Truyện ma - Trung Thu Của Quỷ Dữ "chap 8"

 Trung Thu Của Quỷ Dữ

Tác Giả : Như Quỳnh


Chap 8


Xem Lại Chap 7 : Tại Đây


Đoán chắc lão đã bị con Quỷ nhập xác , thầy Hỷ nhanh nép vào trong tránh mặt . Lão bước vào hừ lạnh một tiếng rồi nói :

--Chôn ngay đi , chết thì cũng đã chết . Khóc lóc có làm được gì .

Bà vợ nghe thế thì ngạc nhiên ngước lên nhìn , nhưng thấy lão không đoái hoài gì bà lại khóc to hơn . Lão bực mình quát:

--Mày có nín không , đau cả đầu .

Mấy người có mặt ở đó ai cũng nhìn lão bằng ánh mắt ngạc nhiên bởi từ ngày cưới vợ đến giờ lão có bao giờ xưng mày tao với vợ đâu . Nhưng rồi lại nghĩ có lẽ lão thắng đau lòng quá nên không kiểm soát được hành động ngôn ngữ của mình . Thành đến bên cạnh lão nói nhỏ :

--Bác cả mệt rồi đấy . Bác vào trong nghĩ ngơi đi . Mà tụi nhỏ đang ngủ ở phòng Bác đấy . Bác sang phòng vợ chồng em mà nghỉ

Lão Thắng nghe thấy Thành nói ánh mắt lão sáng lên . Lão khoác tay rồi đi về phòng , lão nhẹ đẩy cửa bước vào . Trên giường là ba đứa trẻ đang say giấc , nhịp thở phát ra đều đặn . Lão hít hà một hơi , cảm nhận được dòng máu nóng đang chảy trong cơ thể chúng . Lão bước vào trong nhè nhẹ đóng kín cửa lại . Hành động từ nảy giờ của Lão thầy Hỷ nhìn thấy hết . Biết chắc lão sẽ ra tay với ba đứa trẻ kia nên thầy đã đi trước một bước .


Lúc lão Thắng vừa vào nhà thì thầy Hỷ đã lẻn vào phòng bỏ ba lá bùa vào người ba đứa trẻ và vẽ một vòng tròn kết giới xung quanh giường . Nhưng đây chỉ là kế hoãn binh , tạm thời Thắng sẽ không thể đến gần lũ trẻ . Bởi vào lúc nửa đêm chính là lúc mà sức mạnh của con Quỷ trong người lão thắng đạt cực đỉnh . Và chỉ cần từ giờ đến trước khi trời hửng sáng nó tìm được 5 quả tim còn lại thì sẽ không ai có thể cản nổi nó hồi sinh thành người .
Thầy Hỷ dán một lá bùa màu vàng to bằng bàn tay lên cửa phòng lão Thắng rồi quay trở ra phòng khách . Nhìn đồng hồ bây giờ đã gần 12h00 . Ngoài vợ lão Thắng dang ôm quan tài con khóc nức nở , thì chỉ Hoài với Thành là còn thức , những người còn lại đều tìm chỗ ngủ cả . Thầy gọi hai người xuống phía sau giải thích ngắn gọn .

Hoài và Thành nghe xong thì vô cùng ngạc nhiên bởi thầy Hỷ vốn là người lão thắng mời về , giờ thầy lại nói lão ấy bị Ma nhập . Hoài và Thành nhìn nhau , cả hai đều không phải là người mê tín nhưng những gì xảy ra với con Hoài cô thà chọn cách tin Thầy để cứu đứa con trai còn lại và hai đứa cháu ra . Thành cũng gật đầu hiểu ý chị mình , anh hỏi :

--Thế giờ mình phải làm sao thưa thầy .

Thầy Hỷ mở chiếc túi đeo bên người lấy ra 1 cái gương bát quái và 1 chiếc túi rút lần lượt giao cho hai người , thầy nói .

--Bây giờ tôi sẽ vào đó . Hai người đứng sẵn ở cửa chỉ cần thấy cánh cửa bật mở ra hai người hãy giương kính chiếu thẳng vào và rải thứ bột bên trong túi này , con Quỷ sẽ hiện nguyên hình và bị phong ấn tạm thời . Phải nhanh vì 12h00 là lúc con Quỷ mạnh nhất , tôi e rằng chính mình cũng không phải là đối thủ của nó .

Nói xong Thầy Hỷ mở cửa bước vào phòng rồi đóng chặt lại . Lão Thắng sắp phá được kết giới thì thấy Thầy Hỷ lão phải ngừng lại giả vờ hỏi :

--Này ông là ai sao lại vào phòng tôi . Ra ngoài đi

Thầy Hỷ cười phì ra nói :

--Ngươi nghĩ là ngươi có thể qua mặt ta ư. Tại sao ngươi lại đến làng này và làm hại những đứa trẻ .

Con Quỷ nghe thầy nói thì có vẻ hiểu ra vấn đề rằng chính thầy Hỷ là người đã giăng ra cái bẫy trong phòng này . Nó hậm hực nói :

--Ông đừng có mà xen vào chuyện bao đồng. Nếu không đừng trách ta .

Thầy Hỷ không nói thêm lời nào ông bắt ấn niệm chú , con quỷ nghe thấy thì bật cười khanh khách . Tiếng cười của nó làm mấy đứa trẻ thức giấc . Một đứa lên tiếng :

--Bác ơi , ai thế ạ .

Con Quỷ quay sang nhìn đứa bé mỉm cười :

--Đây là người xấu . Các cháu mau lại đây nép sau Bác .

Nghe thấy Thắng nói , mấy đứa trẻ lòm còm bò dậy chạy ra sau lưng Thắng mặc do thầy Hỷ ra sức ngăn cản . Chính thầy cũng không thể lường trước được tình huống này , Con Quỷ bây giờ đắc ý lắm . Nó nhanh tay tạo ra một vòng tròn đỏ xung quanh khiến Thầy Hỷ không thể dùng thuật để can thiệp . Thấy vậy thầy liều mình xông vào vòng cứu mấy đứa nhỏ . Luận về phép thầy có thể mạnh ngang hoặc hơn con Quỷ .

Nhưng luận về sức thầy Hỷ chỉ là một con người đã sắp sỉ lục tuần . Thế nên thầy nhanh chóng bị con Quỷ tóm lấy rồi ném cả vào tường . Bên ngoài Thành nghe tiếng động định xông vào giúp nhưng bị chị mình ngăn lại . Vừa hay cánh cửa phòng mở tung ra. Thắng bế hai tay hai đứa bé và dắt theo con trai của Xuân xông ra. Nhớ lời thầy Hỷ dặn cả hai nhanh chóng chiếu gương và rắc thứ bột trong túi rút mà thầy đưa vào người Thắng .

Thắng liền buông hai đứa bé xuống khiến chúng tiếp đất khóc thét , hắn đưa tay ôm đầu và gầm gừ tỏ ra đau đớn dữ dội . Mấy người trên nhà trước nghe ồn ào cũng chạy xuống xem thì bị Hoài và Thành lên tiếng ngăn lại . Sau khi rắc hết túi bột , Thành nhào lại ôm lấy ba đứa bé kéo về một góc .

Lão Thắng đang đau lớn nhưng thấy bị mất con mồi lão liền đưa tay túm lấy vai Thành khiến anh mất đà ngã ra sau . Ba đứa trẻ theo lời Thành nói kịp chạy về phía sau lưng Hoài . Thắng vừa la hét vừa dùng tay đập vào đầu Thành khiến anh lăn ra bất tỉnh . Thầy Hỷ bên trong phòng cũng vừa đứng dậy được chạy ra ngoài bắt ấn niệm chú khống chế con Quỷ .

Chỉ sau vài giây thầy Hỷ đọc chú Lão Thắng gào rú lên rồi ngoác mồm tận mang tai nhả ra một làn khói đen . Làn khói bay một vòng rồi hiện nguyên hình một con Quỷ mồm miệng méo xệch , răng mọc tua tủa , mắt trợn ngược , hình thù quái dị . Sau khi con Quỷ hiện nguyên hình thì lão Thắng cũng lăn ra bất tỉnh bên cạnh .

Khuôn mặt lão trắng bệch , môi tái nhợt . Thầy Hỷ lại gần đưa tay lên mũi thì phát hiện lão còn thở nhưng hơi thở này yếu , mạch đập hỗn loạn do âm khí trong người quá lâu . Thầy truyền cho lão chút dương khí của mình rồi bảo người nhà đưa lão Thắng đến bệnh viện .Những người chứng kiến sự việc đều hồn vía lên mây , có lẽ từ cha sinh mẹ đẻ đến giờ họ cũng chưa bao giờ thấy cảnh khủng khiếp thế này . Đám con nít thì la hét hoảng sợ cực độ. Thầy Hỷ ra hiệu bảo Hoài có thể hạ kính xuống , cô đưa hai cánh tay mỏi nhừ ôm chầm lấy ba đứa nhỏ .

Bất thình lình con Quỷ ngẩng đầu , đồng hồ trên tường điểm 12h00 đêm . Nó cười lên một tràng ghê rợn rồi gầm lên một tiếng chói tai . Vòng khói vàng quanh người nó do thầy Hỷ tạo nhanh chóng bị phá vỡ . Nhanh như chớp nó bay đến kéo một đứa trẻ từ tay Hoài rồi thoát ra cửa sau rời đi . Kịp định thần lại thì Hoài mới phát hiện đứa trẻ ấy là Thu con gái của Xuân . Con bé năm nay cũng mới tròn 6 tuổi

Xem Tiếp Chap 9 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn