Truyện ma - Trung Thu Của Quỷ Dữ "chap 9" Chap cuối

 Trung Thu Của Quỷ Dữ

Tác Giả : Như Quỳnh


Chap 9


Xem Lại Chap 8 : Tại Đây


Hoài nhìn quanh nhà tìm Xuân nhưng chẳng thấy bóng dáng cô đâu . Hỏi những người trong nhà cũng chẳng ai biết Xuân đã đi đâu cả . Thầy Hỷ thì đã cùng với Thành đuổi theo con Quỷ. Hoài sốt ruột lắm cô gửi bọn trẻ cho vợ của Thành rồi đi quanh nhà tìm Xuân . Tìm hết trong nhà ngoài ngõ mà cũng không thấy bóng dáng em mình đâu .

Hoài liền gọi điện thoại cho em rễ nhưng không ai bắt máy. Vừa lúc Hoài định đi một vòng trong làng tìm thử thì một chiếc taxi dừng lại trước cổng . Người bước xuống xe chính là chồng của Xuân , vì bận công tác nước ngoài nên vừa xuống máy bay là Hùng chạy về ngay. Thấy Hoài anh lễ phép gật đầu chào :

--Em chào chị . Ơ thế vợ em đâu . Mà tối thế này chị còn định đi đâu thế ạ .

Hoài nhăn mặt giải thích ngắn gọn tình hình cho Hùng nghe . Nghe xong Hùng không giữ được bình tĩnh nói :

--Thế ...làm thế nào giờ hả chị . Hay em với chị đi tìm Xuân , Còn bé Thu ....con em .... làm sao giờ chị

--Chú cứ bình tĩnh đã . Việc trước tiên là đi tìm hai mẹ con nó về . Nhưng mà bé Thu thì đã có Thành nó lo . Còn chú theo tôi đi tìm vợ chú này .


Hùng cất vali vào nhà rồi cùng Hoài đi tìm vợ nhưng tìm cả đầu trên xóm dưới mà cũng chẳng thấy Xuân đâu cả . Cả Hai đành quay trở về nhà . Vừa vào cửa Hoài đã nhìn thấy Thành bị thương ở đầu máu bê bết , cô vợ ở cạnh khóc sướt mướt . Thành cố gắng nén đau nói với chị :

--Nó ...nó nhập vào chị Xuân rồi chị ạ . Chị mau giúp thầy , nó đang ở trong đám mía chỗ gần sông ấy .

Hoài nghe thấy thì chụp lấy cái đèn pin rồi chạy xuống bếp cầm theo con dao gọt hoa quả bước ra cửa sau đi tìm thầy Hỷ . Hùng cũng lật đật chạy theo . Từ nhỏ Hoài vốn đã là một người mạnh mẽ , thế nên cả nhà nhiều lúc thấy cô rất giống con trai . Đặc biệt con Quỷ này là kẻ từng giết chết con gái cô lại hại người nhà cô, nhất định cô phải đòi lại công bằng cho con gái . Hoài cứ thế đi băng băng qua con đường đê tăm tối , trời thì chuyển mưa , trăng bị mây che , sấm chớp nổ đùng đoàng .

Đám mía hiện ra trước mắt , cao quá đầu người , thân cây bị gió thổi đổ rạp sang bên . Hoài vừa soi đèn tìm vừa lắng tai nghe :

--Cứu ....

Hoài nghe tiếng em gái mình đang kêu cứu ở rất gần. Hoài và Hùng không ai bảo ai cả hai cùng len lõi vào ruộng mía tìm . Bỗng Hùng la lớn :

--Ôi vợ ....e làm sao thế này .

Hoài nghe thì liền chạy về hướng có tiếng động , nhì thấy Hùng đang cởi dây trói cho Xuân . Xuân vừa khóc vừa nói :

--Ông thầy bị Quỷ nhập vào rồi. Thầy bắt con rồi anh ạ . Em đã làm ông ta bị thương ở chân . Ông ta không chạy xa được đâu .

Hùng ôm vợ an ủi rồi dìu vợ ra khỏi đám mía về nhà . Hoài theo sau , ánh đèn pin loang loáng . Đúng lúc một tia sét rạch ngang bầu trời phát ra một tiếng nổ lớn . Hoài nhìn Xuân có chút ngạc nhiên bởi từ nhỏ đến lớn Xuân là người rất sợ sấm sét. Cứ mỗi lần trời mưa kéo theo sấm chớp là cô không ngủ được . Thế mà tia chớp sáng rực lại nổ lớn như thế nhưng Xuân cứ tỉnh như không khiến Hoài có chút nghi ngờ .

Ra khỏi đoạn đương đê lúc đi vào mấy đám ruộng thì cả ba nhìn thấy Thầy Hỷ bế theo con bé Thu đi phía trước , con bé có vẻ sợ hãi lắm , nó cứ khóc thét từng đợt . Hùng vội vàng giật lấy con dao từ tay Hoài rồi bất thình lình từ phía sau tấn công thầy Hỷ . Hoài còn chưa kịp định thần thì đã nhìn thấy máu từ chỗ vết thương thầy ứa ra ướt cả chiếc áo nâu .

Hùng vội đưa tay giành lấy con bé Thu rồi chạy về chỗ Hạnh đang đứng giao con cho cô . Quá nhanh và bất ngờ Hoài chỉ kịp chạy đến đỡ thầy Hỷ đang khụy người xuống .Hoài vừa đỡ thầy vừa hét lên với Hùng :

-Đừng giao con cho cô ta .

Nhưng đã quá muộn con bé Thu đã nằm trong vòng tay của Xuân . Hùng vẫn chưa hiểu ất giáp gì thì bị Xuân một tay đẩy ngã nhào xuống đám ruộng hoang cỏ mọc um tùm .Xuân cười lên một tràng đắt ý , cô ta quay sang nhìn bé Thu rồi đưa bàn tay của mình dí vào cổ con bé .

Hoài để thầy Hỷ ngồi xuống rồi nhào tới định cứu con bé nhưng bị Xuân hất tay khiến cô ngã nhào , bàn tay chống xuống rễ cây khô bị đâm xuyên chảy máu . Xuân càng đắt ý hơn , định đưa tay moi tim con bé Thu thì bất chợt cô khựng lại khi nghe con bé vừa khóc vừa ôm chầm lấy cô nói:

--Mẹ ....mẹ ơi ....con sợ quá ... mẹ ơi .

Ánh mắt đang long sòng sọc của Xuân bất chợt chùng xuống . Thầy Hỷ biết phần hồn của Xuân bị tình mẫu tử đánh thức . Bởi con Quỷ chỉ chiếm thể xác chứ không thể chiếm toàn bộ linh hồn cô . Nhưng với sức mạnh của nó sẽ rất nhanh lấn át phần hồn ấy .

Thầy nhanh chóng dùng hết sức còn lại của mình bắt ấn niệm chú , thừa lúc Xuân không để ý thầy lấy ra một cái túi vải chứa thứ bột màu đỏ rồi thẳng tay hất thẳng về phía Xuân . Lập tức cơ thể cô bốc khói , Hoài nhanh trí nhào tới bế bé Thu chạy về phía thầy Hỷ .

Con Quỷ trong người Xuân đau đớn giãy giụa làm cơ thể cô cũng quằn quại theo . Con Quỷ bắt đầu chuẩn bị thoát xác thì Thầy Hỷ lại đọc chú . Thầy tung cái bình hồ lô lên trời , hệt như trong phim cái bình hút lấy làn khói đen rồi rơi xuống tay thầy . Đó cũng là lúc sức tàn lực kiệt thầy Hỷ ngã xuống bất tỉnh . Từ phía trong làng ánh đèn pin loang loáng bắt đầu chiếu gần hơn . Thành dẫn theo mấy người đàn ông ra hỗ trợ . Mọi người cùng nhau đưa Xuân và Thầy Hỷ và Hoài đền bệnh viện đến bệnh viện . Hùng bế Thu về nhà rồi cũng chạy vào viện chăm vợ .

Lão thắng cũng nằm ở cái bệnh viện đấy .Lão vừa tỉnh nhưng còn rất yếu chưa thể xuống giường . Ấy vậy mà khi hay tin người thân cũng vào viện đặc biệt là con Quỷ đã bị bắt nhốt chỗ thầy Hỷ thì Lão liền cố gắng gượng lê thân qua phòng Thầy . Trên chiếc giường trải grap trắng nồng nặc mùi thuốc sát trùng , thầy Hỷ nằm im lìm . Có lẽ cuộc chiến vừa rồi khiến thầy tốn rất nhiều sức lực . Trên người thầy đầy những vết thương cũ có , mới có .

Lão thắng chẹp miệng , lão chả hiểu tại sao thầy Hỷ lại chọn cái nghề oái oăm như thế . Thầy Hỷ là bạn của lão , ngày trước lẽ ra thầy đã trở thành một cán bộ chức vị cao hơn cả lão. Ấy thế mà không hiểu sao thầy lại từ chối rồi gắn với nghề bắt ma. Lão thắng đứng nhìn thầy một lúc rồi như sực nhớ ra điều gì lão tiến lại hộc tủ đầu giường nơi đặt cái túi pháp bảo mà thầy Hỷ luôn mang theo bên mình . Lão thò tay vào lấy cái bình hồ lô với mấy lá bùa rồi quay về phòng .

Nhìn bên ngoài trời đã rạng sáng , lão chốt cửa phòng rồi dán bùa ở cửa chính và cửa sổ . Lão cầm bình hồ lô trên tay nửa muốn mở nửa lại thôi , lão rất sợ thứ bên trong bình nhưng mối thù giết con cứ thôi thúc lão , nghĩ đến đứa con bé bỏng bá cổ mỗi khi lão đi làm về thì nước mắt lại chảy ra.

Lão run run đưa tay mở nắp bình hồ lô ,từ trong bình một làn khói đen xộc thẳng ra , bay một vòng trong phòng rồi dừng lại trước mặt lão Thắng , từ từ hiện nguyên hình một con Quỷ . Lão thấy nó có phần sợ hãi nhưng nghĩ tới đứa con gái xấu số lão lấy hết can đảm gào lên :

--Mày là cái giống gì tại sao lại hại chết con tao . Mày mau trả con lại cho tao . Hôm nay tao đây sẽ liều mạng với mày .

Con Quỷ cười lên một tràng ghê rợn khiến lão phải lùi về sát góc phòng vì sợ hãi . Con Quỷ thấy thế thì sà sát vào mặt lão , mùi tử khí nồng nặc hắc vào mũi khiến người lão run run . Lão Thắng há miệng chờ đợi con Quỷ nhập xác rồi lão sẽ kết liễu nó trong cái thân xác béo tốt này .

Nhưng con Quỷ không làm thế , nó đưa tay siết chặt cổ Lão khiến lão thắng ho sặc sụa . Khi lão cảm thấy mắt đã mờ hẳn và hơi thở dường như đã cạn kiệt thì từ ngoài cửa có một bóng người xông vào . Lão không nhìn rõ được đó là đàn bà hay đàn ông . Chỉ thấy con Quỷ nhanh chóng nhập vào người đó rồi rời đi , lão cũng bất tỉnh nhân sự .

Đến khi tỉnh lại thì đã gần trưa , lão quay sang đã thấy khuôn mặt lo lắng của vợ mình ngay cạnh bên . Vừa thấy lão mở mắt bà vợ đã gào lên :

--Ông ơi là ông , sao lại thả nó ra cơ chứ . Giời ơi là giời , nó đã giết chết con gái mình sai ông lại .

Lão Thắng quát :

--Bà im đi , bà thì biết gì mà nói .

Rồi lão lại lọ mọ lê cái thân tàn tạ xuống gường định đi tìm thầy Hỷ . Bà vợ không ngăn được cứ ngồi than thân . Vừa đẩy cửa vào phòng lão đã thấy Thầy Hỷ ngồi trên giường đang dùng mai rùa gieo quẻ . Lão chưa vội lên tiếng mà lại gần chăm chú nhìn . Sau một lúc tính toán bỗng thầy Hỷ nói giọng vui mừng :

--Tìm được rồi .

Thầy quay sang nhìn lão Thắng đang ngượng nghịu vì không biết phải ăn nói thế nào về vụ để con Quỷ thoát thân , thầy nói :

--Tội Bác lớn lắm đấy . Tôi biết Bác định làm gì nhưng đó không phải là cách hay . Không có Bác nó sẽ tìm cái xác khác nhập vào . Thật sự lần này tôi có phần giận Bác đấy .
Lão Thắng cuối mặt tỏ vẻ hối hận , thấy thế thầy lại nói :

--Cũng may tôi đã bói ra được chỗ nó đang ẩn nấp . Bác xem năm nay nó không hóa kiếp người được , Trung thu sang năm ắt hẳn lại có những đứa trẻ vô tội bị hại .

Lão Thắng nghe đến đấy mừng rỡ hỏi lại :
--Thầy tìm ra nó rồi ạ ?

Thầy Hỷ gật đầu , thầy vẫn chưa kịp mở miệng thì Lão đã lên tiếng

--Tôi đi với thầy nhé .

Thầy Hỷ xua tay :

--Không phải là Bác mà là cả mấy a chị em nhà Bác đều phải đi cùng tôi
Nghe thầy nói lão ngạc nhiên hỏi :

--Ơ , sao thế ạ . Ý thầy là sao ?

Thầy Hỷ vừa thu dọn đồ đạc vừa giải thích :

--Theo như những gì tôi bói ra được . Con Quỷ này có một sự liên kết mạnh mẽ với gia đình Bác , nhưng đó lại là nghiệt duyên , oán duyên. Không phải ngẫu nhiên mà nó lại chọn nhà Bác để khởi nguồn cho việc hồi sinh. Còn căn nguyên thế nào thì phải đến đó mới có thể biết được .

Lão Thắng nghe thầy nói thì đơ người ra , Lão vừa tò mò vừa hoang mang về thứ nghiệt duyên mà thầy Hỷ nói . Mãi đến khi thầy giục thì Lão mới bốc điện thoại gọi cho mấy anh em trong nhà cùng theo Thầy Hỷ đến một ngôi làng cách đó tầm hơn 100km về hướng Tây .

Bác Hải là người lái xe đến bệnh viện đón mọi người , từ bệnh viện chiếc xe chạy ra đường quốc lộ đi một đoạn thì đến một ngã ba , chiếc xe men theo con đường đá chạy thẳng , càng đi nhà càng thưa và hẻo lánh . Xung quanh toàn những rừng cây .

Chiếc xe dừng hẳn trước một con đường mòn nhỏ nép sau mấy tán cây rừng . Thầy Hỷ bảo mọi người xuống xe rồi đi bộ vào trong . Đi tầm hơn 1Km thì tầm chục mái nhà bắt đầu hiện ra lấp ló sau những mỏm đá . Ngôi làng này nằm dọc theo một con suối nhỏ , nước trong vắt . Vừa đặt chân đến ngôi nhà đầu tiên thì thầy Hỷ đã cảm nhận được mùi Quỷ khí .

Thầy ra hiệu mọi người cảnh giác . Trên đường đi thầy đã sắp xếp sẵn , năm anh em nhà Thắng mang 5 cung mạng khác nhau tương ứng ngũ hành, dùng thuật ngũ hành để khắc chế con Quỷ là cách tốt nhất . Chẳng những có thể dễ dàng bắt nó mà còn có thể phong ấn nó vĩnh viễn . Nhưng quan trọng bây giờ là tìm cách dẫn dụ nó sa vào lưới ngũ hành .

Theo sự tính toán của thầy Hỷ con Quỷ đang hao tổn nhiều sinh khí , cần phải nhập cố định một cái xác để tu luyện chờ đợi lần Trung thu tới . Mà để nhập trong một cái xác lâu không ai phát hiện thì một là người đó phải sống một mình , hai là phải có người trợ giúp .

Thế mà sau khi kiểm tra hết 12 căn nhà cũng chẳng thấy bóng dáng con Quỷ đâu mà ai nấy đều mệt rả rời . Nhìn lên trời những tia nắng cuối cùng cũng đã vụt tắt , thầy Hỷ bảo mọi người tìm chỗ nào xin tá túc một đêm . Sáng mai hẳn tính tiếp , nhưng khi mọi người vừa quay lưng đi thì Hoài chỉ lên một hang đá và nói :

--Mọi người nhìn kia xem . Đó có phải là nhà không .

Theo hướng tay Hoài chỉ , mọi người nhìn thấy trong hang tỏa ra ánh đèn leo lét .

Cả nhóm men theo những bậc đá nhỏ dẫn lên hang , thầy Hỷ ra hiệu cho mọi người đứng bên ngoài chờ đợi , thầy bước lại gần cửa hang rồi dùng thuật nhìn vào , quả nhiên con Quỷ đang ở đây . Thầy ra hiệu cho những người còn lại tạo kết giới ngũ hành . Sau đó thầy cẩn thận đưa cho mỗi người một lá bùa ẩn thân .

Giữ bùa này trong người thì tạm thời ma quỷ không thể nhìn thấy được. Khi đã chuẩn bị xong thầy tiến lại định bước vào thì bất chợt bên trong có một người đàn ông bước ra . Nhìn thấy người lạ người đàn ông tỏ vẻ khó chịu quát :

--Các người là ai . Mau cút đi , ta không quen các người .

Thầy Hỷ có chút bất ngờ nhưng thầy nhanh chóng lấy lại bình tĩnh trả lời :

--À chúng tôi lỡ đường , lại thấy ngôi nhà có chút kỳ thú nên ghé vào xem thử ạ
Người đàn ông xua tay :

--Biến đi .

Thầy Hỷ không nói gì , đợi người đàn ông quay vào trong thì dùnh thuật niệm chú . Niệm được vài câu thì bên trong hang phát ra tiếng hét nghe chừng rất đau đớn . Từ trong hang một cô gái trẻ vừa ôm đầu vừa la hét hoảng loạn chạy va vào người đàn ông đang đi vào . Cô gái nói bằng giọng ồm ồm vang vang :

--Cứu ....cứu ta .....

Rồi bất chợt cô ta ngoác mồm nhả ra một làn khói đen rồi bất tĩnh . Người đàn ông kia đưa tay lên định thu làn khói vào trong nhưng thầy Hỷ nhanh hơn một bước, thầy dùng gương bát quái chiếu vào rồi niệm chú làm con Quỷ phải hiện nguyên hình . Con Quỷ tỏ vẻ vô cùng tức giận nhưng nó biết giữa lúc này mà đấu với thầy Hỷ thì sẽ tổn thương quỷ khí nhiều hơn . Thế nên nhân lúc người đàn ông ra tay ngăn thầy Hỷ nó nhào ra ngoài lẫn trốn.

Điều con Quỷ không ngờ đến là bên ngoái đã giăng sẵn thuật ngũ hành chờ nó . Vừa ra cửa nó đã bị dính bẫy , nó giãy giụa dữ dội vẫn không sao thoát ra được . Bấy giờ thầy Hỷ mới bước ra định dùng chú kết hợp ngũ hành phong ấn nó vĩnh viễn thì người đàn ông kia chạy ra ngăn lại . Ông ta quỳ sụp xuống van xin :

--Xin ông hãy tha cho ông ấy một con đường sống . Ông ấy .....ông ấy chính là bố của tôi .
Thầy Hỷ nhìn người đàn ông tội nghiệp đang quỳ sụp dưới chân mình ngạc nhiên . Người đàn ông lại nói :

--Ông ấy hóa ra như vầy cũng là do tôi cả .Đó là Trung Thu năm tôi 10 tuổi , nhà rất nghèo , tôi nhìn đám bạn đứa nào cũng có đèn trung thu và bánh kẹo thì cũng muốn . Tôi chạy về nhà bắt ông ấy phải mua cho mình đèn và bánh trung thu nếu không tôi sẽ không ăn uống gì cả .
Người đàn ông mắt đỏ hoe nói tiếp :

--Thế là ông ấy đi trộm bánh ở một nhà khá giả trong làng cho tôi , không may bị người ta phát hiện và đánh chết . Trước khi chết , ông còn cầm trên tay cái bánh trung thu dính máu đưa cho một cô bé tên là Huyện nhờ mang về cho tôi . Thế nhưng cô bé ấy đã đem vứt cái bánh đi . Ông vì thế mà oan ức hồn không siêu thoát mới đi theo con đường ngạ quỷ rồi thành ra thế này . Ông luôn muốn hồi sinh lại để thực hiện lời hứa năm xưa với con trai mình . Tất cả là do tôi .

Người đàn ông đấm thùm thụp vào ngực , khóc nghẹn . Giờ thì mọi người đều hiểu nghiệt duyên là do đâu mà ra . Lão Thắng nghe xong thì lên tiếng hỏi :

--Người hôm trước đến bệnh viện mang Con Quỷ này đi là ông à

Người đàn ông gật đầu . Ông lại hồi tưởng :

--Sau cái chết của bố tôi , mẹ tôi cũng vì quá đau lòng mà qua đời. Tôi thấy mình có lỗi lắm nên tìm cách kết nối với ông bằng tâm linh . Không ngờ lại có duyên với một vị sư phụ . Người này dạy tôi chút pháp , tôi phải khó khăn lắm mới gọi được linh hồn ông ấy về .
Thầy Hỷ cau mày :

--Ông cũng là người học đạo , biết sai mà vẫn tiếp tay cho cái ác . Hại biết bao nhiêu mạng người . Ông bảo làm sao tôi có thể giúp cha con ông .

Người đàn ông òa khóc như một đứa trẻ . Ông ta níu lấy tay thầy Hỷ không ngừng van xin khiến thầy Hỷ cũng chạnh lòng . Thầy nói:

--Làm sai phải chịu tội . Tôi không thể bỏ qua nhưng trước khi phong ấn ông ấy tôi có thể giúp cho ông và cha mình đoàn viên .

Người đàn ông ngẩng lên ánh mắt chứa đầy sự hy vọng hỏi :

--Thật ạ . Thầy giúp tôi với ạ .

Thầy Hỷ gật đầu nói thêm :

--Nhưng để làm được chuyện này ông phải dùng 10 năm dương thọ để đánh đổi đồng thời phải chịu mất hết pháp lực đã học , trở thành một người yếu ớt về thể chất , ông có muốn làm không

Người đàn ông gật đầu lia lịa .

--Vâng thưa thầy , có mất thêm mấy chục năm nửa tôi cũng đồng ý , nếu không vì tôi thì
Thầy Hỷ đặt tay lên lòng bàn tay trái người đàn ông dùng thuật hút hết đạo pháp và dương thọ cho vào một cái hồ lô nhỏ . Đoạn

Thầy Hỷ gật đầu ra hiệu năm người kia bỏ trận ngũ hành . Thầy bắt ấn làm phép cho con Quỷ bỏ hình hài ngạ quỷ có lại dáng người bằng cách dùng công lực và tuổi thọ của người đàn ông để triệt tiêu Quỷ khí . Gần ba mươi phút dùng hêt sức lực thầy Hỷ cũng đã làm được điều mà trước giờ thầy chỉ nghe sư phụ mình nói chứ chưa bao giờ làm .

Con Quỷ giờ đã biến thành hình hài của một người đàn ông trẻ , ký ức cũng được khôi phục một phần . Nhìn thấy cha mình người đàn ông kia không cầm được xúc động lớn tiếng gọi :
--Cha . con là Tiểu Phi . Là Tiểu Phi đây cha .

Linh hồn người cha nhìn thấy con trai nay đã già, tóc đã bạc thì xúc động lắm . Ông định chạy lại ôm con trai mình nhưng linh hồn quá yếu ớt không thể cử động . Vừa lúc này Hoài và Thắng từ bên ngoài đi vào , thì ra trong quá trình thầy Hỷ làm phép lão thắng sực nhớ trên xe mình còn hộp bánh trung thu nên đã cùng Hoài ra lấy để đưa cho người cha kia. Cầm hộp bánh trung thu trên tay ông run run tiến đến trao cho Tiểu Phi . Ông nhìn con một lần cuối mỉm cười rồi từ từ tan biến .

Khi linh hồn tan biến gần hết thì bất chợt nơi ông vừa đứng rơi ra 4 viên ngọc sáng rực . Thầy Hỷ cầm lấy trao cho Hoài và lão Thắng nói :

--Đây chính là vật tạo thành từ quả tim con gái cô những đứa bé xấu số mùa trung thu năm nay . Hãy mang chúng nó về với gia đình nhé .

Hoài và Thắng run run nhận lấy hai viên ngọc tròn như hòn bi sáng lấp lánh mà bước mắt hai người không ngừng tuông ra.

Trung Thu năm nay có lẽ là mùa trung thu kinh hoàng nhất trong cuộc đời của họ .

-------END------

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn