Truyện ma Việt Nam kinh dị - Trùng tang chap 2

Tác Giả : Bích Liễu

Xem lại chap 1 : Tại Đây 

Trước hết mình xin cám ơn các bạn đã quan tâm cũng như chia buồn với gia đình mình. Và mình thấy có vài bạn cmt cũng trường hợp tương tự nên mình quyết định viết sớm kể hết sớm để biết đâu có thể giúp cho ai đó chung vấn đề với gia đình mình.

Nói thêm về trùng tang. Trùng tang là khi 1 người mất vào: ngày trùng tháng trùng giờ trùng. Sau khi người ngày ra đi, nặng thì trong vòng 7 ngày, nhẹ thì 3 năm sẽ có người tiếp theo trong gia đình ra đi. Cứ lặp đi lặp lại tới khi nào giải được thì thôi.


Theo nguyên tắc, quỷ trùng chỉ bắt những người trong họ, có nghĩa là bên nội thôi. Còn bên ngoại (cháu ngoại thì họ khác) thì sẽ an toàn. Nhưng tại sao gia đình mình tới người thứ 3 thì đã là cháu ngoại, gia đình mình đã hỏi thầy giải và được trả lời rằng do có người trước đó chết vì treo cổ nên cái dây thòng lọng đó sẽ khiến trùng tang nặng nề hơn, nó sẽ bắt tất cả, những người mà nó chọn. Quan trọng và đáng sợ hơn hết là cái dây thòng lọng đó rất "dài" . Dài bao nhiêu thì kéo nhiều bấy nhiêu.
Quay lại tiếp tục câu chuyện trước đó. Thằng Kh em họ mình kể:

- Trước cái ngày anh Q mất 2 ngày, em đang chạy xe trên đường đi làm về là bỗng em cảm thấy mình mất đi kiểm soát, em đột ngột tự động vặn tay ga tăng tốc khi trên đường đang đông học sinh tan học. Em nhắm mắt luôn vì nghĩ rồi tiêu mẹ nó rồi. Nhưng đột nhiên e kiểm soát được tình huống, hạ ga được, bóp thắng được. Và 2 đứa học sinh đang tính qua đường kia nó đi ngược trở về bên lề lúc nào em không hay. Em bần thần thật lâu bên vệ đường mãi không dám chạy xe về.

Khi đó mình gắng an ủi nó là chắc không phải đâu, để nó bớt sợ và bớt cảm thấy có lỗi. Nó lại kể rõ hơn không bắt được nó là do nó có vong tốt theo. Do trước đó chị nó có bầu mà sinh non em bé mất, nó thương cháu mỗi lần về nhà là ra mộ bé đốt đồ chơi, tâm sự, nói chuyện, cúng bánh trái nên cháu nó phù hộ nó. Mình hỏi sao nó biết thì nó kể sau sự cố hôm đó, có 1 ngày nó chở bạn gái đi chơi, tự nhiên xe bị nặng như ai đó kéo đuôi xe lại vậy, rồi tắt máy luôn không đi được nữa. Nó thử quay đầu xe chạy về nhà thì lại chạy được. Sợ quá nó vội đưa bạn gái về luôn, trong lúc đi đường nó nhìn thấp thoáng bóng nó trên mặt đường có ẩn hiện 1 thân ảnh nhỏ xíu trên xe.


Có lẽ vì có vong linh đứa cháu bảo vệ nên quỷ trùng đã bỏ qua cho nó và chuyển sang bắt người khác. Nhưng có lẽ Kh là người được chọn ngay từ đầu nên sau cái chết của Q ở Mỹ. Kh tiếp tục lại gặp những chuyện không thể lý giải.

Một tuần sau Kh lại nhắn tin với mình vỏn vẹn vài chữ làm mình sợ đến quíu chân tay:

- Chị ơi em chắc chắn người tiếp theo là em. Em cảm nhận được nó

Mình đã xin sếp ra ngoài và gọi điện thoại cho nó gấp. Những ngày qua không đêm nào nó ngủ được, các bạn hiểu cái cảm giác sợ nhưng không có 1 hình hài con ma nào cụ thể để mà sợ không. Nó cứ có cảm giác lờn vờn đâu đó hoặc có hiện hữu bên cạnh, đêm thì đầu đau nhức, 2 mắt cứ thao láo tới sáng không thể ngủ. Một sáng đó, nó tới chỗ làm nó - là 1 shop bán chó mèo nhập khẩu có giấy tờ tiêm chủng rõ ràng - và làm công việc thường lệ là cho tụi nhóc ăn. Bỗng nhiên có 1 con chó nhìn trừng trừng vào nó rồi trợn tròn 2 mắt phun 1 ngụm máu thẳng lên chuồng rồi chết cứng.

Kh nó kể với mình nó sợ tới đứng hình, tay chân run rẩy ôm con chó lên. Nó vốn không thể tin con chó này lại vô duyên vô cớ chết như vậy nên đã ôm xác con chó đi khám nghiệm. Thì không phát hiện ra được con chó này chết vì gì (tụi chó này mắc lắm mấy bạn, mấy chục triệu 1 con nên có giấy tờ có bsi khám rất đàng hoàng).

Sau ngày hôm đó, Kh nó có qua chùa kế bên cái shop để gặp 1 sư thầy quen thuộc. Thầy hay nấu đồ ăn chay cho nó ăn trưa, nó đem chuyện kể cho thầy nghe thì chiều hôm đó thầy yêu cầu cho thầy được qua shop xem thử. Lúc đi 1 vòng quanh shop. Sư thầy bỗng chỉ 1 con chó nói muốn mua con này. Anh chủ quán thì cũng là biết chùa nên nói tặng luôn chứ không bán rồi nói Kh bế em chó kèm các vật dụng khác qua chùa cho Thầy.

Chiều hôm đó, thầy đưa con chó đặt dưới cái chuông, dọng chuông vài lần, đặt Pháp danh và Quy y cho nó. Kh và Thầy đứng nói chuyện 1 lúc nhìn con chó nhỏ chạy nhảy tung tăng rồi nó cũng xin phép về. Lúc nó vừa quay lưng đi chưa đến được cổng chùa thì nghe có tiếng kêu. Chú chó nhỏ vừa nãy còn vui vẻ là thế nay đã hộc máu, nằm bất động dưới chân tượng Phật.

Kh nó sợ tới mức đứng cũng không vững nữa. Quay sang nhìn sư Thầy, lúc đó sư thầy mới hỏi chuyện nó:

- Nhà con mấy tháng nay liên tục có người chết đúng không.

Là 1 chú lớn, 2 anh trai đúng không? Nặng lắm rồi con ơi, thầy không giúp được. 2 con chó này là nó thế mạng cho con đó. Nhưng người ta nhất quyết bắt con đi. Thầy đã cố gắng cứu con chó này mà đưa nó vô chùa nhưng không thoát được. Con phải cẩn thận, không việc gì đừng ra khỏi nhà, ăn chay đừng ăn mặn nữa. Ra đường chạy xe nhớ đọc chú đại bi. Thầy không giúp nổi con rồi.


Kh nó bàng hoàng quay trở về nhà trọ, đêm đó lại 1 đêm nó bị hành hạ về tinh thần cho đến sáng. Nó nhận được cuộc gọi từ thầy vào trưa hôm đó. Trên đường qua chùa, nó ráng đọc chú đại bi nhưng không biết bao lần nó suýt chút mất kiểm soát. Nó nói rằng không hiểu sao nhìn xe nào trên đường cũng muốn rú ga tông vô cho rồi. Tới chùa, Thầy tự tay đeo cho nó 1 cái vòng cổ dặn nó đừng cởi ra. Khi đeo vô nó thấy vô cùng mắc ói, buồn nôn, nhức đầu. Chỉ muốn đưa tay giựt quăng đi. Nó cảm ơn rồi ra về. Và đêm đó là đêm đầu tiên nó ngon giấc. Nhưng khi nó ngon giấc cũng là lúc những nơi khác không được yên bình.

Đêm hôm đó, tại nhà bà nội, cả nhà nghe tiếng hét thất thanh của bà, chú thím Út chạy vào thì thấy bà nội té ngã trong phòng, trên mặt in rõ dấu 1 bàn tay đỏ rực. Vết trên mặt bà nội phồng rộp lên như 1 vết phỏng. Tại nhà cô chú thứ 9, trên bàn thờ bỗng nhiên nghe tiếng nổ lớn, cô chú chạy lên thì thấy không hề đổ vỡ hay khói nhang gì. Tại nhà cô chú thứ 5, chim heo kêu rợp trời, và giấc mơ bị chó rượt cắn. Chắc có lẽ chiếc vòng làm nó không thể chống phá, nỗ lực bắt em họ tên Kh của mình đã làm nó điên loạn lên phá tất cả những người trong gia đình lớn.

Từ cái chết con trai lớn của chú tới những ngày mọi người liên tục thấy sự kì dị là những ngày chạy 4 phương 8 hướng tìm thầy giải. Từ ra Huế, Quảng Bình, Phú Yên,.... từ thầy chùa đến thầy cúng. Ai chỉ chỗ nào tốt, phương pháp nào hay cũng làm. Số tiền cúng càng ngày càng nhiều nhưng những điều kinh sợ vẫn chưa từng chấm dứt. Và rồi có lẽ gia đình mình vẫn còn chút phước đức. Mình đã gặp được thầy Út. Thầy vừa nghe sơ qua chuyện nhà mình là thầy Út đã có thể nói chính xác từng chuyện một. Ngừoi chưa tận số mà bị tai nạn mất ngay ngã 4 là chú mình chính là cái chết bị dính giờ trùng rất nặng, đã khiến con trai chú ấy tiếp bước mà vô cùng nặng nề chính là khiến cho nó treo cổ để cả gia tộc mắc vào sợi dây thòng lọng.

Thầy gọi cho 7 người nữa xem họ có thể đi 1 chuyến về Định Quán ( nhà bà nội mình) để giải hay không. Và rất may là họ đồng ý, vì chỉ cần thiếu 1 trong số họ thì không thể cúng được. Gia đình mình chuẩn bị những lễ như thầy Út dặn, ngoài ra có lưu ý một điều là họ sẽ không ăn không uống bất cứ thứ gì tại nhà gia đình mình cả. Và đồ cúng họ yêu cầu cũng phải làm vừa đủ thôi vì không được ăn, không cho ai ăn, phải đào hố chôn hết.

Ngày cúng do mình có bầu nên mình không về xem. Chỉ xem qua clip mọi người quay lại. Có cả lúc thầy Út yêu cầu 1 người trong số người làm phép đưa đầu vào dây thòng lọng để thầy Út chặt đứt dây thòng lọng là mình không xem được do khúc này tất cả những người chung máu chung họ không được phép nhìn, khác họ thì được. Nhưng mà ai cũng sợ xanh mét mặt nên hầu như không dám bước ra sân lễ.


Sau đợt lễ ngày hôm đó, trộm vía là thằng Kh nó nói nó khoẻ rồi, nó hết thấy sợ, ám ảnh hay bị gì nữa rồi. Mọi thứ đã về lại nhịp sống thường vốn có. Tuy nhiên gia đình mình vẫn sợ lỡ đâu thầy Út nhốt trùng lỡ sau này có sơ suất xảy ra vấn đề thì làm sao nên cả đại gia đình vẫn thống nhất cúng 1 đại lễ trai đàn chẩn tế cầu siêu bạt độ và làm hàng ngàn phần quà từ thiện cho khu dân tộc hộ nghèo xã Phú Túc Định Quán. Cũng coi như hồi hướng chút phước đức cho những người đã khuất mong họ được bình yên nơi chín suối.

Cơn ác mộng đã chấm dứt. Không biết các bạn đã đọc qua truyện the Ring chưa? Đọc chứ không phải xem phim nhé. Cái sợ của những ngày trùng tang y như nỗi sợ gieo rắc trong the Ring vậy. Không máu me, không có hình ảnh một con ma nào cụ thể nhưng nó cứ ẩn hiện đâu đó, khiến ta cảm giác được. Bạn sống trong những ngày mà sợ cuộc gọi điện thoại từ người thân vì sợ nghe tin xấu, sợ cho chính mình và những người trong gia đình mình chính là kẻ tiếp theo.
Huhu mọi người kể chuyện ma có sợ không chứ mình kể những lời này mình sợ sắp xỉu luôn :(( nên là hơi lủng củng khó nghe mọi người thông cảm nha

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn