưng Lão Thắng ra hiệu dừng lại . Lão không muốn bỏ sót một ngóc ngách nào cả , đưa tay ra hiệu cho hai người trong nhóm ra sau nhà kiểm tra . Khi ánh đèn vừa soi đến chỗ sàn nước , một người thanh niên đang ngồi , dưới đất sát chân hắn là một đứa bé đã bất tỉnh . 


Lực lượng chức năng nhanh chóng khống chế người này , đó không ai khác chính là Hoan . Chẳng hiểu sao một mình Hoan mà đến 8 người công an lực lưỡng phải khó nhọc lắm mới còng tay Hoan lại được . Hoan không ngừng la hét giãy giụa , mắt trợn trắng vằn lên những tia máu . Đứa bé nằm trên sàn nước đã tắt thở , đứa còn lại cũng được tìm thấy trong gian buồng , cũng may nó chỉ bị ngất vì quá sợ hãi . Hoan nhanh chóng được giải về công an xã chờ thẩm tra .


Lão thắng rít xong điếu thuốc thì bước một mình bước vào phòng nơi Hoan đang ngồi . Lão muốn tự mình thẩm vấn nên ra lệnh cho mọi người canh chừng bên ngoài . Lão bước đến túm lấy cổ áo Hoan quát lớn :


--Tại sao mày giết con tao . Mày nhất định phải chết để bồi táng cho con gái tao . Đồ khốn .
Đáp lại sự giận dữ của lão Thắng , Hoan chỉ trừng mắt nhìn và nhoẻn miệng cười . Lão lại quát :


--Thế mà Hoài nó bảo không phải con người làm . Sao mày ác thế hả . Con bé có tội tình gì . Mày đúng thật không phải con người .


Lão càng chửi rủa thì Hoan càng cười to khiến lão không nhịn được túm lấy áo Hoan kéo lên , tay còn lại định vung tay đấm vào mặt Hoan . Thế nhưng khi lão vừa giơ tay thì Hoan há to miệng đến mang tai , làn khói đen từ người Hoan lại bay thẳng vào miệng lão Thắng . Lão nhắm mắt lắc lắc đầu mấy cái , rồi nhoẻn miệng cười đắc ý . Trên ghế bây giờ chỉ còn lại mỗi Hoan đang nằm bất tĩnh . Lão Thắng ngẫm nghĩ . 


Chỉ mới bốn quả tim nhưng sức mạnh của lão đã tăng gấp bội . Bây giờ có thể nhập thẳng vào người sống chứ không cần nhập vào mấy cái xác như trước nữa . Lão nhìn Hoan đang nằm gục trên bàn tặc lưỡi một cái nói :


--Tiếc thế . Nếu không rơi vào hoàn cảnh này ta đã chọn ngươi làm cơ thể để hồi sinh.
Nói xong lão thản nhiên đi ra ngoài , lão giao Hoan lại cho bên công an rồi quay trở về làng. Người thầy Pháp được Lão thắng mời về tên là Hỷ . Thầy Hỷ đang ngồi trong nhà bà Huyện , nhìn ra ngoài sân thì thấy bóng dáng lão Thắng đang đi vào , thầy giật mình bởi dưới bóng trăng sáng thầy thấy rõ ràng cái hình dáng con quỷ gương mặt hung tợn , đầu có sừng , dáng người cao lớn bóng đổ dài trên đường theo mỗi bước chân lão Thắng


Xem Tiếp Chap 8 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn