Truyện ma có thật 100% ở Sài Gòn chap 4

 Truyện ma có thật 100% ở Sài Gòn

Tác Giả : Trần Tuệ Băng


Website : Mê Truyện Ma


Xem Lại Chap 3 : Tại Đây


P4 Chuyện thật 100%
Cuộc trùng phùng giữa người âm kẻ dương như thế này trong các bạn đã có ai từng chưa?
Sau tiếng gọi của đứa bé, mình ngã quỵ xuống nền nhà rồi khóc nức nở:
- Chị ơi, em Ruồi đây! Đã có chuyện gì xảy ra với chị vậy?
Chị vội vàng nói như thể sợ không còn đủ thời gian ở đây nữa. Đại loại là 1 năm nay không ngày nào chị k tìm cách liên lạc với mình, chị luôn luôn đi theo mình để tìm cơ hội ra dấu hiệu cho mình biết nhưng theo lời chị nói thì mình nặng bóng vía nên dù chị có báo mộng hay làm đủ mọi cách mình vẫn không thể nào nhìn ra sự tồn tại của chị. Chị không còn cách nào khác đành nhập vào đứa cháu để gặp mình.
Chuyện bắt đầu vào ngày hôm ấy. Chị Ngân và người yêu chia tay nhau, mình thấy chị buồn và khóc nguyên ngày, càng an ủi chị càng buồn rồi khóc nhiều hơn. Đêm ấy chị nằm cạnh mình mà cứ sụt xịt khóc khiến mình ngủ không được nên mua chục lon bia rủ chị ra đường rày ngồi uống.

Hai chị em ngồi tỉ tê đủ thứ chuyện trên trời dưới biển, lúc này 2 đứa đều ngà ngà say rồi mà chị thì cứ lâu lâu quay qua hỏi mình có thấy con bé tầm 16,17 tuổi ngồi ở góc tường bên kia đường ray không? Mình cũng nhìn theo hướng chị chỉ 2,3 lần mà không thấy nên mình nghĩ chắc là chị xỉn rồi nhìn gà hoá quốc.


Nhưng lúc ấy chị cứ quả quyết bảo mình là con bé đó nó hét lên nhờ chị tìm cho nó cái gì mà tiếng gió cứ ù ù làm chị không nghe rõ là tìm cái gì. Lúc đó thì 2 chị em mỗi đứa cũng bắt đầu bật lon thứ 5 rồi, định rằng uống xong lon đó thì về ngủ. Mình thì mắc tiểu nên đi lại phía lùm cây giải quyết, dưới ánh đèn mờ mờ mình thấy có cái bóp màu tím tuy bẩn nhưng thấy có vài tờ tiền thò ra khỏi miệng bóp nên mình nhấc lên mở ra kiểm tra. Bên trong có quá trời tiền mà toàn là mệnh giá 10 đồng tiền loại cũ.

Những đồng tiền này đa phần cũng đã bị mục nát, chỉ còn lại vài tờ nhìn khá ổn. Trong bóp có 1 cái cmnd và 1 tờ giấy đã nhoè không thể đọc được. Mình chạy lại đưa cho chị coi rồi 2 chị em vứt cái bóp, cmnd với tờ giấy lại chỗ cũ còn mấy đồng tiền thì đem về khu tập thể, tờ nào còn xài được thì mình chia cho mỗi người 1 tờ làm kỷ niệm.
Chuyện chỉ có thế, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại là nguyên nhân khiến chị phải chết!
***
Theo lời chị kể:
Lúc ngồi nhậu ở đường rày, chị rõ ràng nhìn thấy con bé 16,17 tuổi. Con bé này xinh lắm, thoạt nhìn thấy con bé thì chị cũng khá bất ngờ thắc mắc trong lòng là sao con bé kia nhìn xinh thế mà đêm hôm lại ra đường rày ngồi 1 mình. Sau đó con bé cứ chỉ vào lùm cây hét lên cái gì to lắm mà lạ là con bé nó ngồi cách 2 chị em có gần chục mét thôi mà chị không nghe được nó nói gì. Sau khi đã chết chị mới biết con bé đó khi ấy là ma.

Nó tự tử chết ở ngay chỗ 2 chị em ngồi nhậu, chết năm 1996. Gia đình nó giàu có, đợt ấy chuẩn bị qua Mỹ định cư nhưng con bé đã có người yêu nên nhất quyết không chịu. Gia đình không quan tâm vẫn quyết định sáng hôm sau bay đi Mỹ thì đêm hôm ấy nó tự tử.

Khi lao vào gầm xe lửa nó có để lại cái bóp, bức thư và cmnd để cho người nhà biết nhưng lúc nó chết cái bóp có dính máu bị con chó tha vào lùm cây nên không ai tìm được thân nhân của con bé rồi đem xác nó đi chôn. Sau khi nó chết, người nhà lại không biết tin tức gì của nó cứ nghĩ rằng con bé bỏ nhà đi. Sau khi nó chết nhìn thấy cha mẹ anh em họ hàng đau khổ bỏ công ăn việc làm đi tìm nó đến mức kiệt quệ thì lúc này nó mới hối hận.

Nhưng sự hối hận đó đã quá muộn màng và nó k còn cách nào để báo cho gia đình là nó đã chết nên chỉ có thể hy vọng vào cái bóp. Nó ngồi canh cái bóp ấy mấy chục năm mới gặp được 2 chị em mình. Nhưng 2 chị em mình lại vô tình khiến cho hy vọng duy nhất của nó bị tan tành nên nó đem lòng thù hận.
Sau khi đã hiểu ra mấu chốt đầu đuôi câu chuyện thì chị mỉm cười:
- Chị xong việc trên dương gian rồi, sau khi chị gặp em chị có thể thanh thản ra đi. Em không còn nhiều thời gian, hãy tìm gia đình cho con bé thì em sẽ được sống!
Nói rồi chị chào từng người trong gia đình rồi thoát ra…

Hành trình đi tìm thân nhân của người chết bắt đầu từ đây!

Xem Tiếp Chap 5 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn