Truyện ma có thật ở An Giang

Truyện ma có thật ở An Giang

Tác Giả : Trần Khang

Thể Loại : Truyện ngắn


Mình sẽ kể cậu chuyện có thật 100% xảy ra ở Tịnh Biên, An Giang, Việt Nam

BA CHỒNG CỦA CHỊ MÌNH TỰ TỬ
Ba Chồng của chị mình sẽ gọi tắt là chú Sơn nha cho mọi người dễ hiểu.
Công việc hằng ngày của chú Sơn là đi hái dừa thuê. Nhà ai có trồng dừa thì thuê chú tới hái rồi trả công.

Vào 1 ngày chú cũng vẫn đi làm bình thường, mà hôm đó tự nhiên chú về nhà như người khác vậy đó, không chịu ăn uống gì hết mà đòi thắt cổ tự tử. Nên mọi người thay phiên nhau canh chú 24/24.

Trong suốt 2 tuần chú không ngủ, không ăn, chỉ uống nước lọc. Ngồi nói nhãm 1 mình. Cũng mời thầy các thứ nhưng không được gì.

Có 1 hôm, chú Sơn gọi chị mình nói chuyện, chú nói là chú sẽ chết khi chú gặp mặt đủ 4 cặp sui gia nhưng không ai tin, tại trước giờ chưa từng có mặt đầy đủ 4 cặp sui gia.


Sau đêm đó, thấy chú tươi tỉnh trở lại, vui vẻ như mọi ngày, nên mọi người cũng nghĩ chắc chú ổn rồi, không sao nữa nên cũng quên đi cái câu nói "sẽ chết khi gặp mặt đủ 4 cặp sui gia"

Hôm đó là ngày đám giỗ của mẹ chú Sơn. Lần đầu tiên đám tiệc trong nhà chú Sơn có mặt đầy đủ 4 cặp sui gia luôn. Hôm đó thấy chú Sơn vui lắm, tỉnh táo hỏi thăm mọi người, nên gia đình cũng chủ quan.
Khi mọi người đang ngồi ăn thì thấy chú choàng khăn tắm trên vai đi ra ngoài sau nhà.
Mẹ mình mới hỏi: Anh sui, anh đi đâu vậy?

Chú Sơn trả lời là: Tui đi tắm rồi sẵn tui đi lấy cỏ cho bò ăn.

Thì chú đi tầm 5-7p sau có thằng bé chăn bò nó chạy xỉu lên xỉu xuống vô nhà la lên nói là Chú Sơn thắt cổ chết rồi. Mọi người tá hoả chạy ra thì cứu không kịp nữa.
CHUYỆN TÂM LINH BẮT ĐẦU TỪ ĐÂY

Làm đám ma cho chú xong xuôi hết.

Chú về báo mộng cho anh thợ xây mã cho chú. Chú về báo mộng nói là: "Mai sáng mày thức dậy, mày đi lên nhà tao, mày nói với con dâu của tao là khi nào mà nó đẻ cháu nội của tao ra, thì phải bế cháu bé đứng trước bàn thờ trình với tao"

Sáng sớm 5 giờ ông thợ xây mặt mũi xanh lè sợ run người lên nói với chị mình. Tối hôm đó đang nằm ngủ, chị mình buồn tiểu, ngồi dậy để đi tiểu thì nhìn xuống giường thấy chú Sơn ngồi dưới giường nhìn chị mình cười (chị mình lúc đó đang mang thai nên ngủ bật đèn sáng), chị mình sợ quá xỉu luôn.

Sáng ra kể cho anh rể mình nghe. Anh mới thắp hương xin chú đừng cho chị mình thấy, với anh nói thêm: "Ba có linh thiêng, ba về cho con biết tại sao ba chết? Tự nhiên ba tự tử chết như vậy, con buồn mà tức lắm"

Thì sáng thắp nhang là tối nằm mơ cho thấy liền, anh rể kể: anh thấy Chú Sơn hiện về, mà 2 bên cạnh có 1 người mặc đồ trắng, 1 người mặc đồ đen giữ tay chú Sơn (chắc hắc bạch vô thường). Chú Sơn nói, ba thương con dâu nên ba về thăm mà nó sợ vậy ba không cho nó thấy nữa. Bây giờ, ba cũng chết rồi có sống lại cũng không được, tại ba cứ thấy có con bé nó kêu ba thắt cổ đi vui lắm. Ba chết rồi, ba cũng theo phù hộ cho tụi con. Nói xong chú tan biến.
Nói chung, chú Sơn linh lắm mọi người ơi.

-Chị mình bán tạp hoá, làm rớt tiền mà bà kia tham lấy mà bả kêu ko có. Chị mình thấy vậy bầu bì nên cũng bỏ qua. Tự nhiên chiều chiều bả cầm tiền qua trả lại cho chị mình. Bả nói: Trời ơi, tao về ngủ trưa, mà ba chồng mày về kêu đem tiền trả cho mày, không trả là ổng bắt tao đi theo ổng.

-Cứ mỗi lần đám giỗ là chú Sơn sẽ về báo mộng cho chị mình con số, kêu là đánh số đi cho có tiền làm đám giỗ ba. 5 năm nay, trước khi đám giỗ luôn về báo mộng cho số. Có lần đó, chị mình đi kể cho mọi người nghe, chiều đánh số thua. Tối chú Sơn về la chị mình, chú nói: Con khờ quá,ba cho mình con thôi để con có tiền. Mà con đi cho ngta biết, ba cho thua hết luôn.

-Rằm tháng 7, chị mình nằm mơ thấy chú Sơn dắt theo 1 đứa bé trai về nhà. Chị mình hỏi thằng đó là ai? Chú nói: nó là con đầu lòng của con đó. Chị mình mới nhớ lại là con trai đầu của chị sinh non nên mất.

-Con rể của Chú Sơn rủ ba mình nhậu. Tối hôm đó, Con rể về ngủ nhắm mắt lại là thấy nguyên cái mặt Chú Sơn xanh lè, Chú Sơn nói: Tại sao mày nhậu với anh sui mà mày không rủ tao? Gặp vậy liên tiếp mấy ngày, cuối cùng phải cúng mới hết.

-Hồi dịch bệnh vừa rồi, chú báo mộng kêu chị mình đi thay vỏ xe vì bánh xe trước mòn lắm rồi, nếu không thay sẽ bị tai nạn xe.
Tóm lại, còn nhiều lắm mình không kể hết về những lần báo mộng của chú.

Tới tận sau này mới biết, cây dừa mà chú hái. Là cây dừa đó từng có người thắt cổ tự tử. Mà chủ vườn tiếc không chặt đi. Không ai dám hái cây dừa đó hết. Chỉ có Chú Sơn ham kiếm tiền nên leo lên cây dừa đó xong về là bị luôn.

Truyện ma sưu tầm

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn