Truyện ma ngắn "đi câu cá gặp ma"

 Đi câu cá lại gặp ma

Tác Giả : Love Endless


Bữa hôm đó vừa đi làm về, thì tôi lại đi câu như mọi ngày. thường thì tôi đi từ lúc trưa 12h : đến 4/5h chiều là về rồi, chủ yếu là câu cá để Giải Trí cho đỡ buồn.

Chỗ nhà tôi lại điểm câu phải đi chừng 7/8 cây, chạy đường ruộng đất đá thì lởm chởm rất là khó chạy.

Con đường tôi chạy vào lúc đầu, còn có nhà cửa, nhưng cũng thưa thớt lắm dân ở quê nhà trong đồng ruộng sẽ hiểu.

Từ từ càng đi vào sâu thì càng lúc lại càng vắng vẻ, đến đoạn gần tới thì coi như là không có cái nhà nào luôn, ta nói nó toàn là cây với cối...


Thường tôi câu chủ yếu là cá bự, như, chép, trôi, Tra, đa số là vậy. Tuy ngồi trầm hơi lâu có khi cả 1h, nhưng mỗi khi dính cá toàn con 1 ký ngoài không.

Tôi ngồi đến 5h40 : thấy vậy nên tôi vội dọn đồ rồi đi về, tôi mới nhớ đến ở bãi câu khúc trên cũng gần, ở đó có mấy cây ớt chim, nên tôi mới chạy lại hái một ít về ăn với cá.

Lúc đang hái đâu có để ý lo khum khum người hái, tôi mới vô tình ngước lên nhìn ra bờ kênh, lúc này tôi thấy, có một người đang ngồi chồm hỗm ở dưới bãi câu quay lưng về phía tôi.

Tôi nói thật lúc đó cũng không nghĩ gì là ma, hay quỷ đâu. Thường thì tôi gặp ai ngồi câu tôi cũng hay hỏi người đó câu có cá không ?

Nhưng lần này tôi hỏi thì người này im ru à ? Không trả lời, trả vốn gì hết..
Tôi nhìn kỹ thì thấy người này đang mặc một chiếc áo rất cũ kỹ màu nâu nâu trắng, tóc thì lu xà bù dài ngang vai không biết là đàn ông hay đàn bà.

Lúc này tôi vừa nhìn, vừa quay xe lại để chạy về thì người này mới quay lại nhìn tôi, nếu tâm lý tôi không vững có lẽ tôi đã nằm một đống rồi, không biết có lết xác về đc không.

Tôi thấy : mặt của người này đen thui, 2 con mắt thì trắng bóc, vừa thấy vậy tôi liền gồ ga là chạy liền, cái lúc chạy vào đường rất khó đi, tôi chỉ chạy từ từ vị rất là nhiều ổ gà.

Còn lần này ta nói xe tôi có nhiu ga là tôi chơi hết, mn thử nghĩ chạy đường gồ ghề mà tốc độ nhanh nó sẽ như thế nào?

Lúc tôi chạy đang chạy được một đoạn, tôi mới quay đầu ra sau nhìn lúc này nó lại cho tôi phải sợ hãi, cái người đó đang lướt lướt trên những bụi cây, trời ơi tôi bỏ nguyên cái thùng cá để cho xe nhẹ dễ chạy, chạy một đoạn khá xa tôi có quay lại nhưng không thấy người đó đâu nữa, tôi vừa quay lại phía trước theo cảm tính của tôi, tôi liền quay về bên trái, cái người đó đang lướt gần bên tôi, rồi từ từ quay mặt qua tôi khi tôi nhìn thấy mặt người đó lúc này cũng là lúc tôi ủi xe xuống bờ ruộng sau đó thì không biết gì nữa.
Cũng may lúc đó tôi cũng chạy ra gần được khúc ngoài này nên khi xảy ra và chạm với tiếng la của tôi nên người dân ở đó cũng nghe thấy và đi lại xem, rồi cũng nhờ người kéo xe tôi lên.
Lúc đó có anh chạy xe đưa tôi ra tới ngoài lộ....

Nói thật lần đó xem như là lần ám ảnh nhất trong đời tôi cho đến bgio tôi cũng không dám đi câu cá nữa, giờ chỉ thỉnh thoảng tôi ghiền quá thì ra ngoài sông câu, ở ngoài đó đong người đèn sáng, tôi cũng không biết tôi đã gặp ma hay quỷ, tôi có về kể lại cho mn trong nhà nhưng không ai tin tôi cả :((

Truyện ma tổng hợp

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn