Truyện ma "mang mặt người chết" chap 8

 Truyện ma "mang mặt người chết"

Chương 8: Nhân quả không công bằng?


Tác giả : Đặng Thùy Dương


Xem Lại Chap 7 : Tại Đây


Bữa tiệc làm quen diễn ra khá suôn sẻ, Thu Hồng và Mỹ Anh nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người về vẻ ngoài xinh đẹp và sự khéo léo đảm đang của họ. Mỹ Anh khiêm tốn không dám nhận những lời khen ấy, dù trước đây cô đã rất tự hào về diện mạo mới của mình. Thu Hồng thì khác, cô ta hãnh diện trước những lời khen tặng của mọi người, và nói mình xinh đẹp tự nhiên, thực chất là đã trải qua mấy lần phẫu thuật thẩm mỹ. 


Trong thâm tâm cô ta thầm chế giễu Mỹ Anh: cô đang mang một gương mặt người chết, còn tôi thì sẽ không bao giờ rơi vào hoàn cảnh giống cô. Cô có biết tôi đã dùng số tiền từ việc lừa bán Tố Như để thay đổi diện mạo không? Tôi cũng không tự nhiên mà lộ diện đâu, nhất là khi bố của Tố Như đã chết, chẳng qua vì em trai của người tôi yêu đã chết một cách bí ẩn nên tôi muốn giúp anh ấy điều tra thôi.


- Hồng, cô nghĩ gì mà ngẩn người ra thế? Mỹ Anh vỗ vào vai người hàng xóm mới.


- Không, có gì đâu? Cô ăn hoa quả đi. Phụ nữ ăn nhiều hoa quả thì da sẽ đẹp hơn đấy.


- Hai cháu có người yêu chưa? Bác giới thiệu cho thằng cháu bác nhé? Nó đẹp trai, đang làm cho một công ty nước ngoài đấy, lại có nhà riêng rồi cơ. Bà Hậu nói với hai cô gái.


- Vậy ạ? Cô có ảnh của anh ấy không ạ? Hồng hỏi ngay.


- Có đây, chờ cô một chút, bà Hậu lấy điện thoại ra cho Hồng xem ảnh của cháu trai mình.



- Wow, Hồng không giấu được sự thích thú khi nhìn thấy người đàn ông trong ảnh. Anh ta đẹp trai hơn người yêu bây giờ của cô ta nhiều, lại còn là người lương thiện và thành đạt nữa. Trong đầu Hồng bắt đầu nảy ra một kế hoạch thâm độc: giết người yêu để đến với người mới. Anh ấy đẹp trai quá cô ạ, anh ấy bao nhiêu tuổi rồi ạ?


- 27 cháu ạ. Sao ưng không?


- Dạ… Hồng tỏ ra e thẹn. Chắc là cháu không xứng với anh ấy đâu. Mỹ Anh, cô thấy thế nào? Anh ấy rất đẹp trai đúng không? Cô hợp với anh ấy đấy.


- Cô đã từng hỏi Mỹ Anh rồi, nhưng Mỹ Anh nói mình có người yêu rồi. Bà Hậu kể lại, chuyện đó mới xảy ra cách đây tầm 1 tháng chứ mấy?


- Đúng thế, tôi có người yêu rồi… cô tìm hiểu anh ấy đi. Tâm trí của Mỹ Anh bây giờ đâu còn để cho chuyện yêu đương làm vướng bận nữa? Cô không còn sống được bao lâu, báo hiếu bố mẹ còn không kịp thì làm gì có thời gian yêu đương?


- Hihi, khi nào có dịp cô giới thiệu cháu cho anh ấy nhé? Hồng bẽn lẽn đề nghị.


- Ưng rồi phải không? Số điện thoại của cháu là gì để cô đưa cho cháu cô? Nhất định nó sẽ thích cháu, cháu xinh thế này cơ mà?


Hồng đỏ mặt khi nghe bà Hậu khen mình. Cô ta biết mình không thể gắn bó với gã bạn trai bất hảo chuyên đi lừa lọc như thế được, nhất là sau khi em trai của gã chết một cách bí ẩn. Hắn lo sợ mình cũng có thể gặp chuyện tương tự nên mới nhờ Hồng giúp đỡ tiếp cận với Mỹ Anh. 


Cả 2 đã từng nghe đồng bọn trong đường dây buôn người nói về một nghi lễ bí ẩn và rùng rợn được tiến hành với các cô gái trẻ đẹp, nếu còn trinh trắng thì càng tốt, đó là họ sẽ bị moi hết nội tạng để làm vật tế, mục đích của lễ tế đó là mang lại may mắn bình an cho “khách hàng”- thường là những người giàu có, lắm tiền nhiều của. 


Tố Như có lẽ cũng trở thành vật tế, hoặc có khi bị bán sang Trung Quốc cho các động mại dâm, hoặc kinh khủng hơn là trở thành cô dâu trong một đám cưới ma


- hay còn gọi là minh hôn


- một hủ tục man rợ còn tồn tại ở một số nơi kém phát triển của đất nước tỉ dân. Thu Hồng không biết tại sao ông Hưng lại phẫu thuật cho Mỹ Anh trở thành giống con gái mình, có khi cô và Tố Như có điểm nào tương đồng chăng? 


Trong suốt bữa ăn trưa nay, Thu Hồng đã quan sát Mỹ Anh, nhưng không thấy cô có điểm nào giống Tố Như, trừ gương mặt. Tố Như sôi nổi hơn Mỹ Anh rất nhiều, nhưng cũng có thể Mỹ Anh đang gặp một chuyện rắc rối về tâm linh như bài đăng của cô nên mới trầm tính chăng? Thu Hồng sẽ tìm cách thân thiết với Mỹ Anh để điều tra về cô, thậm chí sẽ bán luôn Mỹ Anh cho bọn buôn người để tránh “đêm dài lắm mộng.”


Sau bữa tiệc ở nhà người hàng xóm mới, Mỹ Anh trở về với tâm trạng nặng trĩu. Cô sẽ đến nhà của Ngọc Châu để thắp nhang cho cô ấy, nhân tiện hỏi bố mẹ cô ấy về con gái mình. Lặng lẽ đi ra khỏi nhà như một bóng ma, Mỹ Anh không biết có 2 người đang bám theo mình.

Thu Hồng, sau khi được bà Hậu giới thiệu với cháu của mình thì ngay lập tức được người đàn ông đẹp trai đó add zalo. Hai người nói chuyện với nhau như thể đã quen biết từ lâu, họ rất thích vẻ bề ngoài của hai bên, hẹn sẽ gặp trực tiếp vào tối mai. Thu Hồng mừng lắm, cô ta nhất định phải tán đổ người đàn ông này bằng được. 


Mỹ Anh vừa đi đâu thì phải, mặc kệ, cô ta đã nhắn tin cho người yêu mình rồi. Em trai sinh đôi của anh ta chết thì anh ta phải có trách nhiệm điều tra chứ không phải mình. Tuy Thu Hồng không hiểu tại sao em trai của gã lại chết, rõ ràng cậu ta vô tội cơ mà? 


Có thể là cậu ta chơi chứng khoán và tiền ảo bị thua lỗ rồi tự sát chăng? Bạn trai cô ta phủ nhận điều đó, bởi 2 anh em sống cùng nhau từ khi họ lên thành phố học, không thể có chuyện em trai lừa anh ta những chuyện động trời như vậy được. 


Giả thuyết đó cũng không ổn vì nếu em trai thua không quá nhiều tiền thì anh trai có thể trả nợ giúp, bởi số tiền anh ta đang có cũng tương đối lớn. Nguyên nhân cái chết thì không rõ ràng, thế nhưng tại sao sau khi rơi xuống sông thì nội tạng lại không còn? Có khi nào…? Vừa nghĩ đến đó Thu Hồng đã gạt đi ngay, người chết sao có thể trả thù được? Thế nhưng cô ta cũng chột dạ, liền nhắn tin cho em gái đang ở quê. Thu Thảo à, đang làm gì thế?


Thu Hồng không biết rằng, lúc này em gái mình đang ngồi trước gương, tay cầm dao nhọn tự rạch mặt mình. Từng giọt máu chảy xuống bàn gỗ, nhưng Thu Thảo không kêu lên một tiếng nào. Bên tai cô ta có tiếng nói của một ai đó, ma mị và quyền lực:


- Không đau đâu, cô sẽ rất xinh đẹp. Tiếp tục đi, bố mẹ cô sắp về rồi.


Xem Tiếp Chap 9 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn