Truyện ma Hồn Ai Trong Dòng Nước Lũ Chap 9

 Hồn Ai Trong Dòng Nước Lũ Chap 9 Phần Kết

Tác Giả : An Nhiên

Chap 9: vén màn


Xem Lại Chap 8 : Tại Đây


Trước sự xuất hiện của con quỷ, đứng trong vòng tròn, Thầy Thông lùi lại vài bước rất cẩn trọng.

Cái bóng đen lả lướt trên mặt sân tiến gần đến phía thầy Thông rồi bất ngờ phá lên cười - Một tràng cười vô cùng man rợ…..

“Vẫn là ngươi, ngươi là con quỷ thâm độc và ác nhất mà ta từng gặp…..” Thầy Thông nói.
Nghe xong câu nói của thầy Thông, con quỷ bắt đầu rung lắc người thật mạnh như những gì đã từng để Hùng chứng kiến rồi bất ngờ vung cái khăn che mặt ra….

Ối cha mẹ ơi…...….!!!! Trước mặt Hùng, bà Hoa, Tô và thầy Thông là một cái đầu lâu nguyên vẹn, trên má vẫn còn dính lại một vài mẩu thịt, chúng nhão nhoét, đen xì, một mùi thối bay ra nồng nặc khiến Tô nôn mửa ngay tại chỗ. 


Chưa hết, trong hốc mắt của con quỷ sớm đã không còn tí thịt nào nhưng một vài con giòi vẫn đang cố gắng đục khoét nốt phần xương……Chúng lúc nhúc bò từ mũi đến mắt, từ mắt đến tai, rồi từ tai chui tọt vào mồm…. Đám ruồi ở đâu ngửi thấy mùi thịt thối, chúng xông tới, bay le ve xung quanh hòng rỉa được chút thịt người.



“Cuối cùng mày cũng vì con đàn bà đó mà quay trở lại" - Con quỷ cất lời!

“Ngươi hại bà ấy, bà ấy cũng chết rồi, tại sao còn lưu lại nhân gian này làm chuyện xấu, đẩy cả gia đình con cái vào cảnh khốn cùng" - Thầy Thông gằn giọng!

Nghe thầy Thông nói thế, bà Hoa không tránh khỏi bất ngờ!: “Đây là……" - Bà Hoa nói nhỏ, bập bẹ trong miệng.

“Là mẹ của ông Ba. Cháu còn nhớ mẹ cháu đã chết như thế nào không. Chính là do con quỷ này làm" - Thầy Thông quát lên!

“Trước kia bố của Ba và ta là 2 người bạn thân. Ông ấy và mẹ cháu lớn lên cùng nhau, sớm đã là một cặp trời sinh trong làng. Nhưng cũng như cháu, họ không được bố mẹ, họ hàng 2 bên chấp thuận. Sau đó, bạn chú đi lấy vợ, mẹ cháu đi lấy chồng. 


Thế nhưng, tình cảm là thứ không thể nào nói trước được, khi lấy vợ rồi, bố thằng Ba vẫn đơn phương dành tình cảm cho mẹ cháu. Bà ta biết được nên ghen tuông. Sau một lần cãi nhau với chồng, bà ta buông mình xuống dòng lũ rồi chết, sau hóa quỷ rồi quay lại giết chết mẹ cháu và nuôi hận thù cho đến tận bây giờ!!!!” - Vừa nói, thầy Thông vừa lấy tay chỉ thẳng vào mặt con quỷ đang đứng trước mặt mình.

“Chả phải mày cũng đem lòng yêu ả đàn bà suốt ngần ấy năm trời hay sao" - Con quỷ nói bằng một giọng lè nhè rồi phá lên cười…..

“Ngươi muốn trả thù ai, giết ai bây giờ.....Ta đã đến tuổi gần đất xa trời, cái mạng này ta không còn tiếc nữa…. nhưng vợ chồng thằng Ba là con cái của ngươi, chúng có tội tình gì mà ngươi khiến chúng hóa quỷ…..” - Thầy Thông tiếp tục nói!

“Cái tội của chúng nó là sinh ra cái thằng trời đánh kia. Nó là thằng cháu mà con đàn bà đó yêu quý nhất, tao phải giết nó như đã từng làm với bà nó" - Con quỷ vừa nói vừa chỉ tay vào mặt Hùng.

“Ngươi đừng hòng” - Những bước chân trở nên dồn dập, Thầy Thông vừa hét vừa lao về phía nó……

Bằng hết sức bình sinh của mình, thầy Thông đưa mũi kiếm lao về phía con quỷ. “Phộc" - Thầy mỉm cười khi mũi kiếm lúc này đã đâm xuyên qua người con quỷ…...Nhưng……….

Con quỷ như có sức mạnh lạ thường, nó từ từ rút mũi kiếm ra khỏi cơ thể rồi đẩy thầy Thông ra bằng một lực khá mạnh, thầy văng ra phía ngoài, đập lưng vào bức tường bao…
Hộc……. một dòng máu đỏ tươi phun ra từ miệng. Thầy ôm lấy bụng ho lấy ho để. Thế nhưng chưa đến 5 giây sau, thầy đã vớ lấy thanh kiếm gỗ làm điểm tựa rồi run rẩy đứng dậy….

Con quỷ khua tay, nhìn sang phía thầy Thông với vẻ đầy đắc ý…. Nó bước tới thêm vài bước nữa, phen này nó định bụng sẽ giết chết thầy Thông chỉ với một đòn. Nhưng đúng lúc này, thầy vội vàng lôi trong túi ra một nhúm tro Phật giấu sẵn trong người…..Vù….Vù một làn tro bay lên, bám vào người khiến nó bị đau đớn mà lùi lại phía sau vài bước. Lúc này, thầy Thông dùng hết sức lực của mình chạy tới, định nhân cơ hội con quỷ cái kia đang bị thương, không đề phòng làm một đao giết chết nó, thế nhưng…người tính không bằng trời tính.

Uỵch …. Sau một cú vung tay vô cùng tàn bạo, thầy Thông bị ngã lăn ra đất thêm một lần nữa, chân tay thầy run lên từng chập, máu mắt, máu mũi chảy cả ra, cơ thể lúc này thực sự không thể nhúc nhích thêm….

Con quỷ cười thé lên một tràng lớn, sau đó bất ngờ quay sang phía Hùng. “Giờ thì ai cứu được mày"...Hahahahaa. Móng tay nhọn hoắt như 1 chiếc dao sắc đã để ở vị trí sẵn sàng, con quỷ nữ lao tới như điên như dại……

Xoẹt….rắc rắc…. Hùng lúc này chưa kịp phản ứng đã thấy bà Hoa đứng chắn trước mặt mình. Móng tay của quỷ đâm thằng vào vai của bà Hoa….Một dòng máu đỏ tươi chảy xuống chân Hùng.

“M...m….m….mẹ…...mẹ….ơi"

Đôi mắt bà Hoa lim dim, thế đứng không còn vững nữa, bà mím môi, cau mày và dùng hết phần sức lực cuối cùng thực hiện 1 cú đẩy thật mạnh vào người con quỷ. Thì ra, một mũi đao gỗ đã được yểm bùa cũng đã được bà Hoa ghim đúng vào trái tim của quỷ cái. “Bà chết đi" - Bà Hoa nói. Con quỷ trợn tròn mắt, từ từ cúi xuống nhìn mũi đao rồi gầm lên một hồi đau đớn…..

Cơ hội đã đến, Thầy Thông ở phía ngoài nhanh chóng đứng dậy rồi cầm 1 đao gỗ đã chuẩn bị sẵn phóng đến đâm thêm 1 nhát. Con quỷ hét lên 1 tiếng thất thanh. Xác của nó dần dần biến thành những hạt bụi sáng màu đỏ, bay lên không trung rồi biến mất. Bà Hoa ngất đi trong vòng tay của Hùng.

Sau khi sơ cứu, băng bó cho bà Hoa, thầy Thông cầm chiếc kiếm gỗ bước gần đến ông bà Ba đang bị giam giữ bởi sợi dây được yểm bùa. Đúng lúc này thì Thu - Con gái ruột của ông bà Ba từ đâu chạy đến. Cô ta quỳ xuống chân thầy Thông mà van xin:

“Xin thầy tha cho bố mẹ con. Họ bị chết oan dưới tay thằng khốn Chình, rồi bị bà nội sai khiến trở thành quỷ, họ chưa làm hại ai. Thầy làm ơn làm phúc, tha cho cha mẹ con 1 mạng.

Nghe Thu nói xong, Hùng lặng người!!! Sau khi sự việc xảy ra, tất cả mọi người cùng ngồi xuống lắng nghe. Sau khi được Thu ngồi kể lại toàn bộ câu chuyện, Hùng mới hiểu thấu hết được sự tình.

------------------
Hôm nay, mặt trời lên cao từ sớm, dưới ánh nắng gay gắt, tiếng ve râm ran, người dân xóm Đông không ra ruộng cấy cày, họ tập trung ở Tòa án nhân dân của Tỉnh.

Đứng trước vành móng ngựa, Chình cúi gằm mặt xuống đất, hắn bình tình kể lại toàn bộ quá trình gây án của mình:

“Thưa quý Tòa. Trưa ngày 23/9, bố mẹ bị cáo xong việc sớm ở tỉnh nên đã về nhà. Tối cùng ngày, 2 người cãi nhau vì chuyện mẹ bị báo phát hiện bố bị cáo có con riêng bên ngoài là Hùng - con bà Hoa. Trong lúc cãi nhau, bố bị cáo có nhắc tới việc muốn nhận Hùng về làm con, đồng thời để lại ½ số tài sản cho Hùng. Bị cáo ở ngoài nghe thấy chuyện đó, không cam tâm việc chia đôi tài sản nên đã rất tức giận, xông vào cãi nhau với bố. Trong lúc nóng giận,không kiểm soát được bản thân đã ra tay giết hại bố mẹ mình.”

“Tức với bố vì sợ bị chia tài sản, nhưng tại sao lại giết mẹ, mẹ của bị cáo có tội tình gì” - Tòa hỏi

“Vì bà ta ngăn cản tôi giết bố, lúc đó tôi nghĩ giết cả 2 luôn cho nhẹ nợ"

Vậy tại sao lại đưa xác của 2 người xuyên qua cột chống sét và bị cáo đã thực hiện như thế nào? - Tòa hỏi

“Bị cáo không biết, bị cáo làm trong vô thức, không nhớ gì cả"

“Còn nạn nhân Sang. Bị cáo hãy trình bày quá trình giết người" - Tòa hỏi

“Sau khi bố mẹ bị cáo chết, lo sợ hồn ma của họ về quấy nhiễm, bị cáo đã dùng tiền nhờ một ông thầy pháp cùng làng làm phép nhốt họ trong một cái hũ, đặt ngay tại trong nhà. Tuy nhiên, ông thầy pháp đó bệnh nặng qua đời, bùa của ông ta cũng không còn tác dụng nên bị cáo đã tìm đến một thầy bùa khác ở huyện bên cạnh mang về lá bùa mới để dán lên hũ nhốt hồn của bố mẹ.

Khuya ngày 1-8, bị cáo lẻn về nhà của bố mẹ mình với mục đích dán lá bùa này lên, nhưng chưa kịp ra khỏi nhà thì gặp đám thằng Sang vào nhà ăn trộm. Bị cáo nấp vào một chỗ định chờ bọn nó đi thì sẽ ra về, nhưng lúc bọn nó chạy ra, thằng Sang có nhìn thấy bị cáo. Vì lo sợ bị phát hiện nên bị cáo đã giết thằng Sang"

Lời kể của Chình vanh vách và thản nhiên đến mức máu lạnh khiến ai trong tòa án cũng phải rùng mình. Nhân chứng duy nhất trong những vụ án này chính là Thu. Thu là người hiểu rất rõ về Chình, cô cũng là người chứng kiến toàn bộ quá trình hắn giết bố mẹ mình và Sang. Nhưng Chình là một kẻ thủ đoạn, hắn đã dùng mọi cách để ép buộc Thu cho đến tận bây giờ.

Phiên tòa kết thúc! Mức án tử hình là cái giá mà Chình phải trả cho sự tham lam và ác độc của bản thân…

-------------

Tiếng tụng kinh niệm phật vang lên từ trong chùa khiến lòng người cảm thấy nhẹ nhàng và bớt sân si hơn. Thu đã đưa bố mẹ của cô lên chùa nương nhờ cửa Phật. Đi cùng cô là bà Hoa, thật may mắn vì bà cũng vượt qua được cơn hoạn nạn.

“Cuối cùng thì mọi thứ đã trở về với hình hài ban đầu của nó. Từ nay, cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn - Bà Hoa nói

“Cô còn nhìn thấy ma quỷ từ ngôi nhà của bố mẹ cháu nữa không" - Thu hỏi

“Không. Trước kia không đêm nào cô được ngủ yên. Nhà bên đấy luôn có quỷ lộng hành. Thằng Hùng tưởng rằng chỉ có một mình nó nhìn thấy ma, thực ra thì cô cũng vậy. Hồi đó cô còn cố gắng gỡ viên gạch ở bức tường bao để nhìn sang bên nhà ông Ba, cô không biết vì sao mình lại làm thế, có thể cô bị bọn ma quỷ xúi giục.” - Bà Hoa trả lời.

Bà Hoa nói đoạn rồi quay sang nắm tay Hoa: “Cô chỉ thương cháu. Giờ đây, cháu không còn lại người thân nào"

Hoa mỉm cười: “Đời có nhân có quả, lưới trời tuy thưa mà khó thoát…..… Từ hôm nay cô phải lo đi hỏi vợ cho anh Hùng đi. Cô muốn có cháu bế lắm rồi đúng không, hay để cháu làm mai cho anh Hùng nhé, có đám này được lắm cô ạ"

Bóng 2 người phụ nữ tần tảo khuất dần sau những rặng tre….Trời hôm nay nắng đẹp, xanh ngắt, không khí trong lành, không còn phảng phất mùi tanh của máu nữa.

[Hết]

-------------------
Tác giả tin vào luật “hoa quả". Làm việc thiện ắt sẽ gặp thiện, làm việc ác thì chắc chắn gặp “quả táo” thôi. Hãy đón đọc những câu truyện tiếp theo! cùng chia sẻ link cho bạn bè cùng đọc nào.


BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn