Truyện ma Việt Nam kinh dị - Trùng tang chap 1

Tác giả : Bích Liễu

 Không biết các bạn có biết hay có nghe về khái niệm trùng tang chưa? Mình trước đây cứ nghĩ nó như một truyện xưa tích cũ mọi người kể nhau nghe cho đến khi năm vừa rồi nó thực sự đã xảy ra với gia đình mình.

Ngày 6/4/2020, một buổi sáng sớm như bao ngày, mình nhận được cuộc gọi từ mẹ mình báo chú mình ở Vũng Tàu đã mất vì tai nạn giao thông lúc 6h sáng. Cuộc gọi ngắt quãng bởi tiếng khóc của mẹ và tiếng kêu than đầy đau khổ của ba. Chú là người mà ba mình thương nhất trong 10 anh chị em. Chú mất trên đường đi làm, bị 1 xe chở khách tông trúng ngay ngã 4, gô cơm đơn sơ với trái dưa leo còn lăn lốc trên đường.


Ngày về lo cho chú, được 1 sư cô lo lắng cho vẹn toàn, chú mất nhưng không nhắm mắt. Mãi đến khi con trai lớn chú về vuốt thì chú mới nhắm mắt yên lòng ( chú có 2 gái 2 trai xen kẽ nhau, gái đầu). Ngày đưa chú về với đất, không biết sư cô có cảm nhận được gì đó và có dặn cho 2 đứa con lớn của chú rằng 1 trong 2 con nếu tự nhiên cảm thấy có điều gì bất thường hay là nói năng lung tung thì gọi cho cô liền nha.

Ngày 1/5/2020, lại một cuộc điện thoại : con trai lớn của chú-cái đứa vuốt mắt cho chú đã mất tại nhà người dì trên thành phố HCM. Vậy là chưa hết 49 ngày của chú, nó cũng lặng lẽ theo chú rồi. Anh hai mình tức tốc phụ gia đình lên đó xem xét lý do nó mất đưa xác nó về để lo hậu sự thì mới biết là nó treo cổ tự vẫn. Lên đến nơi nó vẫn còn đó giữ nguyên hiện trường để công an đến làm việc rồi mới đưa xuống. Khi công an vào khám nghiệm, họ có nói 1 câu khó hiểu rằng :

- ủa sao thằng này treo cổ mà nó không đạp đổ cái ghế vậy, chân nó duỗi ra dài hơn cả cái ghế mà, bản năng sinh tồn con người lúc hấp hối luôn luôn có. Thằng này vô lý nó không dãy dụa ta ?

Và đó là câu hỏi vốn không ai giải thích được khi khám nghiệm tử thi đích thực là tự tử chứ không phải bị sát hại. Dì nó có kể lại rằng mấy bữa trước nó có nói với dì:

- Dì ơi trưa ngày 30/4 có người tới đưa con đi đó

Hỏi đi đâu thì nó không nói. Dì sợ quá nên ngày đó dì không đi đâu cả, ở nhà trông chừng nó không rời 1 phút. Qua hôm sau là 1/5 dì lơ là hơn, những vẫn cố không cho nó ra ngoài, tới trưa dì đi chợ mua bó rau về thì thấy nó đã ra đi.

Lúc làm thủ tục cho nó bị nhiều vấn đề, mọi người sợ nó không về kịp trong ngày thì bỗng mẹ nó bảo:

- Không đâu, nó sẽ về kịp

Mọi người hỏi thì mẹ nó khóc nói :

- Sáng nay nó gọi cho thím, nó nói mẹ ơi, trưa nay có người tới đưa con đi, nhưng mà chiều nay con về ở với mẹ, lần này con về luôn con không đi nữa đâu.

Và nó giữ đúng lời hứa, nó về trong chiều tối hôm ấy.

Đến giờ này, sau bao chuyện thì cả gia đình bên nội mình cô dì chú bác đều sởn hết gai ốc. Và bắt đầu dấy lên nỗi sợ mang tên trùng tang. Sau khi lo lắng cho thằng em họ mình nó được yên ổn thì cũng là lúc mọi người đi khắp nơi tìm thầy về giải. Trong khi mọi người chỉ mới làm trai đàn cầu an ở chùa xong, thầy giỏi dám nhận việc này còn chưa tìm được thì lại một cuộc điện thoại khác : con trai của cô mình đang sống ở Mỹ đã mất vì tai nạn giao thông vào ngày 11/6/2020 sau kì tang trước của anh họ nó lại chưa tròn 49 ngày.


Cái chết thứ ba trong vòng hơn 2 tháng, cách nhau không qua 49 ngày. Lần này lại quá đau thương do khoảng cách quá xa, lại dịch bệnh nên không ai có thể qua với em ấy. Nỗi sợ hãi lại càng trỗi dậy, nhân đôi thêm trong tâm mỗi người trong gia đình mình. Tựa như chiếc đồng hồ cát đếm ngược, trong vòng 49 ngày tiếp theo nếu không nhanh tìm ra được thầy giải, người ra đi có thể là chính mình. Sau cái chết thứ ba 3 ngày, một người con trai khác của cô Bảy mình tên Kh liên lạc với mình với mở đầu dòng tin nhắn:

- Em cảm thấy day dứt quá chị ạ, đáng lẽ người chết đó là em chứ không phải anh Q
Mình bàng hoàng run run trả lời tin nhắn của Kh với mong muốn nó bình tĩnh kể cho mình nghe sự việc. Kh kể:

- Trước cái ngày anh Q mất 2 ngày, em đang chạy xe trên đường đi làm về là bỗng em cảm thấy mình mất đi kiểm soát, em đột ngột tự động vặn tay ga tăng tốc khi trên đường đang đông học sinh tan học........

(Cont)
Thực sự viết ra những dòng này mà mình ớn lạnh quá, cứ thấy sợ sợ kiểu gì á nên tạm thời dừng ở đây nhé. Phần sau mình sẽ kể hết kèm thông tin người giải trùng tang cụ thể cho mọi người.

Xem tiếp chap 2 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn