Tìm hiểu sự thật về Succubus và Incubus - Góc Creepypasta

 Succubus, còn gọi là quỷ hấp tinh, một loài quỷ chuyên quan hệ tình dục với đàn ông đang ngủ trong thần thoại Do Thái. Succubus thường xuất hiện trong giấc mơ của các chàng trai với dạng một thiếu nữ xinh đẹp để quyến rũ và hiếp dâm đàn ông để lấy tinh trùng.


Theo văn hóa dân gian thời trung cổ, succubus là một con quỷ có hình dạng của một người phụ nữ để giao hợp với một người đàn ông trong giấc mơ của mình. Cái tên này xuất phát từ tiếng Latinh cổ, và có nghĩa là "nằm dưới. " Trong mê tín Hồi giáo, có một con quỷ tương tự được gọi là qarinah hoặc karina, và trong các nền văn hóa Trung Đông cổ đại Lilith là tên của quỷ đêm. Cho dù tên nào được sử dụng, những phẩm chất thiết yếu là như nhau: một con quỷ cám dỗ đàn ông tình dục vào ban đêm và cố gắng giết trẻ sơ sinh khi sinh ra.


Đối tác nam của succubus là incubus, từ tiếng Latin incubo có nghĩa là "cơn ác mộng". Một incubus được cho là một con quỷ nam sẽ nói dối với phụ nữ loài người đang ngủ để quan hệ tình dục với họ. Incubi được cho là có thể làm cha những đứa trẻ, và con đẻ nửa người của một chiếc xe buýt bị giam giữ được gọi là "cambion". Merlin, phù thủy huyền thoại trong truyền thuyết của Vua Arthur, được cho là được một người phụ trách, từ đó anh ta nhận được sức mạnh và khả năng siêu nhiên của mình. 


Cả succubi và incubi đều là sản phẩm của những mê tín dị đoan thời trung cổ và rất có thể là những nỗ lực để giải thích những hiện tượng tự nhiên xảy ra trong khi ngủ — ác mộng, giấc mơ tình dục, tê liệt giấc ngủ và nỗi kinh hoàng ban đêm. Họ cũng được cho là những nỗ lực để giải thích các vụ cưỡng hiếp vào ban đêm và các vụ hành hung phụ nữ khác của bạn bè, người thân và thậm chí cả các giáo sĩ. Sẽ dễ dàng hơn để gán các cuộc tấn công như vậy cho siêu nhiên hơn là thừa nhận chúng đến từ một người nào đó ở vị trí tin cậy.


Trong văn hoá Hồi giáo, cũng có một ác quỷ chuyên quyến rũ đàn ông trong giấc mơ của họ tương tự như Succubus là Qarìnah. Qurìnah thường được biết là những con quỷ vô hình nhưng đôi khi có thể nhìn thấy họ dưới dạng một con mèo,chó hay một giống vật nuôi trong gia đình khác. Truyền thuyết về Qarìnah bắt nguồn từ tín ngưỡng Ai Cập cổ đại, những người con trai bị các nữ quỷ này sở hữu không được phép kết hôn hoặc Qarìnah sẽ làm hại họ!!!


Tổng Hợp

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn