Góc tâm linh : Cách thoát khỏi hiện tượng bóng đè

 Chào các bạn , không biết các bạn có quan tâm về chủ đề nay hay không . Nhưng với ad thì thấy nó khá rợn so với những hiện tượng khó lý giải khác . Đó là " Bóng đè " , tôi bị bóng đè khá nhiều , nhất là trong khoảng thời gian ôn thi Đại Học vừa rồi thì 7 ngày , phải bị đè 3-4 ngày ( chủ yếu vào trưa ) . Nhưng cảm giác khi bị bóng đè nó rất thật , nhiều lúc còn tưởng mình đang chạm đến cái chết rồi , có nhiều lần nó thật đến mức mình không thể thở được khi đang ngủ , mắt có thể mở và nhìn xung quanh nhưng không thể cử động . Và mình vẫn rất tò mò về chủ đề Bóng đè này . Nhiều giả thuyết thì do " Khoa Học " nhưng mình lại nghĩ cũng có 1 phần tâm linh vì cu em của mình từng kể đã ngủ ở phòng mình 5 lần và bị bóng đè 2 lần :')) và những lần đó đều là những lần đầu tiên nó bị bóng đè .

- Do đó tôi cũng đã tìm hiểu ra thì có vài tips dành cho những bạn cũng hay bị bóng đè cách có thể hóa giải nó và dễ dàng tỉnh dậy ...
- TRƯỚC TIÊN :
+ ) Bị bóng đè là hiện tượng gì?
Bị bóng đè xảy ra khi ta đang ngủ. Một phần não vẫn hoạt động bình thường nhưng hệ thần kinh vận động không hoạt động khiến cơ thể không cử động được.
Thực tế, nhiều người ghi nhận lại hiện tượng bóng đè và họ khẳng định bóng đè chỉ là một giấc mơ. Theo đó giấc mơ bóng đè tái hiện với những gì con người ghi nhận được trước khi chìm vào giấc ngủ như là nơi nằm ngủ, những vật xung quanh, những người bên cạnh, thời gian ngủ (đêm/ngày – ánh sáng môi trường).


Trong giấc mơ con người tin rằng mình đã thức, mắt đã mở và có thể nhìn thấy xung quanh (ít ghi nhận trường hợp nghe thấy), tin rằng mình đã thức nên cơ thể phải bắt đầu chuyển mình để ngồi dậy nhưng thất bại, bộ não không hề gửi tín hiệu điều khiển vận động và lúc này cơn ác mộng bắt đầu.
Tương tác tiếp theo là cố vận động tay chân trong giấc mơ, tất nhiên hành động này vẫn thất bại, những người có mặt hoặc ở gần trước khi ngủ sẽ được đưa vào giấc mơ để cầu cứu, cảnh tiếp theo sẽ là thấy người bên cạnh và cố gắng gọi nhưng không thể phát ra tiếng, tiếp tục cố gắng ra dấu cho người đó bằng cách cố gây ra tiếng động như là đập mạnh tay chân xuống giường (điều này được giấc mơ hợp thức hóa vì cho rằng cơ thể không cử động được là do bị vật nặng đè phía trên nhưng vẫn có thể nâng tay chân lên một đoạn nhỏ).
Khi tất cả hành động đều không được đáp ứng thì trạng thái nguy hiểm được khởi động, như bao cơn ác mộng khác, tim sẽ đập nhanh hơn, mồ hôi toát ra. Tất nhiên, ác mộng sẽ được kết thúc, thường là thức giấc, vì không phân được ranh giới giữa mơ và thật nên nhiều người đã đồng hóa giấc mơ với hiện thực mới dẫn đến hiểu nhầm lúc đó mình đã thức rồi.
Vậy ...
+) Cách thoát ra khỏi hiện tượng bị bóng đè là gì?


Do bạn có một phần ý thức mình đang bị bóng đè, vậy nên hãy bình tĩnh để nhanh chóng trở về trạng thái bình thường:
• Tập trung vào hơi thở: Khi bị bóng đè mà bạn càng hoảng loạn thì sẽ càng làm tăng áp lực lên ngực, khiến việc giữ hơi thở đều trở nên khó khăn hơn. Thế nên, bạn cần tập trung vào hơi thở để giữ bình tĩnh cho đến khi tình trạng này kết thúc.
• Chuyển động nhẹ: Các cử động nhỏ như nắm hờ bàn tay hay co ngón chân sẽ không quá khó khăn. Bạn cũng hãy cố gắng cử động cơ mặt bằng cách nhăn mặt, mím môi để nhanh thoát khỏi cảm giác bị bóng đè.
• Cố nói chuyện: Có thể lúc bị bóng đè, cổ họng bạn đã tê cứng nhưng hãy cố gắng tập trung hết sức để nói ra một điều gì đó. Nếu không, hãy cố ho khan như một cách để tự đánh thức cơ thể.
• Giữ nguyên tư thế: Khi bạn có cảm giác bị ai đó đè xuống, việc cố chống cự lại sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, bạn nên thả lỏng và tự trấn tĩnh bản thân bằng cách tự nhủ rằng: “Mọi chuyện sẽ nhanh qua thôi”.
• NIỆM PHẬT : Mình không biết sao nhưng khi bị bóng đè cứ nhẩm trong đầu " Nam Mô A Di Đà Phật " nhiều lần , cơ thể sẽ ổn đi đáng kể

BÌNH LUẬN

Mới hơn Cũ hơn