Truyện ma Diệt Quỷ Miếu Sơn Thần chap 14

 Chap 14 : DIỆT QUỶ MIẾU SƠN THẦN

TÁC GIẢ: HOÀNG NAM
SERI TRUYỆN: THẾ THIÊN HÀNH ĐẠO

Xem lại chap 13 : Tại Đây

Trở lại với trận chiến của Khánh và ông Long sau một hồi bị tiền cổ thiêu đốt quỷ lực, hiện tại vẻ mặt của ông Hưng cũng không khác vẻ mặt của Sơn là bao, cả hai đều đang cố gắng chiến đấu từ phía trong.

Trong ứng ngoại hợp quả nhiên tác dụng lớn. chẳng mấy chốc quỷ khí trên người 2 người bắt đầu tản mát, từng luồng khói đen bị đẩy ra dần dần huyễn hóa thành bóng người. là ông Long và Lực. Sau một hồi chiến đấu bị đánh cho thê thảm cuối cùng ông Long và Lực cũng đành bỏ lại thân thể của ông Hưng và Sơn mà thoát ra ý đồ chạy trốn. 

thế nhưng tất cả đã nằm trong tính toán của Khánh, khi hai bố con ông Long vừa thoát ra ngoài, thì trên thân lập lờ một đạo bùa màu xanh, đó chính là lá bùa mà Khánh dặn dò ông Thành phải tận tay đưa cho những người không có mặt vào buổi trưa chuẩn bị pháp khí bố trận pháp. 

Ngày đó Khánh đã nghi ngờ Hung Tâm Quỷ chà trộn trong thôn, chỉ là lúc đó cậu cho rằng 1 trong số 5 người không tới có một người bị Hung Tâm Quỷ nhập thân, không nghĩ tới là bố con ông Long. Nhưng dù sao giờ đây những lá bùa kia cũng phát sinh diệu dụng. ông Long nét mặt kinh hãi nhìn Khánh lắp bắp nói.


- Mày..mày, từ khi nào mà mày đã dán bùa lên người bố con tao?

- Bất ngờ lắm sao. Hẳn các người còn cho nó là giấy vụn, bởi khi bác Thành đưa nó cho các ngươi, các ngươi không hề cảm thấy dương khí ẩn hiện, chắc hẳn khi đó các ngươi còn cho ta là một thầy pháp dởm nên mới tuỳ ý đem theo trên người để khi có ai hỏi còn lấy ra, tránh bị nghi ngờ. thế nhưng các ngươi đâu biết thứ ta cho các ngươi chính là Bùa Âm. 

Bùa chú chứa âm khí chuyên dùng để đối phó lũ quỷ mượn xác người phàm như các ngươi. Chính bởi lẽ đó khi mà ta kích phát linh lực của Bùa Âm, ba người kia mới cảm giác thân thể đau đớn như vậy, bởi họ là con người, dương khí cùng âm khí là đối trọng, sinh ra đấu tranh là chuyện bình thường. Còn các ngươi thì không, hẳn là khi nãy còn dễ chịu lắm nhỉ?

Khánh một hơi nói hết mưu tính của mình, ông Thành đứng một bên nghe thấy, trong lòng sự kinh nể Khánh càng tăng lên.

- Thầy...pháp...xin tha mạng...tha cho bố con tôi, chúng tôi đồng ý đi đầu thai...

Ông Long cảm giác quỷ lực đang bị lá bùa kia hấp thu, thì sợ hãi quỳ gối lắp bắp nói.

Khánh cười lạnh, kế đó ngửa mặt lên trời mà ngâm lên, từng câu từng chữ như thiên địa quy luật, thiện ác phân chia vậy.

- Đã thành quỷ, thì không còn lối thoát
Sớm tán thân, rồi tụ lại đầu thai
Mệnh số ngươi, không người nào định đoạt
Nên trách mình, chọn khổ ải... trầm luân.
TAN BIẾN ĐI THÔI....

Khánh dứt lời chỉ thấy hư ảnh của bố con ông Long bị 2 lá bùa hấp thu sạch sẽ, tiếng khóc than cũng từ đó im bặt, kế đó 2 là Bùa Âm từ từ nát vụn trên không trung. Tiểu Quỷ lúc này mới tiến đến bên Khánh, đám thôn dân nãy giờ bị trạng diện quỷ dị dọa đến ngây ngẩn cả người, giờ thấy Tiểu Quỷ tiến lại chỗ Khánh thì hét ầm lên cảnh báo cậu.

- Quỷ...quỷ kìa thầy...thầy ơi.

Một thanh niên hét lớn.

Khánh cười cười xoa đầu Tiểu Quỷ kế đó hướng mọi người giải thích.

- Nó là đồ đệ của tôi, trước nay theo tôi hành đạo, mọi người đừng sợ hãi.

[------]

Tiểu Quỷ nghe vậy cũng bày ra bộ dáng dễ thương hướng mọi người vẫy tay như chào hỏi. lúc này cả đám người mới thôi kêu khóc. Ông Thành sớm đã quen biết Tiểu Quỷ nên không sợ hãi tiến lên xoa đầu nó khen. Kế đó hướng Khánh hỏi.

- Thầy ơi, chuyện này còn chưa xong phải không thầy?

Khánh gật đầu nói.

- Đúng vậy, Hung Tâm Quỷ vẫn còn chưa thu phục được, hiện tại nó đang mượn xác cụ An mà lẩn trốn. phải rồi lát nữa tôi còn có chuyện quan trọng muốn hỏi bác đấy, trước tiên thu xếp cho mọi người trước đã. Hung Tâm Quỷ xác định vẫn ở trong thôn, đêm nay mọi người không ai được về nhà.

Ông Thành nghe Khánh nói con quỷ kia mượn xác cụ An thì mới tá hỏa, tay run run như kìm nén điều gì. Ông Thành hiểu ra, Hung Tâm Quỷ đã mượn xác cụ An để giết chết vợ mình. Ông cố kìm nén cảm xúc đau thương, quay lại phía mọi người nói.

- Đêm nay mọi người ở lại nhà tôi, đến khi trời sáng thì hãy ra về.

Mọi người vừa rồi trải qua chuyện kinh khủng như vậy ai nấy đều không giám về, tất cả đều gật đầu đồng ý.

Lúc này Khánh mới tiến lại phía 2 người, ông Hưng và Sơn. Cậu đưa tay bắt mạch kế thấy mạch của 2 người yếu ớt, lại cảm nhận âm khí vẫn còn đọng lại trong thân thể. Khánh đem 2 lá bùa dán lên sau gáy họ, mục đích ổn định hồn phách, kế đó lại dùng bùa đốt cháy hơ khắp toàn thân xua đi âm khí còn quanh quẩn. đem một lọ nước nhỏ ra nhỏ vào miệng mỗi người 3 giọt sau đó mới thở dài nói với người nhà.

- 2 người bọn họ bị quỷ mượn xác, lâu ngày dương khí tán đi gần hết, cũng may là phát hiện kịp thời, hiện tại vẫn giữ được mạng chỉ là sức khỏe sẽ bị giảm đi phân nửa. Sau này cuộc sống sẽ khó khăn đấy.
- Bà Quyên và bà Hải nghe vậy thì khóc lóc thảm thiết nhưng không quên cảm ơn Khánh.

Ông Thành hiếu kì tiến lên hỏi.

- Thầy này, tôi thấy lạ là sao bố con ông Long vốn có thể ra tay hại người nhà ông Hưng với thằng Sơn mà lại không làm nhỉ. May mắn quá.
- Không phải may mắn đâu mà bọn chúng không dám làm, hay nói đúng hơn là không làm được.

Nhìn thấy ông Thành ngơ ngác, Khánh liền giải thích.

- Sở dĩ chúng không làm được là bởi hồn phách của Sơn và bác Hưng kia vẫn còn trong thân thể, phần nào cũng ước thúc được một chút chi giác, nếu hồn quỷ ý muốn ra tay với người nhà họ nhất định sẽ liều chết ngăn cản, điều đó sẽ gây bất lợi cho hồn quỷ. Chúng không dại gì mà làm đâu, hơn nữa nếu chúng ra tay với người nhà thì chắc chắn sẽ dẫn đến hoài nghi cho tôi. Bác hiểu ý tôi chứ.

Ông Thành nghe tới đây thì gật gù như hiểu ra mọi chuyện kế đó lại nói.

- Mà thầy khi nãy nói có việc hỏi tôi là việc gì vậy?

Khánh nghe ông Thành hỏi thì mới đem chuyện hài cốt của cụ An ra kể lại. ông Thành Nghe xong thì rụng rời tay chân, trong đầu nhớ lại những gì bà Quý từng nói. Miệng lắp bắp nói

- Không... không lẽ bà thầy bói kia phán đúng, ông cụ An đã chết từ lâu. Vậy ... vậy ông cụ An giết vợ tôi là ai, không lẽ là Hung Tâm Quỷ kia biến thành sao thầy?

Ông Thành nghĩ tới cái chết của vợ, 2 mắt đỏ hoe nhìn Khánh hỏi.

- Đúng là nó nhưng nó còn có đồng bọn, tôi hoài nghi thân xác cụ An kia là do yêu quái biến thành, nó hại chết cụ An sau đó sống thế chỗ, vì lâu ngày ở cạnh con người khí tức nhân loại bám lên người nó rất nhiều, khiến tôi không phát giác ra yêu khí của nó.

Khánh cẩn thận giải thích,

Ông Thành lại hỏi tiếp.

- Thế nhưng làm sao mà nó biết được những chuyện xảy ra năm xưa ở đây chứ.

Khánh cười cười nói.

- Có gì là lạ, yêu tinh tu luyện trăm năm mới có thể biến hóa thành người, hơn nữa âm giới cũng có tổ chức như dương giới, quỷ, yêu, thi, linh cũng có sự truyền thừa nhất định trong giống loài của mình. Có nhiều chuyện con người chúng ta còn chưa biết thì đám yêu ma kia đã nắm rõ trong lòng bàn tay rồi. tôi chỉ đang thắc mắc, tại sao nó lại đem những chuyện về Hung Tâm Quỷ nói cho tôi nghe, là khinh thường tôi, hay sợ hãi tôi.

Ông Thành cũng không lí giải được những thắc mắc của Khánh, 2 người lâm vào trầm mặc.

Đêm hôm đó tất cả mọi người đều ở lại nhà ông Thành, người dãi rơm, kẻ dựng bạt sau đó chia nhau ra ngủ. xung quanh nhà ông Thành, Khánh cũng cẩn thận bố trí trận pháp để đảm bảo con quỷ kia không thể hại người phía trong.

Sau một ngày mệt mỏi tất cả ngủ thiếp đi rất nhanh, trong nhà Khánh đang ngồi xếp bằng tu luyện, hiện tại cậu không có tâm trí nào mà nghỉ ngơi nữa. Khánh cứ như vậy chìm đắm trong nhập định, đến khi tiếng gà gáy vang lên Khánh mới hồi tĩnh thế nhưng sự việc trước mắt khiến Khánh có chút giật mình, cậu nhủ thầm

- Mình đã nhập định lâu như vậy mà trời còn chưa sáng sao?

Khánh tò mò nhìn lên đồng hồ, đã là 7 giờ sáng, tiết trời mùa hè ngày dài đêm ngắn không lí nào 7 giờ sáng mà trời còn tối đen như vậy. Mang theo nghi hoặc Khánh tiến ra ngoài xem xét, tất cả mọi người vẫn đang ngủ say, Tiểu Quỷ từ trên nóc nhà thấy Khánh bước ra thì nhảy xuống nói.

- Kì lạ quá thầy ơi, trời mãi không sáng, mà con cảm nhận âm khí này càng đậm. Mấy người kia ngủ say như chết ấy. Gà gáy o..o mà chẳng động đậy gì.

Xem Tiếp Chap 15 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn