Truyện ma "Giếng Hoang" Chap 1

Truyện ( Giếng Hoang )

TG : Lâm Phong

Chap 1 : Khởi Nguồn


Trong một đêm mưa to gió lớn , sấm chớp vang trời , những tia chớp xẹt ngang bừng sáng cả một vùng quê , bất chợt có một tiếng la thất thanh từ bà Thủy " trời ơi , có người chết nè , bà con ơi ".

Tiếng la của bà Thủy nó lấn áp cả tiếng mưa ào ạt , tôi và những người trong xóm vội bước ra ngoài xem chuyện gì thì giật mình , bà Thủy đang chỉ tay vào cái xác nằm bất động , cả xóm không ai dám tiến lại gần nên tôi liều mạng đến để xem xét cái xác đó là ai , do trời mưa vẫn còn khá to kèm theo sấm chớp liên tục nên tôi cũng hơi sợ , cố gắng bước tới gần , tôi cố gắng hạ người xuống để định dạng khuôn mặt của người chết thì lúc đó tôi mới ngã ngửa , cái xác đó chính là Trung , lúc này tôi mới tá hoả hỏi : cô Thủy , nó chết hồi nào vậy ?

Bà Thủy lúc này vẫn còn run lẩy bẩy do sợ hãi nói : tao có biết đâu , lúc trời mưa to tao định ra ngoài kéo cái đống lá chuối vào thì mới phát hiện cái xác này nè , mà ai chết !

Tôi vẫn chưa tin là thằng Trung đã chết tôi vẫn cố gắng nhìn thật kỹ vào thì chính xác là thằng bạn thân của tôi , tôi đau đớn nói : thằng Trung nó chết rồi !!

Bà Thủy nghe đến tên thì trợn mắt hỏi : cái gì , thằng Trung , hồi sáng tao còn thấy nó cười nói mà tại sao lại chết ?

Lúc này ba mẹ của thằng Trung hay tin chạy tới , bà Linh miệng lẩm bẩm : con tui đâu , con tui đâu ?



Chú Tâm thì dường như khóc không thành tiếng nữa nên đã đứng bất động người thẩn thờ , bà Linh chạy lại ôm xác thằng Trung vừa khóc vừa la : trời ơi là trời , con ơi là con , đi đứng kiểu gì để bây giờ chết bỏ cha bỏ mẹ vậy con ơi là con , em con nó mới chết chưa được hai tháng thì bây giờ con lại ra đi bỏ ông bà già này hả Trung ơi là Trung .

Tiếng khóc xé lòng của bà Linh khiến tôi và mọi người đều không ai có thể kiềm lòng được , tôi cố gắng an ủi bà Linh thì bà xoay qua trợn trừng mắt nói : mày , mày đi ra , chính mày là cái thằng hại chết thằng con tao , mày là ác quỷ , mày biến khỏi xác con tao , biến đi !!

Bà Linh bỗng dưng phản ứng gây gắt khiến ông Tâm lúc này mới nói : bà ơi là bà , con nó mới chết bà đừng có làm khùng làm điên được không , thằng Dương nó có liên can gì mà bà lại chửi nó , bà muốn chửi thì bà chửi cái Giếng sau nhà kìa , tôi đã cảnh báo bà rất nhiều lần là cái giếng đó nó có vấn đề rồi , mà bà không có tin , bây giờ bà thấy chưa , hai mạng người rồi đó !!

Lúc này chú Tâm dường như đã không thể kiềm chế được cảm xúc nên đã bật khóc , lúc này bà Linh mới từ từ bình tỉnh lại và ôm xác thằng Trung lẩm bẩm một mình , tôi đến gần chú Tâm an ủi và hỏi : chú Tâm , cái giếng nó có liên quan đến cái chết của thằng Trung sao ?

Chú Tâm sau khi nghe tôi hỏi thì liền vội lau nước mắt và nói : không có gì đâu con ?

Nói xong chú Tâm định rời đi thì tôi ngăn lại và nói : nếu chú không nói thì con đây cũng sẽ không tha thứ cho bản thân mình đâu , thằng Trung là bạn thân của con , con coi nó như anh em một nhà rồi , nên chú đừng giấu con nữa , kể con nghe đi !

Chú Tâm lúc này nhìn tôi với ánh mắt rất buồn bả , như là chất chứa rất nhiều nỗi uất hận mà bấy lâu nay chú đã chịu đựng , thì chú Tâm vỗ vai tôi nói : nếu thật sự con muốn nghe thì ngày mai con qua nhà chú rồi chú sẽ kể con nghe , còn bây giờ , con giúp chú khiên xác con trai chú vào nơi khô ráo được không , chú không muốn nó phải lạnh lẽo vì chết cũng không yên !

Tôi gật đầu đồng ý và tiến lại xác thằng Trung , bà Linh vẫn ôm chặt lấy xác thằng Trung không buông miệng thì ru "ầu ơ " nghe mà đến đau lòng , chú Tâm nhìn vợ mình bây giờ chẳng khác gì một người điên nên xót xa , chú khuyên nhủ bà Linh chấp nhận sự thật nhưng bà Linh vẫn cười và nói : con tui vẫn còn sống nó chỉ đang ngủ thôi , ông nói bậy quá trời !

Câu nói đó như rát muối vào lòng của những người chung quanh đây , mọi người hợp tác lấy tấm bạc phủ lên để che mưa cho bà mẹ đáng thương này , tôi cũng nói với chú Tâm : thôi chú bà con ở đây cũng đau lòng lắm , thôi cứ để dì Linh bả bên thằng Trung lần cuối đi chú .....

Xem Tiếp Chap 2 : Tại Đây

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn