8 lưu ý về phong thủy khi bố trí phòng làm việc để sự nghiệp thăng hoa, tài danh rực sáng

 Bài trí văn phòng đúng phong thủy cũng là cách để bạn cầu tài lộc, thăng tiến trong sự nghiệp.

Kê bàn làm việc hướng ra cửa

Theo phong thủy, bàn làm việc nên hướng ra cửa bởi vì cửa là nơi luồng khí và năng lượng vào ra của toàn bộ khu vực văn phòng. Việc kê bàn hướng ra cửa sẽ giúp chúng ta có được tinh thần tỉnh táo, sảng khoái. 

Ngược lại, đặt bàn làm việc quay lại với cửa sẽ khiến người làm việc dễ bị xao nhãng, mất tập trung, dễ mắc sai lầm.


Bố trí "điểm tựa" cho bàn làm việc

Sau lưng người ngồi làm việc nên có những điểm tựa như bức tường, kệ sách hoặc tủ đựng tài liệu. Những điểm tựa này được ví như quý nhân phù trợ, giúp người làm việc cảm thấy yên tâm, tập trung, từ đó đạt hiệu quả cao trong công việc.

Tránh bố trí bàn làm việc đối diện nhau

Bố trí bàn làm việc đối diện nhau khiến người làm việc cảm thấy không thoải mái, không tập trung, ảnh hưởng xấu đến công việc. Tuy nhiên, do diện tích chật hẹp cũng như tính chất công việc, nhiều văn phòng vẫn bố trí bàn làm việc theo kiểu này. Để hóa giải, bạn nên bố trí một vài chậu cây ở giữa để ngăn cách.


Chú ý đến vị trí các thiết bị điện trong văn phòng

Bạn không nên bố trí bàn làm việc cạnh máy in, máy photocopy, máy chủ vì từ trường từ các máy này tương đối mạnh. Làm việc trong môi trường này lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và từ trường của chính bạn. 

Nếu buộc phải đặt máy in, máy photocopy và máy chủ trong văn phòng, bạn nên đặt một chậu cây có tán lá rộng ở giữa và thường xuyên thay đổi chậu cây.

Không nên đặt thùng rác lớn hoặc đồ lặt vặt cạnh bàn làm việc

Thùng rác hay những đồ đạc không dùng đến để lâu trong văn phòng sẽ hấp thụ những luồng khí xấu, làm ảnh hưởng đến tài lộc của người làm việc.

Theo phong thủy cần giữ bàn làm việc luôn sạch sẽ

Phong thủy trong văn phong rất chú trọng đến sự di chuyển của các luồng khí trong không gian làm việc. Muốn tài vận dồi dào, sự nghiệp thăng hoa, bạn hãy chú ý dọn dẹp, vệ sinh bàn làm việc thường xuyên. 

Các tập hồ sơ bừa bộn, những vật dụng sắp đặt không quy củ sẽ làm cản sự di chuyển của các luồng khí. Không những thế, việc bày bừa, lộn xộn trên bàn làm việc cũng gây mất tập trung trong công việc.

Bài trí đèn, cây cảnh để tăng năng lượng cho bàn làm việc

Bàn làm việc nên được đặt tại những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Nếu không có ánh sáng tự nhiên thì bạn cần bật đèn thường xuyên để đảm bảo ánh sáng cho không gian làm việc. Ngoài ra, bạn nên bố trí thêm cây xanh, hoa tươi, bể cá nhỏ nhằm mang lại năng lượng sống cũng như cung cấp bầu không khí trong lành tại nơi bạn làm việc. 

Ánh sáng nơi làm việc quá yếu sẽ khiến người làm việc trở nên lười biếng, tiêu cực và dễ nảy sinh suy nghĩ bi quan.


Bài trí không gian làm việc đủ ngũ hành

Một không gian làm việc có đủ ngũ lành cũng góp phần mang lại nguồn vượng khí để giúp người làm việc thăng tiến trong sự nghiệp. Hãy lưu ý trang bị, sắm sửa các trang thiết bị sao cho phù hợp phong thủy bàn làm việc quy tụ đủ 5 nguyên tố ngũ hành như sau:

– Kim: Đồ kim loại, đồng hồ…

– Mộc: Bàn, ghế, tủ gỗ, cây xanh…

– Thủy: Thác nước, bể cá, ly nước…

– Hỏa: Ánh sáng tự nhiên, đèn vàng

– Thổ: Đá trang trí, đồ gốm…


Theo Dân Việt

Bạn Có Thể Quan Tâm :

Bạn Có Thể Đọc Báo Tại Đây 👇👇:

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn